Thúc đẩy du lịch ẩm thực thông qua ứng dụng công nghệ số

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ hợp tác với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam để thúc đẩy du lịch ẩm thực trên toàn quốc, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới thông qua đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.
Phát triển du lịch bằng ẩm thực Xây dựng bản đồ du lịch ẩm thực Hà Nội

Ngày 11/7, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố thỏa thuận về hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.

Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Đồng thời, đề án cũng hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến Việt Nam.

Thúc đẩy du lịch ẩm thực thông qua ứng dụng công nghệ số
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác

Để đạt các mục tiêu này, trong giai đoạn 2023-2026, nhãn hàng MAGGI, Nestlé Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phon phú tại 63 tỉnh thành. Thông qua hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhãn hàng MAGGI sẽ góp phần quảng bá ẩm thực của từng địa phương tới người dân cả nước, đến các đầu bếp ở các vùng miền khác nhau và đến hàng triệu khách du lịch, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy hấp dẫn, sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần tích cực vào sự phát triển của du lịch nước nhà”.

Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: “Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị đầu mối triển khai các hoạt động về truyền thông, xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, phát triển các nền tảng số du lịch ở tầm quốc gia. Việc hợp tác với các địa phương, đơn vị trong ngành là một định hướng chiến lược nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động nói trên. Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI và Nestlé Việt Nam nhằm quảng bá mạnh mẽ giá trị nổi trội toàn cầu của du lịch ẩm thực Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ số và tổ chức sự kiện ẩm thực”.

Thúc đẩy du lịch ẩm thực thông qua ứng dụng công nghệ số
Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín.

Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam”.

Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards trao danh hiệu “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á”.

Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và 88 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Các sản phẩm MAGGI được làm từ nguyên liệu tự nhiên, mang thiết kế cải tiến, phù hợp cho mục đích tái chế và hiện đã loại bỏ màng co bằng nhựa trên nắp chai, giảm thiểu lượng rác thải nhựa đưa ra môi trường.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh vào chung kết billiards carom 3 băng đồng đội thế giới 2025

Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh vào chung kết billiards carom 3 băng đồng đội thế giới 2025

Tại vòng bán kết giải vô địch billiards carom 3 băng đồng đội thế giới 2025 diễn ra chiều 16/3 tại Viersen (Đức), bộ đôi Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội Bỉ, qua đó đưa đội tuyển Việt Nam tiến vào trận chung kết.
Arsenal đánh bại Chelsea, tiếp tục bám đuổi Liverpool trên đường đua Ngoại hạng Anh

Arsenal đánh bại Chelsea, tiếp tục bám đuổi Liverpool trên đường đua Ngoại hạng Anh

Bàn thắng duy nhất của Mikel Merino đã giúp Arsenal vượt qua Chelsea với tỷ số 1-0 trong trận đấu tối 16/3, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 12 điểm sau vòng 29 Premier League.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Các hoạt động trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã được Công đoàn xã Duyên Thái (huyện Thường Tín) gắn với việc xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hoá, xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng hiệu quả, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… nhờ đó 100% nữ công chức, viên chức của xã đều đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Luật Thủ đô giúp Hà Nội xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Luật Thủ đô giúp Hà Nội xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, Luật Thủ đô chính thức có hiệu lực. Ở khía cạnh môi trường làng nghề, luật đã đề cập đến các biện pháp khuyến khích di dời cơ sở sản xuất trong khu dân cư, làng nghề nông thôn, góp phần giảm tải áp lực lên môi trường, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
Đơn giản thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Đơn giản thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Ngoài trực tiếp nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại các Trung tâm dịch vụ việc làm, hiện nay, người lao động có thể nộp hồ sơ hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp qua Cổng dịch vụ công quốc gia với các thủ tục được tối giản, thuận tiện, thực hiện dễ dàng, nhanh nhất mà không cần đến tận nơi.
Những địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất

Những địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất

Theo Nghị định số 74/2024/NĐ-CP, địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu từ 1/7/2024 chia thành 4 vùng, trong đó, người lao động ở vùng I có mức lương tối thiểu tháng cao nhất 4.960.000 đồng/tháng và mức lương tối thiểu giờ cao nhất 23.800 đồng/giờ.
Từ 1/7/2025, đối tượng nào thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc

Từ 1/7/2025, đối tượng nào thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2024 quy định mở rộng đối tượng được tham gia và thụ hưởng đầy đủ các chế độ BHXH bằng việc mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; người lao động làm việc không trọn thời gian; người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã không hưởng tiền lương…

Tin khác

Tạo đà bứt tốc cho du lịch

Tạo đà bứt tốc cho du lịch

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang dần phục hồi sau đại dịch, Việt Nam đã và đang triển khai các chính sách đột phá nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp không khói. Với việc ban hành các Nghị quyết về miễn thị thực và triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều kỳ vọng và điểm sáng đáng chú ý.
Đoàn làm phim Hollywood chọn Cát Bà làm bối cảnh cho dự án phim mới

Đoàn làm phim Hollywood chọn Cát Bà làm bối cảnh cho dự án phim mới

Ngày 10/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi tiếp đón và làm việc với phái đoàn đạo diễn, nhà sản xuất phim Hollywood về kế hoạch sản xuất phim mới tại Việt Nam.
Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm

Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm

Tiếp nối đà tăng trưởng, hai tháng đầu năm 2025, đã có gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Hà Nội: Không đưa du khách đến "Cà phê đường tàu" vì lý do an toàn

Hà Nội: Không đưa du khách đến "Cà phê đường tàu" vì lý do an toàn

Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành công văn số 221/SDL-QLLH về việc đảm bảo an toàn, trật tự an ninh giao thông đường sắt cho khách du lịch, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn không giới thiệu hoặc tổ chức tour đến khu vực kinh doanh "Cà phê đường tàu".
Núi Bà Đen đón cột mốc 2 triệu lượt khách đi cáp treo đúng ngày 8/3

Núi Bà Đen đón cột mốc 2 triệu lượt khách đi cáp treo đúng ngày 8/3

Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain ghi dấu mốc 2 triệu lượt khách đi cáp treo từ đầu năm vào đúng ngày 8/3. Dịp này, nhiều trải nghiệm và phần quà hấp dẫn sẽ được dành tặng cho phái đẹp.
Du lịch Hà Nội chào 2025: Khởi động 60 sự kiện trong năm

Du lịch Hà Nội chào 2025: Khởi động 60 sự kiện trong năm

Tối 4/3, tại đình Hai Bà Trưng, Sở Du lịch Hà Nội khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025”. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự và trao Quyết định công nhận điểm du lịch Cụm di tích Quốc gia đặc biệt Đền, Chùa, Đình Hai Bà Trưng.
Mê mẩn với vẻ đẹp thần tiên của Bà Nà mùa săn mây

Mê mẩn với vẻ đẹp thần tiên của Bà Nà mùa săn mây

Ba Na Hills đang vào mùa mây, và đây là lúc du khách được lạc vào miền tiên cảnh đúng nghĩa, khi tận mắt thấy những lâu đài cổ ẩn hiện giữa biển mây bồng.
Hàn Quốc siết chặt quy định về việc đem pin lithium lên máy bay

Hàn Quốc siết chặt quy định về việc đem pin lithium lên máy bay

Hàn Quốc siết chặt các quy định về việc mang theo pin lithium lên máy bay từ ngày 1/3, giữa nỗi lo lắng của công chúng về cháy nổ.
Quận Hoàn Kiếm ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm”

Quận Hoàn Kiếm ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm”

Tối 28/2 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật, 22 Hàng Buồm, Hiệp hội Du lịch phối hợp cùng Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm tổ chức ra mắt “App du lịch Hoàn Kiếm” và “Cẩm nang du lịch Hoàn Kiếm”. Đây là sản phẩm ứng dụng số hóa để quảng bá, giới thiệu giúp du khách trong nước và quốc tế có thể tự khám phá, trải nghiệm về các điểm đến du lịch đặc sắc tại quận Hoàn Kiếm.
Du lịch Hà Nội khởi sắc, khách quốc tế tăng gần 30% trong tháng 2

Du lịch Hà Nội khởi sắc, khách quốc tế tăng gần 30% trong tháng 2

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 2/2025, Thành phố đã đón 2,38 triệu lượt khách, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là lượng khách quốc tế đạt gần 496,45 nghìn lượt, tăng mạnh 29,6% so với tháng 2/2024, trong khi khách du lịch nội địa đạt 1,89 triệu lượt, tăng 5,3%.
Xem thêm
Phiên bản di động