Vinamilk được các bạn trẻ bình chọn là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất

Theo kết quả khảo sát mới đây do Công ty Tư vấn các giải pháp Nguồn nhân lực và Thương hiệu nhà tuyển dụng Anphabe công bố, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) được bình chọn là 1 trong 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020. Đồng thời, Vinamilk cũng thuộc Top 5 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2019 do mạng việc làm và tuyển dụng Career Builder khảo sát. Trong nhiều năm liền, Vinamilk đều giữ vững “phong độ” dẫn đầu trong các đánh giá xếp hạng về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
vinamilk duoc cac ban tre binh chon la thuong hieu nha tuyen dung hap dan nhat Nhà máy sữa tại Mỹ của Vinamilk ủng hộ sữa cho người dân gặp khó khăn trong dịch Covid – 19
vinamilk duoc cac ban tre binh chon la thuong hieu nha tuyen dung hap dan nhat Vinamilk đưa sữa ông thọ sang trung quốc giữa đại dịch covid
vinamilk duoc cac ban tre binh chon la thuong hieu nha tuyen dung hap dan nhat
Vinamilk được bình chọn là một trong 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam 2020. Ảnh: Xuân Hương.

Năm 2020 là thời điểm mà những bạn trẻ đầu tiên thuộc thế hệ Z (năm sinh từ 1996 đến 2010), bắt đầu tốt nghiệp và đi làm. Đây là thế hệ hiện chiếm 1/7 dân số và sẽ nhanh chóng chiếm 1/4 lực lượng lao động trong tương lai gần.

Thế hệ Z sống trong kỷ nguyên cuộc cách mạng 4.0 và sự bùng nổ công nghệ, thông tin và đặc biệt tự tin, ý thức rõ về sở trường cũng như khả năng của bản thân. Họ cũng có nhiều điểm khác biệt so với thế hệ đàn anh Gen X (1970-1985), Gen Y (1986-2000) trong quan điểm về việc làm và lựa chọn nơi làm việc.

Tuy nhiên, liên tiếp trong các năm qua, theo kết quả khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường, tổ chức tuyển dụng uy tín thì Vinamilk luôn là nhà tuyển dụng được người lao động các thế hệ X,Y và nay là Gen Z nhắm đến. Vậy đâu là yếu tố giúp Vinamilk là nơi làm việc hấp dẫn đối với cả người lao động có kinh nghiệm, cho đến các bạn trẻ đang đặt những bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp?

vinamilk duoc cac ban tre binh chon la thuong hieu nha tuyen dung hap dan nhat
Đội ngũ nhân sự trẻ được tạo điều kiện để phát triển và thử thách bản thân với những vị trí quản lý trong Vinamilk. Ảnh: Xuân Hương.

Đặt niềm tin vào người trẻ và đầu tư phát triển nhân tài

Để đạt được các kết quả kinh doanh ấn tượng trong các năm qua thì yếu tố con người luôn là điểm mấu chốt trong chiến lược phát triển của Vinamilk. Ngoài chính sách nhân sự hướng đến người lao động, chế độ đãi ngộ không hề thua kém các công ty nước ngoài, thì việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài chính là “át chủ bài” để Vinamilk vừa đảm bảo được nguồn lực nhân sự chất lượng, vừa phát triển đội ngũ kế thừa trong giai đoạn phát triển mới hướng để đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất toàn cầu.

vinamilk duoc cac ban tre binh chon la thuong hieu nha tuyen dung hap dan nhat
Anh Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk (đứng giữa) đại diện công ty trao tặng sữa cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ trong dịch Covid-19 vừa qua. Ảnh: Xuân Hương.

Bên cạnh các chương trình đào tạo cho nhân viên về chuyên môn lẫn kỹ năng trong và ngoài nước thì Vinamilk còn có các chiến lược “may đo” để phát triển đội ngũ quản lý, đơn cử như chương trình “Học bổng du học tại Nga toàn phần dành cho sinh viên xuất sắc”.

Đầu tư vào chương trình này, Vinamilk đã và đang xây dựng cho mình lực lượng các chuyên gia trẻ trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: công nghệ chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, kiểm định thú y - dịch tễ, tự động hóa dây chuyền công nghệ và sản xuất...

Ngoài ra, với chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee - MT), các ứng viên sẽ được đào tạo về kỹ năng quản lý, năng lực tổ chức, đặc biệt là phát triển tư duy, tầm nhìn lãnh đạo để có đầy đủ năng lực, bản lĩnh trở thành các nhà quản lý cấp trung và cấp cao của Vinamilk.

Được biết, Vinamilk đang tiếp tục triển khai chương trình Quản trị viên tập sự (MT) năm 2020.

vinamilk duoc cac ban tre binh chon la thuong hieu nha tuyen dung hap dan nhatvinamilk duoc cac ban tre binh chon la thuong hieu nha tuyen dung hap dan nhat
Nhân viên tại các nhà máy, trang trại của Vinamilk đều có điều kiện tiếp cận với các thiết bị, máy móc, công nghệ hiện đại. Ảnh: Xuân Hương.

Một điểm nổi bật khác tại Vinamilk chính là cơ hội phát triển sự nghiệp với bệ phóng cho những tài năng trẻ.

Anh Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phòng Phát triển hoạt động cộng đồng, một trong những nhân sự trẻ tuổi đang đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao tại Vinamilk cho biết: “Tại Vinamilk, tôi thật sự được “trao quyền”, quyền đề xuất ý tưởng, quyền thực hiện và cả quyền chịu trách nhiệm trong công việc.

Vinamilk là một môi trường làm việc chất lượng, các lãnh đạo “dám” đặt niềm tin vào những người trẻ, trao rất nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thử thách, nếu tôi không liên tục vận động và tiến lên phía trước, tôi sẽ không thể thực hiện được những cam kết đối với công ty và sẽ là người bị tụt lại phía sau".

Văn hóa sáng tạo và sẵn sàng thay đổi - chìa khóa thu hút nhân tài

“Sáng tạo là yếu tố sống còn” là câu nói nổi tiếng của Tổng giám đốc Vinamilk và đây cũng là một trụ cột văn hóa mà Vinamilk xây dựng. Có thể nói, sự phát triển của Vinamilk ngày hôm nay đến từ một quá trình sáng tạo, đổi mới không ngừng nghỉ. Việc chọn chủ để “Thay đổi để tăng trưởng” cho năm 2019-2020 đã cho thấy sức trẻ của một doanh nghiệp gần 45 năm tuổi này.

Đầu năm nay, trong thông điệp gửi đến đội ngũ Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk đặc biệt đã nhấn mạnh sự sáng tạo, thay đổi cần dựa trên các nền tảng công nghệ kỹ thuật: “Công nghệ sẽ là chìa khóa để Vinamilk thay đổi mạnh mẽ hơn”.

vinamilk duoc cac ban tre binh chon la thuong hieu nha tuyen dung hap dan nhat
Không chỉ nhiệt huyết trong công việc, những nhân viên trẻ của Vinamilk là hạt nhân tích cực trong những hoạt động vì cộng động, đặc biệt trong dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Ảnh: Xuân Hương.

Tại Vinamilk, sáng tạo không chỉ là ý tưởng, mà là giải pháp. Người trẻ thường không thiếu ý tưởng, nhưng làm sao để các ý tưởng đó giải quyết được một bài toán cụ thể, đó là điều họ mong muốn học được từ môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp. Đây cũng là điều làm nên sự hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk đối với thế hệ những người lao động trẻ tuổi trong các cuộc khảo sát gần đây.

Sáng tạo, chấp nhận thử thách và dấn thân là những giá trị của thế hệ lao động trẻ cần được phát huy. Khi các doanh nghiệp khai thác được thế mạnh đó, lực lượng lao động của tương lai này sẽ sẵn sàng để kế thừa và đưa doanh nghiệp đi tiếp trên hành trình mới.

Uy tín và sự phát triển của một thương hiệu quốc gia

Sau 44 năm phát triển, Vinamilk đã xây dựng được chỗ đứng thương hiệu trong nước và là sự bảo chứng cho chất lượng của các sản phẩm trên thị trường quốc tế.

Từ việc sở hữu các danh hiệu lớn của quốc gia như Thương hiệu quốc gia, Top 50 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất Việt Nam, Công ty có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam, đến việc “công phá” các bảng xếp hạng uy tín quốc tế như Top 2000 công ty niêm yết xuất sắc toàn cầu (Global 2000 do Tạp chí Forbes bình chọn), thuộc Top 50 Doanh nghiệp niêm yết quyền lực nhất Châu Á (Asia 300 do Nikkei Asia Review bình chọn), Vinamilk có một “hấp lực” mạnh mẽ đối với những bạn trẻ mong muốn được “nghĩ lớn, làm lớn”.

Có thể nói, đưa Công ty vào Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới, phát triển một thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới chính là những mục tiêu đầy thách thức nhưng vô cùng hấp dẫn của Vinamilk đối với các bạn trẻ có hoài bão, muốn dấn thân và khẳng định mình trên hành trình này.

vinamilk duoc cac ban tre binh chon la thuong hieu nha tuyen dung hap dan nhat
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2018. Ảnh: Xuân Hương.

Ngày nay, với sự phát triển của internet, công nghệ và giáo dục, khoảng cách về trình độ, kiến thức của người lao động Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ, đang dần thu hẹp với các nước phát triển. Việt Nam hoàn toàn có khả năng xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng và có khả năng cạnh tranh cao.

Chính vì vậy, với cán cân dần nghiêng về những nhà tuyển dụng Việt như Vinamilk trong cuộc chiến thu hút nhân tài, chiến lược xây dựng môi trường làm việc tiên tiến, phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp Việt có được nguồn lực nhân sự trẻ, chất lượng cao và đáp ứng yêu cầu của đội ngũ kế thừa.

Không chỉ vậy, điều này đang góp phần tạo ra cơ hội cho người trẻ, lực lượng lao động của tương lai, phát triển ngay tại Việt Nam và góp sức đưa những thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Đây là lần đầu tiên Anphabe thực hiện khảo sát và công bố Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam trên quy mô lớn với 23.212 đáp viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn toàn quốc.

Vinamilk đã dẫn đầu Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong hai năm liền 2017 và 2018. Việc tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nhiều năm liền và tiếp tục là Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 cho thấy Vinamilk tiếp tục đáp ứng tốt các kỳ vọng về triển vọng nghề nghiệp, môi trường làm việc, thu hút nhân tài và sự bền vững trong chiến lược nhân sự nói chung.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV

Tối 5/12, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra Lễ trao giải thưởng VinFuture 2025 với chủ đề “Cùng vươn mình - Cùng thịnh vượng”, vinh danh chủ nhân của những công trình khoa học đột phá, được lựa chọn kỹ lưỡng từ 1.705 đề cử gửi về từ khắp thế giới.
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026

Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026

Chiều 5/12, phường Thượng Cát tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu năm 2026. Đây được xác định là năm bản lề, tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển mới của địa phương.
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Chiều 5/12, Công đoàn Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học (VHKH) Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tham dự Đại hội có đồng chí Đinh Phú Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám; đồng chí Lê Xuân Kiêu, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cùng 87 đoàn viên công đoàn Trung tâm.
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Trưởng Thuế thành phố Hà Nội đã thông tin về kết quả triển khai công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố.
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Gia Lâm khóa I đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thống nhất thông qua thông qua 12 báo cáo, 10 Nghị quyết.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.

Tin khác

Định hình chiến lược chuyển đổi kép, tạo bứt phá cho ngành Công Thương giai đoạn 2025 - 2030

Định hình chiến lược chuyển đổi kép, tạo bứt phá cho ngành Công Thương giai đoạn 2025 - 2030

Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025 với chủ đề “Chuyển đổi kép: Số hóa chuỗi cung ứng - Xanh hóa tăng trưởng”, diễn ra sáng 3/12, quy tụ lãnh đạo Bộ Công Thương, đại diện các bộ, ngành, chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện tập trung đánh giá tiến độ chuyển đổi số thời gian qua, đồng thời xác lập các nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 và tầm nhìn đến năm 2030, nhấn mạnh yêu cầu gắn kết chặt chẽ giữa chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV

Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Lại Hữu Phước vừa ký ban hành Kết luận thanh tra đối với Ngân hàng TNHH Một thành viên Việt Nam Hiện đại (MBV).
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số

Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số

Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh mô hình chính quyền đô thị và phát triển kinh tế số, xã Đại Thanh đã chủ động triển khai hoạt động hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và cơ sở sản xuất địa phương bước vào môi trường thương mại điện tử (TMĐT). Không chỉ là xu hướng chung của thời đại, TMĐT đã trở thành một nhu cầu thực tế, một công cụ giúp người dân tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, vượt qua rào cản địa lý, và từng bước chuyên nghiệp hóa cách vận hành kinh doanh của mình.
Khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình

Khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình

Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam vừa tổ chức khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình tại Khu Công nghiệp Đồng Văn I mở rộng, phường Đồng Văn, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy được hoàn thành chỉ trong khoảng 51 tuần - một kỷ lục của PepsiCo tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2025 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024

Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2025 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 10/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 0,8% so với tháng 9 năm 2024 và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 10 tháng năm 2025, chỉ số IIP của Hà Nội tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước.
Làm thế nào để ESG không chỉ là khẩu hiệu?

Làm thế nào để ESG không chỉ là khẩu hiệu?

Những năm gần đây, ESG (môi trường - xã hội - quản trị) đã trở thành từ khóa quen thuộc trong cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, khoảng cách giữa “nói” và “làm” vẫn còn lớn. Nhiều doanh nghiệp công bố cam kết xanh, cam kết bền vững, nhưng chưa có hệ thống đo lường, không có ngân sách hoặc thiếu nhân lực để triển khai thực chất. Vậy làm thế nào để ESG không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu, mà trở thành động lực tạo giá trị cho doanh nghiệp và cộng đồng?
BIC lần thứ 2 liên tiếp đứng Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm khối doanh nghiệp lớn

BIC lần thứ 2 liên tiếp đứng Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm khối doanh nghiệp lớn

Ngày 19/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 khối doanh nghiệp lớn. Đặc biệt, BIC lần thứ hai liên tiếp giữ vị trí số 1 trong toàn ngành bảo hiểm, một kết quả thể hiện sức mạnh nội lực, chiến lược phát triển nhân sự bài bản và môi trường làm việc tích cực mà doanh nghiệp kiên định xây dựng suốt nhiều năm qua.
T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp - logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Đa dạng mô hình kinh tế theo định hướng du lịch nông nghiệp - làng nghề

Đa dạng mô hình kinh tế theo định hướng du lịch nông nghiệp - làng nghề

Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Nam Thủ đô, sở hữu mạng lưới giao thông thuận lợi và tiếp giáp nhiều làng nghề, cụm công nghiệp, xã Nam Phù đang từng bước khai thác lợi thế của vùng ven đô để đa dạng hóa mô hình kinh tế. Trên nền tảng tiểu thủ công nghiệp và các nghề truyền thống, chế biến nông sản, địa phương hướng đến phát triển du lịch trải nghiệm làng nghề, mở rộng dịch vụ gắn với sản xuất, tạo thêm sinh kế và nâng cao thu nhập cho người dân.
BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13

BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13

Chỉ sau 3 ngày kể từ khi cơn bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào đất liền Việt Nam, tính đến ngày 9/11/2025, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng. Các tổn thất tập trung chủ yếu vào hai nghiệp vụ là bảo hiểm tài sản - kỹ thuật và bảo hiểm xe cơ giới.
Xem thêm
Phiên bản di động