Hà Nội: Nỗ lực xây dựng văn hóa ứng xử trên xe buýt
Khi xe buýt “chở” thông điệp văn hóa Tiếp ô-xy cho Thành phố thêm xanh Sản lượng hành khách đi xe buýt tăng nhờ nâng cao chất lượng phục vụ |
Xây dựng nét đẹp văn hóa
Theo đó, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Quản lý điều hành Tổng Công ty, dưới sự chỉ đạo của chuyên môn, Đoàn Thanh niên của Transerco đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên của Tổng Công ty triển khai dán market Bộ quy tắc ứng xử trên 84 tuyến của 7 xí nghiệp hoạt động trên lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trực thuộc.
Ngoài ra, Đoàn Thanh niên của Transerco cũng dán market Bộ quy tắc ứng xử tại 23 nhà chờ BRT và tại một số bến xe: Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Gia Lâm, Bến xe Yên Nghĩa, Bến xe Sơn Tây, Bến xe Đan Phượng.
Xây dựng văn hóa xe buýt bằng những hành động và hướng dẫn thiết thực. |
Với hình thức trên, Bộ quy tắc ứng xử dành cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt của Transerco đã tiếp cận được với đông đảo hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt thuộc các tầng lớp cũng như độ tuổi khác nhau.
Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thu Hiền ở Giải Phóng, hành khách thường xuyên của tuyến xe buýt số 32 chia sẻ: “Tôi rất đồng ý và ủng hộ nội dung của Bộ quy tắc ứng xử. Nhiều khi nghe trên báo, đài cứ tuyên truyền về văn minh trên xe buýt nhưng chúng tôi cũng không hình dung ra lắm là phải như thế nào. Nay đã có những thông tin này thì chúng tôi đã rõ hơn và sẽ chấp hành, phối hợp với nhân viên nhà xe khi xe hoạt động trên tuyến”.
Cùng chung quan điểm, anh Nguyễn Quốc Hùng ở Hà Đông, hành khách trên tuyến xe buýt số 02 vui vẻ nói: “Tổng Công ty tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử này trên xe buýt rất phù hợp với tình hình hiện nay. Những người thường xuyên sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển chính như chúng tôi cũng muốn hình ảnh xe buýt tốt lên, để hạn chế người dân sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông”.
Nỗ lực nâng cao chất lượng
Thực tế, ở Transerco, văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe buýt không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người.
Anh Nguyễn Tiến Đạt - nhân viên phục vụ trên xe buýt tuyến số 06E cho biết, khi Tổng Công ty triển khai Bộ quy tắc ứng xử này, các nhân anh và các đồng nghiệp trên tuyến đều rất vui vì công việc hàng ngày đã được thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành hơn từ hành khách. “Chúng tôi sẽ chấp hành và cố gắng hết mình để mang tới những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho hành khách đi xe” - anh Nguyễn Tiến Đạt nhấn mạnh.
Đoàn Thanh niên của Transerco đã tích cực tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt. |
Thực tế, hành khách và đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt luôn có mối tương tác trong suốt hành trình xe chạy trên tuyến. Vì vậy, không thể chỉ nói đến văn hóa người phục vụ mà bỏ qua văn hóa của hành khách. Do vậy, để xây dựng văn hóa xe buýt, rất cần sự thay đổi ý thức của mỗi cá nhân, sự chung tay của tất cả mọi người.
Với quyết tâm lan tỏa những điều tích cực, xây dựng nét đẹp văn hóa xe buýt Transerco đã và đang có nhiều nỗ lực triển khai thực hiện. Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt đã và đang góp sứ mệnh lan tỏa những điều tốt đẹp và xây dựng văn hóa xe buýt “An toàn - Văn minh - Thân thiện”.
Thiết nghĩ, để xây dựng văn hóa xe buýt, từng bước hạn chế phương tiện cá nhân, mỗi người dân cần tự ý thức chuyển đổi thói quen sử dụng phương tiện. Sử dụng hành động nhỏ như đi xe buýt cũng chính là một hành động thể hiện tình yêu với Hà Nội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và cho chính cuộc sống hôm nay, góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15