Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

(LĐTĐ) Cùng với thí sinh cả nước, chiều 6/7, gần 98.000 thí sinh Hà Nội đã có mặt tại 181 điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Thành phố quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022 bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế Sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022

Bảo đảm các điều kiện an toàn

Ghi nhận của phóng viên trong chiều 6/7, tại một số điểm thi, lực lượng công an địa phương đã có mặt từ sớm làm nhiệm vụ phân luồng giao thông. Lực lượng tình nguyện viên tích cực hỗ trợ phụ huynh và thí sinh đến làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các điểm thi triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022
14h ngày 6/7, tại 181 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thành phố Hà Nội đã tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi.

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), các thí sinh đều có mặt đúng giờ để nghe cán bộ coi thi hướng dẫn làm thủ tục dự thi, học quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân trước khi bước vào kỳ thi quan trọng. Điểm thi này có 22 phòng thi với hơn 500 thí sinh. Các em thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19, đo thân nhiệt từ cổng trường trước khi vào khu vực thi và đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm thủ tục.

Đến điểm thi từ sớm, Nguyễn Linh Nhi (học sinh Trường Trung học cơ sở và THPT Tạ Quang Bửu) chia sẻ, em đã được các thầy cô ở trường phổ biến quy chế thi. Tuy nhiên, trong chiều nay em vẫn tập trung chú ý lắng nghe thật kỹ những quy định, quy chế, lịch thi, những điều được và không được làm để không bị phạm phải những sai lầm đáng tiếc.

Tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Phó Trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất Phạm Thị Xuyến cho biết, điểm thi Trường THPT Cầu Giấy có 26 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng, 2 phòng chờ với 624 thí sinh dự thi. Khu vực để tư trang của thí sinh được bố trí tại phòng thể chất, đảm bảo khoảng cách 25m theo quy định mới của Bộ GD&ĐT. Trước giờ vào thi, cán bộ giám sát sẽ mang túi đến từng phòng thi để thu tư trang của thí sinh, sau đó mang xuống phòng thể chất bảo quản. Hết giờ thi, sẽ có lực lượng phụ trách bàn giao tư trang lại cho thí sinh, đảm bảo không nhầm lẫn.

Ngoài ra, để ứng phó với tình hình thời tiết có thể có diễn biết bất thường như mưa lớn, ngập lụt gây ùn tắc giao thông tại khu vực cổng điểm thi, trước đó, Ban Giám hiệu Trường THPT Cầu Giấy đã làm việc với các lực lượng của chính quyền địa phương như công an, thanh niên tình nguyện… Các lực lượng này có nhiệm vụ phân luồng giao thông, ứng trực tại hai đầu đường đi vào cổng trường, phụ huynh đưa thí sinh tới đó và các em sẽ đi bộ vào. Nếu xảy ra mưa to, đơn vị đã bố trí hệ thống ô cùng lực lượng thanh niên tình nguyện để che cho thí sinh vào đến phòng thi.

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022
Thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi Trường THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy).

Một điều đáng chú ý là điểm thi Trường THPT Cầu Giấy có 3 mặt tiếp giáp với nhà dân. Chính vì thế, để đảm bảo an ninh, an toàn, nhà trường đã phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Quan Hoa bố trí lực lượng ứng trực tại các địa điểm tiếp giáp. Cửa kính của các phòng thi tại khu vực này cũng đều được dán giấy kín, đảm bảo phía bên ngoài không thể quay, chụp được đề thi.

Tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

Trong ngày thí sinh làm thủ tục dự thi, các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã đi nắm bắm tình hình tổ chức kỳ thi, kịp thời nhắc nhở, hỗ trợ giải quyết những vấn đề phát sinh tại các điểm thi.

Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, các điểm thi đều đã sẵn sàng về mọi mặt, tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh. Các thông tin mà thí sinh cần ghi nhớ như sơ đồ phòng thi, danh sách thí sinh, lịch thi, thời gian thi từng môn, hiệu lệnh trống... được niêm yết ở nơi dễ thấy. Để chủ động ứng phó với dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh, mỗi điểm thi đều bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng, trong đó có ít nhất 1 phòng đủ điều kiện an toàn để tổ chức cho thí sinh diện F0 dự thi (nếu có).

Đặc biệt, để hạn chế nguy cơ gian lận bằng thiết bị hiện đại, năm nay, Bộ GD&ĐT bổ sung quy định mới là bố trí nơi bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m. Quy định này đã được áp dụng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, nên tại kỳ thi này, các điểm thi đều đã chủ động có phương án triển khai phù hợp với điều kiện thực tế, tạo thuận lợi cho thí sinh.

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022
Thí sinh tập trung lắng nghe cán bộ coi thi phổ biến quy định, quy chế, lịch thi, những điều được và không được làm để không phạm phải những sai lầm đáng tiếc.

Ngoài ra, nhằm tăng cường đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THTP năm 2022, chiều 6/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các Trưởng điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cùng Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; Hiệu trưởng trường THPT, hiệp quản, phổ thông dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên yêu cầu bảo đảm công tác tổ chức thi tại các điểm thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không để xảy ra vi phạm quy chế thi; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi tại điểm thi; bảo đảm các quy định phòng, chống dịch, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh, trật tự, xây dựng phương án tổ chức thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cùng đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Trưởng điểm thi; Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; Hiệu trưởng trường THPT, hiệp quản, phổ thông dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, duy trì liên hệ, thông báo ứng cứu kịp thời khi cần thiết; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo thi các cấp; phối hợp với Ban Chỉ đạo thi tại địa phương rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn; chủ động di dời máy móc, thiết bị tổ chức kỳ thi, bài thi, đề thi, hồ sơ coi thi đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để đảm bảo an toàn tuyệt đối; xây dựng phương án và tạo điều kiện tránh trú an toàn tại chỗ cho thí sinh, cán bộ làm công tác coi thi và người nhà của thí sinh trong điều kiện cho phép, không để học sinh phải bỏ thi vì mưa lũ; xây dựng phương án bảo đảm an toàn, chủ động phương án dự phòng tại địa điểm tổ chức kỳ thi; hướng dẫn thí sinh phương án đảm bảo an toàn đề thi, bài thi trong quá trình làm bài, tránh để nước mưa làm ảnh hưởng đến chất lượng đề thi, bài thi của thí sinh…

Sáng mai (7/7), các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi là Ngữ văn. Giờ phát đề thi cho thí sinh là 7h30, thời gian làm bài 120 phút.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

(LĐTĐ) Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa phê duyệt và công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.
Xem thêm
Phiên bản di động