Thường trực Thành ủy Hà Nội họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về một số nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Chiều 11/10, Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội chủ trì giao ban quý III/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến, điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy kết nối 601 điểm cầu với hơn 9.000 đại biểu tham dự.
Doanh nghiệp luôn đồng hành và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội Đồng chí Phạm Quang Nghị được vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” Bí thư Thành ủy Hà Nội tham quan triển lãm về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo và thảo luận về 3 chủ đề chính, gồm: Kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội; Thúc đẩy triển khai kế hoạch tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố; Tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố về 3 nội dung quan trọng
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, sau 1 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU, công tác xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổ chức bộ máy của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội được củng cố, kiện toàn theo hướng “một việc do một cơ quan đảm nhiệm”, đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra công vụ được tăng cường, có trọng tâm, trọng điểm.

Đáng chú ý, phương thức lãnh đạo của Thành ủy và các cấp ủy có nhiều đổi mới, lãnh đạo có trọng tâm, trọng điểm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo những việc lớn, việc khó, phức tạp của thành phố, tạo động lực trong toàn hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ của thành phố và địa phương, đơn vị.

Việc triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU cũng đã góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, xây dựng và triển khai nhiều mô hình mới, sáng tạo, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Về kết quả triển khai Kế hoạch đầu tư công, đến ngày 25/9/2024, lũy kế giải ngân của toàn Thành phố là 29.647 tỷ đồng, đạt 36,6% kế hoạch, thấp hơn tỷ lệ trung bình của cả nước (ước đến hết tháng 9 là 43% so với tổng kế hoạch và 47,3% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao). Nhưng về giá trị giải ngân tuyệt đối, Hà Nội đứng thứ 2 cả nước (sau Bộ Giao thông vận tải) và cao hơn cùng kỳ năm 2023 là 4.588 tỷ đồng (lũy kế giải ngân kế hoạch năm 2023 đến ngày 30/9/2023 là 25.059 tỷ đồng, tương đương 47,2%).

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố về 3 nội dung quan trọng
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, qua 2 năm đã đạt được những kết quả rõ rệt.

Đáng chú ý, kết quả chuyển đổi số của Hà Nội đã bước đầu được ghi nhận, với chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) do Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá tăng 19 bậc, trong đó riêng năm 2022 đã tăng đột phá 16 bậc so với năm 2021 (đánh giá và công bố năm 2023).

Theo Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông năm 2022 (Báo cáo Vietnam ICT Index) được công bố vào tháng 10/2023, Hà Nội xếp thứ nhất Bảng xếp hạng chung về chỉ số công nghiệp công nghệ thông tin.

Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Hà Nội tiếp tục đứng thứ 2 trong 7 năm liên tiếp về Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam. Theo Báo cáo Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam năm 2023 của Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Hỗ trợ cộng đồng (CECODES), Hà Nội đứng thứ nhất về chỉ số Quản trị điện tử. Ngoài ra, về chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin, Hà Nội xếp hạng 5 trong số các nơi có lập trình viên giỏi nhất thế giới theo đánh giá của Pentalog.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

(LĐTĐ) Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững. Giải thưởng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp tổ chức thực hiện, trao giải dưới sự bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Công ty Hải Phát PSP vô địch Giải bóng đá CNVCLĐ quận Hà Đông năm 2024

Công ty Hải Phát PSP vô địch Giải bóng đá CNVCLĐ quận Hà Đông năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 11/10, Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hà Đông năm 2024 đã chính thức khép lại sau 10 ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng. Sau loạt đá luân lưu đầy may rủi trong trận chung kết, đội bóng đến từ Công đoàn Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Hải Phát PSP đã xuất sắc vượt qua các cầu thủ đến từ Công đoàn khối Giáo dục quận Hà Đông để lên ngôi vô địch.
Vận dụng tối đa Luật Thủ đô để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

Vận dụng tối đa Luật Thủ đô để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

(LĐTĐ) Tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh, Sóc Sơn, liên quan cử tri kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho hay, Hà Nội đã vận dụng tối đa các văn bản hiện hành để có mức hỗ trợ người dân ở mức cao nhất. Từ nay đến cuối năm 2024, Thành phố đang đợi việc triển khai Luật Thủ đô để có thể nâng cao mức hỗ trợ thêm cho người dân…
Thi đua thúc đẩy năng suất, việc làm tốt hơn cho người lao động

Thi đua thúc đẩy năng suất, việc làm tốt hơn cho người lao động

Với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì đời sống, việc làm của người lao động”, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo, cống hiến của người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động để đảm bảo đời sống, việc làm, giúp người lao động yên tâm lao động sản xuất.
Thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử

Thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban quý III/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến, chiều 11/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU và Kế hoạch số 171-KH/TU ngày 14/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội; thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số, tổ chức vận hành hiệu quả Trung tâm phục vụ Hành chính công Thành phố.
Hội LHPN quận Hai Bà Trưng: Giúp hội viên nâng cao đời sống vật chất và tinh thần

Hội LHPN quận Hai Bà Trưng: Giúp hội viên nâng cao đời sống vật chất và tinh thần

(LĐTĐ) Hôm nay (11/10), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tổng kết đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Tin khác

Tự hào ôn lại trang sử vàng son của Thủ đô anh hùng

Tự hào ôn lại trang sử vàng son của Thủ đô anh hùng

(LĐTĐ) Có mặt tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, trong không khí trang nghiêm nhưng cũng rất đầm ấm, nghĩa tình, các chiến sĩ tham gia tiếp quản Thủ đô năm 1954 được cùng đồng đội ôn lại trang sử vàng son rất đỗi tự hào. Qua đó các chiến sĩ bày tỏ sự trân trọng tình cảm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội trong suốt thời gian qua đã luôn quan tâm, chăm lo tới các cựu chiến binh.
Ký ức tự hào ngày trở về tiếp quản Thủ đô

Ký ức tự hào ngày trở về tiếp quản Thủ đô

(LĐTĐ) 70 năm trôi qua nhưng ký ức về những ngày tiếp quản Thủ đô vẫn mãi rực sáng trong tim mỗi chiến sĩ năm xưa. Hòa vào dòng chảy bất diệt của lịch sử dân tộc, những ký ức đó như một dấu son không bao giờ phai nhòa, mãi là những minh chứng sống động giúp thế hệ sau hiểu rõ hơn về những ngày thu lịch sử tháng 10/1954.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài: Khơi dậy niềm tự hào và khát vọng xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài: Khơi dậy niềm tự hào và khát vọng xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”

Trên chặng đường lịch sử nghìn năm văn hiến, anh hùng của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 đánh dấu một mốc son chói lọi.
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã đạt nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong 9 tháng đầu năm 2024.
Triển lãm Sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Triển lãm Sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 9/10, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Biểu dương 70 điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt và vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024

Biểu dương 70 điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt và vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng nay, 8/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô,Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Việt Nam và Pháp hướng tới quan hệ đối tác chiến lược tầm cao mới

Việt Nam và Pháp hướng tới quan hệ đối tác chiến lược tầm cao mới

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/10, theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Yael Braun - Pivet.
Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(LĐTĐ) Chiều 7/10, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024); đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.
Bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

(LĐTĐ) Đối với dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Thường trực Chính phủ yêu cầu cần phải rà soát bổ sung các cơ chế, chính sách đặc thù cần thiết nhằm huy động tối đa nguồn lực và cắt giảm, rút gọn các thủ tục đầu tư dự án.
Tiên phong đổi mới tư duy, hành động để phát triển "đúng tầm, xứng tầm"

Tiên phong đổi mới tư duy, hành động để phát triển "đúng tầm, xứng tầm"

(LĐTĐ) Nhấn mạnh một số hành động ưu tiên, theo định hướng đột phá, tạo bước ngoặt bứt phá cho giai đoạn phát triển mới của Thủ đô, PGS.TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, Hà Nội cần nhận diện, đánh giá lại tiềm năng và lợi thế phát triển của Thủ đô trên quan điểm hiện đại. Đặc biệt để thực hiện sứ mệnh, Hà Nội cần sự hỗ trợ đặc biệt to lớn từ Trung ương sẽ giúp Thành phố mở rộng không gian đổi mới và cơ hội phát triển đúng theo tinh thần của thời đại mới.
Xem thêm
Phiên bản di động