The Global City: Trung tâm mới 'hái ra tiền' ở TP.HCM

(LĐTĐ) Hai tuyến đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi, tính đến thời điểm này là hai con đường có giá bất động sản đắt đỏ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Trên trang web batdongsan.com.vn vẫn xuất hiện các tin đăng bán nhà mặt tiền đường Lê Lợi, thường có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/m2 tùy vào diện tích lớn hay nhỏ.
Một ngày đầy trải nghiệm tại trung tâm mới The Global City Nhiều tiềm năng khi đầu tư nhà phố SOHO của dự án The Global City Nhà phố thương mại tại The Global City thu hút nhà đầu tư

Mức giá cao như vậy là do các trục đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ được xem là nằm ở lõi trung tâm của Thành phố. Đây là nơi có nhiều công trình văn hóa, kiến trúc trên 100 năm tuổi của TP.HCM, đây cũng là địa điểm lựa chọn hàng đầu cho các hoạt động mua sắm, ẩm thực, giải trí của du khách. Với vị trí trung tâm quận 1, các dịp lễ Tết khu vực này thường đón hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, vui chơi mỗi ngày.

Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, sắp tới khi dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động thì bất động sản tại trục đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ có thể sẽ tiếp tục tăng giá.

Tuy nhiên, do “đất chật, người đông” và tiềm năng kinh doanh tại khu vực trung tâm nên dù giá cao đến đâu thì số người chuyển nhượng nhà đất tại khu vực này cũng rất ít.

The Global City: Trung tâm mới 'hái ra tiền' ở TP.HCM
Phố đi bộ Nguyễn Huệ tại trung tâm hiện có của TP.HCM, nơi có bảng giá đất mới được Ủy ban nhân dân TP.HCM công bố áp dụng từ 25/8 tối đa lên đến 810 triệu đồng/m2. Ảnh: Lê Vũ

Các chuyên gia cũng nhận định tuyến đường Nguyễn Huệ - Lê Lợi tuy có giá trị lớn nhưng chỉ là về không gian đi bộ, không gian công cộng, thiếu tính kết nối đồng bộ với các nhà ga Metro, chợ Bến Thành để hình thành trung tâm thương mại lớn.

Đầu năm 2019, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM đề xuất chỉnh trang đồng bộ hai tuyến đường nói trên, làm cơ sở hình thành với quảng trường đi bộ những năm tới. Dự kiến tuyến đường Lê Lợi sẽ được chỉnh trang chia làm 3 giai đoạn sau khi quá trình xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên hoàn tất, vừa phải hiện đại lại đảm bảo giá trị văn hóa, lịch sử.

Theo một chuyên gia bất động sản: “Trung tâm Nguyễn Huệ - Lê Lợi hiện nay của Thành phố chủ yếu mang tính biểu tượng, văn hóa, lịch sử. Do sự phát triển rất nhanh của dân số, TP.HCM nên phát triển thêm một trung tâm lớn khác về tài chính, thương mại, công nghệ…”

Cách đây vài năm, trước khi Quốc hội phê duyệt 3 quận là Thủ Đức, quận 2 và quận 9 lên cấp Thành phố thì một chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch đã nhận định rằng: Việc xây dựng thành phố phía Đông (Thủ Đức) với 6 vùng trọng điểm sáng tạo, tương đương với 6 khu đô thị lớn sẽ giúp tổng sản phẩm nội địa (GDP) của thành phố tăng nhiều lần. Quy hoạch khu vực này sẽ là quy hoạch cho cả một thành phố rộng lớn và phát triển tầm xa hơn, với kết nối đồng bộ từ hạ tầng đến công nghệ.

The Global City: Trung tâm mới 'hái ra tiền' ở TP.HCM
Nút giao An Phú - một trong 7 vị trí giao thông huyết mạch kết nối rất gần với “trái tim" của đại đô thị The Global City dự kiến mở rộng trong năm nay và hoàn thành năm 2025, cùng thời điểm hoàn thành mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Lê Vũ

Theo các chuyên gia gợi ý, trung tâm mới của thành phố nên là một trung tâm kết nối lớn về thương mại, tài chính, công nghệ, nằm ở vị trí trung tâm các vùng trọng điểm sáng tạo của thành phố, một đại đô thị năng động, hiện đại và đẳng cấp song phải được thiết kế và quy hoạch tầm cỡ quốc tế, không chắp vá, manh mún để thu hút được đầu tư, an cư của những công dân Việt Nam và Quốc tế.

Như đề xuất của các chuyên gia quy hoạch, bất động sản “đặt hàng” với lãnh đạo thành phố thì The Global City - một đại đô thị mang chuẩn quốc tế của Masterise Homes đang hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một "trung tâm mới" của TP.HCM.

The Global City: Trung tâm mới 'hái ra tiền' ở TP.HCM
Phối cảnh dự án Đại đô thị The Global City tại phường An Phú, TP. Thủ Đức. Ảnh: Masterise Homes

Đại đô thị The Global City có quy mô khoảng 117,4 ha; mặt tiền liền kề cao tốc Long Thành - Dầu Giây, một mặt giáp đường Đỗ Xuân Hợp, liền kề sông Rạch Chiếc, sát 3/6 vùng trọng điểm của thành phố. Đại đô thị này cận kề với Trung tâm công nghệ - tài chính Thủ Thiêm, khu công nghệ cao (SHTP), Khu trung tâm công nghệ thông tin - công nghệ giáo dục (Đại học quốc gia)..

Trong vòng bán kính 2km, The Global City dễ dàng kết nối với các tuyến đường trọng yếu của khu vực như Xa lộ Hà Nội, đại lộ Mai Chí Thọ… và như một cửa ngõ để vào trung tâm thành phố từ sân bay Long Thành.

Theo ước tính của đơn vị phát triển dự án, với các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống sôi động, The Global City có tổng sức chứa lên đến 192.000 người bao gồm cả du khách và cư dân. Những hạ tầng tiện ích như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, kênh đào dài 2km với khu nhạc nước quy mô hàng đầu Đông Nam Á v.v... sẽ là những "thỏi nam châm" hút du khách đến "trung tâm mới" của Thành phố.

The Global City: Trung tâm mới 'hái ra tiền' ở TP.HCM
The Global City hội tụ tất cả yếu tố về một trung tâm mới của TP.HCM. Ảnh: Masterise Homes

Bên cạnh đó, với diện tích rộng lớn gồm các cấu phần nhà ở cao tầng và thấp tầng, The Global City dự kiến trở thành một trong những khu dân cư quy mô lớn của TP. Thủ Đức, có thể lên tới 37.000 người.

Quy tụ những lợi thế về quy hoạch bài bản, chủ đầu tư tầm cỡ quốc tế, hạ tầng kết nối tốt, vị trí đắc địa của hiện thực và tương lai… tạo ra mật độ kinh tế tốt như lời các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, thì The Global City đúng là trung tâm mới “hái ra tiền” cho các nhà đầu tư có tầm nhìn trong kinh doanh và đầu tư.

Đan Thanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

(LĐTĐ) Hiện nay, việc phát triển Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, ĐMTMN có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong quá trình phát triển, cũng như trong quá trình xây dựng các chính sách, chiến lược về năng lượng nói chung. Trong đó, ảnh hưởng của ĐMTMN đối với vận hành hệ thống điện là những vấn đề cần sự đánh giá sát sao.

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động