Tết trọn vẹn xuân yêu thương

(LĐTĐ) Những ngày cuối năm cũ, cận kề năm mới, khi không khí hân hoan đón chào năm mới đang tưng bừng khắp nơi, những tưởng các cán bộ công đoàn Thủ đô đã có dịp nghỉ ngơi để nhìn lại thành quả của cả một năm không ngừng nỗ lực, nhưng đây lại chính là lúc họ bận rộn hơn bao giờ hết với những chương trình, kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động và đoàn viên của mình: Hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn, tổ chức Tết sum vầy và các chuyến xe đưa công nhân ở xa về quê đón Tết, tăng cường thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp Tết cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) khó khăn...  những hoạt động thiết thực này đã giúp cho mọi đoàn viên, CNVCLĐ đều được đón một cái Tết đủ đầy, vui tươi, ấm áp.
tet tron ven xuan yeu thuong Quận Hoàng Mai: gần 4 tỷ đồng chăm lo Tết cho các hộ nghèo và CNVCLĐ
tet tron ven xuan yeu thuong Gần 379 tỷ đồng chăm lo Tết cho người có công

Đón xuân trong nhà mới

Tất bật, vội vã mà náo nức… là không khí chuẩn bị đón Tết của gia đình chị Tạ Thị Định - đoàn viên công đoàn Công ty cổ phần Minh Dương, huyện Hoài Đức trong những ngày giáp Tết Kỷ Hợi này. Trong căn nhà mới khang trang còn thơm mùi vôi vữa mang tên “Mái ấm công đoàn” mà chị được trao cách đây hơn một tháng, hương vị Tết đã ngập tràn với tờ lịch năm mới treo tường, mâm ngũ quả trên ban thờ phảng phất trầm hương và cây quất trước cửa nhà rực lên một sắc vàng ấm áp.

tet tron ven xuan yeu thuong
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà Tết và lì xì cho CNLĐ Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Khuôn mặt vẫn còn nguyên nỗi khắc khổ nhưng đôi mắt ánh lên niềm vui, chị Định tâm sự: “Sau bao năm sống trong căn nhà cấp 4 lụp sụp, xuống cấp, năm nay được đón Tết trong nhà mới nên dù khó khăn đến mấy, tôi cũng cố gắng sắm sửa cái Tết cho tươm tất”…

Chồng mất sớm, con nhỏ đang tuổi ăn học, gánh nặng gia đình đổ cả lên vai người phụ nữ với đồng lương công nhân eo hẹp. Khó khăn là vậy, nên mặc dù phải ở trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, chị Định cũng không bao giờ dám nghĩ tới việc xây mới hay sửa chữa ngôi nhà cho tử tế hơn. Thế mà, điều chị “không dám mơ” ấy, giờ đã thành hiện thực khi có sự quan tâm, hỗ trợ giúp sức của tổ chức công đoàn.

tet tron ven xuan yeu thuong
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến trao quà cho CNLĐ.

“Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của tôi, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã khảo sát, đề nghị và được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, Ủy ban MTTQ huyện Hoài Đức hỗ trợ 30 triệu đồng, LĐLĐ huyện Hoài Đức hỗ trợ 5 triệu đồng… giúp tôi có nền tảng ban đầu để mạnh dạn vay mượn thêm anh em họ hàng, quyết tâm xây nhà. Đến giờ, ngôi nhà mới của tôi đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 220 triệu đồng”- chị Định cho biết.

Giọng rưng rưng vì xúc động, chị Định chia sẻ thêm: "Từ ngày ở căn nhà mới, cuộc sống của gia đình tôi thay đổi rất nhiều về cả chất lượng cuộc sống lẫn tinh thần. Sự quan tâm của tổ chức công đoàn khiến cho tôi rất ấm lòng và có thêm nghị lực, niềm tin để nỗ lực vươn lên vượt mọi khó khăn trong cuộc sống, công tác tốt hơn, đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp, địa phương”.

“Tổ chức Công đoàn Thủ đô đã làm hết sức mình để quan tâm, chăm lo cho người lao động, nhưng chúng tôi cũng ý thức được rằng, trên thực tế, đời sống đoàn viên, CNVCLĐ vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả đòi hỏi tổ chức công đoàn cần phải quan tâm nhiều hơn nữa.

Chính vì vậy, LĐLĐ Thành phố sẽ không ngừng đẩy mạnh và đẩy mạnh hơn nữa sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ đối với đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là trong dịp tết Nguyên đán. Công việc cuối năm dẫu bộn bề vất vả, nhưng đó cũng chính là hạnh phúc của người cán bộ công đoàn khi được chứng kiến niềm vui đón Tết của đoàn viên, của CNLĐ.

Với mọi cán bộ công đoàn, chỉ khi nào mọi CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đều được giúp đỡ, chia sẻ, đều có được cái Tết trọn vẹn, thì người cán bộ công đoàn mới có thể an tâm và mới thấy được công sức của mình bỏ ra là thoả đáng”- Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến trăn trở.

Giống như chị Định, gia đình chị Bạch Thị Huệ (đoàn viên công đoàn trường Ba Trại B, huyện Ba Vì) xuân này cũng có niềm vui được đón Tết trong ngôi nhà mới - ngôi nhà xây lên từ những tấm lòng thơm thảo của cán bộ đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ Thủ đô. Đồng lương giáo viên mầm non thấp, lại đang nuôi con nhỏ ăn học, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, chi tiêu thông thường cũng phải tằn tiện nên để xây dựng một căn nhà mới thực sự là giấc mơ xa vời của chị Huệ.

Thế rồi, nhờ sự hỗ trợ của quỹ “Mái ấm công đoàn” LĐLĐ Thành phố, sự giúp đỡ tích cực của LĐLĐ huyện Ba Vì, Công đoàn trường mầm non Ba Trại B và các đoàn thể địa phương nay giấc mơ của cô giáo Huệ đã thành hiện thực.

Ngồi trong căn nhà mới khi cái Tết cận kề, chị Huệ xúc động nói: “Tết năm nay là một cái Tết vui và có ý nghĩa đặc biệt đối với gia đình tôi. Bởi sau bao nhiêu mơ ước, nay nhờ sự giúp đỡ của tổ chức công đoàn, tôi mới có được niềm vui đón Tết trong ngôi nhà mới của chính mình. Người xưa có câu “an cư, lạc nghiệp”, có căn nhà mới, tôi được yên tâm tập trung vào công việc, các cháu được yên tâm học hành... Tôi tin rằng, cuộc sống của gia đình từ nay sẽ có nhiều đổi mới”.

Thỏa nguyện ao ước đoàn viên

Trong khi chị Định, chị Huệ ấm lòng vì Tết này được đón xuân trong những căn nhà mới do các cấp công đoàn quan tâm, hỗ trợ, thì không ít CNVCLĐ, nhất là công nhân lao động (CNLĐ) ngoại tỉnh trong dịp Tết này lại rạo rực mong chờ những chuyến xe nghĩa tình của tổ chức công đoàn đưa họ về quê ăn Tết, đoàn viên với gia đình sau cả năm xa quê biền biệt.

Gặp Nguyễn Thu Hiền (công nhân công ty Canon- KCN Bắc Thăng Long) tại khu nhà trọ ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh vào một chiều cuối năm, thấy cô và bạn bè cùng xóm trọ đang sôi nổi bàn chuyện về quê ăn Tết. Câu chuyện của họ náo nức niềm vui sum họp và những dự định cho một mùa xuân mới. Hiền cho biết, trước đây cứ mỗi dịp Tết đến, các công nhân ngoại tỉnh như cô lại nặng trĩu nỗi lo.

Không chỉ lo tăng ca, lo làm thêm để có thêm chi phí trang trải dịp Tết, công nhân còn lo chuyện tàu xe về Tết. Những người ở xa như Hiền (quê Nghệ An), tiền vé đi, về lên tới vài trăm ngàn, ấy thế mà có khi còn bị nhồi nhét, bị chặt chém, bán khách.. . “Giờ thì điều lo sợ ấy không còn nữa rồi. Tuy đã là giáp Tết nhưng chúng em vẫn được thong thả, tới ngày về, chúng em chỉ việc xách hành lý lên đường, vì đã có những chuyến xe miễn phí của tổ chức Công đoàn đưa về tận nơi, an toàn, thuận tiện”... Hiền hồ hởi nói.

Đúng như tâm sự của Nguyễn Thu Hiền, với những CNLĐ ngoại tỉnh, quanh năm xa nhà, thì được trở về sum họp trong những ngày Tết là niềm mong mỏi hơn tất cả. Tuy nhiên, niềm mong mỏi ấy cũng là nỗi âu lo của họ khi đường về thì xa, chuyện tàu xe có nhiều khó khăn, trở ngại. Nắm bắt điều này, các cấp công đoàn Thủ đô lại “xắn tay” chăm lo, tổ chức những chuyến xe miễn phí hoặc hỗ trợ vé xe để mang cho CNLĐ niềm vui được đoàn viên.

Ai từng chứng kiến những lễ tiễn công nhân về quê ăn Tết sẽ vô cùng ấn tượng, cảm động. Từ tờ mờ sáng, trời cuối đông còn lạnh buốt, sương mù chưa tỏ mặt người, nhưng tại những khu vực tập trung xe chờ đưa công nhân về quê, chẳng hạn như khu vực trước cổng KCN Bắc Thăng Long đã nhộn nhịp tiếng nói cười. Hàng ngàn CNLĐ tấp nập đổ về với lỉnh kỉnh ba lô, túi xách hành lý.

Không ít người bồng con nhỏ hoặc dắt mẹ già cùng theo. Có mặt sớm hơn, tất bật hơn các công nhân là những cán bộ của LĐLĐ Thành phố, Công đoàn các KCN & CX Hà Nội, Công đoàn Ngành Giao thông- Vận tải Hà Nội, Công đoàn Tổng Cty Du lịch Hà Nội, LĐLĐ huyện Đông Anh và nhiều cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở, cán bộ các đơn vị liên quan.

Người xem lại danh sách, điểm danh công nhân, người đôn đốc các lái xe, người giúp đỡ xách hành lý, bế con nhỏ, dắt cha mẹ già của công nhân lên xe. Từng chuyến xe lăn bánh, mang theo những nụ cười tươi rói, những bàn tay vẫy cùng lời chúc đầu xuân rộn rã xua tan giá lạnh. Công nhân về nhà rồi, các cán bộ công đoàn còn như bồi hồi lưu luyến, niềm vui, niềm xúc động còn dạt dào.

“Nếu niềm vui của công nhân là sắp được đoàn viên, thì những cán bộ công đoàn vui vì đã giúp CNLĐ được về quê đón tết thuận lợi, an toàn” ông Nguyễn Đình Thắng- Phó Chủ tịch Công đoàn các KCN & CX Hà Nội, người nhiều năm lăn lộn, tận tình với việc tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết, cho biết.

Tết trọn vẹn cho mọi người lao động

Mang theo những tâm sự đầy xúc động, biết ơn của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trước những sự quan tâm, nghĩa cử cao đẹp của tổ chức công đoàn đến gặp Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến, chúng tôi cảm nhận được niềm vui và cả những băn khoăn, trăn trở của người đứng đầu tổ chức công đoàn Thủ đô trước những việc đã làm, sẽ còn tiếp tục làm vì đoàn viên công đoàn và người lao động.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cho biết: Quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn, nhất là CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vốn là việc làm thường xuyên của các cấp công đoàn Thủ đô, song khi Tết đến, xuân về, điều này càng được dấy lên mạnh mẽ. Bởi lẽ, công đoàn thấu hiểu, sau cả năm làm việc vất vả, người lao động nào cũng mong chờ một cái Tết ấm cúng, đủ đầy, được quây quần, sum họp với gia đình.

Đồng thời, LĐLĐ Thành phố cũng xác định, chăm lo Tết trọn vẹn cho người lao động cũng là cách để ổn định tư tưởng, tâm tư tình cảm cho CNVCLĐ, giữ cho mối quan hệ lao động được hài hòa, góp phần để cái Tết của Thủ đô thực sự an bình. Chính bởi vậy, hàng năm, ngay từ những ngày cuối tháng 11 dương lịch, khi còn cách tết Nguyên đán khoảng 2 - 3 tháng, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã xây dựng, ban hành các kế hoạch, chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Trong đó, LĐLĐ Thành phố trực tiếp tổ chức và chỉ đạo các cấp công đoàn Thành phố tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như trao Mái ấm công đoàn, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Tết sum vầy, tổ chức các chuyến xe đưa CNLĐ ở xa về quê đón Tết, với mục tiêu cao nhất là đem một cái Tết vui, đủ đầy, ấm áp đến cho mọi đoàn viên, CNVCLĐ.

Riêng trong năm nay, để chủ động chăm lo chu đáo tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho người lao động, ngay từ cuối tháng 11/2018, LĐLĐ Thành phố đã ban hành hàng loạt chương trình, kế hoạch chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô phối hợp với chuyên môn dồn sức chăm lo Tết cho người lao động từ việc chăm lo tiền lương, thưởng, trao quà Tết, tổ chức Tết sum vầy tới hỗ trợ phương tiện cho người lao động về quê ăn Tết.

Trong đó, LĐLĐ Thành phố dự kiến trao 6.000 suất quà cho đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức Tết sum vầy 2019 trước 31/1/2019 và LĐLĐ Thành phố sẽ tổ chức Tết sum vầy 2019 cấp Thành phố vào ngày 26/1/2019, tại Lô số 1 Khu nhà ở công nhân, xã Kim Chung, huyện Đông Anh với sự tham gia của 1000 đại biểu, trong đó có 900 đoàn viên công đoàn, người lao động.

Tại Tết sum vầy 2019, ngoài trao quà, LĐLĐ Thành phố sẽ trao 90 Mái ấm công đoàn trị giá 2,7 tỷ đồng từ Quỹ Xã hội của LĐLĐ Thành phố cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Cùng đó, LĐLĐ Thành phố cũng chỉ đạo các cấp công đoàn cùng triển khai chương trình hỗ trợ phương tiện cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Đối với LĐLĐ Thành phố, chương trình “Xe ô tô Tết 2019” sẽ được tổ chức vào ngày 1/2/2019 (thứ Sáu, ngày 27/12/2018 Âm lịch) tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội với 03 tuyến xe đưa 1500 CNLĐ về quê ăn Tết bao gồm: Tuyến Hà Nội - Thanh Hóa; Hà Nội - Nghệ An; Hà Nội - Hà Tĩnh.

Ngoài ra, vẫn như mọi năm, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố sẽ trực tiếp đi thăm, tặng quà cho một số CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm, chúc Tết, động viên CNLĐ một số đơn vị phục vụ Tết thuộc các ngành: Môi trường đô thị, y tế, giao thông vận tải, thương mại v.v…

“Tổ chức Công đoàn Thủ đô đã làm hết sức mình để quan tâm, chăm lo cho người lao động, nhưng chúng tôi cũng ý thức được rằng, trên thực tế, đời sống đoàn viên, CNVCLĐ vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả đòi hỏi tổ chức công đoàn cần phải quan tâm nhiều hơn nữa. Chính vì vậy, LĐLĐ Thành phố sẽ không ngừng đẩy mạnh và đẩy mạnh hơn nữa sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ đối với đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là trong dịp tết Nguyên đán.

Công việc cuối năm dẫu bộn bề vất vả, nhưng đó cũng chính là hạnh phúc của người cán bộ công đoàn khi được chứng kiến niềm vui đón Tết của đoàn viên, của CNLĐ. Với mọi cán bộ công đoàn, chỉ khi nào mọi CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đều được giúp đỡ, chia sẻ, đều có được cái Tết trọn vẹn, thì người cán bộ công đoàn mới có thể an tâm và mới thấy được công sức của mình bỏ ra là thoả đáng”- Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến trăn trở.

Ngoài kia, mùa xuân đã về, các cán bộ công đoàn Thủ đô bận rộn với những kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động: Nào đôn đốc trả lương, thưởng Tết, nào lo chuyện tàu xe cho những công nhân ngoại tỉnh về quê, lo thăm hỏi tặng quà cho những công nhân xa quê ở lại, rồi lại hối hả lên đường đến với những CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các cháu con em CNLĐ nghèo, gia đình chính sách với một điều ước mong trăn trở: Mang mùa xuân và cái Tết ấm áp đến cho tất cả mọi người.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

(LĐTĐ) Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ công ơn to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn là cơ hội để mỗi gia đình thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với tổ tiên.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Xem thêm
Phiên bản di động