Top 9 xu hướng trang trí nhà cửa thời thượng ít tốn kém

Bạn muốn thay đổi phong cách trang trí nhà cửa thức thời hơn? Mặc dù việc thay đổi diện mạo ngôi nhà cần sự đồng nhất trong nội, ngoại thất nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ đi tất cả những đồ dùng hiện tại. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn biến không gian của mình trở nên phù hợp, hài hòa và hiện đại hơn với chi phí thấp nhất.
Giật mình với tiêu chí chọn nhà của gia đình trẻ 7 lỗi phong thủy ảnh hưởng đến tiền tài lộc lá của bạn

Đá cẩm thạch

Nếu căn nhà của bạn được trang trí bởi nhiều nội thất gỗ, chỉ cần điểm một vài họa tiết đá cẩm thạch đã có thể làm thay đổi gần như toàn bộ vẻ ngoài của căn nhà. Bạn không nhất thiết phải đầu tư một chiếc bàn trà hay bàn ăn mới, hãy sử dụng để lót cốc, lọ hoa hay những vật dụng nhỏ bằng cẩm thạch để kết cấu căn nhà được thay đỏi một cách dễ dàng và hợp lý. Họa tiết này sẽ khiến căn nhà mang vẻ đẹp cổ điển và sạch sẽ mà không cần cải tạo quá nhiều.

Màu sắc nhẹ nhàng

Màu sắc trong căn nhà quyết định rất nhiều đến cảm giác và cảm xúc của bạn. Nhiều người hiện đại đang cố gắng hạn chế sự ảnh hưởng quá nhiều từ công nghệ, chính vì vậy mà những màu sơn tươi mới, êm dịu, lấy cảm hứng từ thiên nhiên trở thành sự lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh thể hiện cá tính của bạn trong trang trí nhà cửa, việc lựa chọn những mảng tường có màu sắc tươi sáng cùng nhiều phụ kiện và tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng là một gợi ý hay được nhiều người cân nhắc.

Sử dụng vòng hoa

Những vòng hoa trang nhã được kết bằng hoa khô hoặc hoa giả là một trong những cách đơn giản nhất để bạn thêm yếu tố thiên nhiên vào trong căn nhà. Bạn có nhiều cách sử dụng vòng hoa như làm lớp phủ bàn runner hay treo trên những mảng tường trống… Bạn có thể dễ dàng thay đổi loại hoa theo mùa, đây là cách tốn ít công sức mà vẫn giúp căn nhà luôn mới mẻ.

Thảm thêu treo tường

Những “bức tranh” thêu này bên cạnh là những kiệt tác nghệ thuật ra còn có công dụng che đi những mảng tường bạn chưa ưng ý. Thảm thêu là hình thức trang trí phù hợp với nhiều gia đình vì nó rất đa dạng về cả giá cả và kiểu dáng, bạn có thể chọn lựa theo sở thích và ngân sách của mình.

Nội thất đa năng

Với những căn nhà hiện đại thì mỗi mét vuông đều quý giá, vậy nên nội thất đa năng không những mang lại cảm giác hiện đại cho căn nhà mà còn là phương pháp trang trí tiết kiệm diện tích. Bạn có thể tìm kiếm những chiếc giường, ghế dài tích hợp ngăn kéo, kệ, tủ... để khiến không gian của bạn trở nên “thông minh” hơn.

Sơn cửa đen

Việc những căn phòng có màu xám, màu be hay những màu sắc trung tính đang trở nên phổ biến trong phong cách trang trí tối giản. Chính vì vậy, một chiếc cửa đen đơn giản sẽ trở thành điểm nhấn cho căn phòng. Bạn có thể sơn đen cánh cửa cũ hoặc đơn giản chọn những tấm vải đen để treo trước cửa trong trường hợp bạn muốn dễ dàng thử nhiều màu sắc khác nhau.

Thảm đậm màu

Trong căn phòng với màu sắc trung tính, bên cạnh cửa đen, sử dụng thảm có màu đậm sẽ khiến không gian trở nên ấm cúng hơn. Xu hướng của năm nay là những chiếc thảm được in nhiều hình khối tạo độ sâu cho căn nhà.

Kết hợp kim loại

Ngày nay, mọi người chọn lựa nhiều màu sắc và chất liệu hòa thiện khác nhau trong cùng một không gian. Bạn có thể điểm một vài vật dụng kim loại để tạo nên sự hiện đại cho tổng thể căn nhà như bàn trà, ghế phụ hay các chi tiết trên tường…

Gắn đèn neon

Nếu bạn ưa chuộng phong cách retro, hãy chọn đèn neon. Đèn neon khi được bật sáng trông như đặc điểm nhận diện của các nhà hàng, quán bar cũ. Đây sẽ là những điểm nhấn độc đáo nếu bạn tùy chỉnh nó phù hợp với phong cách cá nhân, đèn neon sign theo tên hay ký hiệu riêng của bạn là một gợi ý không tồi.

Theo Bảo Trân/laodong.vn

https://laodong.vn/bat-dong-san/top-9-xu-huong-trang-tri-nha-cua-thoi-thuong-it-ton-kem-843321.ldo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024, với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại quận Long Biên (Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật, thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tin khác

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

(LĐTĐ) Ocean City với bộ ba trụ cột An ninh thông minh - Vận hành thông minh - Căn nhà thông minh đã phá vỡ chuẩn mực về nơi an cư lý tưởng, trở thành “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

(LĐTĐ) Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

(LĐTĐ) Khi quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, quỹ đất trở nên hạn hẹp hơn thì các dự án gần sông, hồ với cảnh quan xanh mát sẽ ngày càng trở nên khan hiếm.
Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

(LĐTĐ) Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị bằng việc xây dựng lại chung cư cũ, nhà ở cũ, chỉnh trang phố cổ, phố cũ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua kết quả còn hạn chế, đòi hỏi cần những cơ chế, chính sách để gỡ “nút thắt”.
Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

(LĐTĐ) Sau giai đoạn thị trường gặp biến động, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong các tiêu chí chọn mua nhà. Các tiêu chí cần và đủ khi quyết định “xuống tiền” phải kể đến vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo và chính sách hỗ trợ thiết thực cho người mua.
Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

(LĐTĐ) Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh này đạt khoảng 75-80% và có 17 đô thị, trong đó hình thành 6 đô thị mới.
Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

(LĐTĐ) Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa mình trong không gian sống tối giản nhưng tràn ngập thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ giúp người Nhật hạnh phúc bền vững mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.
Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

(LĐTĐ) Shoppertainment - Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang bùng nổ trên toàn cầu đã được hiện thực hóa tại điểm đến Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, kiến trúc thế giới “độc nhất vô nhị”.
Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

(LĐTĐ) Xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, song một câu hỏi cũng được đặt ra: Làm sao để các gia đình đa thế hệ có thể chung sống chan hòa trong căn hộ với không gian riêng tư có hạn?
Xem thêm
Phiên bản di động