Vợ sĩ diện cưới nhân tình cho chồng rồi hầu hạ cả hai

Chỉ vì một câu nói nhất thời trong lúc nóng giận, chị Đỗ Thị Thanh Hương (Q.Tân Phú, TP.HCM) đã đánh mất hạnh phúc của mình. Sau gần 20 năm làm mẹ đơn thân, trong đầu chị vẫn không thôi nghĩ về cuộc hôn nhân ngày ấy.

Từ giận dỗi thành thách đố

“Nghĩ lại chuyện cũ không có nghĩa là muốn quay về, mà tôi chỉ muốn rút ra cho mình bài học từ chính sai lầm của mình trong hôn nhân” - chị Hương bộc bạch.

Thanh Hương sinh ra và lớn lên ở Định Quán (Đồng Nai) trong một gia đình nghèo rớt mồng tơi. Năm chị 17 tuổi, ba mẹ chị cứ nơm nớp lo nhà nghèo quá không ai thèm ngó đến con gái nên khi chị ngấp nghé quen anh, gia đình đã thúc cưới. Sau ngày lấy chồng, chị dạy mầm non, anh thì phụ gia đình làm rẫy. Nhờ có khiếu viết lách nên bốn năm sau chị chuyển từ nghề giáo sang viết tiểu thuyết, truyện ngắn. Từ đó nghề viết trở thành thu nhập chính của gia đình chị. Chị bị cuốn vào niềm đam mê sáng tác, nhưng oái oăm, giờ sáng tác lại nhằm vào lúc nửa đêm đến sáng nên chị cứ lấy đêm làm ngày, miệt mài làm việc.

Khi Hương đã có chút tên tuổi trong xã hội, cũng là lúc bạn bè chị thường xuyên nhắc khéo chị nên giữ chồng. Bỏ qua những lời cảnh giác từ bạn bè, chị mải miết lao vào niềm đam mê của mình. Với chị khi đó, những đứa con tinh thần mới thật sự là niềm thăng hoa, là hạnh phúc. Đến một ngày, Hương choáng váng khi chứng kiến cảnh chồng mình đang vai kề vai với một người phụ nữ khác trong quán cà phê. Cơn giận bốc lên đến nghẹt thở, sau vài giây lặng người, chị chợt nghĩ đến vị trí hiện tại của mình, cố kìm nén cơn giận.

Chị bình tĩnh gọi anh ra ngoài nói chuyện. Nhưng đứng trước người chồng phản bội, cơn giận lấn át lý trí, chị đã buông lời mà chẳng kịp nghĩ suy. Chị chua xót: “Tôi bảo anh ấy, anh về nhà đi, nếu anh thương ai hơn em thì dẫn về nhà em sẽ cưới cho anh. Tôi giận mà nói dỗi, không ngờ anh ấy làm thật… Tôi không còn sự lựa chọn nào khác, phóng lao thì phải theo lao”. Một tuần sau, anh dẫn người đàn bà đó về nhà. Hương chết lặng, hơn mười năm gắn bó, tính cách của chị, anh còn lạ gì. Chị vốn đã nói là giữ lời, anh vịn vào câu nói đó đưa chị vào thế kẹt. Hành động của anh như thách đố cái tôi của chị, tự ái lẫn tổn thương và vì cố bảo vệ “chữ tín” của mình, chị im lặng để tình địch sống ngay trong nhà mình.

Mỗi ngày Hương cơm bưng nước rót hầu hạ cả chồng và nhân tình của anh. Thậm chí buổi tối chị còn đưa con gái đi “sơ tán”, nhường chỗ ngủ cho chồng và nhân tình. Chị kể, những ngày ấy không đêm nào chị ngủ được, vừa buồn vừa giận, lại rất đau nhưng vì sĩ diện, ngẫm mình không thực hiện lời nói thì chồng... coi thường nên chị càng tỏ ra lì lợm, “ta đây” với chồng.

Được 15 ngày, nhân tình của chồng bỏ đi, lúc này anh nhắc lại lời nói của chị và yêu cầu chị cưới cô ta cho anh. Chị chìa ra tờ đơn xin ly hôn đã chuẩn bị sẵn, anh không ký. Chị đơn phương nộp đơn xin ly hôn. Anh bỏ đi, vài ba tháng lại về nhà kiếm chuyện quậy phá. Dây dưa hơn hai năm thì tòa xử cho hai người ly hôn.

Hiểu thì đã muộn

Ngày ra tòa, dù không tha thứ được cho người đàn ông phản bội nhưng thâm tâm chị vẫn không muốn gia đình tan vỡ. Chị không muốn con mình chịu cảnh tan đàn sẻ nghé. Chị thầm mong anh giành quyền nuôi con với chị, có như vậy chị sẽ rút lại đơn ngay để cho anh thêm cơ hội. Nhưng tiếc thay, anh chỉ chăm chăm đòi chia tài sản mà chẳng một lời nhắc đến đứa con chung. Đau đớn, tuyệt vọng, chị giấu kín nỗi lòng, chấp nhận ly hôn.

Từ ngày không còn có anh bên cạnh, những lúc hụt hẫng chông chênh cần một bờ vai để tựa, chị thường nghĩ về cuộc hôn nhân của mình. Chị tự hỏi lòng, có khi nào chị đã sai lầm, sao chị không giữ lại cha cho con mình. Khi mọi thứ đã lắng lại, chị tự mổ xẻ tìm nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ và nhận ra chính chị đã đẩy anh đến với người đàn bà khác. Một thời gian dài chị lao vào kiếm tiền, quên mất sự hiện diện của anh, quên một người đàn ông vẫn đêm đêm cần có vợ nằm bên cạnh thủ thỉ sẻ chia những vui buồn trong cuộc sống, quên rằng anh cần một vòng tay của người bạn đời. Chị đã miệt mài bên những trang giấy, bỏ anh thui thủi một mình. “Cái gì đến sẽ đến, con gì đói mà chẳng ăn vụng” - chị cười buồn. Chị ngỡ ngàng nhận ra, dường như khi đó anh đang cố tình thử cảm xúc của vợ. Bởi sau khi người phụ nữ kia bỏ đi, anh đã oán trách chị không yêu anh nên mới không hờn ghen, la lối.

Giá như lúc đó chị kịp nhận ra một phần lỗi tại mình. Giá như anh hiểu đấy là một lời hờn dỗi không có ý thách đố để thách thức lại, có lẽ anh chị đã không đến nỗi đường ai nấy đi.

Khi nói ra câu nói đó chị không lường được hết hậu quả, chị không nghĩ đã tự buộc mình vào cái án ly hôn. Vô tình mở đường cho chồng đi đến những điều tối kỵ trong hôn nhân. Chị đã tự nâng cái tôi của mình lên, cố tình “chấp” chồng, dù thực tế chị vẫn muốn anh hạ mình. Khốn khổ là cái tôi của anh cũng lớn nên không ai chịu nhún nhường. Hai cái tôi đều lớn như nhau để sai lầm nối tiếp sai lầm, đến khi muốn dừng lại thì không còn kịp nữa. Hương cười buồn: “Có lẽ ngày ấy tôi chưa đủ chín chắn. Tôi cứ nghĩ mình hơn cô ta mọi mặt, anh ta làm như vậy là xúc phạm mình nên đã để mọi thứ vượt khỏi tầm tay”.

Theo Phunuonline

 

Nên xem

Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

(LĐTĐ) Màn bắn pháo hoa tầm cao rực rỡ sắc màu vào tối 6/5 là điểm nhấn ấn tượng trong Chương trình Nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”, được tổ chức tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) với chủ đề “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Điện Biên tổ chức.
Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

(LĐTĐ) Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trần Minh Lợi có liên quan đến sai phạm trong công tác nghiệm thu cải tạo xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ gới 60-01S. Các Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.
Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan bày tỏ: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.
Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

(LĐTĐ) Theo Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh, vấn đề mang tính thời sự hiện nay, đó chính là tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người lao động, cũng như tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động, các cơ quan đơn vị có liên quan là rất cần thiết.
LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko.
Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Bộ Tư pháp tổ chức Phiên thảo luận về hoàn thiện và thực thi pháp luật với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới - Cam kết quốc tế và các giải pháp của Việt Nam trong thực thi pháp luật và tiếp cận tư pháp”.

Tin khác

Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

(LĐTĐ) Nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 5/5, Đoàn đại biểu ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn hết sức ý nghĩa.
Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

(LĐTĐ) Ngày 6/5, hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch chính thức thông xe. Ngay sau khi rào chắn được gỡ bỏ, xe máy và ô tô đã lưu thông trên toàn tuyến.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/5: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/5: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết ngày 6/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Dự báo thời tiết ngày 5/5: Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

Dự báo thời tiết ngày 5/5: Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn), dự báo thời tiết ngày 5/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng về đấu giá 3 mỏ cát 1.700 tỷ đồng

Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng về đấu giá 3 mỏ cát 1.700 tỷ đồng

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc đấu giá 3 mỏ cát: Liên Mạc, Châu Sơn và Tây Đằng - Minh Châu.
Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 3 - 5/5, Đoàn đại biểu do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.
Lập Tổ công tác đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Lập Tổ công tác đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.
TP.HCM: Đốn hạ gần 100 cây xanh để mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

TP.HCM: Đốn hạ gần 100 cây xanh để mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

(LĐTĐ) Trưa 4/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức đốn hàng loạt cây xanh trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Phú Nhuận). Việc đốn cây nhằm giải phóng mặt bằng thi công mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Sơn Tây: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sơn Tây: Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(LĐTĐ) Trong các ngày 3 - 4/5, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.
Thông xe cầu vượt Mai Dịch, phương tiện đi lại thế nào?

Thông xe cầu vượt Mai Dịch, phương tiện đi lại thế nào?

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, cầu vượt thép Mai Dịch dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 6/5, do đó, Sở đưa ra phương án phân làn, tổ chức giao thông tại nút giao Mai Dịch.
Xem thêm
Phiên bản di động