Đồng chí Phạm Quang Nghị được vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, cống hiến to lớn, đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội đã được Ðảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, ngày 8/10, đồng chí đã được vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú”, đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng Hà Nội phải là thành phố luôn đi đầu Doanh nghiệp luôn đồng hành và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội

Trên cương vị là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa 14, 15, đồng chí Phạm Quang Nghị luôn thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo, xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Ðảng bộ và hệ thống chính trị Thành phố.

Người luôn hết mình vì sự phát triển của Thủ đô Hà Nội
Đồng chí Phạm Quang Nghị được vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú”, đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Ðồng chí Phạm Quang Nghị đã lãnh đạo, chỉ đạo phát triển Thủ đô theo hướng nhanh, bền vững; quốc phòng, an ninh được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; chất lượng đời sống nhân dân Thủ đô từng bước được nâng lên; vị thế, vai trò của Thủ đô ngày càng được khẳng định và nâng cao trong nước và trên trường quốc tế.

Đồng chí cũng là người có quyết định mang tính lịch sử là mở rộng địa giới hành chính Thủ đô năm 2008; trong đó, bên cạnh rất nhiều công việc, công tác cán bộ là vấn đề rất quan trọng đã được xử lý bảo đảm sự đồng thuận cao trong Ðảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị để nhanh chóng bắt tay vào triển khai các nhiệm vụ một cách hiệu quả.

Việc này đã không chỉ tiếp thêm nguồn lực, dư địa để Thủ đô phát triển tốt hơn, khu vực ngoại thành cũng được hưởng lợi lớn khi nhận được sự đầu tư thỏa đáng, diện mạo ngày càng khang trang, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt.

Khi nhắc đến nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân Thủ đô Hà Nội đều nghĩ về phong cách của người luôn cầu thị, lắng nghe, nhưng cũng rất quyết đoán và quyết liệt vì việc chung. Người luôn hết mình vì sự phát triển của Thủ đô.

Còn nhớ khoảng đầu những năm 2010, một tổ chức đứng ra khảo sát, chấm điểm và công bố bảng xếp hạng về cải cách hành chính của các tỉnh, thành phố; theo đó là Hà Nội đứng trong nhóm thấp. Thông tin này được đưa ra ngay trước hội nghị quan trọng của Thành ủy khiến không ít người bức xúc.

Khi đó, một số đồng chí lãnh đạo sở, ngành cho rằng, đánh giá như thế là thiếu chính xác, là phiến diện khi tổ chức kia chỉ thực hiện khảo sát vài nghìn trường hợp thì không thể đại diện cho tất cả người dân cũng như hàng trăm nghìn doanh nghiệp.

Tất cả đều chờ đợi sự chỉ đạo của đồng chí Phạm Quang Nghị khi kết luận hội nghị về vấn đề này. Nhưng ngược hẳn với dự đoán, đồng chí đã phân tích, đánh giá khách quan, cho rằng, đây cũng là dịp để mỗi cơ quan, đơn vị cần thẳng thắn nhìn nhận lại xem công tác cải cách hành chính đã làm tốt thật hay chưa, thật sự vì người dân, vì doanh nghiệp hay chưa.

Năm đó, nhiệm vụ này được Hà Nội thực hiện quyết liệt, tạo chuyển biến tích cực và vươn lên khá cao trên bảng xếp hạng. Ðây cũng là một trong những quan điểm được đồng chí Phạm Quang Nghị thể hiện rõ: “Hà Nội không nên sợ khuyết điểm, phải thấy được hạn chế, khuyết điểm để sửa chữa”.

Người luôn hết mình vì sự phát triển của Thủ đô Hà Nội
Hà Nội đã vươn lên mạnh mẽ, vị thế ngày càng được nâng cao, vai trò trung tâm lớn của đất nước được khẳng định về mọi mặt.

Trong giai đoạn đồng chí Phạm Quang Nghị là người đứng đầu Ðảng bộ Thành phố, Hà Nội đã triển khai, thực hiện nhiều nhiệm vụ lớn, không chỉ để giải quyết vấn đề trước mắt, mà còn hướng tới tương lai xa hơn; như Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 6/1/2012 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011 - 2020; Quốc hội ban hành Luật Thủ đô 2012. Ðây đều là những cơ sở quan trọng để Thủ đô phát triển tốt hơn.

Trong những năm qua, Hà Nội đã vươn lên mạnh mẽ, vị thế ngày càng được nâng cao, vai trò trung tâm lớn của đất nước được khẳng định về mọi mặt. Để có được kết quả đó là sự chuẩn bị công phu, thậm chí là gặp nhiều áp lực lớn từ dư luận đến nghị trường.

Là Bí thư Thành ủy, đồng thời là Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố, đồng chí Phạm Quang Nghị đã khẳng định: Hà Nội phát triển không chỉ đem lại sự phát triển cho riêng Thủ đô, mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước. Ngược lại, nếu Hà Nội không phát huy được tiềm lực, sẽ hạn chế nguồn lực chung của cả nước. Cho nên, mục tiêu cao nhất của Luật Thủ đô là phục vụ cho sự phát triển của Hà Nội, đồng thời cũng tạo điều kiện cho Hà Nội đóng góp ngày càng lớn hơn cho sự phát triển chung của đất nước.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng trực tiếp chỉ đạo xử lý, giải quyết quyết liệt các vấn đề gây bức xúc dư luận như: Lập lại trật tự xây dựng, xây dựng văn minh đô thị, văn hóa giao thông...

Với những đóng góp, cống hiến to lớn, đồng chí Phạm Quang Nghị đã được Ðảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Chiến thắng hạng Ba, Huy chương chống Mỹ cứu nước hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba, hai lần Huân chương Lao động hạng Nhất, danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2024.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tham vấn ý kiến nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi)

Tham vấn ý kiến nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi)

(LĐTĐ) Chiều 8/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng Liên đoàn) đã tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi).
Hướng về người lao động qua các phong trào thi đua

Hướng về người lao động qua các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Tại Xí nghiệp Xe buýt 10 - 10 (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco), thời gian qua hoạt động công đoàn và công tác chăm lo cho người lao động luôn được chú trọng. Đáng chú ý, tại đơn vị, để thúc đẩy lao động sản xuất, Công đoàn và chuyên môn đã phát động và hưởng ứng phong trào thi đua do Tổng Công ty triển khai, qua đó tạo hứng khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên.
Vlasta - Thủy Nguyên: Đa giác Thịnh vượng đầy tiềm năng của phố cảng Hải Phòng

Vlasta - Thủy Nguyên: Đa giác Thịnh vượng đầy tiềm năng của phố cảng Hải Phòng

(LĐTĐ) Không chỉ thu hút nhờ vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ, Vlasta - Thủy Nguyên còn hấp dẫn các nhà đầu tư bởi thiết kế thời thượng, cảnh quan mỹ lệ và tiện ích đẳng cấp, xứng đáng là chốn an cư lý tưởng của phố cảng Hải Phòng.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm chúc mừng doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm chúc mừng doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Công ty TNHH Điện tử Hoàn Kiếm. Dự và tiếp đoàn có ông Nguyễn Huy Quân, Chủ tịch Hội đồng thành viên; bà Trần Thị Hảo, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên; bà Trần Thị Thanh Huyền, Ban điều hành; bà Bùi Thị Nguyệt, Ban điều hành, Chủ tịch Công đoàn Công ty.
Cử tri và nhân dân lo lắng về giá cả các mặt hàng thiết yếu không ổn định

Cử tri và nhân dân lo lắng về giá cả các mặt hàng thiết yếu không ổn định

(LĐTĐ) Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri và nhân dân lo lắng tình hình thời tiết cực đoan, thiên tai, mưa bão bất thường, tình hình giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ không ổn định...
Phác họa sinh động Thủ đô Anh hùng tiến vào kỷ nguyên vươn mình

Phác họa sinh động Thủ đô Anh hùng tiến vào kỷ nguyên vươn mình

(LĐTĐ) Thông qua Triển lãm ảnh “Hà Nội phát triển, đổi mới, hội nhập” do Hội Nhà báo Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Hà Nội, Câu lạc bộ ảnh Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức chiều 8/10 để chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô, chúng ta được nhìn một Hà Nội dọc theo chiều dài lịch sử hùng tráng, phát triển và đang vươn mình Phù Đổng...
Danh sách 10 "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2024

Danh sách 10 "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng nay, 8/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024. Sau đây là danh sách 10 Công dân Thủ đô ưu tú theo Quyết định số 5240 của Chủ tịch UBND Thành phố.

Tin khác

Trách nhiệm với quê hương, đất nước

Trách nhiệm với quê hương, đất nước

(LĐTĐ) Hà Nội - thành phố ngàn năm văn hiến luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho bao thế hệ. Mảnh đất ấy ngày càng trở nên tươi trẻ, năng động và phát triển hơn nhờ sự cống hiến tích cực của biết bao thế hệ trẻ. Với lòng nhiệt huyết cùng ý chí vươn lên, thanh niên Thủ đô đang đóng góp không ngừng nghỉ để xây dựng Việt Nam ngày càng phát triển, đáng sống, thể hiện trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước.
Lắng đọng Chương trình: "Ký ức tháng Mười - Khát vọng vì Thủ đô bình yên"

Lắng đọng Chương trình: "Ký ức tháng Mười - Khát vọng vì Thủ đô bình yên"

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình "Ký ức tháng Mười - Khát vọng vì Thủ đô bình yên"; gặp mặt nguyên cán bộ Công an Thành phố thời kỳ kháng chiến chống Pháp và tham gia tiếp quản Thủ đô.
Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

(LĐTĐ) Sáng 5/10, tại Hoàng thành Thăng Long, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”.
700 tà áo dài rực rỡ trên xe buýt 2 tầng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

700 tà áo dài rực rỡ trên xe buýt 2 tầng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, ngày 4/10, trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, 700 chị em phụ nữ Hà Nội mặc áo dài truyền thống tham gia City Bus "Tinh hoa áo dài" bằng xe buýt 2 tầng.
Tọa đàm: Nhân chứng lịch sử “Giai cấp Công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô: Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai”

Tọa đàm: Nhân chứng lịch sử “Giai cấp Công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô: Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai”

(LĐTĐ) Mới đây, Báo Lao động Thủ đô tổ chức Tọa đàm trực tuyến nhân chứng lịch sử “Giai cấp Công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô: Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai”.
Khơi gợi tiềm năng làng cổ

Khơi gợi tiềm năng làng cổ

(LĐTĐ) Hà Nội hiện có nhiều làng cổ với kiến trúc độc đáo, truyền thống lịch sử và bề dày văn hóa. Tiêu biểu trong các làng cổ có thể kể đến như: Đường Lâm, Cự Đà, Bát Tràng… mỗi nơi lại có một sắc thái riêng biệt, thu hút sự quan tâm của du khách gần xa. Tuy nhiên, dù làng cổ được đánh giá là "mỏ vàng" hiện hữu, có nhiều tiềm năng phục vụ du lịch Thủ đô, nhưng hiện các huyện ngoại thành vẫn chưa khai thác hết giá trị vốn có.
Sơn Tây mang Trung thu đến trẻ em vùng lũ

Sơn Tây mang Trung thu đến trẻ em vùng lũ

(LĐTĐ) Ngày 15/9 (13 tháng 8 Âm lịch), Thị ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu 2024” cho trẻ em trên địa bàn. Hơn 600 học sinh chăm ngoan, học giỏi đến từ 15 xã, phường trên địa bàn đã có những giây phút thoải mái, vui vẻ với Nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc và Tự Long.
Công an quận Bắc Từ Liêm chung tay ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ

Công an quận Bắc Từ Liêm chung tay ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ

(LĐTĐ) Trước tình hình nhiều người dân tại quận Bắc Từ Liêm phải sơ tán đến nơi ở tạm do mực nước sông dâng cao, Hội Phụ nữ Công an quận Bắc Từ Liêm đã chủ động, kịp thời phát động phong trào "nhường cơm sẻ áo" kêu gọi hội viên chung ta hỗ trợ nhân dân.
Hành khách xúc động khi nhận lại 150 triệu đồng bỏ quên trên xe buýt

Hành khách xúc động khi nhận lại 150 triệu đồng bỏ quên trên xe buýt

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco thông tin, hôm nay (10/9) một hành khách đi xe buýt từ Phú Xuyên đi Thường Tín đã đãng trí bỏ quên chiếc túi có 150 triệu đồng vừa rút từ ngân hàng về. Ngay khi phát hiện số tài sản này, đội ngũ lái xe buýt và nhân viên phục vụ của Transerco đã hỗ trợ tìm kiếm, bảo quản và trao lại cho hành khách số tiền lớn bị bỏ quên này.
Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ người dân gặt lúa giảm thiệt hại do bão

Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ người dân gặt lúa giảm thiệt hại do bão

(LĐTĐ) Sau bão, cùng với nhiều diện tích hoa màu trên địa bàn một số quận, huyện bị ảnh hưởng, nhiều cánh đồng lúa cũng rơi vào tình trạng ngập úng hoặc gãy đổ. Trong những ngày qua, các cấp Hội phụ nữ Thủ đô đã hỗ trợ gặt sớm lúa đổ tại nhiều cánh đồng, nhằm giảm bớt thiệt hại về kinh tế cho bà con.
Xem thêm
Phiên bản di động