Ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện
Việt Nam có trên 67.000 doanh nghiệp công nghệ số Tập huấn kỹ năng tham gia tổ công nghệ số cho thanh niên Từng bước đưa chuyển đổi số đến gần hơn với mỗi người dân |
Những năm qua, EVN Hà Nội đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.
Dịch vụ điện của EVN Hà Nội được số hóa trên các nền tảng |
Nếu như năm 2012, EVN Hà Nội cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...
Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…
Dùng điện ngày nào biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI |
Bên cạnh đó, việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVN Hà Nội cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô.
Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện với đa dạng các hình thức như: Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản…, mới đây, EVN Hà Nội còn ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR với Ngân hàng Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo. Theo đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVN Hà Nội, quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành mà không cần khai báo thông tin người dùng.
Khách hàng dễ dàng thanh toán tiền điện với mã QR |
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVN Hà Nội nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian.
Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.
“Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVN Hà Nội sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng”, đại diện EVN Hà Nội chia sẻ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Tin khác
Khai trương Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
Xã hội 21/11/2024 15:46
Bảo đảm an toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia
Xã hội 21/11/2024 13:52
Cơ hội thúc đẩy ứng dụng AI và hợp tác số toàn cầu
Xã hội 20/11/2024 07:58
FPT và Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Chuyển đổi số 15/11/2024 14:42
Quy định mới quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng
Chuyển đổi số 12/11/2024 07:41
iHaNoi giúp thu hẹp khoảng cách chính quyền với người dân
Chuyển đổi số 11/11/2024 14:27
Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II
Xã hội 10/11/2024 07:11
Hiệu quả từ số hóa lĩnh vực bảo hiểm xã hội
Chuyển đổi số 07/11/2024 06:05
Huyện Thường Tín nỗ lực chuyển đổi số để phát triển toàn diện
Chuyển đổi số 05/11/2024 14:41
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Chuyển đổi số 05/11/2024 09:15