​Tiếp tục cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức

Chiều nay (10/12), Đoàn kiểm tra của Ban Tổ chức TƯ đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội để thông báo Kết luận của Đoàn kiểm tra Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tình hình thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017 - 2020. 
tiep tuc co cau lai doi ngu cong chuc vien chuc ​Hà Nội: giảm số người nhiễm HIV, AIDS mới
tiep tuc co cau lai doi ngu cong chuc vien chuc Huy động mọi nguồn lực để khai thác tốt nhất lợi thế
tiep tuc co cau lai doi ngu cong chuc vien chuc Phát triển kinh tế phải đi đôi với an sinh xã hội
tiep tuc co cau lai doi ngu cong chuc vien chuc Nâng cao chất lượng xe buýt để hút khách hàng

Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết: Ngay từ khi triển khai Nghị quyết 39, TP đã tập trung tuyên truyền đến đội ngũ cán bộ, công chức; phát huy tinh thần dân chủ, trực tiếp đối thoại để cởi gỡ tâm tư, động viên cán bộ, công chức. TP cũng lựa chọn những đơn vị có vị trí quan trọng để làm trước, như các ban Đảng, Văn phòng UBND TP. Với cách làm bài bản, chặt chẽ, khẩn trương nên trong thời gian không dài, việc thực hiện Nghị quyết 39 đã đạt được những kết quả quan trọng.

tiep tuc co cau lai doi ngu cong chuc vien chuc
Đoàn kiểm tra của Ban Tổ chức TƯ làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Đến nay thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn thành công tác rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy. Qua rà soát, sắp xếp đã giảm 59 phòng, ban; giảm 39 Trưởng phòng, ban; 143 Phó phòng, ban; giảm 130 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; giảm 27 Ban Quản lý dự án, 2 Quỹ, giảm 30 cấp trưởng, 69 cấp phó tại các Ban Quản lý dự án và Quỹ. Tại các quận, huyện, thị xã đã hoàn thành phương án tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận, huyện, thị xã và sắp xếp các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, sau sắp xếp dự kiến giảm được 128 đầu mối đơn vị.

Vấn đề tinh giản biên chế: Khối các cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội dự kiến hết năm 2017 giảm 69 biên chế so với hiện nay. Khối cơ quan chính quyền giảm 704 hợp đồng có chỉ tiêu đã tồn tại nhiều năm, giải quyết 159 trường hợp theo Nghị định 108. Năm 2016 giảm 1,5% biên chế công chức được giao, đối với viên chức kiên quyết không tăng biên chế, chỉ tăng lĩnh vực y tế, giáo dục theo mức quy định của Trung ương.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, tới đây chủ trương của TP là các đơn vị có chức năng nhiệm vụ chồng chéo nhau sẽ sáp nhập lại. Riêng về ngành y tế, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, hiệu quả hoạt động của các trạm y tế phường, xã hiện nay rất hạn chế, nhất là ở một số quận nội thành có nhiều bệnh viện đóng trên địa bàn người dân hầu như không đến trạm xá. Vì thế, Hà Nội đã thống nhất với Bộ Y tế và tới đây sẽ thực hiện chủ trương chuyển toàn bộ các trạm y tế thành phòng khám bác sĩ gia đình và khoán cho các Trưởng Trạm Y tế, thực hiện chức năng quản lý sức khỏe dân cư.

tiep tuc co cau lai doi ngu cong chuc vien chuc
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá: Ban Thường vụ Thành ủy nhận thức đúng đắn, thông suốt về tư tưởng, quyết tâm cao; trong quá trình làm có nhiều nỗ lực; phương pháp làm có trọng tâm, trọng điểm. Nhưng thực hiện vẫn chưa đồng đều, tập trung nhiều vào đơn vị sự nghiệp nhưng y tế, giáo dục, nông nghiệp chưa rõ. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Hà Nội tiếp tục quyết tâm cao, nỗ lực hơn nữa trong xây dựng hệ thống chính trị. Trên nguyên tắc giảm đầu mối, tiếp tục rà soát chức năng nhiệm vụ, phân cấp, tiếp tục cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức.

tiep tuc co cau lai doi ngu cong chuc vien chuc
Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Phạm Minh Chính và Đoàn kiểm tra, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, Đoàn kiểm tra của Ban Tổ chức Trung ương đã cùng thành phố phát hiện và đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ để Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị được thực hiện thành công. Thay mặt Đảng bộ Hà Nội, đồng chí tiếp thu ý kiến của Đoàn và hứa sẽ hoàn thiện các công việc Bộ Chính trị yêu cầu.

tiep tuc co cau lai doi ngu cong chuc vien chuc
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ và đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tổ chức TƯ và Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Sau buổi làm việc, Ban Tổ chức Trung ương đã ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017 - 2020 với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, về công tác tổ chức bộ máy biên chế, công tác cán bộ và tổ chức cơ sở đảng và đảng viên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các văn kiện của Đảng; nâng cao chất lượng tham mưu của Ban Tổ chức Trung ương để xây dựng hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở thực sự trong sạch, vững mạnh. Xây dựng Thủ đô Hà Nội thành địa phương gương mẫu, đi đầu cả nước trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động