Giá hoa tươi tăng đột biến dịp 8/3

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá hoa trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu giảm mạnh do không tìm được thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, trước thềm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, giá hoa tươi tăng đột biến trở lại khiến người tiêu dùng bất ngờ.
Gợi ý những món quà tặng phái đẹp nhân ngày 8/3 SCB tri ân khách hàng nữ nhân dịp 8/3 Hà Nội: Các di tích có thể mở cửa trở lại từ ngày 8/3

Cứ vào dịp lễ 8/3, các loại hoa tươi và quà tặng lại được người tiêu dùng săn đón. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, từ vài ngày nay, nhiều vườn hoa tại làng hoa Tây Tựu và làng hoa Mê Linh (thành phố Hà Nội) đang tất bật thu hoạch hoa để kịp cung ứng hoa cho thị trường Thủ đô và các tỉnh thành lân cận.

Nhớ lại thời điểm sau Tết Nguyên đán, nhiều loại hoa tại làng hoa Tây Tựu, làng hoa Mê Linh phải kêu gọi người dân “giải cứu” do gặp khó trong khâu tiêu thụ. Tuy nhiên, những ngày này, giá hoa tươi bất ngờ tăng trở lại, do đó người dân tại các làng hoa của Thủ đô cũng tận dụng thời cơ để thu hoạch hoa bán với giá cao.

Giá hoa tươi tăng đột biến dịp 8/3
Người dân phường Tây Tựu tất bật thu hoạch hoa hồng trước ngày lễ 8/3.

Được biết đến là thủ phủ của các loại hoa hồng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh là đầu mối cung cấp hoa hồng cho các chợ hoa lớn của Thủ đô. Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Văn Mạc (xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh) cho biết, nếu như thời điểm trong và sau Tết giá hoa giảm mạnh thì giờ giá hoa đã tăng trở lại. Cách đây vài ngày, giá hoa hồng cắt xô tại vườn có giá từ 7-8 nghìn đồng/cành.

"Hoa đợt này được bán với giá cao nhưng nhà mình lại không có hoa để bán. Do lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh đến thị trường tiêu thụ nên gia đình mình đã chuyển sang trồng hoa hướng dương thay vì hồng cắt cành, trong khi đó hoa hướng dương cũng đã được thu cách đây một tuần. Với những gia đình có hoa hồng bán trong đợt này thì sẽ vớt vát lại được một phần thiệt hại trong đợt Tết vừa qua"- anh Mạc cho hay.

Giá hoa tăng mạnh nên dịp này các nhà vườn tại làng hoa Tây Tựu cũng tất bật thu hoạch các loại hoa, nhiều nhất phải kể đến hoa hồng. Chia sẻ với chúng tôi, một nhà vườn tại làng hoa Tây Tựu cho biết, gia đình có 2 sào hoa hồng sếu đang cho thu hoạch, giá hoa hồng tăng đột biến nên phải tranh thủ để bán hết lứa. Hiện tại, hoa hồng sếu đang bán với giá 4 nghìn đồng/cành tại vườn.

Giá hoa tươi tăng đột biến dịp 8/3
Hoa tươi được bày bán tại chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Theo ghi nhận của phóng viên, thị trường hoa tươi trước ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 có sự biến chuyển mạnh mẽ. Tại chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội), giá hoa hồng nhung cắt cành đẹp được bán với giá 14 nghìn đồng/cành. Các loại hoa hồng khác như vàng leo, hồng sếu được bán với giá 7 nghìn đồng/cành.

Cũng giống như hoa hồng, các loại hoa khác như hoa cúc, hoa ly cũng tăng nhẹ. Theo đó, giá hoa ly đang được bán với giá khoảng 200 nghìn – 250 nghìn/bó 10 cành (loại 5 tới 7 tai); hoa cúc được bán với giá 5 nghìn/cành; hoa hồng Đà Lạt cũng dao động khoảng 100-200 nghìn đồng/10 cành.

Không chỉ có hồng trong nước tăng mạnh mà các loại hồng nhập khẩu cũng tăng giá chóng mặt. Tại chợ hoa Quảng Bá, các loại hoa hồng nhập khẩu từ Trung Quốc có giá 20-80 nghìn đồng/cành tuỳ màu. Đặc biệt, hoa hồng giống nhập từ Hà Lan bông to, thơm có giá từ 110-130 nghìn đồng mỗi cành....

Giá hoa tươi tăng đột biến dịp 8/3
Các loại hoa hồng nhập cũng tăng giá mạnh do nguồn cung không đủ cầu.

Việc giá hoa tăng mạnh trước dịp lễ 8/3 khiến người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng. Cũng giống như những năm trước, năm nay chị Thanh Loan (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) dự định mua 2 lẵng hoa tươi tặng cho hai mẹ nhân ngày Quốc tế phụ nữ, song chị Loan không khỏi bất ngờ vì giá hoa tăng chóng mặt.

“Chưa năm nào mình thấy giá hoa tươi tăng mạnh như năm nay. Những năm trước mình chỉ cần bỏ ra khoảng 300 - 400 nghìn đồng là đã có một giỏ hoa đẹp, nhưng năm nay thì mỗi giỏ hoa đẹp phải có giá trên 700 nghìn”- chị Loan tâm sự.

Các cửa hàng hoa tươi trên địa bàn Thủ đô cũng đã đầy ắp hoa tươi từ vài ngày trở lại đây. Tại một số cửa hàng trên đường Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Kim Ngưu đã trưng rất nhiều các loại hoa đẹp bó sẵn cũng như hoa hồng rời để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những bó hoa hồng nhập, hồng Đà Lạt có giá từ 350 - 600 nghìn đồng/bó; hoa hồng Đà Lạt rời có giá khoảng 20 nghìn đồng/cành.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động