Hà Nội: Nỗ lực xây dựng văn hóa ứng xử trên xe buýt
Khi xe buýt “chở” thông điệp văn hóa Tiếp ô-xy cho Thành phố thêm xanh Sản lượng hành khách đi xe buýt tăng nhờ nâng cao chất lượng phục vụ |
Xây dựng nét đẹp văn hóa
Theo đó, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Quản lý điều hành Tổng Công ty, dưới sự chỉ đạo của chuyên môn, Đoàn Thanh niên của Transerco đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên của Tổng Công ty triển khai dán market Bộ quy tắc ứng xử trên 84 tuyến của 7 xí nghiệp hoạt động trên lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trực thuộc.
Ngoài ra, Đoàn Thanh niên của Transerco cũng dán market Bộ quy tắc ứng xử tại 23 nhà chờ BRT và tại một số bến xe: Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Gia Lâm, Bến xe Yên Nghĩa, Bến xe Sơn Tây, Bến xe Đan Phượng.
Xây dựng văn hóa xe buýt bằng những hành động và hướng dẫn thiết thực. |
Với hình thức trên, Bộ quy tắc ứng xử dành cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt của Transerco đã tiếp cận được với đông đảo hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt thuộc các tầng lớp cũng như độ tuổi khác nhau.
Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thu Hiền ở Giải Phóng, hành khách thường xuyên của tuyến xe buýt số 32 chia sẻ: “Tôi rất đồng ý và ủng hộ nội dung của Bộ quy tắc ứng xử. Nhiều khi nghe trên báo, đài cứ tuyên truyền về văn minh trên xe buýt nhưng chúng tôi cũng không hình dung ra lắm là phải như thế nào. Nay đã có những thông tin này thì chúng tôi đã rõ hơn và sẽ chấp hành, phối hợp với nhân viên nhà xe khi xe hoạt động trên tuyến”.
Cùng chung quan điểm, anh Nguyễn Quốc Hùng ở Hà Đông, hành khách trên tuyến xe buýt số 02 vui vẻ nói: “Tổng Công ty tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử này trên xe buýt rất phù hợp với tình hình hiện nay. Những người thường xuyên sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển chính như chúng tôi cũng muốn hình ảnh xe buýt tốt lên, để hạn chế người dân sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông”.
Nỗ lực nâng cao chất lượng
Thực tế, ở Transerco, văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe buýt không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người.
Anh Nguyễn Tiến Đạt - nhân viên phục vụ trên xe buýt tuyến số 06E cho biết, khi Tổng Công ty triển khai Bộ quy tắc ứng xử này, các nhân anh và các đồng nghiệp trên tuyến đều rất vui vì công việc hàng ngày đã được thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành hơn từ hành khách. “Chúng tôi sẽ chấp hành và cố gắng hết mình để mang tới những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho hành khách đi xe” - anh Nguyễn Tiến Đạt nhấn mạnh.
Đoàn Thanh niên của Transerco đã tích cực tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt. |
Thực tế, hành khách và đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe buýt luôn có mối tương tác trong suốt hành trình xe chạy trên tuyến. Vì vậy, không thể chỉ nói đến văn hóa người phục vụ mà bỏ qua văn hóa của hành khách. Do vậy, để xây dựng văn hóa xe buýt, rất cần sự thay đổi ý thức của mỗi cá nhân, sự chung tay của tất cả mọi người.
Với quyết tâm lan tỏa những điều tích cực, xây dựng nét đẹp văn hóa xe buýt Transerco đã và đang có nhiều nỗ lực triển khai thực hiện. Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt đã và đang góp sứ mệnh lan tỏa những điều tốt đẹp và xây dựng văn hóa xe buýt “An toàn - Văn minh - Thân thiện”.
Thiết nghĩ, để xây dựng văn hóa xe buýt, từng bước hạn chế phương tiện cá nhân, mỗi người dân cần tự ý thức chuyển đổi thói quen sử dụng phương tiện. Sử dụng hành động nhỏ như đi xe buýt cũng chính là một hành động thể hiện tình yêu với Hà Nội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và cho chính cuộc sống hôm nay, góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh
Tin khác
Hà Nội: Đăng ký mới trên 64.000 phương tiện giao thông trong 6 tháng
Giao thông 15/07/2024 20:11
Hà Nội: Hướng dẫn người dân 3 phương án đổi giấy phép lái xe
Giao thông 15/07/2024 11:25
Xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang, nhiều người thương vong
Giao thông 13/07/2024 11:02
Đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống
Giao thông 12/07/2024 20:44
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng: Gỡ vướng cho giao thông Thủ đô
Đô thị 11/07/2024 18:59
Mừng tuyển Anh vào chung kết Euro, "ma men" vi phạm nồng độ cồn vượt kịch khung
Giao thông 11/07/2024 13:39
Tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến 12 người thương vong
Giao thông 11/07/2024 13:28
Quyết liệt xử lý xe chở hàng "cồng kềnh"
Giao thông 11/07/2024 11:27
Ghi nhận ở các Tổ công tác đặc biệt tuần tra, xử lý vi phạm giao thông của Thủ đô
Giao thông 09/07/2024 21:34
Đề xuất xây dựng Quốc lộ 50B nối TP.HCM với Long An, Tiền Giang
Giao thông 09/07/2024 12:39