Tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với hàng Việt Nam được nâng lên

(LĐTĐ) Để đóng góp thiết thực vào công tác phục hồi, phát triển kinh tế của Thành phố, các hoạt động của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã hướng về cơ sở nhiều hơn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; thông qua đó, tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với hàng Việt Nam được nâng lên.
Giao lưu trực tuyến về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” Tăng cạnh tranh cho hàng Việt Hà Nội: Chú trọng nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt với hàng Việt

Ngày 24/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2023, triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; các Phó Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động: Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Phạm Thanh Học - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy; bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương.

Tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với hàng Việt Nam được nâng lên
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả. Thông qua đó, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng.

Các ngành, các thành viên Ban chỉ đạo cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa; tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế.

Triển khai thực hiện Cuộc vận động, thành phố Hà Nội và các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP. Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã đã phối hợp các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tổ chức các hội chợ hàng Việt, phiên chợ hàng Việt, chợ hoa xuân, các chuyến đưa hàng về vùng xa trung tâm. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động về liên kết vùng, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, nguyên liệu đầu vào giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố giúp người dân Thủ đô tiếp cận nhiều sản phẩm các vùng miền, có chất lượng.

Thông tin tại Hội nghị, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, hiện nay ngành Du lịch đã xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đến các công ty du lịch trên địa bàn. Qua triển khai, ngành Du lịch Thủ đô đã đạt được kết quả tích cực, số lượng khách nội địa tăng hơn 20% so với năm trước; khách quốc tế tăng hơn 7 lần. Con số này tiếp tục khẳng định việc triển khai các chương trình, các nội dung của Cuộc vận động đã đạt kết quả như mong muốn.

“Từ nay đến cuối năm 2023, ngành Du lịch Thủ đô sẽ tập trung triển khai đầy đủ các nội dung của Ban chỉ đạo, đẩy mạnh chuyển đổi số để tạo ra sự khác biệt trong công tác du lịch”, ông Hiếu cho biết.

Thông tin về triển khai Cuộc vận động tại huyện Thanh Oai, bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai lại cho biết: Với đặc thù là huyện ngoại thành, hoạt động của doanh nghiệp còn hạn chế, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ nên ngay từ đầu năm 2023, huyện Thanh Oai đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm hoạt động. Trong bối cảnh khó khăn chung ở trong nước và thế giới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động huyện xác định công tác tuyên truyền chính là mũi nhọn để khuyến khích bà con sử dụng hàng Việt Nam. Nhờ tuyên truyền tốt, đến nay hơn 90% bà con trong huyện sử dụng và tin dùng hàng Việt.

Tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với hàng Việt Nam được nâng lên
Thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội ghi nhận: Để đóng góp thiết thực vào công tác phục hồi, phát triển kinh tế, các hoạt động của Cuộc vận động đã hướng về cơ sở nhiều hơn. Cụ thể là hàng tuần, hàng tháng Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến, Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đều tổ chức ở cơ sở, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Thông qua đó, tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với hàng Việt Nam được nâng lên.

Trong đó, nhiều mô hình điển hình trong tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chăm lo đời sống của người lao động trong doanh nghiệp đã được quan tâm và tác động thường xuyên. UBND thành phố Hà Nội cũng có nhiều cơ chế để doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo duy trì sản xuất, đảm bảo phúc lợi xã hội. Bên cạnh đó, việc đối thoại của lãnh đạo Thành phố cũng được duy trì đều đặn, thường xuyên...

Về triển khai Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, năm 2023 là năm thứ 14 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố triển khai chương trình bình chọn. Qua thực hiện cho thấy quy mô, phạm vi, nội dung, hình thức ngày càng có sự điều chỉnh hiệu quả, thiết thực hơn để tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Vì vậy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương yêu cầu các đơn vị tiếp tục quan tâm, tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình hưởng ứng tham gia chương trình bình chọn, góp phần nâng tầm hàng Việt.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn Cuộc vận động, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh truyền thông về Cuộc vận động các cấp trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền các sản phẩm chất lượng cao; tuyên truyền, nhân rộng các điển hình và quan tâm nhiều hơn đến công tác thi đua khen thưởng. Bên cạnh đó, từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải chủ động rà soát kế hoạch tuyên truyền; đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện khi triển khai Cuộc vận động. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp để triển khai một cách sâu rộng, hiệu quả…

Tại Hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã báo cáo tiến độ triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 và thông báo những nội dung được điều chỉnh trong Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Hôm nay (28/6), cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh Hà Nội tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai - cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong buổi sáng, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (hoặc Khoa học Xã hội) theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

(LĐTĐ) EURO 2024 đã xác định được 16 đội lọt vào vòng 1/8. Các đội sẽ có 2 ngày nghỉ trước khi chính thức bước vào vòng đấu loại trực tiếp từ ngày 29/6.
Hà Nội tiếp nhận Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Hà Nội tiếp nhận Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức Đảng, đảng viên Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để Hà Nội về đích nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để Hà Nội về đích nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội phấn đấu tháng 7/2024, có 4 huyện (Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023; phấn đấu cuối năm 2024 có thêm 3 huyện (Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín) được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024; Thành phố có thêm ít nhất 40 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 35 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Đồng ý xây dựng đề án về “Tăng cường khám sức khỏe sinh sản; tầm soát, phát hiện sớm ung thư và bệnh nghề nghiệp cho công nhân lao động khu công nghiệp và chế xuất năm 2024 - 2025”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong giao Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức thực hiện.
Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Nhằm quảng bá, giới thiệu các giống mít đặc sản Hà Nội, từ đó thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tạo đầu ra ổn định và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ trồng mít, dự kiến từ ngày 4 - 8/7/2024, tại thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tổ chức Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024. Đây là Hội thi mít quy mô cấp Thành phố lần đầu tiên được tổ chức.

Tin khác

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để Hà Nội về đích nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để Hà Nội về đích nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội phấn đấu tháng 7/2024, có 4 huyện (Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023; phấn đấu cuối năm 2024 có thêm 3 huyện (Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín) được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024; Thành phố có thêm ít nhất 40 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 35 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Đồng ý xây dựng đề án về “Tăng cường khám sức khỏe sinh sản; tầm soát, phát hiện sớm ung thư và bệnh nghề nghiệp cho công nhân lao động khu công nghiệp và chế xuất năm 2024 - 2025”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong giao Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức thực hiện.
Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Nhằm quảng bá, giới thiệu các giống mít đặc sản Hà Nội, từ đó thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tạo đầu ra ổn định và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ trồng mít, dự kiến từ ngày 4 - 8/7/2024, tại thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tổ chức Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024. Đây là Hội thi mít quy mô cấp Thành phố lần đầu tiên được tổ chức.
Huyện Gia Lâm: Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển toàn diện

Huyện Gia Lâm: Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện Gia Lâm giai đoạn 2024 - 2025.
Huyện Thanh Trì đã đạt 33/34 tiêu chuẩn thành lập quận

Huyện Thanh Trì đã đạt 33/34 tiêu chuẩn thành lập quận

(LĐTĐ) Chiều ngày 27/6, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Trì khóa XXIV tổ chức hội nghị lần thứ 18. Ông Nguyễn Tiến Cường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và ông Nguyễn Việt Phương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.
Kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố sẽ xem xét 42 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố sẽ xem xét 42 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Chiều nay (27/6), Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024). Đồng chí Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì hội nghị.
Kinh tế huyện Đông Anh tiếp tục phát triển

Kinh tế huyện Đông Anh tiếp tục phát triển

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Đông Anh khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 14 nhằm đánh giá nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; thảo luận, thống nhất, xem xét quyết nghị một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND huyện.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở xã Đường Lâm

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở xã Đường Lâm

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu trên địa bàn xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.
Hà Nội triệt để cắt giảm chi thường xuyên không cần thiết

Hà Nội triệt để cắt giảm chi thường xuyên không cần thiết

(LĐTĐ) Giai đoạn 2026-2030, thành phố Hà Nội triệt để cắt giảm chi thường xuyên, các khoản chi sự nghiệp có tính chất đầu tư, các khoản chi không thực sự cần thiết, cấp bách như hội họp, tiếp khách, đi công tác nước ngoài...
Hà Nội: Nhiều khó khăn, vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công

Hà Nội: Nhiều khó khăn, vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Lũy kế đến ngày 15/6, giải ngân đầu tư công của thành phố Hà Nội là 17.175 tỷ đồng (đạt 21,2% kế hoạch). Theo đánh giá của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội, tỷ lệ này là tương đối thấp và Thành phố đã đề ra giải pháp để phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cả năm đạt 95%.
Xem thêm
Phiên bản di động