Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An đẩy mạnh số hoá theo Đề án 06/QĐ-TTg

Thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh và triển khai nghiêm túc, tích cực Đề án số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Nghệ An được tăng thêm một Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An: Xử phạt 3 cơ sở bếp ăn tập thể vi phạm về an toàn thực phẩm Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở
Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An đẩy mạnh số hoá theo Đề án 06/QĐ-TTg
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt

Ngày 6/1/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 06/QĐ-TTg, phê duyệt Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" (gọi tắt Đề án 06).

Đề án này có 7 quan điểm chỉ đạo lớn, với mục tiêu tổng quát là ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để phục vụ 5 nhóm tiện ích. Đó là: Giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phục vụ phát triển kinh tế-xã hội; phục vụ phát triển công dân số; hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; phục vụ chỉ đạo, điều hành của các cấp.

Đây là một Đề án có sự chỉ đạo và thực hiện quyết liệt với quyết tâm cao từ Trung ương đến địa phương trong hai năm qua. Tại Nghệ An, UBND tỉnh đã giao Giám đốc các Sở, ban, ngành tập trung rà soát, chuyển đổi, đề xuất chuyển đổi quy trình thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý từ phương thức truyền thống sang môi trường điện tử. Rà soát, đánh giá, kiểm tra tình hình các dịch vụ công do ngành, đơn vị mình quản lý theo 53 dịch vụ công thiết yếu tại Đề án 06 và Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 4/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Lựa chọn những dịch cụ công thiết yếu, tần suất sử dụng cao gắn liền với nhu cầu hằng ngày của người dân, doanh nghiệp để cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm việc ký số, gửi nhận văn bản và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử. Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để làm giàu kho dữ liệu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp không phải cung cấp lại các thông tin đã có. Tham mưu việc kết nối, liên thông giữa các cơ sở dữ liệu chuyên ngành và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh để đảm bảo đồng bộ, thực chất, hiệu quả.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An đẩy mạnh số hoá theo Đề án 06/QĐ-TTg
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, tiếp nhận nhiều nhất là nhóm hồ sơ: Cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp đổi giấy phép lái xe

Việc thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Nghệ An bước đầu đạt kết quả tích cực, được người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Đối với 25 dịch vụ công thiết yếu, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 74,4%; một số thủ tục hành chính có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cao như các thủ tục hành chính của ngành Công an đạt 95-100%; hai nhóm dịch vụ công liên thông đạt 100%; dịch vụ công ngành Tư pháp: Đăng ký khai sinh, khai tử và kết hôn đạt 89,4%...

Những nỗ lực đáng ghi nhận

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, nơi các thủ tục hướng đến nhóm tiện ích đầu tiên đó là giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nơi phục vụ số lượng lớn người dân đến nộp hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính, việc thực hiện đẩy mạnh hồ sơ trực tuyến và số hoá được tập trung thực hiện.

Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành cấp tỉnh được tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công gồm 1.445 thủ tục; trong đó, có 219 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 829 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến ngày càng tăng, trong đó, tập trung vào các nhóm hồ sơ như: Cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp đổi giấy phép lái xe

Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, hoạt động của Trung tâm nhận được sự quan tâm, đón đợi rất lớn của người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, của lãnh đạo tỉnh, do đó, Trung tâm luôn nỗ lực để triển khai nhiệm vụ được giao. Đến nay, việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh được thực hiện thông suốt, nhất quán, chính xác, số hoá; đảm bảo các yêu cầu trong quản lý và hoạt động của Trung tâm; thuận lợi cho việc giám sát, đánh giá chất lượng, tra cứu thông tin; cung cấp, mở rộng các kênh giao tiếp; các bước tiếp nhận, chuyển giao, xử lý hồ sơ minh bạch, thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân. Kết quả số hoá thủ tục hành chính khi tiếp nhận đạt gần 50% và số hoá kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 70%.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An đẩy mạnh số hoá theo Đề án 06/QĐ-TTg
Số lượng hồ sơ trực tuyến tăng nhanh.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, hoạt động của Trung tâm đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh; góp phần xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, góp phần thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, Đề án 06 trong hai năm qua cũng đang từng bước vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, do đó còn những khó khăn, bất cập, hạn chế, yêu cầu phải sớm khắc phục, sửa đổi để đạt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra nhằm phục vụ người dân tốt hơn.

Đẩy mạnh các giải pháp

Những tồn tại, hạn chế trong các hoạt động luôn được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An thẳng thắn chỉ ra. Đơn cử như: Tỷ lệ hồ sơ quá hạn còn cao; hồ sơ xin rút, trả lại trong quá trình giải quyết tại một số sở, ngành vẫn còn lớn; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến còn thấp; kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị chưa bàn giao đầy đủ về Trung tâm để trả kết quả theo quy định; việc kết nối, chia sẻ, liên thông, đồng bộ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với Hệ thống của các bộ, ngành chưa được hoàn thành, dẫn đến việc giải quyết, theo dõi, quản lý, giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, thống kê và báo cáo gặp khó khăn;

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo thực hiện quyết liệt, triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các Sở, ban, ngành, cơ quan trong việc triển khai Đề án 06. Trong đó, nhấn mạnh các đơn vị thực hiện nghiêm việc đồng bộ hồ sơ thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công Quốc gia; tiếp nhận kịp thời hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng hồ sơ xử lý quá hạn, tăng tỷ lệ số hoá kết quả giải quyết và số hoá hồ sơ lên 100%, qua đó, nâng cao tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu đã được số hoá.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An đẩy mạnh số hoá theo Đề án 06/QĐ-TTg
Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An luôn quan tâm, chỉ đạo hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Đối với Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính thông qua các hệ thống điện tử và trực tiếp tại khu vực nộp hồ sơ dành cho người dân. Phối hợp với Bưu điện tỉnh cải tiến quy trình nghiệp vụ đối với hồ sơ được nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích để giảm thời gian bàn giao, luân chuyển hồ sơ kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho cá nhân, tổ chức khi sử dụng dịch vụ.

Cùng với đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh cũng đã đề nghị các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan nâng cao chất lượng hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị để hạn chế tình trạng rút/trả hồ sơ; thực hiện cơ chế tự kiểm tra đối với các hồ sơ rút/trả lại cho cá nhân, tổ chức.

Đồng thời, đề nghị các Sở thực hiện nghiêm túc việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, bao gồm tất cả các khâu tiếp nhận, giải quyết, thông báo trạng thái hồ sơ, kết quả giải quyết đảm bảo đúng quy định đối với các lĩnh vực đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy trình điện tử, quy trình nội bộ. Triển khai các giải pháp đối với hoạt động tiếp nhận hồ sơ đảm bảo thông suốt, tránh ùn tắc, giảm thời gian chờ đợi của người dân, tránh tình trạng người dân đi lại nhiều lần mới nộp được hồ sơ.

Quan tâm, rà soát, lựa chọn cán bộ, công chức đến làm việc tại Trung tâm. Thực hiện luân chuyển, cử cán bộ, công chức đáp ứng được năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác, có đạo đức, có trình độ công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu công việc.

Mai Liễu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.

Tin khác

Hà Nội thông qua chủ trương phát triển siêu ứng dụng ihanoi

Hà Nội thông qua chủ trương phát triển siêu ứng dụng ihanoi

HĐND thành phố Hà Nội đã phê duyệt nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị của thành phố Hà Nội.
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số

Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số

Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh mô hình chính quyền đô thị và phát triển kinh tế số, xã Đại Thanh đã chủ động triển khai hoạt động hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và cơ sở sản xuất địa phương bước vào môi trường thương mại điện tử (TMĐT). Không chỉ là xu hướng chung của thời đại, TMĐT đã trở thành một nhu cầu thực tế, một công cụ giúp người dân tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, vượt qua rào cản địa lý, và từng bước chuyên nghiệp hóa cách vận hành kinh doanh của mình.
VNeTraffic giúp hàng nghìn thí sinh có bằng lái điện tử ngay trong ngày

VNeTraffic giúp hàng nghìn thí sinh có bằng lái điện tử ngay trong ngày

Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng dẫn hơn 10.000 thí sinh dự sát hạch và đổi Giấy phép lái xe (GPLX) cài đặt ứng dụng VNeTraffic. Đây là giải pháp đột phá của Bộ Công an, giúp công dân tra cứu, nộp phạt, và đặc biệt là có thể nhận ngay GPLX điện tử chỉ sau khoảng 2 giờ kể từ khi kết thúc kỳ sát hạch, giảm tối đa giấy tờ và thời gian đi lại cho người dân Thủ đô.
An ninh thanh toán số: Khi công nghệ bảo mật phải "chạy đua" với tội phạm mạng

An ninh thanh toán số: Khi công nghệ bảo mật phải "chạy đua" với tội phạm mạng

Sự bùng nổ của thanh toán không tiền mặt đang tạo ra mảnh đất màu mỡ cho tội phạm công nghệ cao. Trước những thủ đoạn chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi, giới chuyên gia cảnh báo: Nếu không thiết lập được "hàng rào" phòng thủ đa lớp từ hạ tầng đến nhận thức người dùng, rủi ro mất an toàn hệ thống tài chính là hiện hữu.
Diễn đàn Tương lai số Việt Nam 2025: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chiến lược, kiến tạo tương lai số

Diễn đàn Tương lai số Việt Nam 2025: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chiến lược, kiến tạo tương lai số

Ngày 19/11, tại Hà Nội, Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Viện Công nghệ thông tin (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tổ chức Diễn đàn Tương lai số Việt Nam 2025 với chủ đề “Phát triển, ứng dụng công nghệ chiến lược cho chuyển đổi số và truy xuất nguồn gốc - Đòn bẩy kiến tạo tương lai số cho Việt Nam hội nhập”.
Quy định mới về cơ chế tài chính cho hoạt động viễn thông công ích

Quy định mới về cơ chế tài chính cho hoạt động viễn thông công ích

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 295/2025/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Viễn thông về hoạt động viễn thông công ích và cơ chế tài chính để triển khai các nhiệm vụ viễn thông công ích trên phạm vi cả nước. Nghị định áp dụng cho cơ quan nhà nước, tổ chức và cá nhân tham gia hoặc có liên quan đến hoạt động viễn thông công ích, đồng thời xác lập nguyên tắc hỗ trợ doanh nghiệp, quy định mức đóng góp vào Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam cùng các trường hợp được miễn, giảm đóng góp.
8 bài toán lớn về khoa học công nghệ và chuyển đổi số của Hà Nội giai đoạn 2025-2030

8 bài toán lớn về khoa học công nghệ và chuyển đổi số của Hà Nội giai đoạn 2025-2030

Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mới với quyết tâm giải quyết 8 bài toán lớn về khoa học công nghệ và chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030. Đây là những nhiệm vụ mang tính nền tảng, từ hoàn thiện hạ tầng số, thúc đẩy đổi mới sáng tạo đến xây dựng đô thị thông minh, nhằm tạo bứt phá cho Thủ đô phát triển nhanh, bền vững và hiện đại.
Hà Nội: Quyết liệt làm sạch dữ liệu giao thông, đẩy nhanh tiến độ số hóa qua ứng dụng iHanoi

Hà Nội: Quyết liệt làm sạch dữ liệu giao thông, đẩy nhanh tiến độ số hóa qua ứng dụng iHanoi

Công an thành phố Hà Nội đang quyết liệt triển khai đợt cao điểm rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, nhằm đẩy nhanh tiến độ số hóa, xây dựng hệ thống quản lý giao thông đồng bộ, hiện đại. Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, hàng chục nghìn dữ liệu đã được người dân Thủ đô cập nhật thành công thông qua ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi", thể hiện sự đồng lòng và trách nhiệm cao của người dân trong công cuộc chuyển đổi số.
Hà Nội: Sau 4 giờ triển khai, gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, giấy phép lái xe được số hóa

Hà Nội: Sau 4 giờ triển khai, gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, giấy phép lái xe được số hóa

Chỉ trong hơn 4 giờ triển khai cao điểm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe trong ngày 11/11, lực lượng chức năng Công an Hà Nội đã thu thập được gần 3.000 hồ sơ dữ liệu từ người dân thông qua ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”.
Chuyển đổi số toàn diện, hướng đến phục vụ người dân tốt hơn

Chuyển đổi số toàn diện, hướng đến phục vụ người dân tốt hơn

Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, vận hành hệ thống, hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Với quyết tâm đổi mới toàn diện, đơn vị phấn đấu xây dựng ngành BHXH số, dữ liệu đồng bộ, hoạt động hiệu quả, minh bạch.
Xem thêm
Phiên bản di động