Thế giới "siêu thực" đợi bước chân khám phá tại Phú Quốc United Center

(LĐTĐ) Rất nhiều người đang mong đợi tới ngày Phú Quốc được đón khách để thỏa sức lạc bước trong thế giới của những kỉ lục tại Phú Quốc United Center. Đó là công trình tre khổng lồ, với 42.000 ngọn tre tầm vông được kết nối một cách khó tin, là một kinh thành cổ xưa tại "Tinh hoa Việt Nam" đưa mọi người trở về quá khứ, một công trình trên mặt nước kì công khiến tất cả không thể rời mắt hay một thế giới cổ tích của Teddy Bear đầu tiên ở Việt Nam,...
Vingroup khai trương siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hàng đầu Đông Nam Á Choáng ngợp trước những hình ảnh đầu tiên của Nhà tre lớn nhất Việt Nam tại Phú Quốc

Công trình "huyền thoại" phức tạp bậc nhất thế giới

Chuyến nghỉ dưỡng "chớp nhoáng" với bạn bè hồi tháng 4 năm nay tại Phú Quốc khiến chị Trần Thị Bích Hạnh (thành phố Hồ Chí Minh) nhớ mãi không thôi. "Tôi muốn đưa cả nhà trở lại để tất cả tận mắt được chứng kiến những kì quan không thể tìm thấy ở bất kì đâu", chị quả quyết.

Lần đầu đặt chân tới thành phố không ngủ Grand World (nằm trong Phú Quốc United Center), chị Hạnh đã phải “wow” khi trước mắt là một công trình đồ sộ, hoàn toàn làm bằng tre mang tên Bamboo Legend. Ngôi nhà tre khiến tất cả "cảm thấy nhỏ bé" và choáng ngợp bởi 42.000 cây tre được kiến trúc sư tài hoa Võ Trọng Nghĩa kì công ghép nối, tạo nên một ngôi nhà cao gần 15m, trên diện tích 700m2.

Thế giới "siêu thực" đợi bước chân khám phá tại Phú Quốc United Center

Những du khách như chị Hạnh đã không khỏi thán phục khi biết rằng, suốt 10 tháng trời, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và đội ngũ đã miệt mài chọn lựa từng cây tre tầm vông Tây Ninh với những quy chuẩn khắt khe nhất từ số năm tuổi, chiều rộng, chiều dài đưa về Phú Quốc. Lấy cảm hứng từ 2 họa tiết quốc dân đặc trưng là hoa sen và trống đồng được “giấu” một cách tinh tế sau lớp tre, những thân tre được uốn, vát, kết nối… bằng công thức khiến nhiều người bất ngờ: Hoàn toàn không dùng đinh, ốc vít, tất cả chỉ từ những chốt tre và gia cố bằng dây dù.

Thế giới "siêu thực" đợi bước chân khám phá tại Phú Quốc United Center

Với một công trình thủ công có kết cấu phức tạp bậc nhất thế giới nhưng chính xác tới từng milimet, Bamboo Legend có lẽ còn mang nhiều ý nghĩa hơn chứng nhận Công trình tre lớn nhất Việt Nam được trao tặng trong ngày khai trương Phú Quốc United Center. Huyền thoại Tre cùng với kinh thành kỷ lục “Tinh hoa Việt Nam” ngay bên cạnh xứng đáng là biểu tượng của văn hoá Việt tại siêu quần thể nghỉ dưỡng vui chơi giải trí lớn hàng đầu Đông Nam Á, nơi quy tụ đa dạng các nền văn hoá khác nhau trên thế giới.

Nơi đảo ngược thời gian "Tinh hoa Việt Nam"

Rời khỏi từ Bamboo Legend, những sải chân dù vội đến mấy cũng sẽ phải dừng bước trước khung cảnh thân thuộc của một kinh thành cổ kính, thấp thoáng dưới bóng tre làng. Bước chân qua cánh cửa gỗ nhuốm màu thời gian, bạn sẽ lạc vào không gian "Tinh hoa Việt Nam" để trở về bầu không khí xa xưa với những phong tục, đời sống đã trở thành nét văn hoá đặc trưng của người Việt như: Thay tuần đổi gác, Tứ ấn vinh quy, Đám cưới, Khai trương hồng phát…. Trong không gian văn hoá ấy, mọi thứ diễn ra tự nhiên như chưa từng có sự tác động của thời gian.

Thế giới

Du khách bởi thế có thể hòa mình, được khoác lên tấm áo cũ, được ngửi hương vị quen, chạm tay vào vật dụng cổ xưa,... và cứ thế trở thành nhân vật trong 2.920 minishow ban ngày của “Tinh hoa Việt Nam”. Theo tiết lộ của đạo diễn Việt Tú, tất cả từng chi tiết trong không gian ấy đều được chọn lựa cẩn thận từng viên gạch, tấm ngói, chén bát,... tại các làng nghề truyền thống lâu đời, với sự cố vấn của các nhà văn hoá, nhà sử học hàng đầu. Để mọi thứ được chân thực nhất, từ lũy tre, bờ tường, đến ổ khóa đều phải được tỉ mỉ "phục cổ" một cách tự nhiên.

Cũng trong không gian đó, màn trình diễn thực cảnh chính diễn ra vào buổi tối trên sân khấu rộng tới 11.200m2, kể lại câu chuyện từ thuở hồng hoang đến những tháng ngày giữ nước hào hùng của dân tộc Việt. Tại đây, tinh hoa văn hoá Việt Nam được tái hiện trong một tác phẩm nghệ thuật thực cảnh kết hợp ánh sáng mapping 3D cực kì hiện đại.

Thế giới

Đặc biệt, những người có mặt tại "Tinh hoa Việt Nam" đều sẽ phải "ồ" lên khi 4 khu nhà cổ, nặng tới 160 tấn, ban ngày là các gian hàng, bỗng "biết đi" nhịp nhàng trong từng khung cảnh. Một sân đình bằng phẳng thoáng chốc biến thành "ruộng lúa" ngập nước hay mặt trăng khổng lồ, rực sáng, dần hiện lên theo từng nét bút của sĩ tử,... Tất cả không chỉ làm nên một chương trình được ghi danh kỉ lục, mà còn xứng đáng là nơi lưu giữ các giá trị văn hoá tốt đẹp nhất của người Việt, góp phần giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam.

Thế giới huyền diệu trên nước "Sắc màu Venice"

Kết thúc "Tinh hoa Việt Nam", những bước chân sẽ phải guồng nhanh tới trung tâm của thành phổ không ngủ Grand World, nơi sẽ diễn ra show diễn thực cảnh trên mặt nước lớn nhất Việt Nam: "Sắc màu Venice". Cùng lúc, những con thuyền ánh sáng sẽ theo bước chân mọi người, xuôi theo dòng kênh Venice trữ tình tới sân khấu khổng lồ, rộng tới hơn 15.000m2 tại khu vực hồ trung tâm.

Thế giới

30 phút của "Sắc màu Venice" là khoảng thời gian rất nhiều du khách thừa nhận, muốn quay lại Phú Quốc sớm nhất có thể để được đắm chìm trong những gì rực rỡ nhất của ánh sáng, của công nghệ trình chiếu màn hình nước, của pháo hoa nở tung trên trời. Đó là một câu chuyện lãng mạn đầy chất cổ tích được kể bằng ánh sáng, hiệu ứng mapping 3D huyền ảo với hệ thống quạt trình chiếu khổng lồ, bằng những công nghệ laser hiện đại nhất Việt Nam, kết hợp âm nhạc, vũ đạo ngay trên mặt nước.

Thế giới

Để làm nên sân khấu nổi khó tin ấy, hàng tấn thiết bị hiện đại nhất, có khả năng chống ăn mòn với nước biển đã được lắp đặt ròng rã trong hơn nửa năm trời. Từng thiết bị đều được bố trí ngầm dưới nước, để ban ngày, không ai nhận ra nơi đây sẽ mọc lên một thành phố với từng trụ đèn, chiếc đàn piano, những chiếc quạt khổng lồ,... Tất cả sẽ sống dậy theo từng nhịp bước chân của nghệ sĩ, giữa những tiếng hò reo phấn khích của tất cả những ai có mặt. Giữa bầu trời rộng lớn của Grand World, những màn nước lơ lửng, biến ảo, kết hợp với điệu nhảy, tiếng nhạc du dương và dàn pháo hoa rực sáng trên đầu, khoảnh khắc ấy chắn chắn ai cũng muốn một lần trải nghiệm trong cuộc đời.

Lạc bước trong hành trình kì bí của Teddy Bear

Sẽ là một hối tiếc lớn nếu từng đến Phú Quốc mà chưa bước vào Teddy Bear Museum đầu tiên tại Việt Nam, để theo chân những chú gấu huyền thoại bước vào hành trình thám hiểm những vùng đất mới.

Thế giới

Để tạo dựng nên hành trình ấy, Teddy Bear Museum Phú Quốc United Center đã đặt hàng 12 phiên bản gấu Teddy mô phỏng các cổ vật Indiana Jones dưới dạng "gấu giả tưởng" (Teddy-Mocumentary) đầu tiên trên thế giới. Đó là tượng gấu Pharaoh khai quật dưới đáy biển sâu của Ai Cập cổ đại, Gấu tiên cá, Medusa – gấu băng khổng lồ không bao giờ tan chảy, Teddy phiên bản nữ thần tự do,...

Thế giới

Những ai yêu thích Teddy sẽ như bước vào một "kho tàng" bởi Teddy Bear Museum tại Phú Quốc đã kì công đấu giá, đưa về Việt Nam những mẫu Teddy Bear cổ, có tuổi đời hàng trăm năm. Đặc biệt, Teddy Bear Museum tại Phú Quốc United Center cũng là bảo tàng duy nhất trên thế giới có phân khu triển lãm Việt Nam với khoảnh khắc tự hào khi Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á, những chú gấu Teddy đáng yêu trong bộ áo dài tím Huế khám phá danh thắng Vịnh Hạ Long, hay thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng 5 sao tại Vinpearl.

Thế giới "siêu thực" đợi bước chân khám phá tại Phú Quốc United Center

Teddy Bear Museum, Bamboo Legend, Tinh hoa Việt Nam hay Sắc màu Venice - mỗi kỉ lục trong Phú Quốc United Center với quy mô, sự kì công sẽ là một thế giới đặc biệt để tất cả thỏa sức khám phá. Nơi đây hứa hẹn sẽ là “điểm đến mới” của thế giới, khi đảo Ngọc chính thức mở cửa đón khách có hộ chiếu vaccine với những điều kiện an toàn được đảm bảo ở mức cao nhất./.

Siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí Phú Quốc United Center là “điểm đến mới” của thế giới với 7.200 đại cảnh trình diễn, 12.000 mini show mỗi năm và hàng ngàn trải nghiệm mới lạ. Nơi đây sở hữu 5 kỉ lục Việt Nam trong đó Phú Quốc United Center được công nhận là “Siêu quần thể đa dạng với các loại hình vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có diện tích lớn nhất Việt Nam”. Ngoài ra còn có 2 công trình và 2 chương trình biểu diễn là: Bamboo Legend - Công trình Nhà Tre lớn nhất Việt Nam; Teddy Bear Museum – Khu trưng bày Gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam, "Tinh hoa Việt Nam" - Chương trình nghệ thuật thực cảnh sử dụng công nghệ trình diễn 3D hiện đại tái hiện các điển tích lịch sử truyền thống của Việt Nam nhiều nhất và “Sắc màu Venice” - Chương trình nghệ thuật thực cảnh đa phương tiện trên mặt nước lớn nhất Việt Nam lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa Châu Âu.

TV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Giải mã lý do bất động sản gần sông, hồ luôn thu hút khách hàng

Giải mã lý do bất động sản gần sông, hồ luôn thu hút khách hàng

(LĐTĐ) Sở hữu cảnh quan xanh mát, trong lành, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cùng tiềm năng sinh lời hấp dẫn, bất động sản gần sông, hồ luôn là sản phẩm được ưa chuộng với mức giá hấp dẫn so với nhiều bất động sản khác.
Đâu là lý do quyết định mức giá của các dự án đất nền?

Đâu là lý do quyết định mức giá của các dự án đất nền?

(LĐTĐ) Không như nhiều phân khúc bất động sản khác, thị trường đất nền không tồn tại mẫu số chung. Sản phẩm đất nền có thể chững lại, hạ giá ở nơi này nhưng lại duy trì sự ổn định, thậm chí tăng trưởng ở nơi khác. Điều làm nên sự khác biệt đó là vị trí của dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động