Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia thị trường "tỷ đô" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu - phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk trao sữa đến trẻ em nhân dịp năm học mới Chiến lược phát triển bền vững - lợi thế mới cho Vinamilk gia tăng năng lực hội nhập toàn cầu Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn nằm trong top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam

Lễ ký kết và trao biên bản ghi nhớ hợp tác diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cao nhất 2 thành phố Hà Nội và Quảng Châu (Trung Quốc) trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch thành phố Hà Nội tại Trung Quốc.

Cú bắt tay của 3 “ông lớn” trong sản xuất - nhập khẩu - phân phối các sản phẩm sữa

Theo nội dung ghi nhớ hợp tác, Vinamilk sẽ sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm sữa chua với chủng loại và chất lượng theo thỏa thuận giữa các bên. Danh mục sản phẩm hợp tác sẽ được nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, để mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu ngày càng khắt khe của thị trường Trung Quốc.

Hai đối tác Trung Quốc chịu trách nhiệm nhập khẩu, xây dựng và phát triển hệ thống phân phối; đăng ký lưu hành sản phẩm theo pháp luật để phân phối sản phẩm Vinamilk trên thị trường này. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ phối hợp với Vinamilk cùng thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại theo thỏa thuận giữa các bên tại từng thời điểm.

Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia thị trường

Đại diện Vinamilk (bìa trái) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu - phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Chia sẻ về lý do chọn Vinamilk làm đối tác cung cấp sản phẩm sữa chua tại Việt Nam, ông Ye Can Jiang - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý Chợ sỉ về Rau quả Quảng Châu Giang Nam - cho biết: “Sữa chua là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Trước đó, nhiều người dân tại đất nước chúng tôi đã dùng và yêu thích sản phẩm sữa chua Vinamilk khi du lịch Việt Nam hoặc do một số thương nhân đưa sang Trung Quốc theo con đường tiểu ngạch. Vì vậy, ngay từ khi nghị định thư mở đường cho việc xuất khẩu các sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc được ký kết, tôi đã luôn mong muốn có cơ hội hợp tác với Vinamilk để đưa sản phẩm sữa chua của thương hiệu này nhập khẩu theo con đường chính ngạch”.

Đây là công ty quản lý chợ sỉ lớn nhất tại tỉnh Quảng Đông chuyên phân phối các mặt hàng thực phẩm nông sản khắp Trung Quốc. Trong khi đó, đối tác còn lại là nhà nhập khẩu, phân phối các mặt hàng thực phẩm, am hiểu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Đây cũng chính là nhà phân phối đã giúp sản phẩm sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Trung Quốc, hiện diện tại chuỗi các nhà hàng, quán trà sữa, cà phê hoặc trong gian bếp của nhiều gia đình.

Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia thị trường

Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia thị trường

Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được phân phối rộng rãi tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Theo ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk - sữa chua là sản phẩm đòi hỏi điều kiện bảo quản chặt chẽ: duy trì nhiệt độ lý tưởng ở mức 6-8 độ C, hạn sử dụng ngắn… “Qua hợp tác lần này với 2 doanh nghiệp nhiều năm kinh nghiệm và có hệ thống phân phối rộng tại Trung Quốc, chúng tôi có thể rút ngắn tối đa thời gian đưa sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong điều kiện bảo quản lý tưởng nhất. Tôi tin rằng các sản phẩm sữa chua của Vinamilk sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới và được đón nhận tích cực”, ông Hiếu chia sẻ.

Với dân số khoảng 1,4 tỷ người, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu các sản phẩm sữa lớn nhất thế giới, với kim ngạch nhập khẩu hơn 10 tỷ USD/năm. Sữa chua là một trong những sản phẩm đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ngành sữa Trung Quốc, với doanh thu tăng trưởng kép khoảng 15%/năm trong giai đoạn 2023-2029 và dự kiến đạt mốc hơn 73 tỷ USD vào năm 2029, theo dự báo của Mordor Intelligence.

Sản phẩm chất lượng giúp chinh phục, mở rộng thị trường xuất khẩu

Trước khi chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, lãnh đạo của 2 đối tác Trung Quốc cũng đã đến thăm và tìm hiểu về nông trại, nhà máy sản xuất của Vinamilk tại Việt Nam. Sau khi trực tiếp tham quan và dùng thử sản phẩm sữa chua sầu riêng mà Vinamilk đang nghiên cứu sản xuất cho thị trường Trung Quốc; đại diện 2 đơn vị đều đánh giá rất cao và bày tỏ sự tin tưởng vào Vinamilk.

Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia thị trường

Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia thị trường

Sản phẩm sữa chua sầu riêng Vinamilk đang nghiên cứu sản xuất cho thị trường Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia thị trường

Sản phẩm của Vinamilk đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín theo các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Ảnh: Vi Nam

Quy trình sản xuất là yếu tố tiên quyết cho chất lượng và tính an toàn của sản phẩm. Sau khi tham quan nhà máy sản xuất của Vinamilk, tôi cảm thấy hoàn toàn yên tâm vì hệ thống dây chuyền tiên tiến theo các tiêu chuẩn cao của quốc tế, đảm bảo yêu cầu chất lượng cho sản phẩm cuối cùng. Với tư cách là người đứng đầu của công ty quản lý chợ sỉ lớn nhất tại tỉnh Quảng Đông, tôi đã nếm thử rất nhiều sản phẩm mang hương vị sầu riêng như: bánh sầu riêng, kem sầu riêng, thậm chí là cà phê sầu riêng. Khi nếm thử sữa chua sầu riêng của Vinamilk, tôi có thể cảm nhận được hương vị thơm nồng và rất tự tin khi đưa sản phẩm này đến với người tiêu dùng Trung Quốc”, ông Ye Can Jiang hào hứng chia sẻ.

Đồng quan điểm này, ông Zou Li Qiang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Sữa Changsha Yiyiyuan, người đã có 20 năm kinh nghiệm đầu tư vào Việt Nam, cho rằng Vinamilk hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng Trung Quốc với các sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm từ sữa.

Ông Zou Li Qiang khẳng định: “Vinamilk là thương hiệu lớn của Việt Nam và sản phẩm có chất lượng ổn định. Trong quá trình phân phối sản phẩm sữa đặc Ông Thọ tại Trung Quốc vừa qua, tôi cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ kinh doanh của Vinamilk. Nên thời gian tới, tôi rất tự tin đem các sản phẩm của Vinamilk sang Trung Quốc cũng như giới thiệu thêm các đối tác lớn cho Vinamilk”.

Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia thị trường
Các đối tác nhập khẩu được thuyết phục khi trực tiếp đến tìm hiểu về hệ thống trang trại và nhà máy của Vinamilk. Ảnh: Vi Nam

Sữa chua là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín theo Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2015 & đạt tiêu chuẩn FSSC 22000. Sản phẩm sữa chua Vinamilk được xử lý nhiệt thanh trùng loại bỏ vi khuẩn và giữ nguyên dưỡng chất; áp dụng công nghệ lên men tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản và từng khâu sản xuất đều đảm bảo tính an toàn và vệ sinh. Ngoài sản phẩm sữa chua truyền thống, Vinamilk liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, kết hợp với thành phần có lợi cho sức khỏe từ thiên nhiên như: nha đam, lựu đỏ, dâu, collagen… Nhờ đó, các sản phẩm nhanh chóng thống lĩnh thị trường nội địa, giúp Vinamilk trở thành nhà sản xuất dẫn đầu thị phần sữa chua trong nước.

Hiện Vinamilk đã xuất khẩu đa dạng sản phẩm đến gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: sữa bột Dielac, bột ăn dặm, sữa chua uống men sống, nước trái cây, sữa hạt các loại… Các sản phẩm đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001:2015, FSSC 22000, BRC, ISO 17025, Halal, Organic EU, Organic China… Tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế của Vinamilk đến nay đã vượt 3 tỷ USD.

Trong đó, Trung Đông là thị trường chủ lực, đóng góp hơn 85% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk. Ngoài ra, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, New Zealand, Úc, Trung Quốc và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Riêng tại châu Úc, doanh số của Vinamilk tăng trưởng hơn 10% mỗi năm, với các sản phẩm được phân phối tại các chuỗi siêu thị lớn như Costco, Woolworths, Coles, Aldi, Foodstuff… và liên tục có các dự án về phát triển sản phẩm mới, tăng cường cho thị trường này.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường hỗ trợ, tạo thuận lợi cho phụ huynh

Tăng cường hỗ trợ, tạo thuận lợi cho phụ huynh

(LĐTĐ) Từ hôm nay (1/7) đến hết ngày 9/7, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025 theo hình thức trực tuyến. Để việc tuyển sinh diễn ra thuận lợi, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố đã tích cực chuẩn bị, tăng cường hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh.
Hà Nội: 17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

Hà Nội: 17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Sơn Tây tổ chức vòng sơ khảo Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nâng cao hiệu quả sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế và chất lượng khám chữa bệnh

Nâng cao hiệu quả sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế và chất lượng khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Sáng 1/7, Bộ Y tế đã chủ trì, phối hợp các bộ, ngành tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm 15 năm Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam (1/7/2009 - 1/7/2024).
Hà Nội tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thông qua việc tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về vị trí, vai trò công tác dân vận; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận của Đảng…
Khai mạc Giải thi đấu các môn thể thao hè thành phố Hà Nội năm 2024

Khai mạc Giải thi đấu các môn thể thao hè thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Giải thi đấu các môn thể thao hè thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm thực hiện kế hoạch hoạt động thể dục thể thao phong trào thành phố Hà Nội năm 2024 và kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Mức lương tối thiểu theo vùng tăng bình quân 200.000 - 280.000 đồng/tháng từ 1/7

Mức lương tối thiểu theo vùng tăng bình quân 200.000 - 280.000 đồng/tháng từ 1/7

Vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo đó, mức lương tối thiểu theo các vùng từ 1/7/2024 tăng bình quân từ 200.000 đồng đến 280.000 đồng.
Chính thức tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng với công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

Chính thức tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng với công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

Chính phủ đã ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.

Tin khác

Ngày mai (1/7): Nhiều người vẫn không quét được CCCD trên app ngân hàng, phải làm sao?

Ngày mai (1/7): Nhiều người vẫn không quét được CCCD trên app ngân hàng, phải làm sao?

(LĐTĐ) Đổi điện thoại, tìm vị trí nhận NFC ở máy là các cách để quét CCCD trên app ngân hàng, phục vụ chuyển tiền sau ngày 1/7.
Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

Ngân hàng làm việc cả ngày nghỉ để thu thập sinh trắc học

(LĐTĐ) Các ngân hàng thông báo làm việc xuyên thứ 7, Chủ nhật tại quầy giao dịch để cập nhật sinh trắc học với khách hàng không thể thực hiện được online.
Lên phương án để kiểm soát giá sau khi tăng lương từ 1/7

Lên phương án để kiểm soát giá sau khi tăng lương từ 1/7

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, những năm trở lại đây, việc tăng lương chủ yếu tạo ra kỳ vọng lạm phát, chứ ít xảy ra chuyện tăng giá. Dù vậy, lần tăng lương cơ sở từ 1/7 tới vẫn cần lường trước hiện tượng “té nước theo mưa”, có giải pháp kiểm soát phù hợp.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Nhằm tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới, mới đây, Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM) tổ chức “Diễn đàn TMĐT xuyên biên giới 2024”. Sự kiện được bảo trợ bởi Bộ Công Thương và Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tăng 544 đồng, xăng vượt ngưỡng 23.000 đồng/lít từ chiều 27/6

Tăng 544 đồng, xăng vượt ngưỡng 23.000 đồng/lít từ chiều 27/6

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 27/6, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 506 đồng/lít, lên mức 22.014 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 544 đồng/lít, lên mức 23.010 đồng/lít. Cùng đó, giá dầu cũng được điều chỉnh tăng đồng loạt từ mức 223 đồng - 329 đồng/lít/kg.
Giá vàng đồng loạt “đứng im”

Giá vàng đồng loạt “đứng im”

(LĐTĐ) Sáng 27/6, giá vàng nhẫn tròn trơn chững lại quanh mức 74,45 - 75,8 triệu đồng/lượng. Người mua vàng sau khi thanh toán phải chờ tới 1 tháng mới nhận được vàng.
Giá xăng ngày mai có thể tăng thêm hơn 500 đồng/lít

Giá xăng ngày mai có thể tăng thêm hơn 500 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá dầu thế giới sáng nay (26/6) tiếp đà giảm nhẹ. Theo các chuyên gia, việc giá dầu tăng là do những lo ngại về việc gián đoạn nguồn cung do những lo ngại về tình hình chính trị thế giới. Trước đà tăng của giá dầu, các chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 27/6, rất có thể giá xăng sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm trong từ 450 - 550 đồng/lít.
Giá vàng trong nước dần tiệm cận giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước dần tiệm cận giá vàng thế giới

(LĐTĐ) Sáng 26/6, giá vàng SJC “bất động” phiên thứ 17 liên tục, vàng nhẫn 9999 quay đầu giảm. Giá vàng trong nước ngày càng sát với giá vàng thế giới.
Giá USD tự do tăng mạnh, sắp chạm mốc cao nhất lịch sử

Giá USD tự do tăng mạnh, sắp chạm mốc cao nhất lịch sử

(LĐTĐ) Giá USD chợ đen hôm nay tiết sát mức 26.000 đồng/USD và được dự báo còn có thể tiếp tục biến động mạnh.
Tỷ giá USD tăng "sốc" trên thị trường tự do

Tỷ giá USD tăng "sốc" trên thị trường tự do

(LĐTĐ) Sáng nay (25/6), tỷ giá USD gần chạm mốc 26.000 đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động