Sa Pa - “thiên đường” nghỉ mát đáng đi nhất hè này

(LĐTĐ) Mới đây, Sa Pa được tạp chí du lịch Mỹ CNTraveller gọi là một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, bởi yếu tố cảnh quan thiên nhiên, bề dày lịch sử, đa dạng trải nghiệm… Đó cũng là những lý do du khách không thể bỏ qua Sa Pa hè này.
Sa Pa hút khách du lịch sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 “Nơi gặp gỡ đất trời” Lễ 30/4: Lên Sa Pa ngắm hàng triệu đoá hồng và "khám phá" văn hóa vùng cao

Tờ tạp chí nổi tiếng mô tả, Sa Pa là một thị trấn vùng cao yên bình, nổi tiếng với khung cảnh núi non hùng vĩ, thửa ruộng bậc thang choáng ngợp và cả những thác nước, cùng cung đường trekking đẹp mê mải. Song mùa hè này đến đây, không chỉ tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên trời phú, du khách có cơ hội khám phá những sự kiện và lễ hội đặc sắc cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Sa Pa - “thiên đường” nghỉ mát đáng đi nhất hè này

Khung cảnh thiên nhiên hè ngoạn mục

Nằm ở độ cao hơn 1.600m so với mực nước biển và được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ, thời tiết Sa Pa giữa mùa hè vẫn tươi mát và dễ chịu với nhiệt độ chỉ hơn 20 độ C. Đặc biệt tại đỉnh thiêng Fansipan, với độ cao 3.143 m so với mực nước biển, nền nhiệt luôn ở mức dưới 20 độ C trong mùa hè. Thậm chí đến đây vào ngày trời nhiều mây, nhiều du khách ngỡ như được bước đi giữa miền tiên cảnh với khung cảnh huyền ảo và nền nhiệt dưới 15 độ.

Sa Pa - “thiên đường” nghỉ mát đáng đi nhất hè này
Sa Pa được mệnh danh là “xứ sở ngàn mây” bởi khung cảnh sương giăng lãng đãng trong thị trấn.

Mùa hè, Sa Pa cũng được khoác lên mình lớp áo sặc sỡ nhất, tựa hồ một tuyệt tác của người họa sĩ tài ba. Những thửa ruộng bậc thang đương mùa nước đổ khắp bản làng Tả Van, Tả Phìn và thung lũng Mường Hoa là sự kết hợp giữa sắc xanh tươi mới của mạ non và màu nâu xám lóng lánh nước tít tắp tận chân trời.

Không chịu kém phần, hồng leo, hồng cổ cũng bung nở rực rỡ, tô từng dải màu ngọt ngào từ trung tâm thị xã đến thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam tại Sun World Fansipan Legend, mời gọi thêm nhiều vườn hồng ngoại, rum trắng, cúc cánh bướm cùng nhau khoe sắc. Còn dọc đường lên đỉnh Fansipan trong tháng 5, những bông hoa đỗ quyên - loài hoa quý của núi rừng Tây Bắc - nở muộn vẫn còn đang dệt sắc hồng, đỏ, vàng giữa núi rừng, làm say lòng người.

Đa dạng sự kiện và sản phẩm du lịch mới

Đến Sa Pa bất kỳ thời điểm nào trong hè này, du khách cũng dễ dàng cảm nhận sự náo nhiệt và hấp dẫn nhất bởi hàng loạt chương trình lễ hội, sự kiện diễn ra liên tục. Lễ hội hoa hồng còn diễn ra từ nay đến hết hè, với chương trình diễu hành vào các ngày thứ 6, 7 và chủ nhật hàng tuần tại trung tâm thị xã. Du khách sẽ không thể ngừng nhún nhảy trước các tiết mục trình diễn mãn nhãn và lưu lại những bức ảnh ấn tượng trên những chiếc xe phủ đầy hoa tươi.

Sa Pa - “thiên đường” nghỉ mát đáng đi nhất hè này
Hoa hồng leo bung nở tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, tô điểm cho lễ hội hoa hồng 2023.

Chỉ riêng trong tháng 6, tại Sun World Fansipan Legend sẽ liên tiếp diễn ra những hoạt động văn hóa, tâm linh. Cụ thể là lễ Phật Đản tại quần thể tâm linh Fansipan ngày 2/6 với sự tham dự của những bậc lão thành, tăng ni, Phật tử hay lễ kỷ niệm quốc tế Yoga lần thứ 9 và trình diễn Yoga ngày 18/6.

Từ 17-25/6, mùa giải vó ngựa trên mây cũng trở lại với 3 ngày thi đấu đầy kịch tính. Fashion show áo dài “Fansipan - Điểm đến đời người” sẽ được tổ chức ngày 25-26/6, với sự tham dự của 6 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng, mang đến màn trình diễn mãn nhãn nơi đỉnh thiêng với chiếc áo dài 189m.

Mới đây, nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách tới Sa Pa nói chung và Fansipan nói riêng, khu du lịch chính thức khánh thành và ra mắt 2 sản phẩm du lịch mới. Đó là không gian văn hóa Tây Bắc tại nhà ga đi cáp treo, nơi những nhóm nghệ nhân - người giữ hồn dân tộc và thế hệ trẻ của 5 dân tộc thiểu số tại Sa Pa cùng tề tựu, lên ý tưởng phục dựng các hình thái kiến trúc và bài trí truyền thống, giới thiệu tới du khách nét tinh hoa của tín ngưỡng, ẩm thực, nghề và sản phẩm thủ công, những điệu hát, điệu múa đặc trưng nhất của dân tộc mình.

Tại quần thể tâm linh Fansipan giờ đây hiện hữu đường ngắm hoa đỗ quyên ở độ cao 3.000-3.100m, mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng loài hoa quý của núi rừng Tây Bắc ở khoảng cách gần hơn bao giờ hết.

Sa Pa - “thiên đường” nghỉ mát đáng đi nhất hè này
Đường hoa đỗ quyên đầu tiên tại Việt Nam chính thức khánh thành tại Fansipan tháng 5 này.

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Hưởng ứng lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, hơn 70 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú, vận tải trên địa bàn thị xã đang áp dụng các chương trình khuyến mãi lên tới 50%. Trong đó chỉ còn ít ngày nữa, du khách có thể tận hưởng ưu đãi tại Sun World Fansipan Legend giảm 120.000 đồng/vé cho du khách trong nước và quốc tế nói chung (không áp dụng thứ 7, chủ nhật). Còn riêng các tỉnh thành Tây Bắc như Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình và mở rộng Phú Thọ, Vĩnh Phúc được ưu đãi giá vé chỉ còn 300.000 đồng/người.

Cũng trong dịp này, Sun World Fansipan Legend ra mắt dịch vụ WOW pass, với độc quyền sử dụng lối đi ưu tiên để lên hoặc xuống cáp treo và tàu hỏa leo núi nhanh chóng, không phải xếp hàng chờ đợi. Ngoài ra du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn nhẹ tại phòng chờ hạng sang VIP lounge. Giá dịch vụ WOW pass là 500.000 đồng/người từ thứ 2 đến thứ 6 và chủ nhật, riêng thứ 7 và các ngày lễ, Tết là 700.000 đồng/người.

Sa Pa - “thiên đường” nghỉ mát đáng đi nhất hè này
Hotel de la Coupole MGallery Sapa là khách sạn 5 sao với phong cách thiết kế sang trọng.

Nhiều khách sạn lớn như Châu Long, Hotel Dela Coupole MGallery, Sapa Garden Hotel, Sapa Paradise Hotel… có mức ưu đãi giá phòng hoặc giá ẩm thực từ 12% đến 30% vào từng thời điểm. Hãng xe Interbus Line miễn phí vé cho trẻ em dưới 12 tuổi. Hãng xe Sao Việt giảm giá vé cho đoàn 12 khách trở lên. Chương trình ưu đãi của các hãng xe áp dụng cho các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 5.

Bên cạnh tiết trời mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên choáng ngợp, Sa Pa luôn làm mới mình và không ngừng hấp dẫn với những chương trình khuyến mãi, lễ hội, sự kiện rộn ràng đậm bản sắc. Cũng vì vậy mà mỗi mùa nắng vàng, người ta lại kháo nhau đến với Sa Pa,“kinh đô nghỉ dưỡng” giữa lòng Tây Bắc từ cả trăm năm trước.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu" năm 2024 và khen thưởng con của CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

(LĐTĐ) Ngày 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong đó, thành phố Hà Nội có số thí sinh chiếm 1/10, cũng là địa phương có số lượng thí sinh nhiều nhất. Toàn hệ thống chính trị của Thành phố và người dân đã chung sức nỗ lực bảo đảm an toàn và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

(LĐTĐ) Ngày 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc.
LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024, tặng quà cho con CNVCLĐ đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024; tổng kết Hội khỏe CNVCLĐ quận năm 2024.
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

(LĐTĐ) Mức chuẩn trợ giúp xã hội được đề xuất tăng lên 500.000 đồng/tháng, tương đương mức tăng 38,9%. Ước tính, nguồn kinh phí thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024 tăng thêm hơn 4.700 tỷ để trợ cấp xã hội cho hơn 3,3 triệu đối tượng bảo trợ xã hội và 349.000 đối tượng hưởng hỗ trợ kinh phí chăm sóc.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe chở phế liệu quá khổ di chuyển trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú. Đáng nói, tài xế còn ngang nhiên vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.

Tin khác

Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

(LĐTĐ) Dự án Khu phức hợp Thương mại - Khách sạn - Căn hộ Tropicana Nha Trang nằm trên tuyến đường biển Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hoà) chậm tiến độ triển khai và chưa hẹn ngày đi vào hoạt động sau nhiều năm thi công, gây lãng phí tài nguyên đất ở vị trí đắc địa, mất mỹ quan đô thị.
Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

(LĐTĐ) Singapore đã sẵn sàng thu hút thêm du khách quốc tế đến Đảo quốc với các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới được ra mắt, hoặc được cải tiến, cùng với đó là kế hoạch dài hạn cho thập kỷ tới.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vào giữa tháng 9 tới đây, đơn vị tiếp tục tham mưu Thành phố tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.
Ngắm hồ Trị An, nơi vừa được Chính phủ quy hoạch điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia

Ngắm hồ Trị An, nơi vừa được Chính phủ quy hoạch điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia

(LĐTĐ) Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 509/QĐ-TTg về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai được quy hoạch là điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia.
1.500 phụ nữ diễu hành áo dài trên cung đường biển bằng xích lô

1.500 phụ nữ diễu hành áo dài trên cung đường biển bằng xích lô

(LĐTĐ) 1.500 phụ nữ đến từ các cơ quan, đơn vị tại địa phương đã diễu hành trong trang phục áo dài trên phố bằng xích lô chào mừng Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 vào sáng 15/6.
22 đội thi từ mọi miền đất nước tranh tài tại Lễ hội ẩm thực Yến Sào Khánh Hoà

22 đội thi từ mọi miền đất nước tranh tài tại Lễ hội ẩm thực Yến Sào Khánh Hoà

(LĐTĐ) Chiều tối 14/6, tiếp nối chuỗi chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang năm 2024, Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa 2024 đã tổ chức với sự tham gia của 22 đội thi đến từ mọi miền đất nước đến tranh tài.
Du khách hào hứng xem dàn siêu xe diễu hành trên cung đường biển

Du khách hào hứng xem dàn siêu xe diễu hành trên cung đường biển

(LĐTĐ) Du khách và người dân có dịp chiêm ngưỡng 76 xe mô tô Harley Davidson và 26 xe Jeep diễu hành trên cung đường biển tại thành phố Nha Trang trong khuôn khổ chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024.
Lễ hội Sông nước TP.HCM thu hút hơn 4,5 triệu lượt khách tham gia

Lễ hội Sông nước TP.HCM thu hút hơn 4,5 triệu lượt khách tham gia

(LĐTĐ) Sau 10 ngày diễn ra với nhiều chương trình đặc sắc, Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 2 năm 2024 đã góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố, góp phần tăng trưởng cho ngành du lịch TP.HCM.
Nha Trang: Đường bích họa “xuống sắc” nghiêm trọng

Nha Trang: Đường bích họa “xuống sắc” nghiêm trọng

(LĐTĐ) Mặc dù đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè, đông đúc du khách đổ về các địa điểm du lịch trong Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Thế nhưng, những con đường, tuyến hẻm bích họa từng được kỳ vọng thành thỏi nam châm hút khách du lịch, lại rơi vào cảnh đìu hiu, một số bức tranh bị xuống cấp, bôi bẩn…
Người dân đội nắng xem giải bơi Lễ hội sông nước TP.HCM

Người dân đội nắng xem giải bơi Lễ hội sông nước TP.HCM

(LĐTĐ) Ngày 1/6, hàng trăm người dân đã có mặt ở công viên bờ sông Sài Gòn để xem Giải Vô địch Bơi vượt sông mở rộng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đây là hoạt động trong chuỗi chương trình Lễ hội sông nước TP.HCM
Xem thêm
Phiên bản di động