“Tổ ấm” yêu thương

(LĐTĐ) Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của công nhân môi trường, đặc biệt là công nhân nữ, Công đoàn Công ty Cổ phần môi trường đô thị Sóc Sơn đã phối hợp chặt chẽ với chủ sử dụng lao động trong việc triển khai các hoạt động chăm lo, thực hiện các chế độ đãi ngộ để người lao động yên tâm làm việc, coi Công ty là “tổ ấm” để gắn bó, cống hiến.
Công đoàn Trường THCS Hoàng Văn Thụ là “tổ ấm” Công đoàn tạo nên “tổ ấm Đại Kim" đoàn kết, phát triển Tổ ấm tin cậy của người lao động
Thiết thực chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên, người lao động
Ảnh minh họa.

Có thể nói, công nhân môi trường phải làm việc trong điều kiện khó khăn, vất vả hơn so với những ngành nghề khác. Do đặc thù công việc là thu gom rác thải, đảm bảo môi trường luôn xanh, sạch, đẹp nên những người công nhân môi trường phải làm việc quanh năm, không kể nắng hay mưa, đêm hay ngày, kể cả trong những ngày lễ, Tết; thường xuyên phải tiếp xúc với những chất ô nhiễm, độc hại…

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần môi trường đô thị Sóc Sơn Nguyễn Đình Quýnh, thấu hiểu được những khó khăn, vất vả đó của công nhân môi trường nên Công đoàn Công ty đã tích cực, chủ động tham gia giám sát, đảm bảo Công ty thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Công đoàn tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền tạo điều kiện về thời gian để người lao động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đặc biệt, Công đoàn đã đại diện cho đoàn viên, người lao động thương lượng với chủ sử dụng lao động và ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản cao hơn quy định của pháp luật, góp phần chăm lo tốt hơn cho người lao động. Cụ thể, bên cạnh việc được khám sức khỏe định kỳ, người lao động trong Công ty còn được cấp dưỡng đường, vitamin C, bồi dưỡng tiền nước uống vào những ngày nóng trên 37 độ, cấp dầu gừng, trà gừng vào những ngày giá lạnh; được tặng 500.000 đồng/người vào ngày sinh nhật…

Công đoàn thường xuyên triển khai các hoạt động chăm lo cả đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, người lao động như: Thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng con đoàn viên vượt khó học giỏi; tổ chức giao lưu văn nghệ, thi thể thao; tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho người lao động; tổ chức thi viết gương “Người tốt việc tốt” để lan tỏa những giá trị tích cực; tổ chức đa dạng các phong trào thi đua như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”… nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi và tạo động lực để người lao động rèn luyện, phấn đấu trong công việc…

“Thông qua các hoạt động trên, đoàn viên, người lao động cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo của Công đoàn và Công ty. Từ đó, người lao động càng thêm hăng hái lao động, tích cực phấn đấu cống hiến, có những sáng kiến sáng tạo trong công việc, phát huy khả năng, sức lực của bản thân, quyết tâm vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Nguyễn Đình Quýnh nhấn mạnh.

Là thế hệ thứ hai trong gia đình gắn bó với công việc làm sạch môi trường và đã làm việc tại Công ty Cổ phần môi trường đô thị Sóc Sơn được 17 năm, chị Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: “Làm việc tại Công ty, chúng tôi thực sự yên tâm khi luôn được đảm bảo quyền lợi và được Công đoàn quan tâm, chăm lo. Đặc biệt, trong dịp 8/3 năm nay, lao động nữ chúng tôi được Công ty tặng áo dài, được Công đoàn tổ chức giao lưu văn nghệ… Được chăm lo tốt nên dù công việc có vất vả, chúng tôi cũng vẫn sẽ gắn bó và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình”.

Mạnh Quân

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ

Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ

(LĐTĐ) Tối 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Anh, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội phối hợp Huyện đoàn Đông Anh tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

(LĐTĐ) Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Uỷ ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng
Phụ nữ thành phố Vinh tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Phụ nữ thành phố Vinh tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Vinh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Hà Nội: Hơn 33,7 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa

Hà Nội: Hơn 33,7 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội cho biết, tính đến 15h ngày 27/7, kết quả vận động đóng góp Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa toàn Thành phố là 33,701 tỷ đồng, đạt 147,6% kế hoạch.
Lan tỏa yêu thương từ “Mẹ đỡ đầu” mang sắc phục Công an nhân dân

Lan tỏa yêu thương từ “Mẹ đỡ đầu” mang sắc phục Công an nhân dân

(LĐTĐ) Việc thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, là “cầu nối”, “điểm tựa” đầy tình thương, trách nhiệm, để các cháu có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.
TS.BS Nguyễn Thành Nhơn ra mắt sách "Nhân tố quyết định nên người thành đạt"

TS.BS Nguyễn Thành Nhơn ra mắt sách "Nhân tố quyết định nên người thành đạt"

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt sách "Nhân tố quyết định nên người thành đạt" của tác giả TS.BS Nguyễn Thành Nhơn.

Tin khác

Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn thuộc LĐLĐ quận Cầu Giấy đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần tích cực vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sự tăng trưởng kinh tế của địa phương. Đáng chú ý, tại Trường Tiểu học An Hòa, Công đoàn Trường đã có nhiều giải pháp đưa phong trào đi vào chiều sâu.
Khi Công đoàn phát huy vai trò

Khi Công đoàn phát huy vai trò

(LĐTĐ) Những năm qua, công đoàn Trường Tiểu học Yên Sở đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua qua đó triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Trường Tiểu học Yên Sở ngày càng phát triển vững mạnh.
Chăm lo cho “tài sản” quý

Chăm lo cho “tài sản” quý

(LĐTĐ) Phương châm hành động xuyên suốt của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam là tăng cường đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn, an tâm, ấm áp.
Những sáng kiến hiệu quả

Những sáng kiến hiệu quả

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của Dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi” , trong những năm qua phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVCLĐ tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị đã được Ban lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn công ty quan tâm chỉ đạo, phát động và tổ chức triển khai thực hiện, áp dụng vào công việc thực tiễn công việc hàng ngày.
Điểm sáng phong trào thi đua

Điểm sáng phong trào thi đua

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tôn vinh 18 nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc năm 2024.
Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đều được Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) triển khai với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp.
Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.
“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã không ngừng tuyên truyền phổ biến kiến thức cho đoàn viên, cũng như định kỳ tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập và “An toàn lao động” đã dần trở thành nét văn hóa đẹp của người lao động trong đơn vị, là nhiệm vụ luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng sản xuất, kinh doanh.
Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động