“Sức nóng” mùa du lịch hè

(LĐTĐ) Tháng 7 là được xem là giai đoạn cao điểm du lịch hè, đây là thời điểm học sinh đã nghỉ hè nên thị trường khách nội địa tới Khánh Hòa du lịch, nghỉ dưỡng chiếm tỷ lệ khá lớn.
Hàng nghìn người dân, du khách đội mưa xem bế mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 Kết nối, thu hút đầu tư phát triển tỉnh Khánh Hòa qua điện ảnh Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án kết nối Khánh Hòa, Lâm Đồng và Ninh Thuận

Nhộn nhịp du khách tại các điểm du lịch

Theo ghi nhận, những ngày trong tháng 7 này, du khách tiếp tục đến địa phương khá đông. Các khu, điểm du lịch nhộn nhịp du khách tham quan từ sáng sớm. Những tuyến đường tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng, quán ăn luôn tấp nập khách ra vào và dày đặc các loại xe đậu, đỗ.

Tại các điểm du lịch như: Tháp bà Ponagar Nha Trang, Hòn Chồng, Viện Hải dương học, Làng nghề Trường Sơn,… dù là ngày giữa tuần nhưng lượng khách đến tham quan tại đây rất sôi động. Hầu hết là đoàn khách đi theo tour, nhóm khách đi theo gia đình đến vui chơi, ngắm cảnh.

“Sức nóng” mùa du lịch hè
Khách du lịch nhộn nhịp tại Tháp bà Ponagar sáng ngày 5/7. (Ảnh: Hương Thảo).

Tương tự, lượng khách đổ về Bến tàu Du lịch Nha Trang để lên tàu tham quan các đảo chật kín người. Đội tàu, ca-nô chở khách du lịch liên tục đón khách, xuất bến. Hàng trăm du khách đứng xếp hàng tại các khu vực chờ của Bến tàu đợi đến lượt lên tàu.

Chị Ngọc Nhi (du khách Hà Nội) chia sẻ: “Đi đâu rồi quay lại, tôi vẫn thấy Nha Trang - Khánh Hòa luôn là thiên đường du lịch. Mặc dù đang vào mùa cao điểm nghỉ hè, nhưng giá cả phòng khách sạn, ăn uống, dịch vụ vui chơi không bị “chặt chém”. Các con tôi rất thích đi biển nên gia đình tôi xuất phát từ sáng sớm vì được biết biển đảo trên Vịnh Nha Trang đang vào thời điểm đẹp nhất”.

Cùng với các tour đảo Vịnh Nha Trang, các điểm đảo du lịch như Đảo Điệp Sơn, Suối Hoa Lan, Đảo Khỉ… cũng thu hút nhiều du khách. Ông Trịnh Minh Đại Anh người đại diện quản lý điều hành Công ty TNHH Đầu tư du lịch Nha Trang Đông Đô cho biết: “Từ đầu tháng 7, số lượng khách đăng ký tour đảo Điệp Sơn tiếp tục tăng cao. Có ngày chúng tôi đón đoàn khách nội địa đi theo tour hơn 200 người, chưa tính các nhóm khách nhỏ, lẻ khác”.

Tăng trải nghiệm kéo dài kì nghỉ cho du khách

Để phục vụ mùa cao diểm du lịch hè, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại địa phương đang tiếp tục làm mới nhiều sản phẩm du lịch, áp dụng các chương trình hấp dẫn thu hút du khách.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hoàng - Tổng quản lý Khách sạn Diamond Bay Nha Trang, công suất buồng phòng của khách sạn trong tháng 7 đã đạt 80%, dự kiến sẽ tăng lên 90%. Du khách lưu trú tại đây chủ yếu là khách nội địa. Ngoài ra, còn có dòng khách quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc…

“Khách sạn vừa triển khai gói ưu đãi dành cho du khách khi đặt phòng qua các kênh OTA từ 2 đêm lưu trú sẽ được tặng set trà đạo thượng hạng. Để nâng chất dịch vụ và sản phẩm, toàn bộ nhân viên khách sạn đều được hướng dẫn kĩ thuật pha trà nhằm tạo sự khác biệt, tăng thêm trải nghiệm thú vị cho du khách”, ông Hoàng nói.

“Sức nóng” mùa du lịch hè
Nhân viên khách sạn thực hành cách pha trà đạo phục vụ khách lưu trú. (Ảnh: Hương Thảo).

Thống kê lượng khách đặt phòng tại Khách sạn Aston đến cuối tháng 7 tăng nhẹ khoảng 30% - 40%. Ông Phạm Đức Anh - Tổng Quản lý khách sạn cho biết, để giữ chân, kéo dài ngày lưu trú của du khách, khách sạn áp dụng ưu đãi trong giai đoạn từ tháng 6 đến cuối tháng 8 cho khách đặt phòng qua fanpage và website từ 2 đêm trở lên sẽ được nhận voucher buffet hải sản.

Tại VinWonders Nha Trang vào ngày 22/7 dự kiến tổ chức Chương trình Đại nhạc hội với sự tham gia của ca sĩ Charlie Puth và dàn ca sĩ Việt Nam nổi tiếng: Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Mono… để hấp dẫn du khách.

Trong mùa cao điểm du lịch hè, tỉnh Khánh Hoà sẽ tổ chức nhiều sự kiện để phục vụ người dân địa phương và du khách như: Tổ chức hội thảo định hướng về văn hóa ẩm thực (tháng 7); lễ hội ẩm thực tại Khu du lịch Vega City (tháng 8); lễ trao giải thưởng "Cánh Diều Vàng 2023" (tháng 8)…

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Khánh Hòa, 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã đón 2,78 triệu lượt khách lưu trú, tăng 165,3% so với cùng kỳ, đạt 69,5% kế hoạch của năm 2023. Trong đó, có hơn 780 nghìn lượt khách quốc tế, tăng gấp 17,6 lần so với cùng kỳ; hơn 1,9 triệu lượt khách nội địa, tăng 99,3% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách tham quan du lịch ước đạt 8,37 triệu lượt khách. Doanh thu du lịch ước đạt khoảng 12.565,7 tỷ đồng, tăng 126,2% so với cùng kỳ.
Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội giao dịch việc làm được tổ chức tại quận Tây Hồ được coi là một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận đến gần nhau hơn, đặc biệt là tạo cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ, nhất là học sinh cuối cấp tiếp cận thị trường lao động.
Bố trí 2.566 tỷ đồng để hỗ trợ và khắc phục hậu quả do bão số 3

Bố trí 2.566 tỷ đồng để hỗ trợ và khắc phục hậu quả do bão số 3

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, thành phố Hà Nội đã bố trí 2.566 tỷ đồng để hỗ trợ và khắc phục hậu quả do cơn bão số 3; trong đó đã hỗ trợ ngay cho các huyện là 220 tỷ đồng và đưa vào các chính sách hỗ trợ trong thời gian tới khoảng 2.346 tỷ đồng.
Hoàn thành các nội dung diễn tập thực binh phòng thủ dân sự năm 2024

Hoàn thành các nội dung diễn tập thực binh phòng thủ dân sự năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 28/9, thành phố Hà Nội tiến hành diễn tập thực binh phòng thủ dân sự trong diễn tập Khu vực phòng thủ năm 2024 (HN-24). Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị về con người và cơ sở vật chất; phối hợp, hiệp đồng trong luyện tập, các lực lượng tham gia diễn tập đã vận hành, thao tác, xử lý những tình huống diễn tập sát thực tế, đúng yêu cầu, nhiệm vụ và ý định diễn tập của Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thành phố.
Trường Đại học Điện lực: Thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Trường Đại học Điện lực: Thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên

(LĐTĐ) Trường Đại học Điện lực (EPU) vừa tổ chức “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học ngành công nghệ thông tin năm 2024”.
Hà Nội công nhận 3 công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội công nhận 3 công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành các Quyết định về việc công nhận công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện công trình.
Cháy xưởng tái chế nhựa ở Hoài Đức, một người tử vong

Cháy xưởng tái chế nhựa ở Hoài Đức, một người tử vong

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng nay (28/9), tại xưởng tái chế nhựa (diện tích khoảng 500m2) khu chùa Rừng, Miền Bãi, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Do chứa nhiều vật liệu dễ cháy, phát sinh khói khí độc, khiến công tác chữa cháy hết sức khó khăn. Vụ cháy làm 1 người tử vong và thiệt hại một phần xưởng tái chế nhựa...
Nghệ An: Sôi nổi Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm trong KCN WHA và Nam Cấm

Nghệ An: Sôi nổi Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm trong KCN WHA và Nam Cấm

(LĐTĐ) Ngày 28/9, Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An phối hợp cùng UBND huyện Nghi Lộc tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Lộc và người lao động trong huyện và các huyện lân cận trên địa bàn tỉnh

Tin khác

Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm

Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm

(LĐTĐ) Diễn ra trong 4 ngày (từ 19 - 22/9), Festival Thu Hà Nội 2024 đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của du khách trong nước và quốc tế, bất chấp những thách thức từ thời tiết không mấy thuận lợi.
Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

(LĐTĐ) Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

(LĐTĐ) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 đã diễn ra trong sự chú ý của cộng đồng du lịch quốc tế. Tại sự kiện này, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam - một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực với ba giải thưởng danh giá.
Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động