Vũ Quang Tiến: Công ty là gia đình thứ hai của tôi

(LĐTĐ) “Gần 10 năm gắn bó với Công ty, từng đó thời gian không phải quá dài, cũng chẳng phải là ngắn. Nhưng ở đây, tôi được chứng kiến những thăng trầm, vui buồn trong cuộc sống, trong công việc… Qua đó, giúp tôi trưởng thành hơn, được cống hiến nhiều hơn. Ở đây, với tôi như là một gia đình và tôi là một thành viên trong gia đình ấy…”, đó là tâm sự của anh Vũ Quang Tiến, công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông khi nói về công việc của mình.
vu quang tien cong ty nhu mot gia dinh va toi la thanh vien cua gia dinh ay Cần đẩy nhanh tiến độ các nhà máy xử lý rác thải tại Hà Nội
vu quang tien cong ty nhu mot gia dinh va toi la thanh vien cua gia dinh ay Chị Nguyễn Thị Thành: Công nhân môi trường là một nghề có ích cho xã hội
vu quang tien cong ty nhu mot gia dinh va toi la thanh vien cua gia dinh ay Hà Nội đẩy mạnh cải thiện môi trường, thu hút đầu tư
vu quang tien cong ty nhu mot gia dinh va toi la thanh vien cua gia dinh ay
Anh Vũ Quang Tiến luôn coi Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông là gia đình của mình

Nhớ lại những ngày đầu chập chững vào làm việc tại Công ty, anh Tiến chia sẻ, sau khi tốt nghiệp cử nhân tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, năm 2011, Vũ Quang Tiến may mắn được về đầu quân tại Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông. Được làm việc đúng chuyên ngành đã học anh Tiến rất vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, là một sinh viên trẻ mới ra trường, ngoài những kiến thức đã được học trên giảng đường, kỹ năng trong trong cuộc sống, cũng như kinh nghiệm trong công việc với Tiến gần như là số “0”.

“Vừa ra trường được Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông tuyển dụng vào làm việc đã là may mắn, nhưng may mắn hơn có lẽ đó là mình được làm đúng chuyên ngành và được làm trong môi trường hòa đồng, thân thiện. Những ngày đầu mới vào làm việc, kinh nghiệm và kỹ năng còn thiếu nhiều, nhưng bù lại mình nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các anh chị đi trước, sự tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo… Chính sự giúp đỡ tận tình đó đã giúp mình có được sự tự tin, nỗ lực và cống hiến hết mình với đam mê công việc”, anh Tiến chia sẻ.

Mặc dù phải làm việc trong môi trường công việc đặc thù, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi do. Thế nhưng, khi bắt tay vào công việc quản lý, duy tu, vận hành điện chiếu sáng khu vực quận Hà Đông, anh Tiến cùng các đồng nghiệp của mình luôn xác định đặt mục tiêu an toàn lên hàng đầu. Bởi thế, bất kể thời gian làm việc ban ngày hay ban đêm, thời điểm nắng nóng hay mưa bão… việc quản lý, vận hành điện chiếu sáng công cộng tại khu vực quận Hà Đông luôn được anh Tiến và đồng nghiệp đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

Để đạt được những kết quả trên theo anh Tiến, hàng năm Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông thường xuyên phát động các phong trào thi đua lập thành tích trong toàn công ty như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Phong trào thi đua làm theo lời Bác”… Trong đó, với vai trò là Tổ trưởng Tổ Công đoàn anh Vũ Quang Tiến không chỉ chủ động tham gia các phong trào thi đua, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệp của những người đi trước, mà còn tích cực vận động, chia sẻ và động viện các anh em trong tổ nỗ lực phấn đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

vu quang tien cong ty nhu mot gia dinh va toi la thanh vien cua gia dinh ay
Vũ Quang Tiến luôn gương mẫu, tận tụy với công việc và quan tâm, chia sẻ với đồng nghiệp

“Không chỉ thực hiện tốt các kế hoạch được đưa ra từ Công ty, mà tại các tổ, đội chúng tôi luôn chủ động xây dựng các kế hoạch cụ thể, phân công quản lý đến từng công nhân; giao cho từng người phụ trách, theo dõi từng khu vực; thường xuyên tiến hành kiểm tra định kỳ nhằm đảm bảo phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố về điện. Qua đó, không chỉ đảm bảo được việc chiếu sáng ổn định, an toàn, mà còn có đưa ra nhiều giải pháp nhằm tiết kiệm nhân lực, nguồn điện năng tại các khu vực công cộng trên địa bàn quận”, anh Tiến cho hay.

Đánh giá về người công nhân tận tụy Vũ Quang Tiến, chị Trần Thị Hạnh – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông cho biết, với vai trò là Tổ trưởng Tổ Công đoàn và là công nhân tổ điện 2, ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm vụ về chuyên môn; nhiều năm qua, đồng chí Vũ Quang Tiến là một trong những công nhân luôn gương mẫu, có trách nhiệm và tận tụy với công việc. Bên cạnh đó, luôn thể hiện được tốt vai trò của người cán bộ công đoàn, động viên, chia sẻ và quan tâm đến đời sống, tâm tư của các đội viên trong tổ đội; tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoạt động đoàn thể…

Yêu nghề, yêu người, đam mê với công việc và luôn có lối sống tích cực. Anh Vũ Quang Tiến luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến của các đồng nghiệp. Với sự nỗ lực ấy, anh Tiến được Ban lãnh đạo Công ty đánh giá cao, nhiều năm liền được Công ty khen thưởng. Đặc biệt, trong tháng 5/2019 anh Vũ Quang Tiến đã được Công ty Môi trường Đô thị Hà Đông và LĐLĐ quận Hà Đông đề xuất biểu dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019”, trở thành 1 trong 90 công nhân “truyền lửa” cho hàng triệu công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động