Tuần hàng nông sản Hà Nội: Tăng cường kết nối cung, cầu

(LĐTĐ) Sau thời gian bị gián đoạn bởi dịch Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 7, vừa qua, Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội (lần thứ 3) tiếp tục được Sở Công Thương Hà Nội triển khai và thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà phân phối tại các tỉnh, thành phố lân cận. Đặc biệt, Tuần hàng được coi là một trong những sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng, đưa đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng; kết nối các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối đến với hệ thống bán lẻ hiện đại.
Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội lần thứ 3 năm 2020 17 tỉnh, thành tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội năm 2020

Tăng cường kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, trong những tháng đầu năm 2020, Hà Nội đã tập trung hỗ trợ các địa phương quảng bá tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là hỗ trợ tiêu thụ trên 10.000 tấn sản phẩm dư cung, khó khăn tiêu thụ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như dưa hấu Gia Lai, cá nước lạnh Sapa, ngao hai cồi Quảng Ninh.

Tuần hàng nông sản Hà Nội: Tăng cường kết nối cung, cầu
Lão đạo Sở Công Thương Hà Nội thăm quan tại các gian hàng nông sản (ảnh: Đ.Đ).

Hiện nay, khi dịch Covid -19 cơ bản được kiểm soát tốt, Hà Nội đã xây dựng và triển khai nhiều chương trình, kế hoạch và giải pháp thúc đẩy kinh tế, thực hiện các chương trình thương mại tập trung khi kết hợp với Central Retail và MM Mega Market và siêu thị Co.opmart SCA Long Biên tổ chức 3 tuần hàng trái cây, nông sản vùng miền tại Hà Nội.

Đánh giá về cơ hội tại các tuần hàng, chương trình kết nối nông sản do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, đại diện tập đoàn Central Retail, MM Mega Market Việt Nam và đại diện siêu thị Co.opmart đều khẳng định, tuần hàng không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tiêu thụ hàng hóa mà còn là cơ hội để hệ thống siêu thị của các tập đoàn này tìm kiếm thêm các nhà cung cấp. Đồng thời, bổ sung thêm các sản phẩm nông sản là đặc sản vùng miền tại các địa phương trên các kệ hàng tại hệ thống bán lẻ hiện đại.

Bởi vậy, các đơn vị đều tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart và MM Mega Market Việt Nam với các đơn vị tham gia tuần hàng. Đại diện siêu thị BigC khẳng định, thông qua các tuần hàng, hội chợ kết nối trực tiếp, BigC đã tìm kiếm thêm được nhiều mặt hàng để làm đa dạng, phong phú hơn sản phẩm của siêu thị, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Tham gia giới thiệu sản phẩm tại các Tuần hàng trái cây, nông sản do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, hầu hết các doanh nghiệp, hợp tác xã, cũng như các nhà phân phối đều khẳng định, việc kết nối đối tác để tiêu thụ sản phẩm thông qua các tuần hàng khá hiệu quả. Tại Tuần hàng trái cây, nông sản do Sở Công Thương tổ chức lần thứ 2 năm 2020, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, chính nhờ việc tham gia các tuần hàng, các hội chợ kết nối mà các sản phẩm của Hợp tác xã Văn Đức đã vượt qua biên giới, tiêu thụ tại các thị trường nước ngoài như Canada, Hàn Quốc...

“Chúng tôi tham gia các tuần hàng không nhằm mục đích bán hàng, mà nhằm gặp gỡ các đối tác để kết nối các kênh tiêu thụ mới, ngoài kênh tiêu thụ hiện có. Và hiệu quả mang lại rất lớn, chúng tôi đã liên kết được với rất nhiều đối tác tại các chương trình kích cầu như thế này, mà cụ thể, hiện các sản phẩm của Hợp tác xã Văn Đức đã được tiêu thụ ổn định tại các siêu thị của MM Mega Market và Aeon Việt Nam”, ông Minh cho hay.

Cũng giống như Hợp tác xã Văn Đức, ông Nguyễn Tuấn Sinh, nhà phân phối sản phẩm Cà gai leo cũng khẳng định, việc tham gia giới thiệu sản phẩm tại các tuần hàng không chỉ là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết với các đối tác; các hệ thống phân phối hiện đại tại thủ đô Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nhà phân phối đưa sản phẩm trực tiếp đến gần hơn với người tiêu dùng thủ đô.

Cơ hội kết nối trực tiếp với người tiêu dùng

Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia tuần hàng, hội chợ đều không quá chú trọng đến việc bán hàng tại các sự kiện nhưng đều khẳng định, đây là cơ hội để kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, có thêm một kênh truyền thông, marketing cho sản phẩm mà không phải lúc nào cũng có được vì đa phần đều phân phối sản phẩm cho hệ thống đại lý hoặc các cửa hàng nhỏ lẻ.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Văn Đức chia sẻ, chỉ khi trực tiếp gặp gỡ khách hàng, giới thiệu về quy trình canh tác, sản xuất sản phẩm, khách hàng mới cảm nhận được sự an toàn của sản phẩm. Hiện nhiều sản phẩm của Hợp tác xã Văn Đức đã đạt tiêu chuẩn 4 sao của OCOP nên việc tham gia các tuần hàng là một cách để giới thiệu trực tiếp chất lượng sản phẩm rất hiệu quả đến người tiêu dùng và đối tác.

Từ ngày 3/10 – 7/10, tại siêu thị Co.opmart SCA Long Biên, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội năm 2020 (lần thứ 3). Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thành phố những tháng cuối năm 2020, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là sau đại dịch Covid 19...Đồng thời, mang các sản phẩm đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

“Bình thường người tiêu dùng chỉ thấy sản phẩm của chúng tôi qua các hệ thống siêu thị; vì thế, khi đến với các sự kiện tuần hàng kết nối, giao thương họ được gặp gỡ trực tiếp với những người sản xuất ra sản phẩm, chắc chắn họ sẽ tin tưởng và tìm mua sản phẩm nhiều hơn”, ông Minh khẳng định.

Ông Phan Trọng Tuệ, Hợp tác xã Nhung Lũy cũng xác định tham gia các sự kiện kết nối, các tuần hàng là cơ hội được giao lưu trực tiếp với khách hàng, để khách hàng hiểu hơn các sản phẩm của mình. Cơ hội tiêu thụ sản phẩm rất ít, thậm chí không đủ để bù lại chi phí nhân sự, vận chuyển trong mỗi sự kiện. Tuy thế, ông Tuệ vẫn khá chú trọng đến các sự kiện này bởi, thông qua các tuần hàng, hội chợ các sản phẩm của Hợp tác xã Nhung Lũy, cũng như các sản phẩm do Hợp tác xã này phân phối có cơ hội maketing trực tiếp đến các khách hàng của mình, qua đó để họ hiểu hơn các dòng sản phẩm của Công ty.

“Trước đây chúng tôi chỉ giới thiệu sản phẩm mì....tuy nhiên, sau khi thương hiệu gạo quốc gia ST25 được biết đến, chúng tôi đã tìm kiếm và phân phối các sản phẩm này đến trực tiếp với người tiêu dùng. Đặc biệt, sản phẩm gạo ST25 do chúng tôi phân phối cũng được đăng ký mã số, truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Tuy nhiên, giá bán thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm ST25 cùng loại đang bán ra ngoài thị trường (giá bán 38.000 đồng/1kg) bởi chúng tôi tiết kiệm được các khâu trung gian, khâu phân phối. Nhờ đó, người tiêu dùng cũng được tiếp cận với sản phẩm chất lượng, mà giá thành lại hợp lý”, ông Tuệ cho hay.

Tham gia sự kiện quảng bá nông, đặc sản ở Hà Nội nhằm tăng cường sự kết nối giữa đơn vị sản xuất, nhà phân phối...cũng là ý kiến được bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương Đồng Tháp đưa ra. Theo bà Nga,các doanh nghiệp Đồng Tháp cũng đã tham gia giới thiệu sản phẩm, kết nối cung cầu tại các tuần hàng trái cây, nông sản do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Đây là cơ hội cực lớn để Đồng Tháp giới thiệu các sản phẩm của tỉnh đến với người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành khác, cũng như để người tiêu dùng quen dần với các sản phẩm nông sản, thương mại du lịch của Đồng Tháp.../.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

(LĐTĐ) Ngày 12/4, theo nhận định ban đầu của Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), tôm hùm nuôi bị chết hàng loạt, có thể do nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hoà tan thấp làm suy giảm sức đề kháng trên tôm nuôi.
Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp

Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Các nền tảng mạng xã hội như facebook, tiktok trước đây chỉ là nơi kết nối, giải trí thì hiện nay đã trở thành kênh bán hàng, mua sắm sôi động. Đi cùng với đó là vấn nạn vi phạm sở hữu trí tuệ, đặc biệt khi khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay.
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng

Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh. Để sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, người dân cần sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng thiết bị, rút phích cắm khi không sử dụng, tắt bớt thiết bị điện không cần thiết...
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

(LĐTĐ) Liên quan đến việc một số doanh nghiệp sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước, gửi hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, hiện Bộ vẫn đang xem xét, tiếp tục yêu cầu các bên liên quan cung cấp, bổ sung thêm hồ sơ và chưa đưa ra kết luận cuối cùng là có khởi xướng điều tra hay không.
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024

Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024

(LĐTĐ) "Bộ Công Thương sẽ cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị liên quan đề ra nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện. Chúng tôi có đủ cơ sở để tin tưởng, năm 2024 sẽ không thiếu điện và sẽ cố gắng đảm bảo đủ điện trong những năm tiếp theo", Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công Thương.
Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa gửi thẩm định dự thảo Quyết định quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành. Theo dự thảo, biểu giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 bậc xuống 5 bậc; với thay đổi này có khoảng 558.000 hộ gia đình sẽ phải trả tiền điện cao hơn (tương đương 2% hộ gia đình sử dụng điện hiện tại).
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

(LĐTĐ) Sáng nay (15/3), tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức “Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động