M
22/07/2020 20:20

Tổng cục Du lịch yêu cầu chấn chỉnh hoạt động du lịch kích cầu

Tổng cục Du lịch vừa có công văn số 898/TCDL-LH yêu cầu Sở Du lịch các địa phương tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ tại các địa bàn thuộc quyền quản lý.

4 kiểu combo du lịch gây “sốt” giữa cao điểm tháng 7
Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội năm 2020

Theo Tổng cục Du lịch, từ khi phát động chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam”, đã nhận được sự hưởng ứng của các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên phạm vi cả nước. Chương trình bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định, thu hút nhiều khách du lịch nội địa, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.

Tổng cục Du lịch yêu cầu chấn chỉnh hoạt động du lịch kích cầu
Điểm du lịch Hạ Long

Bên cạnh những kết quả bước đầu đạt được, đã xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng, chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch như hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch, tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.

Tổng cục cũng đề nghị các cơ quan quản lý địa phương chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện tốt việc tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không đảm bảo chất lượng. Bổ sung nguồn nhân lực, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách.

Tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống tại địa phương. Các địa phương, khu, điểm du lịch đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.

Theo thông tin từ các Sở Du lịch địa phương, trong khoảng 2 tuần trở lại đây, khách du lịch tăng đột biến. Cụ thể dịp cuối tuần vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đón trên 100.000 lượt khách, cao nhất từ trước đến nay. Từ đầu tháng 7, lượng khách đến Quảng Ninh các ngày trong tuần đã tăng từ 30 - 50% so với các ngày trong tuần tháng 5 và tháng 6, tăng 60 - 70% so với các ngày cuối tuần...

Còn theo Hiệp hội du lịch Bình Định, Phú Yên, công suất phòng cuối tuần dịp này phủ kín từ 80 - 90%. Còn các khu điểm du lịch homestay, Villa quanh trung tâm Hà Nội như Ba Vì, Sơn Tây, Hoà Bình, Flamingo Đại Lải... đều kín phòng. Theo các doanh nghiệp lữ hành, với nhu cầu tăng đột biến từ giữa tháng 7 đến nay do học sinh nghỉ hè, các gia đình tranh thủ đi du lịch, nên các chương trình kích cầu tới các điểm, khu du lịch biển đều gia tăng.

Theo Lê Nam/kinhtedothi.vn

http://kinhtedothi.vn/tong-cuc-du-lich-yeu-cau-chan-chinh-hoat-dong-du-lich-kich-cau-390534.html

Nguồn :