Các KCN -CX Hà Nội:

Rộn ràng tinh thần lao động hăng say

Những ngày trung tuần tháng 6/2018 trong khí cả nước hân hoan kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc, không khí làm việc của anh chị em công nhân tại các Khu Công nghiệp - Chế xuất (KCN-CX) trên địa bàn TP Hà Nội càng hăng say hơn. Và để khích lệ tinh thần thi đua trong lao động, sản xuất cũng như kịp thời nắm bắt tình hình, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của người lao động, sáng nay (16/6) lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã trực tiếp đến thăm, làm việc tại một số KCN - CX trên địa bàn Thành phố. 
thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi Những ngày tháng 6 bình yên
thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi CNLĐ được tiếp cận thông tin chính xác và chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân
thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi Công nhân KCN - CX: Ngày càng gắn bó hơn với doanh nghiệp
thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Chủ tịch LĐTP Nguyễn Thị Tuyến thăm và nắm bắt tình hình lao động sản xuất tại Công ty Toto KCN Thăng Long.(ảnh Mai Quý)

Theo đó, tại KCN Thăng Long, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp đế thăm và nắm bắt tình hình sản xuất của CNLĐ tại Công ty Toto. Theo ghi nhận của PV, thời điểm Đoàn đến thăm, CNLĐ của Công ty đang hăng say sản xuất. Cạnh đó, các hoạt động thi thể thao như bóng chuyền, chạy… cũng đang được Công đoàn Công ty tổ chức với sự tham gia của đông đảo CNLĐ. Cũng sáng 16/6, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp đế thăm lãnh đạo, đoàn viên công đoàn, CNLĐ của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Đức và Công ty TNHH Fit Active Việt Nam Precision (KCN Quang Minh).

Tại các doanh nghiệp trên, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp thăm hỏi, động viên CNLĐ yên tâm lao động- sản xuất để hoàn thành tốt công việc, góp phần nâng cao thu nhập cho bản thân. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các công ty và tất cả CNLĐ tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Nếu có thông tin gì về việc tụ tập, gây mất an ninh trật tự cần báo cáo ngay với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. "Đảng, Nhà nước và Thành phố luôn đặc biệt quan tâm đến giai cấp công nhân, người lao động. Tới đây, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp để đẩy mạnh việc xây nhà ở cho công nhân cũng như hệ thống trường, trạm và các thiết chế văn hóa tại các KCN- CX trên địa bàn. Gắn với đó, Công đoàn và các cấp, ngành sẽ giám sát, kiểm tra chặt chẽ các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm... đối với NLĐ nên anh chị em công nhân hãy yên tâm công tác"- Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.

thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Đoàn công tác của LĐLĐ TP thăm và làm việc tại Công ty TNHH Fit Active Việt Nam Precision -KCN Quang Minh ( ảnh Mai Quý)

Trao đổi với PV, nhiều CNLĐ bày tỏ quan điểm, những ngày qua sau khi đi làm về có vào mạng đọc báo thấy nơi này, nơi kia biểu tình, tụ tập đông người nhưng họ không quan tâm. Bởi vì, đơn giản đa số công nhân lao động đều có một mục tiêu chung làm thật tốt công việc để có lương, thu nhập đảm bảo cuộc sống.

Cũng sáng 16/6, đoàn công tác của LĐLĐ Thành phố do đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội làm Trưởng đoàn đã tới thăm, nắm bắt tình hình lao động, sản xuất của CNLĐ tại KCN Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) và KCN Thạch Thất – Quốc Oai.

thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Đoàn làm việc lãnh đạo KCN và các doanh nghiệp (ảnh Đinh Luyện)

Theo ghi nhận chung, tại KCN Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) và KCN Thạch Thất – Quốc Oai mặc dù là ngày thứ bảy nhưng đội ngũ công nhân lao động vẫn ổn định và tích cực tham gia sản xuất. Theo đại diện Ban quản lý KCN Phú Nghĩa, những ngày qua về cơ bản tình hình sản xuất và tư tưởng của đội ngũ CNVCLĐ ổn định, tình hình an ninh trật tự trong KCN được đảm bảo.

Ghé thăm doanh nghiệp CP Grop đóng tại KCN, ông Sac – Chai, Giám đốc điều hành nhà máy cho biết: Là một doanh nghiệp nước ngoài, với chi nhánh đóng trên địa bàn KCN Phú Nghĩa đã 6 năm, đơn vị luôn xác định rằng, muốn đầu tư hiệu quả trước hết phải nghĩ đến lợi ích quốc gia của nơi đầu tư, tiếp đó là lợi ích của người lao động và cuối cùng mới đến lợi ích của công ty. Đồng chí Bùi Thị Ánh Nguyệt – Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ thêm, thời gian qua doanh nghiệp luôn làm rất tốt nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người lao động nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự và tư tưởng người lao động trong công ty hết sức ổn định, công nhân hăng hái tập trung vào lao động. Ngoài các chế độ phụ cấp theo quy định hiện hành, hiện mức lương bình quân của lao động trong công ty là 10 triệu đồng/người/tháng, mức thu nhập này góp phần đảm bảo, giúp người lao động yên tâm sản xuất.

Ghi nhận và nắm bắt tình hình, đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đề nghị, trong thời gian tới, Ban quản lý KCN Phú Nghĩa tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình an ninh trật tự, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động trong KCN để từ đó có những định hướng cụ thể. Với các thông tin phát sinh, đơn vị cần chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan để từ đó có những hoạt động tuyên truyền phù hợp, góp phần giúp công nhân, người lao động ổn định tâm lý, yên tâm sản xuất.

thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Thông qua công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng thì người lao động sẽ yên tâm sản xuất (ảnh Đinh Luyện)

Riêng với phía doanh nghiệp CP Grop, đồng chí Hà Đông – Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố mong muốn thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục sinh hoạt công đoàn theo điều lệ. Tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để kịp thời nắm bắt dư luận, không để phát sinh tình trạng người lao động hoang mang hoặc bị các đối tượng xấu lôi kéo, kích động, có những việc làm trái quy định của pháp luật.

Tại KCN Thạch Thất – Quốc Oai, theo Trung úy Triệu Như Cương, Phòng An ninh tài chính, tiền tệ, Đầu tư – Công an TP Hà Nội (PA84) cán bộ phụ trách KCN Thạch Thất – Quốc Oai, do có đặc thù là điểm giáp ranh 2 địa phương và KCN cũng nằm gần khu dân cư, bởi vậy công tác duy trì, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn luôn được chú trọng. Thời gian qua trên địa bàn an ninh trật tự được đảm bảo, chưa xảy ra hiện tượng người lao động bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo gây mất ổn định trị an.Đại diện KCN Thạch Thất – Quốc Oai cũng cho biết, để công tác tuyên truyền, định hướng cho người lao động trên địa bàn hiểu và nắm rõ các quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân, các chính sách của Đáng, Nhà nước, đơn vị đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng như Công an Phường Quang Trung, đội PA84, các chủ doanh nghiệp… từ đó quán triệt, đẩy mạnh tuyên truyền tới từng người lao động. Để từ đó người lao động hiểu và không để kẻ xấu lôi kéo, thực hiện các hành vi trái pháp luật.

thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Đoàn công tác thăm và làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (ảnh Đinh Luyện)

Tại KCN Thạch Thất – Quốc Oai, đoàn công tác đã làm việc với Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, đồng chí Nguyễn Vũ Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ, là đơn vị chuyên về sản xuất điện tử với 100% vốn Nhật Bản, hiện doanh nghiệp có khoảng 3.000 công nhân. Để người lao động yên tâm sản xuất, công ty đã xây dựng khu nhà ở với sức chứa 2.000 người, đảm bảo nơi ăn, chốn ở cho người lao động. Công tác tuyên truyền, ổn định tư tưởng của người lao động được công ty thực hiện nghiêm túc và có kết quả tốt. Để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Trung úy Triệu Như Cương đề nghị phía công ty cần đẩy mạnh hơn nữa cơ chế phối hợp thông tin, để từ đó chủ động với mọi tình huống, góp phần nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của công nhân, người lao động.

thang 6 o cac khu cong nghiep che xuat ha noi
Đoàn công tác do PCT LĐLĐTP Phạm Bá Vĩnh làm trưởng đoàn làm việc với đại diện chính quyền và lãnh đạo các doanh nghiệp (ảnh Đỗ Đạt)

Tại KCN Sài Đồng - Đài Tư và Nội Bài, đoàn công tác do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, nắm bắt tình hình lao động, sản xuất của CNLĐ. Tại KCN Sài Đồng, Đài Tư và KCN Nội Bài, theo ghi nhận của phóng viên, hôm nay là ngày thứ bảy, tất cả công nhân vẫn đi làm bình thường. Vì là những ngày cuối tháng 6 nên đa số công nhân lao động đều làm việc khẩn trương để hoàn thành các đơn hơn cho các đối tác. Đặc biệt, những ngày qua dù một số địa phương, đặc biệt đã xảy ra tình trạng biểu tình trái pháp luật gây mất trật tự công cộng, song nhờ sự vào cuộc của các cấp chính quyền, công đoàn và các cơ quan chức năng mà tại các KCN này tình hình sản xuất - kinh doanh luôn ổn định.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…

Tin khác

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 14/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468 (tỉnh Hà Giang).
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã kết nạp được 246 đoàn viên công đoàn, tuyên truyền, vận động thành thành lập được 9 Công đoàn cơ sở.
Con đoàn viên, người lao động thành phố Vinh tham gia khóa học bơi miễn phí

Con đoàn viên, người lao động thành phố Vinh tham gia khóa học bơi miễn phí

(LĐTĐ) Sáng ngày 14/7, Liên đoàn Lao động thành phố Vinh và Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức bế mạc khóa đào tạo bơi và phòng, chống đuối nước cho con đoàn viên, người lao động
Xem thêm
Phiên bản di động