Tôn vinh nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Từ đầu năm 2024 đến nay, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã kịp thời tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua lao động, học tập và công tác, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn.
Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

Điển hình như khen thưởng 175 nữ cán bộ ngành Y tế Hà Nội “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; khen thưởng 182 công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh giỏi; biểu dương 164 gia đình tiêu biểu và 68 cháu là con cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024; tôn vinh 48 tác giả của sáng kiến, sáng tạo trong phong trào “Nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo”; khen thưởng 195 cán bộ Công đoàn ngành Y tế Thủ đô tiêu biểu năm 2024.

Tôn vinh nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khen thưởng các cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2024.

Những thành tích đó không chỉ là kết quả sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, CNVCLĐ, của tổ chức Công đoàn, mà còn là minh chứng khẳng định vị trí, vai trò và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn ngành Y tế Thủ đô trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, hoạt động của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam và Sở Y tế Hà Nội; đồng thời chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành để triển khai nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Năm 2024, căn cứ kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố về tổ chức các hoạt động kỷ niệm và phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Y tế Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch, triển khai, hướng dẫn tổ chức phong trào thi đua trong toàn ngành Y tế.

Từ nay đến cuối năm 2024, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục quán triệt và vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Thành phố và của ngành Y tế Hà Nội về công tác thi đua, khen thưởng. Các cấp Công đoàn của ngành Y tế Hà Nội sẽ đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt vận động, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hưởng ứng. Trọng tâm là một số phong trào như: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với phong trào “Xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp”; phong trào “Người tốt, việc tốt”...

Cùng với đó, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội sẽ nỗ lực đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động để làm tốt hơn chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đội ngũ cán bộ công đoàn trong toàn ngành tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng ý thức kỷ luật, kỷ cương, tâm huyết, trách nhiệm để xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, để tổ chức Công đoàn là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hiệu quả chuyển đổi số, góc nhìn từ Bệnh viện Việt Đức

Hiệu quả chuyển đổi số, góc nhìn từ Bệnh viện Việt Đức

(LĐTĐ) Năng lực đội ngũ y, bác sĩ có giỏi chuyên môn đến mấy, nhưng thiếu và yếu mảng số hóa (chuyển đổi số) thì việc khám, điều trị và cứu người của các bệnh viện coi như giảm đi một nửa. Vì vậy, chuyển đổi số đươc ngành Y tế được xem là một trong những trụ cột, nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả khám, chữa bệnh cho nhân dân. Bệnh viện Việt Đức là một trong những đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số, thực tế đã, đang mang lại những hiệu quả rõ rệt.
BIDV trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

BIDV trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024" và chiến thắng hạng mục "Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024”. Giải thưởng do HR Asia Magazine - Tạp chí uy tín về nhân sự tại châu Á - trao tặng dựa trên kết quả khảo sát 704 doanh nghiệp châu Á.
Tuần tra đêm, Cảnh sát giao thông bắt giữ đối tượng bị nhiễm HIV trộm cắp xe máy

Tuần tra đêm, Cảnh sát giao thông bắt giữ đối tượng bị nhiễm HIV trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Chiều 15/8, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, trong khi tuần tra đêm, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 đã phát hiện 2 đối tượng trộm cắp xe máy. Tổ công tác đã khống chế bắt giữ 1 đối tượng. Đây là đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV. Chiếc xe Vision thu giữ được là tang vật mà các đối tượng vừa lấy cắp tại 1 chung cư gần đó, đang trên đường đem đi tiêu thụ.
Hà Nội: Đề xuất gần 225 tỷ đồng cải tạo hạ tầng giao thông

Hà Nội: Đề xuất gần 225 tỷ đồng cải tạo hạ tầng giao thông

(LĐTĐ) Theo đề xuất, dự án cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường để giảm thiểu ùn tắc giao thông (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư dự kiến gần 225 tỷ đồng.
Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nông thôn mới, hướng đến xây dựng quận văn minh đô thị là một trong những nội dung được UBND huyện Hoài Đức quan tâm, triển khai thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.
Hà Nội khẩn trương, quyết liệt chuẩn bị thi hành Luật Thủ đô

Hà Nội khẩn trương, quyết liệt chuẩn bị thi hành Luật Thủ đô

Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội khoá 15 thông qua tại Kỳ họp thứ 7 gồm 7 chương, 54 điều, với hàng loạt chính sách, cơ chế đặc thù vượt trội, phân cấp, phân quyền mạnh mẽ cho Hà Nội, sẽ tạo động lực, không gian mới để Thủ đô bứt phá phát triển. Để triển khai thi hành Luật (có hiệu lực từ ngày 1/1/2025), thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch, phát động thi đua và đang khẩn trương, gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết.
Giỏi công nghệ để nâng cao hiệu quả

Giỏi công nghệ để nâng cao hiệu quả

(LĐTĐ) Là Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, Công đoàn phường Hàng Bạc luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đặc biệt Công đoàn tạo điều kiện và động viên, khen thưởng kịp thời cá nhân tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là về công nghệ thông tin để đáp ứng tốt nhiệm vụ.

Tin khác

“Bữa cơm Công đoàn”:  Thắm tình đoàn kết, ấm lòng người lao động

“Bữa cơm Công đoàn”: Thắm tình đoàn kết, ấm lòng người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội và 70 năm Giải phóng huyện Thanh Oai, các cấp Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Oai đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” thể hiện sự chăm lo, quan tâm và động viên của lãnh đạo đơn vị và các cấp Công đoàn tới đoàn viên, người lao động.
22.000 công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

22.000 công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 14/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động” với sự tham gia của khoảng 22.000 đoàn viên, người lao động của Công ty, mỗi suất ăn trị giá 72.000 đồng.
Đoàn viên Công đoàn "hiến kế" xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc

Đoàn viên Công đoàn "hiến kế" xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc

(LĐTĐ) Sinh thời Bác Hồ từng nói: “Hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội mà phải chú ý hạt nhân cho tốt”. Từ nhận thức đó mà mỗi thành viên trong gia đình chị Hoàng Minh Hằng - Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì đều chung tay góp sức xây dựng hạnh phúc gia đình.
Sơn Tây: Tổ chức chương trình nghệ thuật “Hát cùng công nhân”

Sơn Tây: Tổ chức chương trình nghệ thuật “Hát cùng công nhân”

(LĐTĐ) Nhằm thiết thực chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Hát cùng công nhân”. Hoạt động này góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong công nhân lao động, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong Công đoàn thị xã.
Ấm áp những “Bữa cơm Công đoàn”

Ấm áp những “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Thông qua việc tổ chức “Bữa ăn Công đoàn” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thể hiện vai trò của Công đoàn các cấp, nhất là Công đoàn cơ sở trong việc phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và Thủ đô nói chung.
Phát huy hiệu quả các mô hình tuyên truyền phổ biến pháp luật tới đoàn viên, người lao động

Phát huy hiệu quả các mô hình tuyên truyền phổ biến pháp luật tới đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung thực hiện hiệu quả các mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô, đặc biệt là công nhân lao động trong các Khu Công nghiệp và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 12/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị biểu dương phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo"; biểu dương “Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu” và trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2024.
Thăm động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thăm động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 12/8, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thăm, động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội. Đây là một trong những tuyến Metro vận tải hành khách khối lượng lớn, có tầm ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Thủ đô và được vận hành bởi đội ngũ công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro).
Ký Thỏa thuận, dành nhiều ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

Ký Thỏa thuận, dành nhiều ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với với một số đối tác, doanh nghiệp với mức giảm giá, ưu đãi các sản phẩm, dịch vụ, mang đến quyền lợi thiết thực cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Quận Long Biên: Sôi nổi giao lưu Giải bóng chuyền hơi nữ khối trường phường Thạch Bàn

Quận Long Biên: Sôi nổi giao lưu Giải bóng chuyền hơi nữ khối trường phường Thạch Bàn

(LĐTĐ) Ngày 10/8, đoàn viên công đoàn đến từ 6 Công đoàn cơ sở khối Giáo dục trên địa bàn phường Thạch Bàn (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) đã sôi nổi, hào hứng tham gia giao lưu Giải bóng chuyền hơi nữ đoàn viên công đoàn lần thứ I năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động