Vua đầu bếp nhí: Hiền Anh ra về trong nước mắt

Tiếp tục đương đầu với những thử thách cam go trong gian bếp của "Vua đầu bếp nhí", tuần này, top 8 đã một phen “hoảng vía” khi đối diện với ...lươn.
bao anh but pha hien anh ngam ngui ra ve trong nuoc mat Top 8 Vua đầu bếp nhí tiếp tục được bảo toàn lực lượng
bao anh but pha hien anh ngam ngui ra ve trong nuoc mat Hai đội trưởng bất phân thắng bại khi đối đầu
bao anh but pha hien anh ngam ngui ra ve trong nuoc mat Đức Hải ngày càng tỏa sáng tại Vua đầu bếp nhí
bao anh but pha hien anh ngam ngui ra ve trong nuoc mat
Ban Giám khảo hóa thân thành các nhân vật đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Luôn chứa đựng những bất ngờ thú vị bên trong mỗi Chiếc hộp bí mật, tuần này, top 8 đã một phen “hoảng vía” khi bất ngờ khám phá những con lươn tươi ngon nằm gọn ghẽ trong chiếc hộp. Làm thế nào để chế biến một món ăn ngon theo chuẩn của Vua đầu bếp nhí, quả là điều chưa bao giờ dễ dàng.

Tuy nhiên, các đầu bếp nhí lại có thêm một lựa chọn nữa, đó là chọn để khám phá tiếp nguyên liệu trong chiếc hộp nhỏ. Đây là nguyên liệu có thể giúp các đầu bếp nhí nấu ngon hơn, dễ dàng hơn, hoặc có thể đưa các thí sinh vào thế khó hơn. Nếu chọn, thí sinh bắt buộc phải dùng nguyên liệu này để chế biến món ăn của mình.

Như “vớ được phao”, có 5/8 thí sinh quyết định chọn khám phá chiếc hộp này. Như vậy, với tất cả các nguyên liệu trong Chiếc hộp bí mật, top 8 sẽ có thời gian 10 phút để chọn thêm các loại gia vị và 60 phút để nấu một món ăn ngon nhất chinh phục ban giám khảo. Thí sinh có món ăn xuất sắc ở vòng thi này sẽ nhận được ưu thế lớn ở vòng sau.

bao anh but pha hien anh ngam ngui ra ve trong nuoc mat
Hiền Anh hồi hộp chờ đợi kết quả

Bỏ qua những lo lắng và sợ hãi ban đầu, cô bé Hiền Anh lập tức nghĩ đến món Lươn chiên giòn, bởi theo lời Hiền Anh “cái gì chiên giòn cũng ngon”. Trong khi đó, Phương Linh đã chọn cho mình món Lươn sốt cam me giàu hương vị. Còn Hoàng Hải lại thực hiện món Lươn chiên xù để chinh phục ban giám khảo.

Sau cảm giác như “trời đất sập xuống” khi đối diện với lươn – một nguyên liệu chưa từng nấu, cũng không biết làm sao để làm đã khiến Quốc Huân lúng túng, thể hiện rõ từ cách xử lý, sơ chế đến thực hiện món ăn. Chưa kể đến việc bày bừa bàn bếp đã làm “mất điểm” trong mắt giám khảo Alain.

Trái lại, thể hiện rõ sự điềm tĩnh và tự tin của một đầu bếp cừ khôi, Thanh Hải đã nhanh chóng chọn cho mình món ăn rất quen thuộc – Lươn xào sả ớt. Tuy vậy, với giám khảo Alain Nguyễn, dường như món ăn này lại khá đơn giản. Nhưng bằng bí kíp riêng của mình, cậu bé đã hoàn thành món ăn khá xuất sắc.

Được Chef Jack Lee ví như “phiên bản nhí” của Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà, Minh Anh đã vận dụng thế mạnh của mình để chuẩn bị một bữa cơm gia đình ấm cúng với “Lươn kho sả ớt và Canh mây” ăn cùng cơm trắng. Bằng những kỹ năng làm bếp thuần thục của một người đầu bếp thực thụ, Minh Anh đã hoàn toàn “hạ gục” khẩu vị của ban giám khảo.

bao anh but pha hien anh ngam ngui ra ve trong nuoc mat
Các thí sinh chọn lựa nguyên liệu cho thử thách thứ hai

Mạo hiểm thực hiện một món ăn mang hương vị truyền thống Ý khi nguyên liệu không đủ, thế nhưng, “mạo hiểm đã được đền đáp” khi món “Cơm Risotto và Lươn chiên giòn” của Bảo Anh đã nhận được những lời nhận xét tích cực từ ban giám khảo.

Dù có một khởi đầu chưa thật sự tự tin, nhưng Đức Hải lại dùng kỹ năng của một đầu bếp giỏi để cho ra món “Cơm nghệ - Lươn chiên giòn sả ớt – Súp lươn”vô cùng hấp dẫn. Bí kíp nằm ở chỗ chiên giòn lươn trước khi xào, cộng thêm mùi thơm nồng nàn của sả được xử lý đầy kỹ thuật. Cách trang trí nổi bật cùng sự tròn vị của món ăn đã mang đến thành công cho chàng trai này.

bao anh but pha hien anh ngam ngui ra ve trong nuoc mat
Minh Anh là thí sinh chiến thắng trong thử thách đầu tiên

Bằng sự sáng tạo và kỹ năng làm bếp thuần thục để mang đến những món ăn không chỉ đậm đà hương vị mà còn thể hiện sự sáng tạo, Minh Anh, Đức Hải và Bảo Anh đã gây ấn tượng mạnh với bộ ba giám khảo khó tính.

Trong đó, mang đến món ăn thể hiện sự vượt trội của một đầu bếp tại gia thực thụ, Minh Anh đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Bảo Anh và Đức Hải để giành chiến thắng đầu tiên trong thử thách Chiếc hộp bí mật. Điều này đồng nghĩa với việc Minh Anh sẽ nhận được ưu thế lớn cho mình ở thử thách tiếp theo.

Trong khi đó, với những sai sót và thiếu thận trọng trong quá trình chế biến, Hoàng Hải, Hiền Anh và Phương Linh đã rơi vào nhóm nguy hiểm. Với món ăn chưa thể hiện đúng hương vị Nhật và sai lầm trong cách chế biến, Hiền Anh là thí sinh tiếp theo phải nói lời tạm biệt chương trình.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.

Tin khác

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

(LĐTĐ) Ngày 9/4, cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 công bố thể lệ, mở cổng nhận hồ sơ dự thi, chính thức tìm kiếm gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

(LĐTĐ) Nhà sản xuất vừa công bố 5 nghệ sĩ đầu tiên tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai 2024. Bằng Kiều là cái tên nhận được sự chú ý nhất bởi đây là lần hiếm hoi nam ca sĩ 7X tham gia chương trình âm nhạc với vai trò là người chơi. Giọng ca Trái tim bên lề chia sẻ bản thân anh cũng suy nghĩ khá lâu trước khi nhận lời góp mặt trong show truyền hình này.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

(LĐTĐ) Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên kênh VTV9.
Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong poster về dự án mới của Sơn Tùng M-TP, hình ảnh và tên của Hải Tú xuất hiện cho thấy cô thực sự tham gia sản phẩm đầu năm 2024 của nam ca sĩ quê Thái Bình.
Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

(LĐTĐ) Chào đón Tết Giáp Thìn 2024, Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ đã thực hiện bộ ảnh dạo phố ngày Xuân với trang phục áo dài và jeans đậm chất Gen Z.
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

(LĐTĐ) Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật đã thực hiện bộ ảnh Tết trong trang phục áo dài. Năm nay, vui xuân cùng gia đình, Thu Trang - Tiến Luật vẫn dành thời gian diễn kịch Tết.
"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

(LĐTĐ) Sau khi đoàn phim “Chúng ta của 8 năm sau” đóng máy, Phan Minh Huyền đã dành thời gian đưa con trai đi chợ Tết sau quãng thời gian bận rộn phải đi quay triền miên.
Xem thêm
Phiên bản di động