Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 26, 27/7, tại Hội trường Trung tâm Chính trị quận Hoàn Kiếm, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 -2028. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ quận gồm 22 đồng chí. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận khoá XVIII tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch LĐLĐ quận khóa XIX, nhiệm kỳ 2023-2028.
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX Đồng hành cùng doanh nghiệp vì người lao động

Tới dự Đại hội, đại biểu LĐLĐ Thành phố có các đồng chí: Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm có các đồng chí: Vũ Đăng Định, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận.

Đặc biệt tham dự Đại hội có 199 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 32 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn quận.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội đã làm việc với tinh thần dân chủ, đổi mới, nghiêm túc và trách nhiệm cao, tập trung đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động của Công đoàn quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời thảo luận, tham gia ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội và tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Theo đó, nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, song các cấp Công đoàn quận Hoàn Kiếm đã chủ động đổi mới nội dung và hình thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở và đoàn viên, người lao động, tổ chức thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn quận Hoàn Kiếm đã đề ra.

Vai trò đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động ngày càng hiệu quả, rõ nét; các phong trào thi đua yêu nước được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, động viên được đội ngũ CNVCLĐ phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận và Thành phố.

Hàng năm LĐLĐ quận đã phối hợp với chính quyền đồng cấp từng bước nâng cao chất lượng Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị Người lao động, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Qua đó đã góp phần phát huy dân chủ, ý thức của người lao động trong tham gia quản lý, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy Hoàn Kiếm tặng Bức trướng và hoa chúc mừng Đại hội

Đặc biệt các cấp Công đoàn quận đã chú trọng nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT), góp phần cụ thể hóa các quy định của pháp luật với các điều khoản có lợi hơn cho người lao động, phù hợp với khả năng, điều kiện thực tế của đơn vị. Bình quân hàng năm đã có 73,4% doanh nghiệp ký kết được TƯLĐTT, nhiều bản TƯLĐTT đã đưa nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động…Cùng với đó hàng năm LĐLĐ quận trao hàng ngàn suất quà tới CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Với những nỗ lực cố gắng trên, nhiệm kỳ 2018-2023, nhiều năm liền LĐLĐ quận Hoàn Kiếm được nhận Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố Hà Nội. Đặc biệt năm 2019 LĐLĐ quận vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất. Ngoài ra còn nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận tặng Cờ, Bằng khen, giấy khen và hàng nghìn lượt CNVCLĐ được công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đồng chí: Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Vũ Đăng Định, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đều ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đã đạt được của các cấp Công đoàn quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ qua.

Trên cơ sở phân tích những yêu cầu, đòi hỏi, thời cơ và thách thức của nhiệm kỳ mới, bên cạnh việc đồng tình với mục tiêu, phương hướng mà LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đề ra, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Quận ủy Hoàn Kiếm nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ quan trọng mà các cấp Công đoàn quận cần tiếp tục quan tâm.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Quận ủy Hoàn Kiếm tặng hoa Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khoá XIX, nhiệm kỳ 2023-2028, ra mắt Đại hội.

Đó là các cấp Công đoàn quận cấn tập trung làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động.

Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và định hướng cho đoàn viên, người lao động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong quan hệ lao động và thực thi pháp luật. Đồng thời nắm chắc dư luận, tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên và người lao động, để giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị của người lao động.

Cùng với đó, triển khai công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, kiến thức pháp luật cho công nhân lao động để có trình độ tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong điều kiện hội nhập, giữ được việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Ngoài ra các đồng chí lãnh đạo yêu cầu các cấp Công đoàn quận chú trọng các phong trào thi đua, động viên đoàn viên, người lao động tích cực lao động sáng tạo, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, coi đây là vấn đề cốt lõi, vấn đề căn cốt của tổ chức Công đoàn.

Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 22 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII gồm 23 đồng chí đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. 100% đại biểu dự Đại hội biểu quyết thông qua Dự thảo Nghị quyết của Đại hội với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, đã bầu 6 đồng chí vào Ban Thường vụ LĐLĐ quận; đồng chí Lê Hoàng Thuỷ Vân - Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XVIII tiếp tục tái cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ quận khóa XIX, nhiệm kỳ 2023-2028; Đồng chí Hoàng Hữu Tiến tái đắc cử chức danh Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng bầu Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ quận gồm 5 đồng chí.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động