“Tổ ấm” yêu thương

(LĐTĐ) Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của công nhân môi trường, đặc biệt là công nhân nữ, Công đoàn Công ty Cổ phần môi trường đô thị Sóc Sơn đã phối hợp chặt chẽ với chủ sử dụng lao động trong việc triển khai các hoạt động chăm lo, thực hiện các chế độ đãi ngộ để người lao động yên tâm làm việc, coi Công ty là “tổ ấm” để gắn bó, cống hiến.
Công đoàn Trường THCS Hoàng Văn Thụ là “tổ ấm” Công đoàn tạo nên “tổ ấm Đại Kim" đoàn kết, phát triển Tổ ấm tin cậy của người lao động
Thiết thực chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên, người lao động
Ảnh minh họa.

Có thể nói, công nhân môi trường phải làm việc trong điều kiện khó khăn, vất vả hơn so với những ngành nghề khác. Do đặc thù công việc là thu gom rác thải, đảm bảo môi trường luôn xanh, sạch, đẹp nên những người công nhân môi trường phải làm việc quanh năm, không kể nắng hay mưa, đêm hay ngày, kể cả trong những ngày lễ, Tết; thường xuyên phải tiếp xúc với những chất ô nhiễm, độc hại…

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần môi trường đô thị Sóc Sơn Nguyễn Đình Quýnh, thấu hiểu được những khó khăn, vất vả đó của công nhân môi trường nên Công đoàn Công ty đã tích cực, chủ động tham gia giám sát, đảm bảo Công ty thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Công đoàn tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền tạo điều kiện về thời gian để người lao động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đặc biệt, Công đoàn đã đại diện cho đoàn viên, người lao động thương lượng với chủ sử dụng lao động và ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản cao hơn quy định của pháp luật, góp phần chăm lo tốt hơn cho người lao động. Cụ thể, bên cạnh việc được khám sức khỏe định kỳ, người lao động trong Công ty còn được cấp dưỡng đường, vitamin C, bồi dưỡng tiền nước uống vào những ngày nóng trên 37 độ, cấp dầu gừng, trà gừng vào những ngày giá lạnh; được tặng 500.000 đồng/người vào ngày sinh nhật…

Công đoàn thường xuyên triển khai các hoạt động chăm lo cả đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, người lao động như: Thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng con đoàn viên vượt khó học giỏi; tổ chức giao lưu văn nghệ, thi thể thao; tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho người lao động; tổ chức thi viết gương “Người tốt việc tốt” để lan tỏa những giá trị tích cực; tổ chức đa dạng các phong trào thi đua như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”… nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi và tạo động lực để người lao động rèn luyện, phấn đấu trong công việc…

“Thông qua các hoạt động trên, đoàn viên, người lao động cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo của Công đoàn và Công ty. Từ đó, người lao động càng thêm hăng hái lao động, tích cực phấn đấu cống hiến, có những sáng kiến sáng tạo trong công việc, phát huy khả năng, sức lực của bản thân, quyết tâm vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Nguyễn Đình Quýnh nhấn mạnh.

Là thế hệ thứ hai trong gia đình gắn bó với công việc làm sạch môi trường và đã làm việc tại Công ty Cổ phần môi trường đô thị Sóc Sơn được 17 năm, chị Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: “Làm việc tại Công ty, chúng tôi thực sự yên tâm khi luôn được đảm bảo quyền lợi và được Công đoàn quan tâm, chăm lo. Đặc biệt, trong dịp 8/3 năm nay, lao động nữ chúng tôi được Công ty tặng áo dài, được Công đoàn tổ chức giao lưu văn nghệ… Được chăm lo tốt nên dù công việc có vất vả, chúng tôi cũng vẫn sẽ gắn bó và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình”.

Mạnh Quân

Nên xem

Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch truyền thông về Bảo vệ môi trường năm 2024

Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch truyền thông về Bảo vệ môi trường năm 2024

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phê duyệt Kế hoạch tổ chức Chương trình truyền thông về Bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn (BOG) thì giá xăng có thể tăng từ 300 - 350 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít, nếu các cơ quan điều hành không tác động vào Quỹ BOG.
Thời tiết ngày 17/4: Hà Nội bắt đầu tăng nhiệt

Thời tiết ngày 17/4: Hà Nội bắt đầu tăng nhiệt

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất lên tới 34 độ C.
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.

Tin khác

Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý 373 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 21.288 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 93 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp, 280 CĐCS khối doanh nghiệp.
Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, việc thực hành dân chủ ngày được nâng lên.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã và đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

(LĐTĐ) Là doanh nghiệp có trên 2.500 người lao động (NLĐ), Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn coi trọng yếu tố con người và có nhiều biện pháp quan tâm, chăm lo toàn diện cho NLĐ, trong đó có quan tâm chăm lo về sức khỏe, đời sống tinh thần.
“Chìa khóa” nâng cao vị thế

“Chìa khóa” nâng cao vị thế

(LĐTĐ) Chế độ chính sách và điều kiện làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được quan tâm cải thiện; đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn và rất nhiều chương trình phúc lợi khác đều được Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Bê Tông, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Bởi Công đoàn Trường luôn xác định, việc chăm lo đời sống đoàn viên, chính là “chìa khóa” nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

(LĐTĐ) Tại Công ty cổ phần In Hàng không, Công đoàn luôn theo sát, phát hiện để động viên, khích lệ kịp thời, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, Sáng kiến sáng tạo góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho người lao động”; trong đó chú trọng quan tâm tới vận động đối tượng là công nhân trực tiếp phát huy sáng kiến.
Xem thêm
Phiên bản di động