Tăng cường tuyên truyền, nắm chắc tình hình nhân dân và các vấn đề phát sinh tại cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 14/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban sơ kết công tác Mặt trận Quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II/2022. Các đồng chí: Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Phạm Quí Tiên - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố dự hội nghị.
Góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sở hữu trí tuệ Làm rõ vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn trong bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở Hà Nội: Tiếp nhận gần 26 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” đợt 1

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, trong Quý I/2022, công tác an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên được quan tâm.

Tính từ 1/1/2022 đến 31/3/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch gần 1,3 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm… trị giá hàng chục tỷ đồng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến nhanh, Thành phố đạt đỉnh dịch Covid-19, nhiều cán bộ Mặt trận mắc Covid-19, tuy nhiên, Mặt trận các cấp đã nỗ lực cao độ, căng mình cùng cả hệ thống chính trị hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng lòng, chung sức phòng, chống dịch, thích ứng an toàn, linh hoạt, chủ động ngay tại cơ sở, góp phần kiểm soát dịch bệnh.

Tăng cường tuyên truyền, nắm chắc tình hình nhân dân và các vấn đề phát sinh tại cơ sở
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức Hội nghị chuyển giao kinh phí chương trình “Sóng và máy tính cho em” hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 25 quận, huyện thị xã; chuyển giao kinh phí, vật tư y tế, nhu yếu phẩm đến các bệnh viện, lực lượng phòng, chống dịch và người dân khó khăn do dịch bệnh.

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam Thành phố đã triển khai các kế hoạch giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2022; kế hoạch tham gia công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và thực hành tiết kiệm chống lãng phí năm 2022; tổ chức 2 hội nghị góp ý dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở…

Trong Quý II/2022, MTTQ Việt Nam Thành phố sẽ triển khai thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục Vận động ủng hộ Quỹ ‟Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2022 và công tác phòng, chống dịch Covid-19; kiểm tra việc vận động và quản lý Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” và các Quỹ An sinh xã hội năm 2022; phối hợp triển khai phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập Quốc tế”; tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp Quốc hội và Hội đồng nhân dân Thành phố; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Phạm Quí Tiên đánh giá cao công tác Mặt trận của Thành phố trong thời gian qua, nổi bật là trong công tác phòng, chống dịch.

Nhấn mạnh việc 4 cơ quan, gồm Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã ký kết Quy chế phối hợp, trong đó nêu rất rõ mối quan hệ phối hợp công tác giữa Thường trực Hội đồng nhân dân và Thường trực Ủy ban MTTQ, đồng chí Phạm Quí Tiên yêu cầu Thường trực Ủy ban MTTQ các quận, huyện tham khảo, ký kết phối hợp với các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố để triển khai hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, trong Quý I/2022, MTTQ Thành phố đã tiến hành làm việc với 10 quận, huyện để đánh giá kết quả nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XVII MTTQ Việt Nam Thành phố. Qua làm việc ghi nhận, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn không lường trước được như dịch bệnh, bão lũ, thiên tai... tuy nhiên, các cấp Mặt trận đã nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, thích ứng linh hoạt với tình hình với và yêu cầu đặt ra trong công tác Mặt trận. Đến nay, cơ bản các chỉ tiêu Đại hội đều đạt; nhiều kết quả trong công tác Mặt trận được người dân đánh giá cao...

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị với các chỉ tiêu nhiệm kỳ chưa hoàn thành, cần đánh giá, phân tích kỹ các nguyên nhân; tiếp tục tuyên truyền vận động, lan tỏa các cách làm hay, mô hình tốt để đảm bảo có kết quả thực chất, tránh chạy theo thành tích.

Đồng thời, nên tăng cường tuyên truyền vận động, nắm chắc tình hình nhân dân và các vấn đề phát sinh tại cơ sở để chủ động tham mưu và định hướng cho nhân dân về các vấn đề địa phương đang triển khai, từ đó giúp dân nắm được, hiểu và ủng hộ chính quyền. Để làm được như vậy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố yêu cầu các cấp Mặt trận phải đổi mới phương thức nắm bắt tình hình nhân dân, đổi mới đội ngũ nắm bắt dư luận xã hội; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Mặt trận; nâng cao công tác hoạt động của Ban Công tác Mặt trận tại các khu dân cư...

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Người nổi tiếng tiếp tay tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Tin khác

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định, trong đó, có nội dung về phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động