Thanh toán tiền điện online phòng dịch Covid-19

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, trong bối cảnh hiện nay, việc khuyến khích và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là hoàn toàn hợp lý, vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, vừa phòng chống dịch bệnh. Đây cũng là dịp để cộng đồng dịch chuyển mạnh hơn trong xu thế mới là hạn chế dùng tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế.    
thanh toan tien dien online phong dich covid 19 Hà Nội đã giám sát y tế tại cộng đồng 7569 người
thanh toan tien dien online phong dich covid 19 Tập trung ổn định đời sống, việc làm cho người lao động ngành Nông nghiệp
thanh toan tien dien online phong dich covid 19 Phòng dịch Covid-19 với hành khách đi phương tiện công cộng và sử dụng ứng dụng kết nối

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện, EVN Hà Nội đã áp dụng nhiều phương thức thanh toán, trong đó thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động được nhiều người lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch.

thanh toan tien dien online phong dich covid 19
Thanh toán tiền điện: Mọi lúc mọi nơi - An toàn - Tiện lợi

Theo bà Tô Lan Phương - Trưởng Ban kinh doanh EVN Hà Nội, cho biết: “Trích nợ tự động tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng giúp người sử dụng điện có thể giảm thiểu tình trạng sai sót thông tin, tiết kiệm thời gian, thanh toán an toàn và hoàn toàn miễn phí”.

Bên cạnh đó, EVN Hà Nội đã hợp tác với 18 ngân hàng đồng thời mở rộng hợp tác với 9 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến có thể sử dụng một trong các hình thức sau:

Thanh toán trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội: cskh.evnhanoi.com.vn; Cổng dịch vụ công trực tuyến: dichvucong.gov.vn; Cổng giao tiếp điện tử Thành phố: hanoi.gov.vn

Mobile/SMS banking: Là dịch vụ ngân hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay, được sử dụng dưới hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng điện thoại di động.

Internet banking: Là một kênh phân phối rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến tận nhà hoặc văn phòng của khách hàng chỉ cần thông qua một thiết bị điện tử có kết nối internet.

Thanh toán qua ví điện tử: Hiện nay có nhà cung cấp ví điện tử uy tín hợp tác với EVN Hà Nội phải kể đến Viettel (Bank plus), VNPay, Payoo, M-Service, ECPay…

thanh toan tien dien online phong dich covid 19
Các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán hợp tác với EVN Hà Nội

"Thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để vận động khách hàng tham gia thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Trường hợp có vướng mắc khi thực hiện thanh toán trực tuyến, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp” - Bà Tô Lan Phương cho biết thêm.

CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN QUA NGÂN HÀNG

Thanh toán trích nợ tự động tài khoản:

Bước 1: Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại các điểm giao dịch bất kỳ của một trong các Ngân hàng (có liên kết với Điện lực) mà khách hàng mở tài khoản thanh toán.

Bước 2: Định kỳ hàng tháng, Ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện từ tài khoản mà khách hàng đã đăng ký với Ngân hàng. Sau khi trích tiền, hệ thống Ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán tiền điện.

Bước 3: Khách hàng tra cứu trên trang Web Chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNHANOI CSKH có thông báo: Đã thanh toán.

Bước 4: Sau khi chương trình đồng bộ dữ liệu, xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang Web Chăm sóc khách hàng.

2. Thanh toán qua Internet banking/Mobile Banking:

Bước 1: Tại lần thanh toán đầu tiên, Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tại trang Web của Ngân hàng có cam kết “Không sử dụng hình thức thanh toán tại nhà trong trường hợp ngừng thanh toán tiện điện với dịch vụ đăng ký”.

Bước 2: Khách hàng có thông tin thanh toán tiền điện (tin nhắn SMS, Web Chăm sóc khách hàng, ứng dụng EVNHANOI CSKH) chủ động thanh toán qua Internet banking/ Mobile banking với các cú pháp chuyển tiền “Thanh toán tiền điện tháng.... năm... Mã khách hàng PDxxxxxxxxxxx”

Bước 3: Khách hàng tra cứu trên trang Web Chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNHANOI CSKH có thông báo: Đã thanh toán.

Bước 4: Sau khi chương trình đồng bộ dữ liệu, xem và tải bản thể hiện hóa đơn điện tử tại trang Web Chăm sóc khách hàng.

T.M

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

(LĐTĐ) Đêm ngày 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp giao ban thứ 4 trong ngày của Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống bão số 3, nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về công tác thống kê thiệt hại, triển khai biện pháp khắc phục hậu quả sau bão.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

(LĐTĐ) Sáng 8/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi giá vàng trong nước không thay đổi.
Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phối hợp rà soát và hỗ trợ người dân về nơi tránh trú an toàn, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng do bão.
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, bão số 3 (bão Yagi) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Quận Long Biên: Ghi nhận những thiệt hại bước đầu do ảnh hưởng của bão số 3

Quận Long Biên: Ghi nhận những thiệt hại bước đầu do ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Sơ bộ tính đến 21h ngày 7/9/2024, do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên (thành phố Hà Nội) đã có gần 700 cây xanh bị gãy, đổ; 8 nhà ở bị hư hỏng, tốc mái, 8 xe bị hư hỏng do cây đổ…
Bão số 3 đi qua để lại sự tan tác ở Bãi Cháy, Hạ Long

Bão số 3 đi qua để lại sự tan tác ở Bãi Cháy, Hạ Long

(LĐTĐ) Bão số 3 đã tàn phá Bãi Cháy, Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) khiến trường học bị sập tầng, nhiều nhà ở, cửa hàng bị tốc mái... để lại sự hoang tàn và mức độ thiệt hại ban đầu.
Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội ngày 8/9: Mưa to đến rất to, nhiều khu vực cảnh báo úng ngập

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội ngày 8/9: Mưa to đến rất to, nhiều khu vực cảnh báo úng ngập

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 8/9, khu vực Hà Nội có mưa to đến rất to, nhiều nơi cảnh báo úng ngập.

Tin khác

Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phối hợp rà soát và hỗ trợ người dân về nơi tránh trú an toàn, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng do bão.
Quận Long Biên: Ghi nhận những thiệt hại bước đầu do ảnh hưởng của bão số 3

Quận Long Biên: Ghi nhận những thiệt hại bước đầu do ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Sơ bộ tính đến 21h ngày 7/9/2024, do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên (thành phố Hà Nội) đã có gần 700 cây xanh bị gãy, đổ; 8 nhà ở bị hư hỏng, tốc mái, 8 xe bị hư hỏng do cây đổ…
Nhân rộng mô hình sáng kiến, cách làm hay trong cải cách hành chính

Nhân rộng mô hình sáng kiến, cách làm hay trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Với phương châm “Lấy sự hài lòng của tổ chức, người dân là thước đo để đánh giá hiệu quả công việc” và xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác chỉ đạo, điều hành, huyện Phúc Thọ đã thí điểm triển khai nhiều cách làm mới trong cải cách hành chính.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

(LĐTĐ) Đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 7/9, ông Nguyễn Việt Hà - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đã có buổi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (Bão YAGI) tại một số xã thuộc huyện Gia Lâm.
Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đã để lại những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo báo cáo cập nhật đến 15h30 chiều nay (7/9), mặc dù chưa ghi nhận điểm ngập úng nào, nhưng quận Nam Từ Liêm đã có 140 cây bị đổ, gãy cành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn.
Quận Bắc Từ Liêm: 69 cây bị đổ, 30 người dân phải sơ tán do bão Yagi

Quận Bắc Từ Liêm: 69 cây bị đổ, 30 người dân phải sơ tán do bão Yagi

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) quận Bắc Từ Liêm, tính đến 17h ngày 7/9, trên địa bàn quận có 69 cây xanh gãy đổ; 3 nhà dân bị tốc mái, 1 téc nước bị đổ vào mái nhà bên cạnh, đổ 2 bức tường rào. Quận đã sơ tán 10 phòng trọ (30 người dân) đến nơi an toàn để tránh bão Yagi. Hiện, quận đang tích cực khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra.
Kịp thời thông tin rộng rãi để nhân dân chủ động phòng, tránh bão số 3

Kịp thời thông tin rộng rãi để nhân dân chủ động phòng, tránh bão số 3

(LĐTĐ) Theo báo cáo nhanh về công tác ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3, tính đến 16h ngày 7/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã thông tin, tuyên truyền đậm nét về công tác ứng phó với cơn bão số 3 trên hệ thống thông tin cơ sở, trong đó tập trung vào các nội dung chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Thành phố ứng phó với bão số 3; hướng dẫn, cảnh báo người dân các các kỹ năng ứng phó trong cơn bão; thông tin đến người dân đảm bảo cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu…
Quận Đống Đa di chuyển người dân tại nhà riêng, chung cư nguy hiểm đến nơi tránh bão an toàn

Quận Đống Đa di chuyển người dân tại nhà riêng, chung cư nguy hiểm đến nơi tránh bão an toàn

(LĐTĐ) Trước diễn biến khó lường của bão số 3, ngày 7/9, quận Đống Đa đã tổ chức vận động, di chuyển người dân tại các nhà riêng, nhà chung cư nguy hiểm tới nơi kiên cố an toàn.
Hà Nội: Chủ động ứng phó bão số 3, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Hà Nội: Chủ động ứng phó bão số 3, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Trước khi bão số 3 đổ bộ đất liền, thành phố Hà Nội đã thực hiện các biện pháp ứng phó với bão. Trong đó, di dời hơn 200 người dân khu vực nguy hiểm tránh bão; rà soát các khu vực nguy hiểm, xung yếu nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất.
Xem thêm
Phiên bản di động