“Thủ lĩnh” chi hội phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà

(LĐTĐ) Với chị Ngô Thị Hường (thôn Vân, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), công việc của Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn không chỉ đơn giản là người đứng đầu, mà phải làm tốt vai trò cầu nối, đưa các chính sách, phong trào đến với hội viên, cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng quê hương.
Nữ Hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” Bông hoa “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong “vườn hoa Ba Đình” Lan tỏa phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Chị Ngô Thị Hường là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Vân, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, từ năm 2015. Chị luôn đam mê, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao của một cán bộ phong trào. Với vai trò là một người đứng đầu trong chi hội và cũng là một người con của quê hương, chị Ngô Thị Hường rất tâm huyết với công tác xã hội tại địa phương.

Đầu năm 2024, thôn Vân lên kế hoạch xây dựng chùa Trường Sinh, để đồng hành cùng địa phương, chị Hường đã cùng địa phương tổ chức vận động nhân dân và những người con xa quê ủng hộ ngày công cũng như tiền để tổ chức xây dựng chùa Trường Sinh với tổng số tiền 25,6 triệu đồng, bản thân gia đình chị đã đóng góp hiện vật và tiền mặt trị giá 17 triệu đồng.

Thực hiện nếp sống văn hóa văn minh trong việc cưới việc tang, chị Ngô Thị Hường đã tiên phong cùng các chị em kêu gọi mạnh thường quân trên địa bàn ủng hộ tiền để mua sắm các trang thiết bị thành lập đội cờ phục vụ các đám hiếu trên địa bàn thôn với số tiền là 8 triệu đồng.

“Thủ lĩnh” chi hội phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà
Chị Ngô Thị Hường (đứng thứ 3 từ trái sáng) luôn tích cực với công tác xã hội tại địa phương.

Ngoài công tác vận động tu sửa xây mới các công trình phúc lợi tại địa phương, chị Ngô Thị Hường còn dành nhiều thời gian và bỏ công sức mỗi khi địa phương có công việc xây dựng, tu sửa hay vận động khuyên góp các loại quỹ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hợp Thanh phát động…

Giờ đây, xã Hợp Thanh đang khẩn trương làm các công việc liên quan đến các tiêu chí về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2024, để đồng hành cùng địa phương, chị Ngô Thị Hường đã kêu gọi vận động xóm tự quản bỏ công cùng với dân làng xây dựng hoàn thành rãnh thoát nước trên địa bàn để đảm bảo hệ thống tiêu thoát nước trong thôn.

Trong phong trào hội, các Câu lạc bộ: “5 không, 3 sạch”, “Tổ nhà sạch, vườn đẹp”... luôn được đông đảo hội viên tham gia. Các câu lạc bộ hoạt động hiệu quả góp phần thu hút chị em trong thôn tham gia tổ chức hội và sinh hoạt hội thường xuyên, mỗi năm thu hút từ 5 đến 10 người tham gia hội. Hiện tại, chị Ngô Thị Hường đang duy trì tốt hoạt động của Câu lạc bộ bóng chuyền hơi nữ. Sáng và chiều các chị em đều duy trì đánh bóng, vừa là tập luyện thể dục thể thao vừa giao lưu học hỏi, tâm sự sau một ngày làm việc bận rộn vất vả.

Tháng 2/2024, chị Ngô Thị Hường đề xuất kế hoạch xây dựng các tuyến đường nở hoa trên địa bàn thôn để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Sau cuộc họp chi hội, chị đã triển khai sâu rộng đến các chị em trong thôn, đồng thời vận động các mạnh thường quân ủng hộ để địa phương có tuyến, đoạn đường hoa nói chung, và của chi hội phụ nữ quản lý tuyến đường hoa đó nói riêng.

Với số tiền vận động được trên 10 triệu đồng, chi hội đã trồng tuyến đường đồng Mứt, thôn Vân với 30 cây kèn hồng, 1 cây đa, cùng 25 bồn hoa giấy đoạn đường nở hoa tại đoạn đường Nhà văn hóa thôn Vân.

Bên cạnh đó, chị Ngô Thị Hường còn vận động chị em phát huy hiệu quả mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu, chi hội có thêm nguồn quỹ hoạt động. Số tiền này được chị em nhất trí dùng cho các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ những hoạt động thiết thực, tỷ lệ tập hợp hội viên ở Vân đạt trên 90%. Nhiều năm liền, chị Hường được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hợp Thanh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Khi hỏi về bí quyết hoạt động hội, chị Hường chia sẻ: “Làm chi hội trưởng chỉ cần làm tốt vai trò cầu nối giữa hội viên và cấp trên thì sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Ở mỗi cuộc họp, tôi lắng nghe kỹ các hoạt động, nhiệm vụ được giao cũng như các chính sách của cấp trên. Về cơ sở, tôi trao đổi trước với các thành viên trong Ban Chấp hành chi hội, rồi quán triệt với hội viên để thực hiện”…

Mặc dù công việc xã hội chiếm rất nhiều thời gian, nhưng chị Ngô Thị Hường vẫn lo chu tất, vẹn tròn công việc của gia đình. Nhiều người dân thôn Vân khen ngợi chị là người phụ nữ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Những việc làm mà chị đã cống hiến cho địa phương rất đáng trân trọng.

Nguyễn Thị Luyện - Hoàng Duy

Chị Chu Thị Phúc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hợp Thanh, cho biết, những năm qua, Chi hội Phụ nữ thôn Vân luôn được đánh giá là một trong những chi hội điển hình trong phong trào hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Ngô Thị Hường. Không chỉ là cán bộ hội tích cực, gương mẫu trong công tác xã hội mà về với gia đình, chị còn là một người vợ đảm đang, người con hiếu thảo.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội ưu tiên đầu tư tái thiết nhà chung cư cũ, nhà ở xã hội

Hà Nội ưu tiên đầu tư tái thiết nhà chung cư cũ, nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Chiều 4/10, kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã cho ý kiến về Chương trình phát triển đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Chương trình áp dụng đối với các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động có liên quan đến Chương trình phát triển đô thị.
Xem xét cơ chế hỗ trợ người trồng đào, quất ở Tây Hồ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Xem xét cơ chế hỗ trợ người trồng đào, quất ở Tây Hồ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn quận Tây Hồ có 65ha đào bị mất trắng (chiếm 65,4%), thiệt hại khoảng 39 tỷ đồng; 27,5ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%), mất khoảng 25 tỷ đồng.
Giá vàng nhẫn tiếp tục lập kỷ lục mới

Giá vàng nhẫn tiếp tục lập kỷ lục mới

(LĐTĐ) Trong chiều 4/10, giá vàng nhẫn tiếp tục xô đổ kỷ lục đạt được trong hôm qua để thiết lập đỉnh mới khi leo lên ngưỡng 83,6 triệu đồng/lượng.
Sân chơi chất lượng, kịch tính dành cho bạn trẻ đam mê cầu lông

Sân chơi chất lượng, kịch tính dành cho bạn trẻ đam mê cầu lông

(LĐTĐ) Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 8/10 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội). Đây là sân chơi thể thao chuyên nghiệp, bổ ích, được đông đảo học sinh, sinh viên mong đợi, mang lại cơ hội tranh tài và kết nối giữa các tay vợt trẻ trên địa bàn thành phố cũng như toàn quốc.
Hà Nội phê duyệt chủ trương chuyển sử dụng rừng huyện Sóc Sơn, Chương Mỹ sang mục đích khác

Hà Nội phê duyệt chủ trương chuyển sử dụng rừng huyện Sóc Sơn, Chương Mỹ sang mục đích khác

(LĐTĐ) Tại huyện Sóc Sơn và Chương Mỹ, thành phố Hà Nội chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án.
Quận Thanh Xuân khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Quận Thanh Xuân khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 28 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 - 2/10/2024), UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Hà Nội: Hộ gia đình nuôi 2 con học đại học, cao đẳng được hỗ trợ vay vốn chính sách

Hà Nội: Hộ gia đình nuôi 2 con học đại học, cao đẳng được hỗ trợ vay vốn chính sách

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội, 100% đại biểu tham gia biểu quyết nhất trí tán thành thông qua Nghị quyết Quy định đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội của thành phố Hà Nội.

Tin khác

Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

(LĐTĐ) Hơn 30 năm công tác trong ngành Y cũng là từng đó thời gian bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Xuân Vinh (Trưởng Khoa Đẻ thường A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), gắn bó với chuyên ngành sản khoa. Luôn được đồng nghiệp, bệnh nhân yêu quý, kính trọng không chỉ bởi là người tận tụy trong công việc, vững vàng về chuyên môn, bác sĩ Vinh còn là tấm gương sáng về tinh thần tự học, có nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại giá trị thực tiễn cao, góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho bệnh nhân.
Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp

Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Gắn bó với Công ty Cổ phần FECON đến nay đã 11 năm, chứng kiến sự phát triển cũng như hiệu quả thiết thực của phong trào “Sáng kiến cải tiến” tại Công ty, anh Lưu Hoàng Phương (Ban Hạ tầng 1) luôn nỗ lực trong công việc, chủ động tìm tòi, học hỏi để đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc và góp phần vào sự phát triển chung của Công ty.
Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”

Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”

(LĐTĐ) Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần FECON luôn chú trọng khích lệ sức sáng tạo, tinh thần cống hiến của cán bộ, công nhân viên thông qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến” và coi đây là một nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp.
Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Gắn bó với ngôi nhà thứ 2 - Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa tròn 20 năm, từ một công nhân lao động còn bỡ ngỡ với công việc, chị Nguyễn Ngọc Hà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi, nghiên cứu và trở thành một Trưởng phòng có nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng. Với những thành tích của mình, ngày 2/10, chị vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024.
Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

(LĐTĐ) Làm doanh nghiệp đã khó, tham gia công đoàn lại đảm đương chức Chủ tịch công việc còn bộn bề và khó hơn nhiều. Song vượt qua tất cả, anh Mã Chí Linh Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Minh chứng sinh động nhất, anh là một trong những Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh.
Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

(LĐTĐ) Mới đây, tại vòng chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Hoài Đức tâm huyết, sáng tạo” năm 2024, thầy Phùng Chí Tân - giáo viên Trường THCS Vân Canh đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây là hội thi do Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.
Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Quyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Nam Tiến B, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục huyện, nhà trường phát động…
Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Anh Ngô Minh Khôi, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hiệu (Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024”.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

(LĐTĐ) Cô Trịnh Thị Vinh - giáo viên Trường Mầm non Hương Sơn B (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) là một người luôn năng nổ, nhiệt tình và chủ động trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu. Cô cũng là người tích cực với hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.
Xem thêm
Phiên bản di động