Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

(LĐTĐ) Xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, song một câu hỏi cũng được đặt ra: Làm sao để các gia đình đa thế hệ có thể chung sống chan hòa trong căn hộ với không gian riêng tư có hạn?
Vỡ oà trúng thưởng xe Vinfast khi mua căn hộ SA2- The Sakura Cho con khôn lớn giữa miền an nhiên The Sakura – SA3 The Sakura SA3 - Nơi tái hiện trọn vẹn chất sống Nhật Bản phía Tây Thủ đô

Vừa truyền thống vừa riêng tư theo phong cách Nhật

Cuộc sống càng hiện đại, việc tìm kiếm một không gian sống hài hòa giữa các thế hệ ngày càng được quan tâm, đặc biệt khi những người trẻ bước vào giai đoạn lập gia đình, sinh con cái. Nhiều người Việt bởi thế đã học hỏi cách chọn không gian sống của người Nhật - nơi nổi tiếng thành công trong gìn giữ nếp sống chan hòa nhiều thế hệ.

Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật
Căn hộ 3 phòng ngủ tại khu đô thị hiện đại là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình đa thế hệ

Theo đó, các gia đình Nhật Bản hướng tới môi trường sống chan hòa với thiên nhiên, nơi vừa đảm bảo sức khỏe cho thế hệ cao tuổi, vừa tạo ra năng lượng tích cực cho những trụ cột kinh tế của gia đình, lại vừa tạo ra môi trường phát triển của các thành viên nhỏ tuổi. Thiết kế căn hộ tại xứ sở hoa anh đào cũng chú trọng đến sự tinh tế, tối giản để hài hòa với nhu cầu riêng tư của mọi thành viên nhưng vẫn tạo ra không gian chung rộng rãi, đầm ấm.

Tại Việt Nam, việc tìm kiếm một không gian sống thoáng đãng với nhiều khoảng xanh là bài toán khó có lời giải nếu sinh sống tại các khu vực trung tâm cũ của thành phố, vốn hạn chế về quỹ đất. Do vậy, nhiều gia đình đa thế hệ đang có xu hướng “bỏ nhà phố” để chuyển tới các đại đô thị có mật độ xây dựng thấp, nhiều mảng xanh và thuận tiện cho việc học hành, chăm sóc sức khỏe.

Cuộc sống chan hòa đa thế hệ tại The Sakura

Đáp ứng tiêu chuẩn sống cao cấp của các gia đình hiện đại, tại Hà Nội, Vinhomes Smart City đang là đại đô thị được quan tâm hàng đầu. Đặc biệt, tại đây, giữa nhiều phong cách đa dạng, phân khu The Sakura nổi bật với chất Nhật nguyên bản, trở thành sự lựa chọn toàn vẹn cho cuộc sống gia đình đa thế hệ.

The Sakura cũng là quỹ căn duy nhất do Tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản Samty phát triển tại Vinhomes Smart City. Điều này mang đến cho The Sakura tinh thần và phong cách “chuẩn Nhật” trong từng chi tiết, khác biệt với những dự án lồng ghép phong cách Nhật Bản.

Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật
The Sakura sở hữu vị trí tâm điểm 2 con đường huyết mạch phía Tây là Lê Trọng Tấn và Đại lộ Thăng Long

Về thiết kế, các căn hộ 3 phòng ngủ The Sakura được thiết kế mở, không vách ngăn nhằm tạo sự thông thoáng và kết nối tuyệt đối. Đặc biệt, với thiết kế cửa sổ lớn, ban công rộng, căn 3 phòng ngủ The Sakura gần như xóa mờ ranh giới trong - ngoài, giúp không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

Với diện tích lên đến 100m2, không gian chức năng chung - riêng được bày trí một cách hợp lý, các căn hộ 3 phòng ngủ The Sakura vừa đảm bảo tính riêng tư nhưng vẫn gia tăng sự gần gũi ở những không gian sinh hoạt chung. Nhờ đó, dù ở bất kỳ đâu trong nhà, mọi thành viên đều cảm nhận được sự thoải mái, gắn kết và sẻ chia.

Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật
Mọi không gian tại căn hộ 3 phòng ngủ The Sakura đều sở hữu cửa sổ, vách kính lớn

Về môi trường sống, The Sakura mang đến cho cư dân cuộc sống an yên đậm chất Nhật với những cảnh quan đậm chất xứ sở Phù Tang ngay trong nội khu như hồ Nikko, cầu Nhật Hoa, đường dạo tơ tằm Kimono, cầu đi bộ Hinoki, thung lũng hoa Hokkaido… Tản mạn tại The Sakura, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh đại gia đình sống chan hòa bên nhau khi ông bà dạo bộ, bố mẹ thưởng trà, nhìn ngắm con trẻ thỏa sức nô đùa…

Cư dân The Sakura cũng hoàn toàn yên tâm với hệ thống tiện ích mang thương hiệu Vingroup nằm ngay trong đại đô thị như bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, hệ thống trường học liên cấp Vinschool, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall… phục vụ đầy đủ nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí của cư dân mọi lứa tuổi.

Sở hữu những giá trị đa kết nối, căn hộ 3 phòng ngủ The Sakura thuộc Vinhomes Smart City sẽ là khởi nguồn cho cuộc sống chan hòa của gia đình nhiều thế hệ, giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày cũng như sự thành công viên mãn cho gia chủ.

Chính sách bán hàng hấp dẫn áp dụng cho các căn hộ tại tòa SA2, SA3 -The Sakura:

- Hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 24 tháng (không quá 26/6/2025).

- Miễn phí 5 năm phí quản lý.

- Chiết khấu lên tới 18% khi thanh toán bằng vốn tự có

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

(LĐTĐ) Ocean City với bộ ba trụ cột An ninh thông minh - Vận hành thông minh - Căn nhà thông minh đã phá vỡ chuẩn mực về nơi an cư lý tưởng, trở thành “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

(LĐTĐ) Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

(LĐTĐ) Khi quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, quỹ đất trở nên hạn hẹp hơn thì các dự án gần sông, hồ với cảnh quan xanh mát sẽ ngày càng trở nên khan hiếm.
Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

(LĐTĐ) Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị bằng việc xây dựng lại chung cư cũ, nhà ở cũ, chỉnh trang phố cổ, phố cũ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua kết quả còn hạn chế, đòi hỏi cần những cơ chế, chính sách để gỡ “nút thắt”.
Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

(LĐTĐ) Sau giai đoạn thị trường gặp biến động, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong các tiêu chí chọn mua nhà. Các tiêu chí cần và đủ khi quyết định “xuống tiền” phải kể đến vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo và chính sách hỗ trợ thiết thực cho người mua.
Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

(LĐTĐ) Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh này đạt khoảng 75-80% và có 17 đô thị, trong đó hình thành 6 đô thị mới.
Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

(LĐTĐ) Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa mình trong không gian sống tối giản nhưng tràn ngập thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ giúp người Nhật hạnh phúc bền vững mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.
Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

(LĐTĐ) Shoppertainment - Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang bùng nổ trên toàn cầu đã được hiện thực hóa tại điểm đến Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, kiến trúc thế giới “độc nhất vô nhị”.
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino

Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino

(LĐTĐ) “Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa” là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú - Invest chia sẻ.
Xem thêm
Phiên bản di động