M
24/09/2020 19:59

Sơn Tây có thêm 29 sản phẩm OCOP đạt hạng 3, 4 sao

(LĐTĐ) Mới đây, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới thị xã Sơn Tây tổ chức đánh giá, phân hạng các sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2020…

Sơn Tây đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa Thị xã Sơn Tây diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty Cổ phần may Sơn Hà Sơn Tây chủ động trong phòng chống dịch Covid-19 Thị xã Sơn Tây đẩy mạnh xây dựng nếp sống thanh lịch, văn minh

Trong đợt 1/2020, thị xã Sơn Tây có 29 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP gồm: Mật ong Kim Sơn (chủ thể sản xuất: Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Kim Sơn, xã Kim Sơn); giò bò (Cơ sở giò chả Thành Quế, phường Quang Trung ); kẹo lạc, kẹo dồi, kẹo vừng trắng, kẹo vừng đen, kẹo gạo lứt (Cơ sở bánh kẹo truyền thống Hiền Bao, xã Đường Lâm);

Cúc hoa trà, khoai viên thực dưỡng, mật ong đông trùng hạ thảo, đông trùng hạ thảo đại toàn bổ dưỡng tửu (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nông thủy sản Thuần Việt, xã Sơn Đông); miến dong Văn Hóa (Hộ kinh doanh Phạm Văn Hóa, xã Cổ Đông); bánh tẻ Phú Nhi (Cơ sở sản xuất Phạm Thị Bình, phường Phú Thịnh); đèn cổng làng Mông Phụ, bộ thớt kính sạch đa năng, bộ kính cửa điêu khắc nghệ thuật hoa sen (Hộ kinh doanh Bùi Thị Hải Hà, phường Trung Sơn Trầm);

3624-2-mat-ong
Những sản phẩm đặc trưng, có tiềm năng, thế mạnh của thị xã Sơn Tây đang từng bước khẳng định tên tuổi, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Rau muống, dưa chuột, bí xanh, bí đỏ, đậu đũa, hành lá, mùi, mồng tơi, cải xanh, cà chua, cải ngọt, cải ngồng, cải chíp (Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ nông sản sạch Viên Sơn, phường Viên Sơn). Các sản phẩm được chấm điểm dựa theo các tiêu chí: sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; khả năng tiếp thị; chất lượng sản phẩm… Qua xem xét hồ sơ và thẩm định tại hội nghị, các sản phẩm đều đạt chất lượng 3 và 4 sao.

Chương trình OCOP của thị xã Sơn Tây được triển khai thực hiện từ năm 2019. Đây là chương trình hiệu quả, thiết thực đối với người dân, là nội dung cốt lõi trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của thị xã góp phần đưa những sản phẩm đặc trưng, có tiềm năng, thế mạnh của thị xã đến với thị trường tiêu thụ ngoài địa bàn thành phố.

Mục tiêu của chương trình là phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương. Việc này rất quan trọng với thị xã khi mà ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại của thị xã còn đang trong giai đoạn phát triển, thị trường tiêu thụ nhỏ, nhiều sản phẩm có chất lượng tốt nhưng chưa được nhiều người biết đến nên đầu ra chưa đảm bảo, giá trị sản phẩm không cao.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền; sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của tổ chức, cá nhân, đến hết năm 2019 thị xã đã có 5 sản phẩm được thành phố Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao bao gồm kẹo dồi phủ vừng, kẹo lạc cao Qúy Thảo, chả cá Thuần Việt, thịt gà Mía Sơn Tây, giò lợn cơ sở Thành Quế. Đây được coi là hướng đi trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường và quan trọng nhất là nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần tích cực trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Phương Thanh

Nguồn :