Tetra Pak được vinh danh Top 50 công ty tiên phong về Bền vững và khí hậu
Chung tay ứng phó biến đổi khí hậu và thực hiện mục tiêu xanh toàn cầu Tổ chức các hoạt động môi trường thiết thực Giờ trái đất năm 2021: Lên tiếng vì Thiên nhiên |
Phim đã phỏng vấn các thành viên của Nhóm Lãnh đạo Toàn cầu của Tetra Pak, trong đó nhấn mạnh vai trò cấp thiết của ngành thực phẩm trong giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Các nhà lãnh đạo giải thích lý do cần thúc đẩy quá trình giảm carbon và những dự án hợp tác nhằm đem lại sự chuyển đổi bền vững trong ngành đóng gói thực phẩm, giải quyết những thách thức phức tạp và nhiều mặt như tình trạng nóng lên toàn cầu, nền kinh tế tuần hoàn và đa dạng sinh học.
Tetra Pak được vinh danh Top 50 Công ty tiên phong về Bền vững và khí hậu. |
Thực phẩm là một yếu tố quan trọng trong biến đổi khí hậu nhưng thường bị xem nhẹ. Hệ thống cung ứng thực phẩm toàn cầu chiếm 26% lượng phát thải khí nhà kính (GHG) của thế giới, trong đó 8% tổng lượng phát thải là do tình trạng lãng phí thực phẩm. Nói cách khác, nếu lãng phí thực phẩm là một quốc gia thì quốc gia đó phát thải lớn thứ ba trên thế giới. Hơn nữa, đại dịch Covid-19 đã bộc lộ những khiếm khuyết của hệ thống cung ứng lương thực thế giới. Những khiếm khuyết này sẽ còn lớn hơn nữa khi dân số toàn cầu dự kiến đạt 9,1 tỷ người vào năm 2050.
Đóng gói thực phẩm hiệu suất cao đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thực phẩm cho thế giới, nhưng việc đó phải được tiến hành một cách bền vững để không dẫn đến tình trạng cả hành tinh phải trả giá cho sự sẵn có của thực phẩm. Đây cũng là kim chỉ nam cho cam kết của Tetra Pak: Bảo vệ thực phẩm an toàn và sẵn có mọi lúc mọi nơi, từ đó bảo vệ chất lượng tốt - bảo vệ thực phẩm, bảo vệ con người cũng như bảo vệ hành tinh.
Chương trình tái chế học đường là một sáng kiến được Tetra Pak thí điểm năm 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh và chính thức triển khai trên diện rộng tại Hà Nội từ năm 2019. |
Tại Việt Nam, Tetra Pak tích cực triển khai nhiều hoạt động đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của ngành và toàn xã hội. Cụ thể, gần như 100% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của hãng đều được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC. Công ty cũng không ngừng hợp tác với các đối tác và các đơn vị liên quan để mở rộng các hoạt động phát triển bền vững. Trong đó, chương trình tái chế học đường là một sáng kiến được Công ty thí điểm năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh và chính thức triển khai trên diện rộng tại Hà Nội từ năm 2019 với trên 1.600 trường mầm non, tiểu học tham gia cho đến nay.
Không dừng lại ở đó, nhằm giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng mang vỏ hộp sữa đã qua sử dụng đưa đi tái chế, Công ty đã và đang hợp tác với nhiều tổ chức khác nhau mở rộng mạng lưới 62 điểm thu gom vỏ hộp sữa công cộng hiện có. Đặc biệt, Tetra Pak cũng là một trong các thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam PRO với tầm nhìn toàn bộ bao bì do các thành viên trong Liên minh cung cấp cho thị trường Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế vào năm 2030.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Tin khác
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải
Thông tin doanh nghiệp 26/04/2024 15:16
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 19:19
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 18:40
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 17:00
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 14:04
Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB
Thông tin doanh nghiệp 24/04/2024 20:18
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
Thông tin doanh nghiệp 24/04/2024 17:04
Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện
Thông tin doanh nghiệp 23/04/2024 20:01
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Thông tin doanh nghiệp 23/04/2024 18:31
Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất
Thông tin doanh nghiệp 22/04/2024 22:12