Tetra Pak đầu tư thêm 5 triệu euro mở rộng nhà máy sản xuất tại Bình Dương
Tetra Pak được vinh danh Top 50 công ty tiên phong về Bền vững và khí hậu Hiệu quả từ cuộc thi “Cùng bé thu gom vỏ hộp giấy” Phát động cuộc thi “Cùng bé thu gom vỏ hộp giấy” cho học sinh tại Hà Nội |
“Khoản đầu tư thêm trị giá 5 triệu euro này thể hiện niềm tin của chúng tôi vào sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch. Đồng thời, nó sẽ giúp chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn khi công suất được tăng thêm, cung cấp các loại hộp giấy hấp dẫn hơn, đồng thời giảm thiểu tác động môi trường”, ông Eliseo Barcas - Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết.
Tetra Pak đặt niềm tin vào sự phục hồi kinh tế của Việt Nam sau dịch Covid-19 khi đầu tư thêm 5 triệu euro mở rộng nhà máy sản xuất tại Bình Dương |
Dự kiến, khoản đầu tư mới sẽ giúp tăng sản lượng hàng năm của nhà máy từ 11,5 tỷ vỏ hộp hiện tại lên 16,5 tỷ vỏ hộp, nhờ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vỏ hộp giấy tiệt trùng ở trong nước và khu vực. Ngoài ra, nhà máy sẽ được trang bị thêm để có thể sản xuất các loại vỏ hộp giấy cao cấp thay thế hàng nhập khẩu. Việc đầu tư nâng cấp cũng sẽ bao gồm hạng mục lắp đặt 2.300 tấm pin mặt trời trên phần mái của nhà máy. Đây là nỗ lực của công ty trong việc hiện thực hóa tham vọng loại bỏ triệt để phát thải khí nhà kính từ toàn bộ hoạt động công ty vào năm 2030.
Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang bị bủa vây bởi những thách thức do đại dịch, việc Tetra Pak mở rộng đầu tư tại Việt Nam là một điểm sáng rất tích cực, thể hiện vị trí dẫn đầu của doanh nghiệp trong ngành công nghiệp bao bì thực phẩm. “Việc mở rộng này sẽ giúp cho các nhà sản xuất có thể yên tâm về nguồn cung và chất lượng nguyên liệu bao bì, đặc biệt trong giai đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đang bị đứt nghẽn như hiện nay. Việc có nguồn nguyên liệu đóng gói ngay tại địa phương như ở nhà máy Tetra Pak Bình Dương là một lợi thế lớn không chỉ cho các nhà sản xuất sữa mà cả ngành thực phẩm đồ uống nói chung”, ông Trung nhấn mạnh.
Với khoản đầu tư 5 triệu euro mở rộng nhà máy tại Bình Dương cho thấy, khoản đầu tư này là minh chứng cho chiến lược trọng tâm mà Tetra Pak không ngừng theo đuổi là bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất, một chiến lược có vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh đại dịch. Khi làn sóng Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại Bình Dương, Tetra Pak Bình Dương là một trong những nhà máy đầu tiên trong tỉnh phát động chế độ làm việc và sinh hoạt tại chỗ nhằm bảo vệ nhân viên, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất.
Tất cả các dịch vụ sinh hoạt thiết yếu như điều hòa không khí, thực phẩm, vệ sinh, hỗ trợ y tế, phòng tập thể dục, thể thao và các phương tiện giải trí đã được Tetra Pak Bình Dương bố trí, trang bị đầy đủ nhằm đảm bảo sức khỏe, tinh thần và thể chất cho khoảng 260 người lao động của nhà máy.
Đại dịch cho thấy tầm quan trọng của thực phẩm an toàn trong việc bảo vệ sức khỏe con người |
“Đại dịch cho thấy tầm quan trọng của thực phẩm an toàn và bổ dưỡng trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Trong chín tháng qua, cùng với các nhà sản xuất thực phẩm trong nước, chúng tôi đã mang đến cho người dân Việt Nam khoảng 7 tỷ đơn vị thực phẩm dạng lỏng đóng gói trong vỏ hộp giấy, đạt mức tăng trưởng gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Eliseo Barcas - Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết.
Cũng theo ông Eliseo Barcas, dịch Covid-19 khiến mọi việc không hề đơn giản khi Tetra Pak buộc phải đưa ra quyết định khó khăn là để cán bộ công nhân viên nhà máy thực hiện sinh hoạt, ăn nghỉ tại chỗ vào đầu tháng 7. Nhưng tới nay, Tetra Pak rất vui khi tất cả cán bộ, công nhân viên nhà máy đều mạnh khỏe và bình an. Mỗi nhân viên tại nhà máy đều thể hiện quyết tâm đáng khâm phục, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, đảm bảo tiếp tục thực hiện cam kết bảo vệ những điều tốt đẹp của Tetra Pak.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Thông tin doanh nghiệp 23/12/2024 08:59
Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 22/12/2024 10:25
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
Thông tin doanh nghiệp 21/12/2024 19:05
MIK Group đưa “tiêu chuẩn căn hộ khách sạn quốc tế” vào dự án The Continental tại Cổ Loa
Thông tin doanh nghiệp 21/12/2024 09:14
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025
Thông tin doanh nghiệp 20/12/2024 22:27
Khám phá 3 tầng tiện ích tạo nên phong cách sống đẳng cấp tại The Continental
Thông tin doanh nghiệp 19/12/2024 15:02
Viettel trình diễn những công nghệ hiện đại nhất tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2024 15:32
Trải nghiệm ưu đãi mùa lễ hội khi săn vé máy bay cùng gia đình, bạn bè từ Vietjet
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2024 14:00
Focus Media Việt Nam mở văn phòng tại TP.HCM
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2024 13:18
LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, củng cố sức mạnh tạo chiến lược phát triển toàn diện
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2024 08:00