Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá

(LĐTĐ) Nếu lên kế hoạch du lịch hè, nhiều người sẽ thường nghĩ ngay tới những bãi biển xanh biếc, trải đầy cát trắng. Tuy nhiên, tắm hồ, suối hay khám phá các hang động phía Bắc cũng là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều người trẻ ưa trải nghiệm.
Du lịch nội địa bùng nổ dịp Hè “Sức nóng” mùa du lịch hè

1. Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Với tính đa dạng sinh học cao, cảnh quan thiên nhiên đẹp, hấp dẫn, hệ thống sông, hồ, hang động phong phú, giá trị văn hóa các dân tộc đặc sắc, Khu du lịch Ba Bể là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thiên nhiên và đam mê trải nghiệm không gian văn hóa vùng cao Bắc Kạn.

Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá
Hồ Ba Bể với nhiều phong cảnh kỳ thú và các giá trị đa dạng sinh học.

Được biết, đây là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ. Vườn quốc gia Ba Bể đã được công nhận là Vườn di sản ASEAN, khu RAMSA thứ 1.938 của thế giới và khu RAMSA thứ 3 của Việt Nam. Đây là danh lam thắng cảnh với nhiều phong cảnh kỳ thú và đa dạng của sinh học.

Được hình thành do các biến động địa chất lớn, hồ Ba Bể được bao bọc bởi các dãy núi đá vôi xen lẫn sa thạch cổ và các cánh rừng nguyên sinh. Địa chất và địa mạo của hồ hết sức phức tạp, dẫn đến tạo thành các phong cảnh đẹp với cấu trúc độc đáo, điều này đã trở thành điểm hấp dẫn với những bạn trẻ yêu thích thiên nhiên, yêu khám phá…

2. Động Chin Chu Chải, Lai Châu

Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá
Động Chin Chu Chải, Lai Châu đang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách đến thăm quan, khám phá.

Động Chin Chu Chải, xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đang thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách đến thăm quan, khám phá. Với khối thạch nhũ khổng lồ, hồ nước thanh tịnh với khối thạch nhũ độc đáo, hai bên thành hang với thác nước chảy róc rách vào mùa mưa tạo thành bản nhạc nước êm đềm…

Bản Chin Chu Chải cách trung tâm xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường khoảng 3km, cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 8km với hơn 50 nóc nhà của đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Tên bản Chin Chu Chải có nghĩa là rừng trúc, vì trước đây khu vực này có nhiều cây trúc. Bản nằm giữa bình nguyên có độ cao trung bình 1.030 mét so với mực nước biển, trên dãy Pu Sam Cáp hùng vĩ.

Xen giữa những khối đá vôi nhiều hình thù là những thửa ruộng trồng ngô, lúa, lạc, cây dược liệu xanh mát. Trong vườn nhà, những cây mận, đào sai trĩu quả. Tất cả những ấn tượng đó cùng với sự thân thiện của người dân tạo cho du khách cảm giác bình yên khi bước chân vào bản làng lưng chừng núi. Không chỉ mang vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, nơi đây chứa đựng một kho báu của tạo hóa được người dân bảo vệ, gìn giữ qua nhiều thế hệ vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp kỳ vĩ động Chin Chu Chải.

3. Hồ Thác Bà, Yên Bái

Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá
Hồ Thác Bà được ví như "Hạ Long trên núi".

Là một trong bốn hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, với diện tích mặt nước khoảng trên 20.000 ha, cùng hơn 1.300 hòn đảo lớn nhỏ, hồ Thác Bà, huyện Yên Bình, Yên Bái như một bức tranh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Không những vậy, ven hồ còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như: Kinh, Tày, Nùng, Mông, Dao, Phù Lá, Cao Lan... mang đậm nét văn hóa bản địa độc đáo, riêng có. Trên cơ sở này, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã xây dựng được nhiều tour, tuyến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Hiện huyện Yên Bình đã và đang đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch trên hồ Thác Bà, tạo điểm nhấn và đem đến những trải nghiệm mới cho du khách và từng bước phát huy danh thắng tuyệt đẹp, được ví như "Hạ Long trên núi" này.

4. Suối Mỡ, Bắc Giang

Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá
Đây là dòng suối mát lành uốn quanh thung lũng núi Huyền Đinh, Yên Tử.

Từ lâu, suối Mỡ là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của vùng Đông Bắc. Đây là dòng suối mát lành uốn quanh thung lũng núi Huyền Đinh, Yên Tử. Điểm du lịch này thuộc địa phận xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Đến đây, du khách như bước vào một không gian sơn thủy hữu tình, hòa vào không khí tâm linh với bao huyền thoại được kể từ ngàn xưa.

Dòng suối Mỡ không đơn thuần là dòng chảy duy nhất từ trên cao xuống mà được kết thành muôn dòng suối nhỏ tỏa ra trắng xóa từ những hẻm đá, tảng đá lớn. Vì thế, đứng từ trên cao nhìn xuống, muôn vàn dòng chảy như những đường cong tuyệt đẹp tỏa ra từ đá, khiến cho con người cảm giác như những tảng đá đang nở hoa.

Có những đoạn, dòng chảy hội tụ thành những thác nước trắng xóa đổ từ trên cao xuống đẹp như những dải lụa mềm mại, tạo nên những thanh âm trong trẻo giữa đại ngàn. Ở những đoạn này, thác đổ xuống tạo thành những ao nước trong vắt, rộng lớn, là không gian để du khách thỏa sức tắm mát, vẫy vùng. Giữa lưng chừng suối là địa điểm Giếng Mẫu, tương truyền nơi đây công chúa Quế Mỵ Nương dừng chân để tạo nên những dòng suối trong mát mang nước đến cho dân làng. Giữa bốn bề ao là đá tảng bao bọc và những cây cổ thụ xanh tốt buông mình là là mặt nước, phía trên là dòng thác đổ xuống tuyệt đẹp.

5. Hang Phượng Hoàng - suối Mỏ Gà, Thái Nguyên

Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá
Dòng nước trong vắt, tung bọt trắng tuôn chảy như dải lụa.

Quần thể danh thắng hang Phượng Hoàng - suối Mỏ Gà nằm cách thành phố Thái Nguyên hơn 40km về phía Tây Bắc. Đi trên Quốc lộ 1B kết nối Thái Nguyên - Lạng Sơn, ta dễ dàng nhìn thấy dòng nước trong vắt, tung bọt trắng tuôn chảy như dải lụa.

Hang Phượng Hoàng được chia thành 4 tầng với cấu trúc độc đáo. Nằm trên đỉnh dãy núi Phượng Hoàng ở độ cao hơn 300m, đây là hang động đẹp với cấu trúc hang trong hang, lối vào các hang là cửa đá chỉ vừa đủ 1 người đi qua, nhưng khi vào trong thì mở ra không gian rộng lớn với những nhũ đá và các khối hóa thạch nhiều hình thù, màu sắc làm cho không gian lung linh, huyền ảo.

Ngoài cùng là hang Sáng diện tích khoảng 200m2, phía trên lối vào hang là khoảng không khá rộng, luôn đủ ánh sáng. Hang Sáng do tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài nên ít nhũ đá và luôn khô ráo.

Đi sâu xuống phía cuối hang Sáng là 1 cửa đá chỉ lọt 1 người đi khom lưng. Bên trong mở ra không gian rộng lớn hơn nhiều so với hang ngoài - đây là hang Dơi vì thường có loài dơi rừng về cư trú. Hang Dơi có nhiều cột nhũ đá, khối thạch đá lớn giữa hang có hình thù giống tượng Quan Thế Âm Bồ Tát.

Cuối hang Dơi có 1 hốc đá nhỏ khá dài vừa đủ cho 1 người chui qua, đó là cửa dẫn lối vào hang tiếp theo. Do ở độ sâu khoảng 50m so với đỉnh núi nên gần như ánh sánh bên ngoài không lọt vào được nên gọi là hang Tối.

Suối Mỏ Gà là dòng nước trong mát chảy quanh năm bắt nguồn từ lòng dãy núi Phượng Hoàng. Ngược theo thác nước chừng 50 m ta bắt gặp 1 cửa hang rộng, vách hang có nhiều nhũ đá, dưới chân là dòng suối mát lạnh, đôi chỗ sâu đến thắt lưng, có thể làm bãi tắm. Những ngày hè nóng bức thì đây là nơi lý tưởng để mọi người “giải nhiệt”, chơi đùa với dòng nước trong lành, hòa mình vào thiên thiên kỳ thú.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội lên 500.000 đồng/tháng từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội lên 500.000 đồng/tháng từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp xã hội từ 360.000 đồng/tháng lên 500.000 đồng/tháng, tăng 38,9%, dự kiến áp dụng từ 1/7.
Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho gần 600 cán bộ, giáo viên

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho gần 600 cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Chiều 22/6, tại Hội trường Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) Đông Anh đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Ủy ban nhân dân xã Cổ Loa tổ chức chương trình Ngày hội trồng cây - Vì một Việt Nam xanh và trao tặng công trình phần việc, gắn biển công trình Đường hoa đô thị “Trật tự - An toàn - Văn minh” tại thôn Phố Chợ, xã Cổ Loa.
Chú trọng phòng ngừa gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chú trọng phòng ngừa gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Hà Nội chiếm 1/10 tổng số thí sinh dự thi của cả nước, nên các nội dung về quy chế, quy định, chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác coi thi, giám sát, phòng ngừa gian lận thi cử được Hội nghị đặc biệt chú trọng.
Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Tây Hồ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống tội phạm, tổ chức, chứa chấp trái phép chất ma túy trên địa bàn quận.
Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Vui mừng, xúc động là cảm xúc của anh Đỗ Văn Đức - công nhân Tổ đốt lò của công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hoà khi đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” từ các cấp Công đoàn Thủ đô.

Tin khác

Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

(LĐTĐ) Singapore đã sẵn sàng thu hút thêm du khách quốc tế đến Đảo quốc với các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới được ra mắt, hoặc được cải tiến, cùng với đó là kế hoạch dài hạn cho thập kỷ tới.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vào giữa tháng 9 tới đây, đơn vị tiếp tục tham mưu Thành phố tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.
Ngắm hồ Trị An, nơi vừa được Chính phủ quy hoạch điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia

Ngắm hồ Trị An, nơi vừa được Chính phủ quy hoạch điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia

(LĐTĐ) Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 509/QĐ-TTg về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai được quy hoạch là điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia.
1.500 phụ nữ diễu hành áo dài trên cung đường biển bằng xích lô

1.500 phụ nữ diễu hành áo dài trên cung đường biển bằng xích lô

(LĐTĐ) 1.500 phụ nữ đến từ các cơ quan, đơn vị tại địa phương đã diễu hành trong trang phục áo dài trên phố bằng xích lô chào mừng Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 vào sáng 15/6.
22 đội thi từ mọi miền đất nước tranh tài tại Lễ hội ẩm thực Yến Sào Khánh Hoà

22 đội thi từ mọi miền đất nước tranh tài tại Lễ hội ẩm thực Yến Sào Khánh Hoà

(LĐTĐ) Chiều tối 14/6, tiếp nối chuỗi chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang năm 2024, Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa 2024 đã tổ chức với sự tham gia của 22 đội thi đến từ mọi miền đất nước đến tranh tài.
Du khách hào hứng xem dàn siêu xe diễu hành trên cung đường biển

Du khách hào hứng xem dàn siêu xe diễu hành trên cung đường biển

(LĐTĐ) Du khách và người dân có dịp chiêm ngưỡng 76 xe mô tô Harley Davidson và 26 xe Jeep diễu hành trên cung đường biển tại thành phố Nha Trang trong khuôn khổ chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024.
Lễ hội Sông nước TP.HCM thu hút hơn 4,5 triệu lượt khách tham gia

Lễ hội Sông nước TP.HCM thu hút hơn 4,5 triệu lượt khách tham gia

(LĐTĐ) Sau 10 ngày diễn ra với nhiều chương trình đặc sắc, Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 2 năm 2024 đã góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố, góp phần tăng trưởng cho ngành du lịch TP.HCM.
Nha Trang: Đường bích họa “xuống sắc” nghiêm trọng

Nha Trang: Đường bích họa “xuống sắc” nghiêm trọng

(LĐTĐ) Mặc dù đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè, đông đúc du khách đổ về các địa điểm du lịch trong Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Thế nhưng, những con đường, tuyến hẻm bích họa từng được kỳ vọng thành thỏi nam châm hút khách du lịch, lại rơi vào cảnh đìu hiu, một số bức tranh bị xuống cấp, bôi bẩn…
Người dân đội nắng xem giải bơi Lễ hội sông nước TP.HCM

Người dân đội nắng xem giải bơi Lễ hội sông nước TP.HCM

(LĐTĐ) Ngày 1/6, hàng trăm người dân đã có mặt ở công viên bờ sông Sài Gòn để xem Giải Vô địch Bơi vượt sông mở rộng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đây là hoạt động trong chuỗi chương trình Lễ hội sông nước TP.HCM
Bình Dương sẵn sàng cho Lễ hội Mùa trái chín năm 2024

Bình Dương sẵn sàng cho Lễ hội Mùa trái chín năm 2024

(LĐTĐ) Lễ hội Mùa trái chín năm 2024 dự kiến thu hút khoảng 100 gian hàng với nhiều hoạt động phong phú như: Hội chợ Trái cây và Liên hoan Ẩm thực - Du lịch với chủ đề “Ngọt ngào phương Nam”; trưng bày trái cây tạo hình nghệ thuật; bày bán trái cây đặc sản và các sản phẩm chế biến từ trái cây...
Xem thêm
Phiên bản di động