Với Đảng trọn niềm tin

(LĐTĐ) Trong hành trình 93 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo đất nước kiên trung, anh dũng, bản lĩnh và trí tuệ, đổi mới và phát triển, đi hết từ thắng lợi này, tới thắng lợi khác, không ngừng củng cố niềm tin yêu của nhân dân với Đảng. Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), Báo Lao động Thủ đô trích đăng những chia sẻ tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và công nhân lao động.
Hà Nội: Triển khai nhiệm vụ quyết liệt ngay từ ngày đầu, tháng đầu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội động viên sản xuất đầu năm tại huyện Chương Mỹ Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thị sát một số chung cư cũ

Ông Nguyễn Tiến Hà (76 năm tuổi Đảng) - Trưởng ban liên lạc Các chiến sĩ cách mạng bị bắt và tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò (1930-1954):

Đảng ta ra đời vào đúng dịp mùa xuân của đất nước, của dân tộc với tràn đầy niềm hạnh phúc và tràn đầy niềm tin, ước vọng ở tương lai. Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, 93 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã làm nên những kỳ tích đáng tự hào. Cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được khẳng định và ghi nhận, cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc.

Với Đảng trọn niềm tin
Ông Nguyễn Tiến Hà - Trưởng ban liên lạc Các chiến sĩ cách mạng bị bắt và tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò. (Ảnh: Kim Tiến)

Có thể thấy, quá trình lãnh đạo cách mạng, dù gặp muôn vàn khó khăn, thử thách, Đảng luôn bền tâm, vững chí, gắn bó máu thịt với nhân dân, chiến đấu, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Năm nay đã 96 tuổi và 76 năm tuổi Đảng nhưng tôi cũng như bao thế hệ đảng viên vẫn giữ trọn niềm tin với Đảng. Dù tuổi đời và tuổi đảng, công việc khác nhau song chúng tôi vẫn luôn đặt niềm tin son sắt, vững bền vào sự soi đường, lãnh đạo của Đảng ta trong suốt chặng đường sống, chiến đấu, lao động, xây dựng quê hương, đất nước.

Ở thời chiến, Đảng chính là niềm tin để mỗi người đảng viên cố gắng chiến đấu, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân. Còn ở thời bình, nhờ có Đảng soi đường, chúng ta mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hôm nay. Do đó, tích cực tham gia xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh là trách nhiệm, bổn phận của mỗi đảng viên và người dân Việt Nam.

Tôi cho rằng, niềm tin về Đảng càng được nhân lên khi trong những năm gần đây, Đảng ta liên tiếp thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng tổ chức và đảng viên ngày càng chất lượng hơn. Với phương châm dựa vào dân để xây dựng Đảng, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị chính đáng của nhân dân, đề cao vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận các cấp, công tác xây dựng Đảng có những chuyển biến tích cực.

Đổi mới phương thức lãnh đạo, Đảng đã “tự soi, tự sửa”, kiểm điểm nghiêm túc qua từng nhiệm kỳ, từng năm hoạt động của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, từ đó nhận diện những mặt còn hạn chế để bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với quy luật vận động của thực tiễn. Nhiều quy định mới được ban hành nhằm đổi mới trong công tác cán bộ, từ quy hoạch, đào tạo đến luân chuyển, bổ nhiệm, đồng thời giúp ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Những thành tựu đạt được qua 93 năm qua là kết tinh sức sáng tạo của quá trình phấn đấu liên tục, bền bỉ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta qua nhiều nhiệm kỳ đại hội, góp phần tạo nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của nước ta trong thời kì đổi mới.

Anh Nguyễn Ngọc Hoài - Công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam

Ngày 3/2 hàng năm, trong mỗi người dân Việt Nam nói chung và đội ngũ công nhân lao động nói riêng lại trào dâng tình cảm thiêng liêng mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới.

Với Đảng trọn niềm tin
Anh Nguyễn Ngọc Hoài - Công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam nhận giải thưởng cuộc thi kỹ năng nghề của thành phố Hà Nội. (Ảnh: Phương Ngân)

Những năm qua Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã không ngừng quan tâm để đời sống công nhân lao động được cải thiện. Đồng hành tìm giải pháp khắc phục hậu quả dịch bệnh, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giải quyết các cơ chế, chính sách về quyền lợi, về đời sống, đáp ứng nguyện vọng của công nhân, lao động. Tất cả những điều đó đã tạo động lực rất lớn cho công nhân chúng tôi gắn bó với công việc, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua các phong trào thi đua do các tổ chức chính trị - xã hội phát động, đặc biệt là tổ chức Công đoàn, tôi cảm nhận được những người đồng nghiệp của mình đang ngày càng năng động, có ước mơ và dám thử sức mình trong các lĩnh vực. Bản thân tôi cũng luôn không ngừng cố gắng để hoàn thiện mình, xứng đáng là người công nhân ưu tú, đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô, đất nước và tự hào bước dưới cờ Đảng.

Từ năm 2018 đến nay, tôi đã liên tục nhận Giấy khen, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn Thủ đô; Giải Nhất cuộc thi “Sáng kiến sáng tạo” năm 2022 do Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức. Tôi cũng đã cố gắng rất nhiều để đạt được một số giải Nhất, Nhì trong các cuộc thi kỹ năng nghề của thành phố Hà Nội và Công ty. Năm 2022, tôi được vinh danh “Công dân ưu tú Thủ đô”.

Năm 2023, nền kinh tế dự báo sẽ đối diện không ít khó khăn. Nhiều công nhân, lao động lo lắng về tình hình việc làm, thu nhập. Trong bối cảnh đó, tôi gửi gắm niềm tin tuyệt đối vào Đảng. Tôi mong muốn Đảng và Nhà nước ta tiếp tục có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm, nâng cao chất lượng đời sống công nhân, tiếp sức cho đội ngũ công nhân hội nhập với thế giới, nâng cao tay nghề.

Anh Nguyễn Mạnh Nam - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng

Khi đề cập đến công tác thanh niên, Đảng ta đã nêu rõ: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đây chính là cơ hội, điều kiện để tuổi trẻ chúng tôi được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Thanh niên không ngại khó, ngại khổ, ngại hy sinh. Trong khó khăn vươn lên sáng tạo, tìm ra cách làm, cách đi mới.

Với Đảng trọn niềm tin
Anh Nguyễn Mạnh Nam - Phó Bí thư Đoàn phường Đống Mác cùng các em thiếu nhi tại Đêm hội Trăng rằm. (Ảnh: NC)

Là một Phó Bí thư Đoàn phường, được sự giáo dục, rèn luyện của Đảng, tôi thấy mình đã trưởng thành rất nhiều. Thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn, tuổi trẻ chúng tôi được khẳng định mình, được sống và cống hiến hết mình, được Đảng tin tưởng và nhân dân yêu mến.

Tôi mong muốn, thời gian tới, Đảng bộ quận Hai Bà Trưng nói chung, Đảng bộ phường Đống Mác nói riêng tiếp tục quan tâm dìu dắt, giúp đỡ, tạo điều kiện hơn nữa để tuổi trẻ chúng tôi có cơ hội tiếp tục được góp một phần nhỏ bé của mình xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Lan - Trường Trung học cơ sở Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm

Tôi vào Đảng từ năm 2000, nhưng ngay từ trước khi trở thành đảng viên, tôi đã xác định đúng đắn động cơ vào Đảng, nên mọi sự nỗ lực phấn đấu của tôi đều hướng tới lợi ích tập thể. Tôi hiểu rằng, mình vào Đảng để cống hiến, phấn đấu vươn lên. Từ ngày vào Đảng đến nay, tôi đã có cơ hội phấn đấu, học hỏi rất nhiều điều bổ ích từ đồng chí, đồng nghiệp. Tôi thấy mình trưởng thành hơn trong tư tưởng lẫn hành động.

Với Đảng trọn niềm tin
Cô giáo Nguyễn Thị Kim Lan - Trường Trung học cơ sở Phúc Diễn. (Ảnh: Phạm Thảo)

Những năm qua, toàn Đảng, toàn dân đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong cuộc chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19. Mọi chủ trương, chính sách đều hướng tới nhân dân, bảo đảm sự an toàn, an nguy cho nhân dân, cho dân tộc và đất nước...

Để giữ vững được niềm tin của dân với Đảng, theo tôi, từng cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng. Khi chủ trương, nghị quyết được ban hành thì phải tìm hiểu cụ thể; hiểu chủ trương, chính sách, pháp luật vì đảng viên, cán bộ là người hướng dẫn quần chúng mà không thông, không biết, không hiểu thì người dân không thể tin được.

Cán bộ, đảng viên cũng phải quan tâm đến tình hình chính trị, xã hội, nhất là đảng viên dưới cơ sở phải quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của người dân để giải thích cho họ; noi gương, nói đi đôi với làm chứ cứ hô hào người dân nhưng “nói một đằng, làm một nẻo” thì không ai tin.

Bác sĩ Đinh Thế Tiến - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Tôi vào Đảng khi đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, đó không chỉ là dấu mốc ghi nhận những cố gắng, tự rèn luyện trong công việc và nhận thức của bản thân, mà còn chứng tỏ niềm tin và sự tin tưởng của tổ chức dành cho mình. Đảng cho tôi môi trường để làm việc, cống hiến, góp phần xây dựng Tổ quốc giàu mạnh hơn, cũng đồng thời trui rèn những phẩm chất tốt đẹp, về lối sống, bản lĩnh, khả năng lý luận chính trị. Đối với những người trẻ, việc học tập và làm theo phong cách, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là một phương pháp luyện rèn, phấn đấu trong cả hành trình dài.

Với Đảng trọn niềm tin
Bác sĩ Đinh Thế Tiến - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. (Ảnh: Minh Khuê)

Bản thân tôi là một bác sĩ mang trên mình nhiệm vụ thiêng liêng - chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Lại là một đảng viên trẻ hơn ai hết, tôi luôn nhận thức được yêu cầu của việc không ngừng trau dồi trình độ chính trị, trình độ chuyên môn để từng bước rèn luyện bản thân mình trở thành một công dân tốt cho xã hội, góp phần xây dựng ngành Y tế Thành phố.

Đặc biệt, thời kỳ đại dịch Covid-19 vừa qua, các bác sĩ trẻ, cũng như mỗi đảng viên đều nhận thấy trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên dù ở vai trò, vị trí công tác nào cũng đều phát huy tính tiên phong, gương mẫu. Chúng tôi luôn là những chiến sĩ đi đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bằng những việc làm ý nghĩa, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, các bác sĩ trẻ trong viện như tôi luôn tuyệt đối tuân thủ sự phân công của Dảng và tổ chức, không quản về mặt thời gian, công sức để phục vụ người bệnh.

Qua thời kỳ đại dịch, mỗi đảng viên lại cố gắng hoàn thiện hơn về bản thân, cố gắng học hỏi, tự phê bình, sửa mình để góp phần làm vững mạnh tổ chức. Mỗi đảng viên như tôi đều cố gắng góp sức trẻ, nhiệt huyết của mình để phục vụ Tổ quốc. Với những nỗ lực và cố gắng không mệt mỏi trong suốt thời gian qua, tôi đã vinh dự được các cấp ghi nhận và khen thưởng như: Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội về thành tích trong phòng, chống dịch Covid-19; Bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích trong công tác thầy thuốc trẻ; Giải thưởng Thầy thuốc trẻ tiêu biểu Thủ đô…

Thực tế cho thấy, ở bất kỳ giai đoạn nào, thời kỳ nào thì vai trò tiên phong của đảng viên cũng cần được phát huy. Và trong giai đoạn cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch như vừa qua thì vai trò của đảng viên trẻ như chúng tôi lại càng được phát huy cao độ. Chính sự tiên phong, gương mẫu của các đảng viên trong thời gian qua đã góp phần giúp thành phố Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung từng bước kiểm soát được dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.

Tin khác

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Xem thêm
Phiên bản di động