Hà Nội: Nỗ lực xây dựng văn hóa ứng xử trên xe buýt
Khi xe buýt “chở” thông điệp văn hóa Tiếp ô-xy cho Thành phố thêm xanh Sản lượng hành khách đi xe buýt tăng nhờ nâng cao chất lượng phục vụ |
Xây dựng nét đẹp văn hóa
Theo đó, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Quản lý điều hành Tổng Công ty, dưới sự chỉ đạo của chuyên môn, Đoàn Thanh niên của Transerco đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên của Tổng Công ty triển khai dán market Bộ quy tắc ứng xử trên 84 tuyến của 7 xí nghiệp hoạt động trên lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trực thuộc.
Ngoài ra, Đoàn Thanh niên của Transerco cũng dán market Bộ quy tắc ứng xử tại 23 nhà chờ BRT và tại một số bến xe: Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Gia Lâm, Bến xe Yên Nghĩa, Bến xe Sơn Tây, Bến xe Đan Phượng.
Xây dựng văn hóa xe buýt bằng những hành động và hướng dẫn thiết thực. |
Với hình thức trên, Bộ quy tắc ứng xử dành cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt của Transerco đã tiếp cận được với đông đảo hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt thuộc các tầng lớp cũng như độ tuổi khác nhau.
Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thu Hiền ở Giải Phóng, hành khách thường xuyên của tuyến xe buýt số 32 chia sẻ: “Tôi rất đồng ý và ủng hộ nội dung của Bộ quy tắc ứng xử. Nhiều khi nghe trên báo, đài cứ tuyên truyền về văn minh trên xe buýt nhưng chúng tôi cũng không hình dung ra lắm là phải như thế nào. Nay đã có những thông tin này thì chúng tôi đã rõ hơn và sẽ chấp hành, phối hợp với nhân viên nhà xe khi xe hoạt động trên tuyến”.
Cùng chung quan điểm, anh Nguyễn Quốc Hùng ở Hà Đông, hành khách trên tuyến xe buýt số 02 vui vẻ nói: “Tổng Công ty tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử này trên xe buýt rất phù hợp với tình hình hiện nay. Những người thường xuyên sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển chính như chúng tôi cũng muốn hình ảnh xe buýt tốt lên, để hạn chế người dân sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông”.
Nỗ lực nâng cao chất lượng
Thực tế, ở Transerco, văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe buýt không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người.
Anh Nguyễn Tiến Đạt - nhân viên phục vụ trên xe buýt tuyến số 06E cho biết, khi Tổng Công ty triển khai Bộ quy tắc ứng xử này, các nhân anh và các đồng nghiệp trên tuyến đều rất vui vì công việc hàng ngày đã được thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành hơn từ hành khách. “Chúng tôi sẽ chấp hành và cố gắng hết mình để mang tới những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho hành khách đi xe” - anh Nguyễn Tiến Đạt nhấn mạnh.
Đoàn Thanh niên của Transerco đã tích cực tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt. |
Thực tế, hành khách và đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt luôn có mối tương tác trong suốt hành trình xe chạy trên tuyến. Vì vậy, không thể chỉ nói đến văn hóa người phục vụ mà bỏ qua văn hóa của hành khách. Do vậy, để xây dựng văn hóa xe buýt, rất cần sự thay đổi ý thức của mỗi cá nhân, sự chung tay của tất cả mọi người.
Với quyết tâm lan tỏa những điều tích cực, xây dựng nét đẹp văn hóa xe buýt Transerco đã và đang có nhiều nỗ lực triển khai thực hiện. Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt đã và đang góp sứ mệnh lan tỏa những điều tốt đẹp và xây dựng văn hóa xe buýt “An toàn - Văn minh - Thân thiện”.
Thiết nghĩ, để xây dựng văn hóa xe buýt, từng bước hạn chế phương tiện cá nhân, mỗi người dân cần tự ý thức chuyển đổi thói quen sử dụng phương tiện. Sử dụng hành động nhỏ như đi xe buýt cũng chính là một hành động thể hiện tình yêu với Hà Nội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và cho chính cuộc sống hôm nay, góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa
Tin khác
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56