Kiện toàn nhân sự Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ

Tin tưởng đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

(LĐTĐ) Để hoàn thiện nhân sự cấp cao Nhà nước sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIV đã tiến hành hoàn thiện nhân sự cấp cao trong bộ máy Nhà nước. Theo đó, Quốc hội đã bầu, phê chuẩn 25 chức danh lãnh đạo, gồm (xếp theo thứ tự bầu, phê chuẩn): Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ; các Phó Chủ tịch Quốc hội; Phó Chủ tịch nước; các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các Phó Thủ tướng; Bộ trưởng và thành viên Chính phủ. Lao động Thủ đô xin trân trọng giới thiệu ý kiến bạn đọc về những suy nghĩ, niềm tin và gửi gắm vào các đồng chí lãnh đạo; bộ máy lãnh đạo mới, trong đó có bộ máy Chính phủ.
Phấn đấu trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng Hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đưa đất nước phát triển Tin tưởng đất nước phát triển trong giai đoạn mới

Đại biểu Lê Thanh Vân:

Chủ tịch nước sẽ nâng cao vai trò của hệ thống tư pháp

Tin tưởng đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

Từ Cách mạng Tháng Tám tới nay, đây là lần đầu tiên một người từng giữ chức Thủ tướng Chính phủ được bầu làm Chủ tịch nước. Tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có nhiều lợi thế khi đảm nhiệm trọng trách mới.

Từ vai trò người đứng đầu cơ quan hành chính cao nhất của đất nước, Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Phúc đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong quản lý điều hành, đó là tầm nhìn chính sách, tư duy chiến lược về chính sách. Không chỉ có chức năng, nhiệm vụ về đối nội, đối ngoại, thống lĩnh các lực lượng vũ trang, Chủ tịch nước còn có vai trò quan trọng trong cải cách tư pháp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từng có thời gian làm Phó Tổng Thanh tra; Phó Thủ tướng phụ trách nhiều lĩnh vực trong đó có nội chính, sau đó đứng đầu Chính phủ nên rất am hiểu hệ thống tư pháp. Tân Chủ tịch nước sẽ nhận diện ra những mặt tích cực, hạn chế của hệ thống để có những đóng góp tích cực cùng với Quốc hội nâng cao vai trò của hệ thống tư pháp có chất lượng, hoạt động hiệu quả hơn...

--------------------------------------

Đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa:

Sẽ có sự đột phá mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh tế

Tin tưởng đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

Trong giai đoạn này, mặc dù có những khó khăn, thách thức nhưng, thuận lợi của chúng ta có cơ đồ lớn, tiềm lực mạnh; tôi tin tưởng rằng Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng với các thành viên của Chính phủ, sẽ hoàn thành tốt Nghị quyết trung ương XIII, đưa đất nước theo mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng đã xác định.

Chính phủ nhiệm kỳ vừa rồi cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ Nghị quyết Quốc hội, Nghị quyết của Đảng và kỳ vọng của nhân dân. Thủ tướng Phạm Minh Chính là người từng trải lăn lộn trên mọi cương vị, là một trong những người có đột phá về kinh tế trong bộ máy, trong thực tiễn. Đặc biệt là thời điểm Thủ tướng Phạm Minh Chính về làm Bí thư tỉnh Quảng Ninh.

Tôi tin tưởng caoThủ tướng Phạm Minh Chính cùng với tập thể Chính phủ, sẽ điều hành kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại và người đứng đầu cơ quan hành pháp biến Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội và thực tiễn của đất nước thành hiện thực. Người đứng đầu Chính phủ sẽ tạo ra được sự đoàn kết cao của bộ máy Chính phủ, thành viên Chính phủ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Quốc hội, cử tri và nhân dân giao phó.

Đồng thời, tôi tin tưởng rằng, trong giai đoạn này có những khó khăn thách thức, nhưng thuận lợi của chúng ta có cơ đồ lớn, tiềm lực mạnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng với các thành viên của Chính phủ sẽ hoàn thành tốt Nghị quyết trung ương XIII, đưa đất nước theo mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng đã xác định.

--------------------------------------

Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh:

Thủ tướng sẽ hành động quyết liệt để đạt hiệu quả cao

Tin tưởng đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt có tư duy đột phá trong xây dựng Nhà nước, xây dựng tổ chức bộ máy. Ở địa phương hay ngành, lĩnh vực mà ông từng lãnh đạo, quản lý đều có sự đột phá và phát triển bền vững với bước đi, cách làm chắc chắn.

Sự đột phá về kinh tế, thể chế chính trị ở Quảng Ninh khi ông Phạm Minh Chính làm Bí thư Tỉnh uỷ là ví dụ điển hình. Về các nhiệm vụ trước mắt của tân Thủ tướng, tôi đề nghị, cần tiếp tục cải cách thể chế, tổ chức bộ máy, phân cấp, phân quyền cho địa phương Bản chất thể chế quản lý Nhà nước đang bộc lộ một số hạn chế, yếu kém.

Nhà nước không thể “đồng phục” trong cả tổ chức bộ máy, quản lý kinh tế và phát huy nguồn nhân lực. Vì vậy, vừa qua rất nhiều địa phương đã đề xuất với Chính phủ, Quốc hội xin các chính sách đặc thù. Đây cũng là thách thức chờ tân Thủ tướng xem xét, giải quyết hài hòa. Tôi kỳ vọng, tân Thủ tướng tiếp tục duy trì thực hiện Nghị quyết 120 của Chính phủ về phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đặc biệt, là giải quyết dứt điểm “món nợ” hạ tầng giao thông với người dân vùng ĐBSCL. Hiện nay, Chính phủ đã bố trí vốn đầu tư trung và dài hạn cho ĐBSCL nhưng còn eo hẹp nên phân kỳ đầu tư cần tính toán. Nếu Thủ tướng điều hành tốt, tôi tin hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL sẽ khởi sắc, kết nối giao thông tốt với thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ và cả nước. Như vậy, kinh tế vùng ĐBSCL sẽ phát triển, đời sống người dân sẽ khấm khá hơn.

--------------------------------------

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải (Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên):

Chủ tịch quốc hội sẽ Đáp ứng mong mỏi của nhân dân

Tin tưởng đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

Với vai trò của Chủ tịch Quốc hội trong nhiệm kỳ khóa XIV được nhân dân, cử tri và đại biểu Quốc hội đánh giá cao. Vì thế, chúng tôi hết sức tin tưởng và kỳ vọng vào tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Đồng chí Vương Đình Huệ đã trải qua nhiều vị trí công tác quan trọng, từng là đại biểu Quốc hội nên việc điều hành hoạt động của Quốc hội sẽ có nhiều thuận lợi. Đặc biệt, đồng chí Vương Đình Huệ đã trải qua nhiều vị trí công tác.

Trong quá trình đó, đồng chí luôn thể hiện là một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, có kinh nghiệm hoạt động nghị trường, kinh nghiệm trả lời chất vấn và xây dựng pháp luật. Tất cả các yếu tố đó hội tụ để tạo nên một tân Chủ tịch Quốc hội đáp ứng lòng tin yêu, mong mỏi của người dân, quyết đáp các vấn đề mang tính chiến lược, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển.

--------------------------------------

Đại biểu Trần Hoàng Ngân:

Kỳ vọng vào chương trình hành động của lãnh đạo Nhà nước

Tin tưởng đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

Là đại biểu Quốc hội, tôi có một vinh dự và hạnh phúc khi được chứng kiến lễ tuyên thệ của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi thấy rằng, lời tuyên thệ của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ đã thể hiện một quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thông qua lời tuyên thệ đó, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ đều thể hiện chương trình hành động hết sức cụ thể, trong đó Quốc hội sẽ quan tâm nhiều đến hoàn thiện thể chế và đặc biệt là thể chế kinh tế thị trường.

Chúng ta phải đồng bộ hệ thống luật pháp và tôi kỳ vọng rằng Chủ tịch Quốc hội sẽ hoàn thành được nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc trong kỳ Quốc hội. Bài phát biểu của Chủ tịch nước đã khơi dậy khát vọng, niềm tin đưa đất nước ta sớm trở thành một quốc gia hùng cường, có thu nhập cao, kế thừa truyền thống của dân tộc để đưa con thuyền Việt Nam vượt qua bão tố, hội nhập và phát triển, hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

Với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ông cũng từng kinh qua nhiều vị trí khác nhau, nên với những tố chất hội tụ đó, tôi có niềm tin về chương trình hành động cụ thể của Thủ tướng thông qua 6 nhiệm vụ, giải pháp và triển khai thực hiện 3 chương trình đột phá mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đưa ra. Đặc biệt, tôi kỳ vọng và cũng là đề nghị, cá nhân Thủ tướng sẽ quan tâm hơn đến vấn đề giáo dục - đào tạo để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

--------------------------------------

GS. chuyên gia kinh tế Hà Tôn Vinh:

Nên tiếp tục có chính sách để thu hút chất xám từ kiều bào

Tin tưởng đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

Theo tôi đây là bước đột phá về công tác cán bộ vì đây là lần đầu tiên một cán bộ cấp cao ban Đảng- Trưởng ban Tổ chức Trung ương được Quốc hội bầu làm Thủ tướng Chính phủ.

Có thể nhiều người ngạc nhiên, nhưng cá nhân tôi cho rằng đây là quá trình đã được Trung ương nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhìn vào những gì mà ông Phạm Minh Chính trên cương vị Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh nhiệm kỳ 2011-2015, có thể nói ông là một lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược.

Từ một tỉnh cơ cấu kinh tế phụ thuộc vào khai khoáng, du lịch nay Quảng Ninh đã vươn lên thành một tỉnh phát triển năng động nhất cả nước. Nhờ quy hoạch bài bản, có tầm nhìn, Quảng Ninh đã huy động được nguồn vốn rất lớn từ các thành phần kinh tế khác tham gia vào đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhờ đó đã tạo đòn bẩy để Quảng Ninh là mảnh đất tiềm năng hút các nhà đầu tư đến làm ăn.

Năm 2012, tôi được Tỉnh ủy Quảng Ninh và cá nhân Bí thư Quảng Ninh Phạm Minh Chính mời gặp mặt trong đoàn chuyên gia trong và ngoài nước để góp ý cho định hướng phát triển tỉnh. Chính từ cuộc gặp này và các cuộc làm việc sau, tôi cũng đã học hỏi được nhiều về tính quyết đoán của Bí thư Phạm Minh Chính…

Với việc Quốc hội bầu các chức danh lãnh đạo Nhà nước cấp cao gồm: Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội… tin tưởng các đồng chí lãnh đạo với chức năng, nhiệm vụ của mình sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển, chủ quyền quốc gia được đảm bảo.

Điều cuối cùng, là người từng sống, làm việc nhiều năm ở nước ngoài, tôi mong muốn, các đồng chí lãnh đạo mới; Chính phủ nhiệm kỳ này cần tiếp tục “mở rộng” vòng tay để đón kiều bào về nước, đặc biệt những người có chất xám về góp phần xây dựng quê hương.

--------------------------------------

Ông Hứa Đức Tuấn- Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây:

“Mong đời sống người dân no ấm hơn”

Tin tưởng đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

Là lãnh đạo địa phương, qua nắm bắt dư luận, nhân dân, cán bộ, đảng viên, qua Đại hội Đảng toàn quốc, tại Đại hội, Đảng đã khẳng định tầm quan trọng và vị thế. Đảng đã lãnh đạo, đưa đất nước đạt nhiều kết quả quan trọng cả về kinh tế và vị thế.

Đặc biệt, Đại hội Đảng thành công đã quy hoạch, giới thiệu và kiện toàn những chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đa số cán bộ đảng viên đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, cũng như nhất trí, đồng tình và phấn khởi với các chức danh được giới thiệu vào vị trí chủ chốt. Tất cả nhân dân đều tin tưởng rằng, với những chức danh chủ chốt được thông qua vừa rồi, công tác lãnh đạo chỉ đạo được kiện toàn, thể hiện sự đổi mới toàn diện, năng động và hiệu quả.

Hi vọng, trong nhiệm kỳ tới, đất nước ta sẽ có nhiều khởi sắc và nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo và phát triển đất nước. Riêng cá nhân tôi kỳ vọng vào công tác lãnh đạo phòng chống dịch, công tác lãnh đạo đất nước phát triển kinh tế xã hội làm sao để đất nước phát triển, đời sống người dân no ấm hơn.

--------------------------------------

Ông Đỗ Bá Quát - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận Khu dân cư số 5, phường Quán Thánh, quận Ba Đình:

Thể hiện rõ “ý Đảng, lòng dân”

Tin tưởng đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

Cuộc bầu cử lần này thể hiện rõ “ý Đảng, lòng dân” qua từng lá phiếu. Tôi về làm Bí thư ở khu dân cư đã gần 10 năm. Ngay tại khu dân cư, người dân thể hiện được ý thức, trách nhiệm và niềm tin tưởng vào Đảng, tin vào chính quyền.

Bằng những hành động thực tế, công việc cụ thể, đi vào đời sống xã hội có thể thấy đi vào khu dân cư chúng ta thấy sự thay đổi khác hẳn, vào đường làng, ngõ xóm khác hẳn. Ở đâu cũng sạch sẽ, gọn gàng. Người dân có niềm tin, hạ tầng được củng cố, đây là niềm vui.

Tôi đã trải qua nhiều cuộc bầu cử, tôi thấy những đợt sau lại tiến bộ hơn đợt trước. Tiến bộ hơn thể hiện ở sự dân chủ, dân chủ một cách rộng rãi và đi vào thực tiễn. Tôi mong các đồng chí lãnh đạo mới, với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình bằng kinh nghiệm thực tiễn sẽ hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần vào những mục tiêu quan trọng nhất: Đất nước phát triển nhưng phát triển bền vững; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, số hộ nghèo giảm, số hộ khá và giàu ngày càng tăng; chủ quyền đất nước được đảm bảo!

--------------------------------------

Bà Nguyễn Mai Hương (phường Xuân La, quận Tây Hồ):

Chúng tôi đặt niềm tin vào các đồng chí lãnh đạo

Tin tưởng đất nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới

Trong nhiệm kỳ Chính phủ 2016 - 2021, tôi rất ấn tượng với quyết tâm “Xây dựng chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân” của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc khi còn làm Thủ tướng Chính phủ. Với “kim chỉ nam” đó, Chính phủ đã luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tìm cách tháo gỡ khó khăn và có nhiều quyết sách tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trong thời gian qua, với trọng trách là người đứng đầu Chính phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã kiên định chỉ đạo phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc” và thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Với đồng chí Phạm Minh Chính- người từng kinh qua nhiều chức vụ khác nhau, từng làm việc trong ngành Công an, rồi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, tôi tin Thủ tướng Phạm Minh Chính với tư cách là người đứng đầu Chính phủ sẽ tạo ra những bước đột phá mới về kinh tế - xã hội.

Và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ người rất am hiểu về lĩnh vực kinh tế, từng là giảng viên đại học, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Phó Thủ tướng, Bí thư Thành ủy Hà Nội…Với kinh nghiệm này, tôi tin đồng chí Vương Đình Huệ trên cương vị mới sẽ cụ thể hóa các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng thành những luật, Nghị quyết đưa đất nước ta bước vào thời kỳ phát triển mới./.

Nhóm phóng viên (Ghi và thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.

Tin khác

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động