Sơn Tây chủ động trong phòng chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trước dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thị xã Sơn Tây đã và đang chủ động tập trung quyết liệt, chỉ đạo cán bộ và nhân dân sẵn sàng trong kiểm soát, phòng chống dịch.
Trường Trung học cơ sở Sơn Tây: Tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh trước dịch Covid-19
Thị xã Sơn Tây đẩy mạnh xây dựng nếp sống thanh lịch, văn minh
Sơn Tây: Xây dựng điển hình tiên tiến, thúc đẩy các phong trào thi đua
Xây dựng thị xã Sơn Tây phát triển toàn diện, xứng đáng là đơn vị anh hùng của Thủ đô anh hùng

Nhiều chuyển biến tích cực

Thời gian qua, thị xã Sơn Tây là một trong những địa phương chủ động các biện pháp để phòng chống dịch Covid-19. Theo ghi nhận, hiện công tác tuyên truyền đến người dân về các biện pháp phòng chống dịch như: Thực hiện đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, nơi tập trung đông người, đeo khẩu trang khi tham gia giao thông... được thị xã đẩy mạnh thực hiện.

Đáng chú ý, như một nếp quen, trong các ngày cuối tuần không chỉ người dân, lực lượng đoàn viên, thanh niên… trên địa bàn Sơn Tây đều tổ chức thực hiện công tác vệ sinh môi trường. Tại các xã, phường như Quang Trung, Trung Sơn Trầm, Lê Lợi, xã Cổ Đông… bên cạnh tích cực tham gia dọn vệ sinh môi trường nhằm duy trì môi trường sống, hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan, lực lượng chức năng cũng tổ chức nhiều đợt phun thuốc khử trùng ở khu vực công cộng, trung tâm văn hoá, chợ…

0220 img 7999
Tổ chức đo thân nhiệt học sinh tại Trường Trung học cơ sở Sơn Tây.

Trạm Y tế các phường cũng tổ chức phát tờ rơi, phát loa tuyên truyền hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế, rửa tay bằng xà phòng cũng như chủ động có biện pháp vệ sinh, phòng bệnh. Riêng tại các cơ sở y tế, việc tổ chức đảm bảo an toàn cho học sinh trước dịch bệnh càng được đẩy mạnh, chú trọng.

Trường Trung học cơ sở Sơn Tây là ví dụ. Theo đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Sơn Tây đã chuẩn bị các công tác cần thiết để đón học sinh trong điều kiện an toàn nhất. Cụ thể, bên cạnh việc tiến hành khử khuẩn và vệ sinh trường học, trường còn trang bị sẵn vòi nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn được bố trí tại các vị trí thuận lợi; phòng cách ly tạm thời, các loại thuốc cơ bản, nhật ký theo dõi thân nhiệt học sinh hàng ngày…

“Trước tình hình dịch Covid-19, Trường Trung học cơ sở Sơn Tây đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho học sinh quay lại trường học, tuyên truyền rộng rãi vấn đề phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh…” - nhà giáo Phạm Thị Huyền Nga – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Sơn Tây cho biết.

2411 109580841 292444402194285 3648892874458829919 o
Người dân xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Được biết, để người dân cùng vào cuộc trong công tác phòng chống dịch bệnh, thị xã Sơn Tây đã chủ động công tác truyền thông, đưa tin về dịch bệnh trên địa bàn. Hiện, nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của dịch Covid-19 và ý thức phòng chống đã nâng cao rõ rệt. Người dân cùng chung tay với chính quyền, chủ động khai báo thông tin các trường hợp nghi ngờ, đi/đến những vùng có dịch để có biện pháp xử lý kịp thời; ủng hộ xã hội hóa cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn, chủ động ứng phó các tình huống dịch bệnh…

Thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch

Trao đổi về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, ông Nguyễn Huy Khánh - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thị xã đã ban hành hơn 200 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch.

Chủ động phân công cán bộ nắm bắt sát tình hình, đề cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch tại các xã, phường. Đến nay, thị xã đã giám sát hơn 900 trường hợp về từ thành phố Đà Nẵng, các mẫu xét nghiệm đều âm tính; phối hợp với các đơn vị quân đội triển khai nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Thường xuyên kiểm tra các hoạt động bảo đảm an toàn cho học sinh. 100% các cơ sở giáo dục đều xây dựng kế hoạch, phương án đón học sinh tựu trường và tổ chức ngày khai giảng bảo đảm điều kiện an toàn về phòng dịch trong tình hình mới. 100% trường học trên địa bàn đều tiến hành khử khuẩn vào các ngày cuối tuần. 100% lớp học có nhiệt kế điện tử, trang bị đầy đủ xà phòng, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, phòng cách ly tạm thời, nhật ký theo dõi thân nhiệt học sinh hằng ngày...

1211 img 8067

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng đại diện các sở, ngành khảo sát thực tế và làm việc tại thị xã Sơn Tây về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch.

Thị xã còn vận động đông đảo người dân chủ động khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại; vận động 49 cơ sở kinh doanh karaoke và 95 quán nước trà vỉa hè cam kết dừng hoạt động; ký cam kết thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, sát khuẩn, vệ sinh khử khuẩn cơ sở đối với 573 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Trong dịp kiểm tra về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Sơn Tây, trực tiếp kiểm tra công tác phòng dịch tại một số trường học, quán ăn trên địa bàn thị xã, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã ghi nhận, biểu dương thị xã Sơn Tây đã nghiêm túc, sáng tạo, bám sát chỉ đạo của thành phố, có nhiều biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Trong buổi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị thị xã Sơn Tây lưu ý diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang rất phức tạp, cấp ủy, chính quyền thị xã Sơn Tây tuyệt đối không chủ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch. Thị xã vẫn phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, song song với hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Phó Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh, tại khu vực trường học, công tác phòng chống dịch cần chú ý tới các quán ăn, quà vặt xung quanh trường; trong đó Công an cần chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm. Với các chợ đầu mối, chợ cóc, chợ tạm… cũng đều phải kiểm soát, vì lưu lượng khách từ trung tâm Hà Nội về đây rất lớn. Các khách sạn đóng cửa nhưng quán ăn nhanh, hàng quà sáng vẫn hoạt động, nên cần giao cho Ban Chỉ đạo các phường/xã kiểm tra, xử lý những nơi vi phạm, không thể chủ quan. Thị xã cũng cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn với các đơn vị bộ đội trên địa bàn trong các hoạt động phòng, chống dịch.

0214 3
Học sinh Trường Trung học cơ sở Sơn Tây vệ sinh lớp học, đảm bảo môi trường học tập an toàn.

Rõ ràng, cùng với cả nước, Hà Nội đang trải qua những ngày cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Cả hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã và đang dốc sức, tập trung cao độ cho nhiệm vụ quan trọng này. Là một trong những địa phương tiêu biểu của Hà Nội, những chuyển biến trong ý thức phòng chống dịch Covid-19 ở thị xã Sơn Tây là rất đáng ghi nhận. Từ những chuyển biến tích cực ở địa phương này cho thấy, để phòng chống dịch hiệu quả thì phát huy tinh thần mỗi người dân là một chiến sỹ và nâng cao ý thức tự giác của mỗi người dân chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần kiểm soát và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Theo tìm hiểu, để đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, thời gian qua Ban Thường vụ Thị ủy Sơn tây kịp thời ban hành Công văn 1281-CV/TU ngày 28/7/2020 về thực hiện Công điện khẩn của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19; ban hành Công văn 26-CV/TU về đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 và Thông báo Kết luận 17-TB/TU ngày 25/8/2020 về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã trong tình hình mới.

Thị ủy cũng tích cực chỉ đạo các xã, phường thành lập và duy trì các tổ giám sát về phòng, chống dịch Covid-19 với đông đảo thành phần tham gia như cán bộ thôn, tổ dân phố, khu dân cư, nhân viên y tế, cán bộ đoàn thể, tình nguyện viên…. Các tổ này thực hiện tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện biện pháp phòng chống dịch, giám sát và phát hiện hiện những trường hợp nghi mắc Covid-19, có dấu hiệu ho, sốt… từ đó có biện pháp giám sát, cách ly y tế phù hợp.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động