Xuất hiện nhiều mẫu hoa ''độc lạ'' làm quà tặng 8/3

Không chỉ có hoa tươi truyền thống, thị trường hoa 8/3 (Ngày Quốc tế phụ nữ) năm nay người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn với các loại hoa quà tặng độc, lạ.
Giá hoa tươi tăng đột biến dịp 8/3 Đón sóng mua sắm dịp 8/3, các tiệm vàng nô nức tung khuyến mãi

Một ngày trước ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp cao điểm của các sản phẩm quà tặng dành cho phái đẹp. Như thường lệ, hoa tươi luôn là món quà truyền thống được nhiều người lựa chọn. Cùng với hoa tươi truyền thống như mọi năm, năm nay, nhiều cửa hàng hoa tại Hà Nội còn đưa ra các mẫu hoa bó, lẵng... được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: Lụa, sáp... và cả bằng tiền thật.

Xuất hiện nhiều mẫu hoa ''độc lạ'' làm quà tặng 8/3
Các kiểu bó hoa được làm từ lụa và trang trí đẹp mắt có giá từ 400.000 - 500.000 đồng/bó.

Chị Nguyễn Thị Xuân - chủ cửa hàng hoa tươi Việt Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, năm nay, bên cạnh những mẫu hoa tươi truyền thống, cửa hàng chị còn tung ra các sản phẩm hoa được làm từ lụa, sáp, và tiền thật để tăng sự độc đáo, mới lạ.

"Năm nào cũng vậy, đến dịp 8/3, cửa hàng tôi luôn cố gắng tung ra những sản phẩm độc đáo để thu hút khách hàng. Năm nay, cùng với hoa tươi bó và lẵng truyền thống, tôi đã cho làm những bó hoa bằng lụa, sáp và tiền thật với nhiều kiểu dáng khác nhau" - chị Xuân chia sẻ.

Cũng theo chị Xuân, những sản phẩm này có giá không quá cao, hoa lụa và sáp chỉ từ 400.000 - 500.000 đồng/bó tùy vào kích thước và kiểu dáng, độ cầu kỳ. Các bó hoa bằng tiền thật thì có giá nhỉnh hơn từ 1 - 2 triệu đồng/bó, khách muốn loại cao cấp hơn thì cửa hàng của chị cũng sẽ đáp ứng.

Trên thị trường ghi nhận nhiều sản phẩm quà tặng lấy cảm hứng từ hoa độc đáo thu hút khách hàng. Đó là những bó hoa được kết từ trái cây, từ kẹo ngọt hay hoa bánh kem, hoa thạch... Có giá trung bình từ 200.000 - 600.000 đồng, những món quà tặng từ hoa ăn được này đang là lựa chọn mới trong dịp 8/3.

So với những bó hoa tươi, một bó hoa vừa độc lạ, đẹp mắt lại vừa ngon miệng chắc chắn sẽ ghi điểm hơn trong mắt người được tặng. Trào lưu bó hoa ăn được "rộ" lên trong 2 - 3 năm trở lại đây và vẫn chưa hề có dấu hiệu "hạ nhiệt". Trước kia, bó hoa ăn được chủ yếu chỉ gồm chocolate hay kẹo mút, hiện nay, có thể tìm thấy nhiều phiên bản mới cực hấp dẫn, từ bó hoa cherry sang chảnh cho tới bó hoa bánh mứt, kẹo bông ngọt ngào, thậm chí có cả bó hoa bánh kem sáng tạo cầu kỳ và bắt mắt.

Xuất hiện nhiều mẫu hoa ''độc lạ'' làm quà tặng 8/3
Những bó hoa bánh kem là quà ''độc'' được nhiều người lựa chọn.

Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng là mong muốn sự mới lạ, một số cửa hàng làm bánh handmade đã cho ra mắt rất nhiều những mẫu bánh dành tặng riêng cho ngày 8/3, đó là những mẫu bánh trang trí hoa với nhiều màu sắc và kiểu hoa khác nhau. Không chỉ mang ý nghĩa tinh thần, người nhận còn có thể thưởng thức ngay sau khi được tặng.

Ngoài chất lượng bánh là ưu tiên hàng đầu, bánh kem cho ngày 8/3 đặc biệt đòi hỏi mẫu mã phải thật đẹp và cầu kì. Nếu như những năm trước, bánh cho ngày 8/3 chỉ đơn giản với những chữ "Chúc mừng ngày mùng 8/3", "Happy women's day 8/3"... chạy quanh mặt bánh, thì năm nay cả chiếc bánh là hình những bông hoa nổi, nhìn giống như một bó hoa tươi. Thậm chí, những người thợ bánh đã mày mò tạo ra những mẫu hoa lạ, độc đáo với những gam màu tinh tế và tao nhã, khiến cho những chiếc bánh hấp dẫn và đẹp như một tác phẩm nghệ thuật.

Đang tỉ mỉ trang trí chiếc bánh hình hoa theo đơn đặt hàng ngày 8/3, chị Nguyễn Hiền Linh - chủ tiệm bánh Rubi Cake - Khu vườn bánh hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, ngay từ những ngày đầu tháng 3, đơn đặt hàng làm bánh ngày Quốc tế Phụ nữ đã rất nhiều, cả tiệm bánh phải làm việc hết công sức từ sáng tới tối để kịp cho đơn đặt. Giá bánh dao động từ 300.000 đồng - 600.000 đồng cho một chiếc bánh cầu kì, đẹp lung linh.

Những bó hoa được làm từ dâu tây vừa đẹp mắt vừa có thể ăn đang được cho là mặt hàng gây sốt trong dịp 8/3. Giá cho mỗi bó hoa dâu tây hiện dao động từ 400.000 đến 3 triệu đồng.

Xuất hiện nhiều mẫu hoa ''độc lạ'' làm quà tặng 8/3
Bó hoa dâu tây siêu lạ gây sốt trong dịp 8/3 năm nay.

Muốn dành bất ngờ cho bạn gái, anh Mạnh Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đặt một bó hoa dâu tây "siêu to khổng lồ" vào ngày 8/3. Biết được bạn gái vừa yêu hoa, vừa thích ăn dâu tây, anh đã nhanh trí chọn một món quà có tích hợp cả hai.

"Tôi vừa đặt một bó hoa dâu tây với giá 800.000 đồng. Bó hoa gồm có vòng ngoài là hoa baby màu trắng, vòng thứ 2 là dâu tây, vòng trong cùng là trái cherry có màu đỏ rực rỡ, tượng trưng cho tình yêu" - anh nói.

Theo anh Trung, bó hoa dâu tây là món quà độc đáo nhất từ trước tới nay anh từng mua, bởi chúng có thể mang ra ăn, thưởng thức trực tiếp. Không những thế, cách sắp xếp, bài trí quả dâu tây trên bó hoa rất vừa vặn, đẹp mắt, trông xa như hoa thật.

Bên cạnh đó, các sản phẩm hoa tươi khác cũng vẫn rất thu hút khách hàng với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau để khách dễ lựa chọn.

Cụ thể hoa tươi Đà Lạt có giá giao động từ 300.000 - 500.000 đồng/bó hoặc lẵng tùy thuộc vào mức độ nhiều hoa hay ít.

Chị Nguyễn Vân Anh - chủ cửa hàng hoa Sunny Flower (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, giá hoa năm nay không biến động cho lắm, các mẫu hoa được khách lựa chọn chủ yếu là hoa Đà Lạt, một số người thích cao cấp hơn thì chọn hoa nhập.

Xuất hiện nhiều mẫu hoa ''độc lạ'' làm quà tặng 8/3
Hoa tươi vẫn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng ngày 8/3.

"Hoa hồng Đà Lạt mua lẻ khoảng 30.000 - 50.000 đồng/bông tùy vào kích thước, còn hoa bó thì chỉ tầm 400.000 đồng/bó, lẵng là đẹp" - chị Vân Anh cho biết.

Nhiều chủ cửa hàng hoa chia sẻ, năm nay, dịp 8/3 vào thời điểm dịch Covid-19 cũng đã tạm được kiểm soát nên hy vọng sẽ sôi động và bán được nhiều hàng hơn.

"8/3 năm nay dịch bệnh cũng đã ổn hơn nên tôi mạnh dạn cho nhập thêm hoa bán dịp này, hy vọng mọi việc được thuận lợi. Riêng ngày 8/3, cửa hàng tôi đã có tới mười mấy đơn của công ty và tập thể đặt với số lượng lớn nên rất phấn khởi" - chị Nguyễn Thị Xuân, chủ cửa hàng hoa tươi Việt Xuân chia sẻ.

Theo Lan Anh/kinhtedothi.vn

http://kinhtedothi.vn/xuat-hien-nhieu-mau-hoa-doc-la-lam-qua-tang-83-412168.html

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

(LĐTĐ) Đại biểu Ma Thị Thúy đề nghị Chính phủ cân nhắc khi bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất, được quy định tại khoản 5 Điều 56 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.
Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

(LĐTĐ) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Thành phố sẽ có văn bản chỉ đạo giao Công an Thành phố xác minh làm rõ liên quan tới sự việc báo chí phản ánh 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc thời gian vừa qua.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
TP.HCM: Triệt phá ổ mại dâm chuyên phục vụ khách Hàn Quốc

TP.HCM: Triệt phá ổ mại dâm chuyên phục vụ khách Hàn Quốc

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02), Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thông tin về lệnh bắt người khẩn cấp đối với Lê Thị Trúc Ly và Đặng Thành Giỏi về hành vi “Môi giới mại dâm”, Phan Thị Cẩm Viên và Trần Thu Ngân về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Bắt giữ 14 bị can sử dụng tên "Huấn hoa hồng" trên mạng để lừa đảo

Bắt giữ 14 bị can sử dụng tên "Huấn hoa hồng" trên mạng để lừa đảo

(LĐTĐ) Quá trình điều tra vụ án các tài khoản mạng xã hội, Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố, bắt giữ 14 bị can sử dụng tên “Huấn hoa hồng” để đăng tải các bài viết có nội dung cho vay tín chấp, cầm cố tài sản.
Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.

Tin khác

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) tất bật thu hoạch vườn dâu tằm trĩu quả, chín mọng để kịp xuất hàng cho thương lái.
Xem thêm
Phiên bản di động