Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội năm 2020
| Đẩy mạnh quảng bá du lịch Thủ đô thông qua xúc tiến du lịch tại chỗ | |
| Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội tại Nhật Bản | |
| Họp nội bộ các thành phố thành viên Hội đồng xúc tiến Du lịch châu Á CPTA |
Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các cấp, ngành Thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 lĩnh vực: Xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch.
Trong xúc tiến đầu tư, cần bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố giai đoạn 2016 - 2020; Thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản (trừ khu đô thị, nhà ở), hạ tầng thương mại và các dịch vụ đồng bộ, trong đó tập trung vào ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiêu hao ít năng lượng; Sàng lọc những ngành nghề cần chủ động ưu tiên xúc tiến đầu tư nhất và FDI mang lại nhiều giá trị gia tăng nhất trong thời gian tới như: Chế tạo chế biến, dịch vụ-Logistics, nông nghiệp, du lịch, giáo dục - y tế, những ngành then chốt khác như các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp bảo quản chế biến, công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ mới, năng lượng sạch, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế...;
Tập trung kêu gọi đầu tư từ các thị trường trọng điểm: Nhật Bản; Hàn Quốc; Singapore; Đài Loan; Chi Lê, Mỹ và EU,... Nghiên cứu triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại các nước trong các hiệp định khi Việt Nam đã và chuẩn bị tham gia một loạt FTA mới (CPTPP, EVFTA, RCEP, Việt Nam - Israel). Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ, tìm hiểu tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư.
![]() |
| Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội và các hội chợ du lịch lớn trên thế giới (ảnh minh họa: Bảo Thoa) |
Đối với lĩnh vực xúc tiến thương mại, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục triển khai đi vào chiều sâu Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để tạo điều kiện cho hàng Việt Nam phát triển rộng khắp, đứng vững tại thị trường trong nước; Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng, kết nối cung cầu; Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kết nối các sản phẩm nông, lâm, thủy sản theo mô hình chuỗi; xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản; Tập trung khuyến khích, kêu gọi các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm nông sản an toàn;
Tăng cường và đổi mới công tác thông tin thị trường, định kỳ nghiên cứu, đánh giá thị trường, trong đó đưa ra những thông tin, dự báo và đánh giá về tình hình cung cầu, giá cả, thị trường của một số sản phẩm xuất khẩu chính để doanh nghiệp có thông tin định hướng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh;
Hoạt động xúc tiến xuất khẩu: Triển khai hoạt động xúc tiến thương mại có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tiến trình hội nhập và các FTA; nghiên cứu tư vấn cho các doanh nghiệp trong nước vượt qua các rào cản ở các nước nhập khẩu; Chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn, mang tính định hướng, dẫn dắt thị trường (tham dự các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm lớn trên thế giới); Triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm (đào tạo tập huấn, phổ biến kiến thức...); Tăng cường hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp, tiếp cận, chuyển giao công nghệ tiến tiến; Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế tại Việt Nam (tham gia sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế tại Việt Nam; kết nối doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nước ngoài với doanh nghiệp Thành phố ngay tại Hà Nội...).
Về du lịch, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài, ứng dụng trên điện thoại thông minh, mạng xã hội; từng bước xây dựng hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; triển khai hệ thống du lịch thông minh;
Xây dựng và thực hiện tốt chương trình maketing, tổ chức xúc tiến sản phẩm và điểm đến du lịch, xem đây là kênh giới thiệu sản phẩm du lịch đến với du khách; theo đó đẩy mạnh triển khai bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Hà Nội, phát huy thế mạnh thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch nổi bật của Việt Nam và khu vực;
Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội và các hội chợ du lịch lớn trên thế giới: Nhật Bản, khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á; Mở rộng các phương thức tiếp thị mới để thu hút khách du lịch đi theo dạng kinh doanh và du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triền lãm).
Bảo Thoa
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II
Tin khác
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 22:40
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 20:06
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07

