Tích cực thi đua, hướng tới Đại hội Công đoàn các cấp

(LĐTĐ) Tại Hội nghị ký Giao ước thi đua năm 2022 của các đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xây dựng, bất động sản, vận tải công cộng, thương mại, du lịch và các khu công nghiệp - chế xuất thành phố Hà Nội thuộc Cụm Thi đua số 7, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đã đưa ra những gợi mở và đề nghị các đơn vị tích cực thi đua, hướng tới Đại hội Công đoàn các cấp.
Đại hội Công đoàn cấp cơ sở được tổ chức và hoàn thành trước 31/5/2023 Công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 đã cơ bản hoàn chỉnh Nhiều hoạt động hướng tới Đại hội Công đoàn các cấp

Năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm thứ hai triển khai các Chương trình công tác lớn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, năm cuối thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh, bước vào năm 2022, một năm đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành với tốc độ lây lan nhanh, có thể nói gần như phủ kín các cơ quan, đơn vị của Thủ đô, chính vì vậy có tác động rất nhiều, rất lớn tới cách thức hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ của các cơ quan, đơn vị, trong đó có các đơn vị thuộc Cụm Thi đua số 7.

Năm 2022, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng chọn một chủ đề hết sức thiết thực, đó là “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, phấn đấu hoàn thành cao các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. Năm 2023 sẽ tổ chức đại hội các cấp, chính vì vậy năm 2022 là năm cuối để các đơn vị triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ mà các cấp Công đoàn đã đề ra.

Tích cực thi đua, hướng tới Đại hội Công đoàn các cấp
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh

Đối với Thành phố, cũng tiếp tục lấy chủ đề của năm 2021, đó là chủ đề phù hợp để động viên các cơ quan đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện. Căn cứ vào hai chủ đề đó, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố cũng đã định hướng các 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trên cơ sở đó chọn ra 10 nhiệm vụ trọng tâm và 10 nhiệm vụ trọng điểm để triển khai trên toàn Thành phố. Căn cứ vào đó, các công đoàn cấp trên cơ sở, với những đặc điểm, với những điều kiện cụ thể của từng đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch với các mục tiêu phấn đấu hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch mà Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đề ra.

Đối với Cụm Thi đua số 7, thông qua quy chế hoạt động, thông qua kế hoạch và qua lắng nghe ý kiến của 6 đơn vị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh đã đưa ra những gợi mở về cách thức tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là những sự chuẩn bị sẵn sàng để tiến tới Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ tới.

Về cách thức hoạt động, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị các đơn vị nên có các hoạt động chiều sâu. “Các đơn vị riêng lẻ đều có cuộc thi công nhân giỏi, thi tay nghề nhưng lại chưa có hoạt động chung của Cụm để đẩy quy mô lớn hơn, liên kết các đơn vị. Các hoạt động liên kết như vậy sẽ tạo nên sự gắn bó, thiết thực, thông qua đó các đơn vị thành viên sẽ có điều kiện học tập lẫn nhau, vận dụng cụ thể vào đươn vị mình. Tôi nghĩ hội thi tay nghề, thi thợ giỏi sẽ phù hợp vưới hoạt động của Cụm”, Phó Chủ tịch Phạm Bá Vĩnh gợi mở.

Bên cạnh đó là gợi mở về các cuộc thi thể thao. Năm 2022, LĐLĐ Thành phố có một chương trình phát động phong trào thể dục thể thao, giao cho các Cụm thi đua đăng cai tổ chức. Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị Cụm bắt tay vào xây dựng kế hoạch và triển khai xuống các công đoàn cơ sở và các đơn vị trong Cụm.

Gợi mở nhiều hơn đối với các hoạt động giao lưu, tọa đàm, hội thảo giữa các đơn vị thành viên, Phó Chủ tịch Phạm Bá Vĩnh cho rằng, các hoạt động này sẽ giúp cho các đơn vị cùng nhau bàn luận về các đề tài xây dựng cơ quan, đơn vị, văn hóa ứng xử, công tác giám sát, tập huấn kỹ năng. Các đơn vị nên luân phiên chủ trì các hoạt động, đơn vị mạnh mặt nào thì sẽ chủ trì hoạt động của mặt đó.

“Riêng về tập huấn kỹ năng cho cán bộ công đoàn, hiện nay các đơn vị thường làm riêng, do vậy, các đơn vị có thể ghép để tập huấn chung. Qua đó có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau về nội dung, phương thức, công tác phát triển đoàn viên, đảng viên và nhiều vấn đề liên quan. Hiện nay chúng ta đang hội nhập nên sẽ có nhiều tổ chức mới được thành lập trong các tổ chức doanh nghiệp, hơn lúc nào hết chúng ta phải có cách tuyên truyền vận động, có các hoạt động quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động để khẳng định vị thế của tổ chức Công đoàn, để người lao động thấy được tính ưu việt của tổ chức Công đoàn so với các tổ chức đại diện khác”, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nêu gợi ý chi tiết.

Ngoài các gợi mở sát với thực tế, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh cũng nêu ra các nhiệm vụ cần thiết để thi đua tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam. Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị các đơn vị, các Cụm thi đua nhanh chóng xây dựng và triển khai kế hoạch, nhất là khâu chuẩn bị nhân sự để giới thiệu cán bộ quy hoạch. Cùng với đó là chuẩn bị chu đáo các văn kiện đại hội, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội.

Theo Kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Đại hội Công đoàn cấp cơ sở được tổ chức và hoàn hành trước 31/5/2023 (những Công đoàn cấp trên trực tiếp có từ 200 công đoàn cơ sở trở lên cho phép tổ chức đại hội sớm hơn, bắt đầu từ tháng 12/2022). Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được tổ chức sau khi hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và xong trước 31/7/2023.

Đại hội Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn thực hiện khi hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và xong trước 31/10/2023. Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam tổ chức và hoàn thành trước 31/12/2023

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động