Triển lãm số quảng bá nông sản vải thiều tới thị trường quốc tế
Ngày 9/6, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hải Dương về công tác tổ chức sự kiện "Quảng bá nông sản - vải thiều Việt Nam" đến các đoàn ngoại giao, các cơ quan truyên thông quốc tế tại Việt Nam.
Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hải Dương về công tác tổ chức sự kiện. |
Theo Cục thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) sự kiện được tổ chức với mục đích giới thiệu và quảng bá nông sản - sản phẩm vải thiều đến các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, báo chí quốc tế và cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam, tạo ra kênh kết nối mở rộng đa dạng hóa thị trường nông sản Việt Nam.
Bên cạnh đó, sự kiện sẽ hỗ trợ thúc đẩy mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu nông sản vải và các sản phẩm được chế biến từ vải ra các thị trường quốc tế mới; tạo cảm hứng thú vị và ấn tượng cho khách mời tham dự sự kiện; là nơi kết nối, gặp gỡ giữa nhà quản lý, nhà doanh nghiệp và thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Sự kiện gồm triển lãm số quảng bá nông sản vải thiều tại sự kiện theo hình thức triển lãm số công nghệ 3D; tổ chức gian hàng số; trình chiếu các video giới thiệu về nông sản vải thiều; tọa đàm quảng bá “Vải thiều Việt Nam vươn tầm thế giới”.
Gian hàng số sẽ có những sản phẩm nông sản chất lượng cao và mang tính đặc trưng, qua đó quảng bá các sản phẩm chế biến từ nông sản, đặc biệt là từ quả vải. Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản được mời tham gia gian hàng số; kết nối với các sàn thương mại điện tử (như Postmart, Vỏ Sò…) và trang thương mại điện tử của Bộ Công Thương, trên trang báo điện tử VnExpress.
Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khảo sát làm việc với hai tỉnh Hải Dương, Bắc Giang; ban hành Kế hoạch tổ chức sự kiện; xây dựng hình ảnh nhận diện cho sự kiện, thư mời, xây dựng chương trình sự kiện.
Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang và Hải Dương cần chuẩn bị cử doanh nghiệp tham gia tọa đàm tại sự kiện; tham gia gian hàng số. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo kết nối giữa các sàn thương mại, nhất là Postmart và Vỏ sò để tăng lượng tiêu thụ nông sản cho địa phương qua hình thức trực tuyến.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết nông sản Việt Nam có rất nhiều loại, trong đó có vải thiều có chất lượng cao và muốn bán sản phẩm đầu tiên là phải marketing, theo đó phải tập trung nguồn lực để tuyên truyền nông sản, vải thiều trong và ngoài nước qua những câu chuyện của nông sản, quả vải. Sự kiện lần này được tổ chức tốt để tiến tới tổ chức cho quảng bá các nông sản chất lượng khác của Việt Nam.
Việc giới thiệu, quảng bá nông sản, sản phẩm vải thiều đến các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, báo chí quốc tế và cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam, tạo ra kênh kết nối mở rộng đa dạng hóa thị trường nông sản Việt Nam, hỗ trợ thúc đẩy mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu nông sản vải và các sản phẩm được chế biến từ vải ra thị trường quốc tế mới.
Thúc đẩy người Việt Nam ở nước ngoài ưu tiên dùng hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam. Đồng thời tạo cảm hứng thú vị và ấn tượng cho khách mời tham dự sự kiện và là nơi kết nối, gặp gỡ giữa nhà quản lý, nhà doanh nghiệp và thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Chia sẻ về việc tiêu thụ, đưa vải thiều đến các thị trường, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn cho biết năm 2021, hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh cũng là thời gian cao điểm tiêu thụ vải thiều nhưng với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ, ban, ngành, hai tỉnh đã vượt qua khó khăn.
Vải thiều đã xuất hiện ở 30 nước và được đánh giá cao, tuy nhiên việc đưa vải đến các thị trường vẫn còn nhiều khó khăn về vận chuyển, đóng gói, vì vậy, hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương mong muốn được Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ cho việc quảng bá và đưa nông sản nói chung và vải thiều nói riêng tới các thị trường trong và ngoài nước được tốt hơn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh
Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá
Kháng thuốc đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng
Cụm thi đua số 6 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Thực hiện tốt chức năng đại diện
Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên cầm dao kiếm, hò hét đuổi đánh nhau
Tin khác
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh
Thị trường 22/11/2024 15:32
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới
Tiêu dùng 22/11/2024 12:37
Giá xăng dầu hôm nay (22/11): Giá dầu thế giới tăng gần 2%, trong nước giảm
Thị trường 22/11/2024 07:16
Tỷ giá USD hôm nay (22/11): Đồng USD tăng mạnh trên thị trường tự do
Thị trường 22/11/2024 06:34
Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục "leo thang"
Thị trường 22/11/2024 06:08
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô
Tiêu dùng 21/11/2024 16:47
Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11
Tiêu dùng 21/11/2024 16:33
Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao
Tiêu dùng 21/11/2024 11:55
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp 21/11/2024 07:42
Tỷ giá USD hôm nay 21/11: Giá USD trên thị trường tự do vẫn tiếp đà tăng
Thị trường 21/11/2024 07:02