Giao lưu trực tuyến về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Chiều nay (8/6), Báo Hànộimới tổ chức Giao lưu trực tuyến “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền qua Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022 Hà Nội: Đa dạng hình thức đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Chủ trì cuộc giao lưu có các ông: Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội; Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập Báo Hànộimới; Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu trực tuyến, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức cho biết, trong hơn 20 năm đổi mới, nền kinh tế nước ta đã liên tục tăng trưởng với tốc độ khá cao; sản xuất trong nước ngày một đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất và tiêu dùng xã hội. Giá trị tổng sản phẩm trong nước tăng nhanh, thu nhập bình quân GDP đã đạt trên 1.000 USD người/năm. Chất lượng sản phẩm hàng hóa của Việt Nam ngày một cao hơn, sản phẩm đã có sức cạnh tranh trên thị trường như: Cà phê, gạo, hạt điều, thủy sản…

Giao lưu trực tuyến về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu tại cuộc giao lưu.

Tuy nhiên, nền kinh tế nước ta vẫn còn những yếu kém, hàm lượng trí tuệ và công nghệ trong sản phẩm hàng hóa còn thấp, thị trường nội địa chưa được quan tâm khai thác, tâm lý sính dùng hàng ngoại vẫn tồn tại trong một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng.

Trước thực tế trên, năm 2009, Bộ Chính trị đã đồng ý chủ trương tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Và trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng Việt, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” để vinh danh, lan tỏa thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước.

Tại Thủ đô Hà Nội, năm 2023 là năm thứ 13 tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Theo đó, Chương trình tiếp tục trở thành một trong những hoạt động quan trọng của thành phố Hà Nội nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt…

"Thực hiện ý kiến của Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội về công tác tuyên truyền cho Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023, Báo Hànộimới tổ chức Giao lưu trực tuyến “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền qua chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” nhằm góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nâng cao chất lượng Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; trao đổi, phân tích những hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai Cuộc vận động cũng như chương trình bình chọn; từ đó gợi mở những giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả, sức lan tỏa của Cuộc vận động và chương trình bình chọn đến với doanh nghiệp, người dân Thủ đô, thúc đẩy người tiêu dùng thêm tin yêu và sử dụng hàng Việt", ổng Biên tập Báo Hànộimới cho biết.

Giao lưu trực tuyến về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông tin về một số kết quả đã đạt được.

Thông tin về một số kết quả trong quá trình triển khai Chương trình thời gian qua, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội cho biết: Năm 2022, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn của Covid-19, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, với sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND trong sự vận động kết nối, Cuộc vận động đã có những kết quả đáng khích lệ.

Cụ thể, năm 2022, có 7 chương trình Phiên chợ hàng Việt tại những địa bàn khác nhau và tổ chức các hội chợ để kích cầu người tiêu dùng. Các quận cũng triển khai kết nối giao thương với các đơn vị trong cả nước để đưa hàng nông sản trên địa bàn, giới thiệu, quảng bá tới người tiêu dùng; tiếp tục mở rộng các điểm quảng bá các sản phẩm OCOP. Hiện, Hà Nội có hơn 1.000 sản phẩm OCOP, các sản phẩm hàng hóa đạt chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô.

Năm 2022, trong bối cảnh tác động sau đại dịch, kết quả đạt được rất đáng ghi nhận khi Ban tổ chức đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ, trong đó có 288 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

"Số lượng bình chọn tham gia chương trình bình chọn năm sau cao hơn năm trước, cả từ bình chọn online đến trực tiếp. Đây là con số có ý nghĩa, khẳng định sự quan tâm của người tiêu dùng đối với Cuộc vận động. Từ kết quả của năm 2022, có thể khẳng định Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong những năm qua được Hà Nội triển khai bài bản, có hiệu quả, tác động lớn đến sự phát triển của Thủ đô", ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Giao lưu trực tuyến về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Quang cảnh cuộc giao lưu trực tuyến “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền qua Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Thông tin sâu hơn với độc giả về kết quả thực hiện Chương trình cũng như hướng triển khai trong năm 2023, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 đã thu hút 295 sản phẩm của 150 doanh nghiệp, đáp ứng đủ tiêu chí, đăng ký tham gia trên website: binhchonhangviet.com.vn và phát hành 6.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng bình chọn trực tiếp.

Song song với đó, Chương trình cũng kết hợp đẩy mạnh công tác truyền thông trên nhiều kênh phương tiện như: Banner tuyên truyền treo tại các tuyến phố, banner dán thành xe buýt, roadshow xe đạp, hoạt náo tại các điểm bình chọn, lời chào tổng đài 024.1081, banner hiển thị trên các trang mạng đời sống - gia đình - thời trang, mạng xã hội Facebook, nhằm thu hút lượng lớn người tiêu dùng tiếp cận và tham gia bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ.

Theo đó, việc triển khai bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn đạt 206.715 lượt bình chọn, tăng 56,87% so với năm 2021. Triển khai bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận 124.098 lượt bình chọn tăng 3,94% so với năm 2021. Tổng kết quả bình trọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp năm 2022 đạt 330.813 lượt tăng 31,7% so với năm 2021…

Giao lưu trực tuyến về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại cuộc giao lưu.

Tại cuộc giao lưu trực tuyến, đại diện các sở, ngành, đơn vị như: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch thành phố Hà Nội, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các quận, huyện, đại diện các doanh nghiệp… đã chia sẻ rõ hơn về kết quả thực hiện; hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá cũng như nêu các giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền Cuộc vận động, cũng như Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" trong thời gian tới.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

“Dòng vốn thông minh” cho nền kinh tế bứt phá

“Dòng vốn thông minh” cho nền kinh tế bứt phá

Vốn đầu tư tư nhân vẫn đang đổ vào Việt Nam với sức nóng chưa từng có, bất chấp các cú sốc kinh tế toàn cầu. Đây không chỉ là dấu hiệu của niềm tin, mà còn là động lực mới cho khát vọng chuyển mình của một quốc gia đang đi tới giai đoạn phát triển cao hơn.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2025 thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2025 thành công tốt đẹp

Với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những trận cầu kịch tính, hấp dẫn, tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị. Kết thúc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ X - năm 2025, đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm đã xuất sắc giành Cúp vô địch.
Phát triển Khu thương mại văn hoá nhìn từ Bảo tàng sinh thái Làng cổ Bát Tràng

Phát triển Khu thương mại văn hoá nhìn từ Bảo tàng sinh thái Làng cổ Bát Tràng

Khu phát triển thương mại và văn hóa Bảo tàng sinh thái Làng cổ Bát Tràng được đánh giá là một mô hình điển hình để hiện thực hóa khoản 8 Điều 21 Luật Thủ đô về xây dựng Khu phát triển thương mại và văn hóa.
Lan tỏa tinh thần học tập suốt đời, nuôi dưỡng khát vọng dân tộc

Lan tỏa tinh thần học tập suốt đời, nuôi dưỡng khát vọng dân tộc

Trong không khí phấn khởi của những ngày tháng Tư lịch sử, ngày 22/4, UBND quận Tây Hồ long trọng tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2025. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 1.000 người là giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh và cựu chiến binh trên địa bàn quận.
Cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương khai không có ai tác động xây dựng Quyết định số 13

Cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương khai không có ai tác động xây dựng Quyết định số 13

Ngày 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục xét xử bị cáo Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng 11 bị cáo trong vụ án vi phạm tại Bộ Công Thương và một số tỉnh thành. Tại phiên tòa, bị cáo khai việc xây dựng dự thảo Quyết định số 13 mở rộng đối tượng được ưu đãi giá điện, song không vụ lợi.
Quận Tây Hồ vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong GPMB Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên

Quận Tây Hồ vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong GPMB Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên

Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu, Quận ủy và Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Hà Nội đã tập trung toàn lực để triển khai thực hiện dự án, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ và vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong công tác dân vận, GPMB.
Hà Nội ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư

Hà Nội ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 33/2025/QĐ-UBND ngày 21/4/2025 về việc ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Quận Tây Hồ vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong GPMB Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên

Quận Tây Hồ vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong GPMB Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên

Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu, Quận ủy và Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Hà Nội đã tập trung toàn lực để triển khai thực hiện dự án, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ và vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong công tác dân vận, GPMB.
Hà Nội sắp khai trương Trung tâm tác nghiệp báo chí Thành phố

Hà Nội sắp khai trương Trung tâm tác nghiệp báo chí Thành phố

Lễ khai trương Trung tâm tác nghiệp báo chí Thành phố được tổ chức với mục đích để phục vụ hoạt động thông tin, tuyên truyền và cung cấp thông tin báo chí trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, công bố Quyết định ban hành Quy chế quản lý, vận hành Trung tâm Tác nghiệp báo chí Thành phố.
Thanh Trì đạt tỷ lệ đồng thuận cao về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Thanh Trì đạt tỷ lệ đồng thuận cao về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội về công tác sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy thuộc hệ thống chính trị, huyện Thanh Trì đã chủ động tổ chức lấy ý kiến cử tri về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và dự kiến tên gọi các đơn vị hành chính mới sau sáp nhập. Việc lấy ý kiến được triển khai dân chủ, công khai, đúng quy định, qua đó nhận được sự đồng thuận cao từ các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.
Hà Nội sẽ tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Hà Nội sẽ tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

UBND thành phố Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), tạo không khí phấn khởi và đoàn kết trong nhân dân Thủ đô.
Hà Nội: Tiếp tục tuyên truyền Luật Thủ đô và các dự thảo chính sách triển khai thi hành Luật

Hà Nội: Tiếp tục tuyên truyền Luật Thủ đô và các dự thảo chính sách triển khai thi hành Luật

Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội Ngô Anh Tuấn vừa ban hành văn bản đề nghị tiếp tục tuyên truyền Luật Thủ đô và các văn bản hướng dẫn thi hành, các dự thảo chính sách triển khai thi hành Luật Thủ đô đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân bằng hình thức phù hợp.
Phát huy truyền thống phong trào “Chiếc gậy Trường Sơn” trong kỷ nguyên mới

Phát huy truyền thống phong trào “Chiếc gậy Trường Sơn” trong kỷ nguyên mới

Ngày 21/4, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Báo Hànộimới phối hợp với huyện Ứng Hòa tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Phát huy truyền thống phong trào Chiếc gậy Trường Sơn trong kỷ nguyên mới”.
Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Nhằm triển khai thực hiện công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt hiệu quả cao, trong các ngày 18, 19 và 20/4, toàn quận Hai Bà Trưng đẩy mạnh tuyên truyền, công khai đến tận các tổ dân phố về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp cơ sở trên địa bàn quận, bằng nhiều hình thức phong phú.
Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Phường này dự kiến có tên là phường Hồng Hà. Phường hình thành từ diện tích một phần hoặc toàn bộ của nhiều phường thuộc địa bàn 5 quận của Hà Nội gồm Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Hai Bà Trưng; kéo dài từ cầu Nhật Tân đến cầu Vĩnh Tuy.
Huyện Đan Phượng: Dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

Huyện Đan Phượng: Dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

UBND huyện Đan Phượng đã ban hành hướng dẫn về việc lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn. Dự kiến, sau sắp xếp, trên địa bàn huyện Đan Phượng sẽ có 3 đơn vị hành chính cơ sở, gồm: Đan Phượng, Ô Diên và Thọ Lão.
Quận Nam Từ Liêm: Các Tổ công tác khẩn trương lấy ý kiến nhân dân về đơn vị hành chính phường

Quận Nam Từ Liêm: Các Tổ công tác khẩn trương lấy ý kiến nhân dân về đơn vị hành chính phường

Trong hai ngày 19 và 20/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cùng các đơn vị liên quan như Phòng Nội vụ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy, UBND các phường trên địa bàn… tiến hành lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) phường trên địa bàn quận.
Xem thêm
Phiên bản di động