Xu hướng tuyển dụng: Doanh nghiệp “chuộng” tuyển nhân sự bán hàng online thay vì kênh truyền thống

19:34 | 08/02/2022
(LĐTĐ) Doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh có xu hướng tuyển dụng nhân sự là nhân viên bán hàng online thay vì tuyển nhân viên bán hàng theo các kênh truyền thống. Vì vậy, theo các chuyên gia trong lĩnh vực lao động - việc làm, các ứng viên cần trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng mới liên quan đến chuyển đổi số, công nghệ thông tin để có thể đi được đường dài cho chặng đường 5 -10 năm tới.
Nhân sự ngành Bất động sản công nghiệp và nghỉ dưỡng sẽ tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2022 Doanh nghiệp mảng điện tử và bán dẫn dự báo có nhu cầu tuyển dụng rất cao Dịch Covid-19 sẽ làm thay đổi cách bán hàng, tiếp thị sản phẩm bất động sản

Navigos Group - Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam hiện đang sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks, công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search, vừa phát hành báo cáo “Nhân sự ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG): Thách thức và Cơ hội khi thị trường phục hồi sau Covid-19”.

Xu hướng tuyển dụng: Doanh nghiệp “chuộng” tuyển nhân sự bán hàng online thay vì kênh truyền thống
Ngành hàng tiêu dùng nhanh có xu hướng tuyển dụng nhân sự là nhân viên bán hàng online, thay vì tuyển nhân viên bán hàng theo các kênh truyền thống. Ảnh minh họa: B.D

Năm 2021, ngành FMCG đã trải qua những khó khăn và thử thách nhất định khi chịu tác động nặng nề từ dịch Covid-19. Theo Navigos Group, đơn vị thực hiện báo cáo này nhằm cung cấp những quan sát mang tính cập nhật về thực trạng của ngành này trong thời điểm hiện tại; đồng thời đưa ra các đề xuất liên quan đến tuyển dụng nhằm giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực này tối ưu hóa nguồn lực đã có và thu hút thêm các nguồn nhân sự khác để cùng với doanh nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2022.

Nghiên cứu của Navigos Group cho thấy, dịch bệnh Covid-19 kéo dài từ năm 2020 sang năm 2021 đã khiến cho ngành FMCG có sự chuyển đổi về kênh bán. Trong trạng thái bình thường không có Covid, các sản phẩm được tiêu thụ chủ yếu ở kênh truyền thống như chợ truyền thống và các đại lý và kênh hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Sau đó, do giãn cách xã hội bởi dịch bệnh và sự giới hạn trong việc tiếp xúc trực tiếp, người tiêu dùng đã chuyển hướng hành vi mua sắm từ các kênh truyền thống sang kênh hiện đại. Bên cạnh đó, người tiêu dùng đã bắt đầu tạo được thói quen mua hàng trên kênh kỹ thuật số, dẫn đến sự bùng nổ của các ứng dụng bán hàng trực tuyến.

Do người tiêu dùng chuyển sang hành vi tiêu dùng mới trên kênh hiện đại và kênh kỹ thuật số nên các doanh nghiệp phải tìm các giải pháp đảm bảo hàng hóa được chuyển tới tay người tiêu dùng một cách nhanh và an toàn nhất. Chính vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành FMCG đã phải “bắt tay” với các doanh nghiệp trong mảng thương mại điện tử để giải quyết được các vấn đề kênh bán hàng, đồng thời vận chuyển hàng hóa. Điều này được minh chứng qua các ứng dụng giao hàng, giao đồ ăn ngày càng trở nên phổ biến.

Thực tế trên dẫn đến các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hiện nay có xu hướng tuyển dụng nhân sự là nhân viên bán hàng online thay vì tuyển nhân viên bán hàng theo các kênh truyền thống.

Theo Navigos Group, thời điểm hiện tại, các kênh truyền thống vẫn đang tồn tại với số lượng lớn nên các ứng viên quen làm việc với các kênh này vẫn còn cơ hội làm việc trong 1 - 2 năm nữa; tuy nhiên sau đó, nếu các ứng viên không chuyển đổi theo các yêu cầu và kỹ năng mới thì khả năng bị đào thải có thể xảy ra.

B.D

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này