Ra mắt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam
Bệ phóng đưa ẩm thực Việt ra thế giới | |
Tạo dựng "thiên đường ẩm thực" đúng nghĩa |
Mục tiêu của Hiệp hội là khám phá, duy trì và phát triển văn hóa ẩm thực trở thành tài sản, thương hiệu quốc gia vào năm 2030; đồng thời, xây dựng các kinh đô, thủ phủ và bảo tàng ẩm thực tại Việt Nam.
Nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt Nam |
Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng tổ chức xây dựng nhiều hoạt động, sự kiện phong phú, thiết thực nhằm nâng cao giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam như: mở trường đào tạo hướng nghiệp ẩm thực; chương trình quảng bá ẩm thực trong và ngoài nước...
Ngoài ra, Hiệp hội còn xác minh, chỉ rõ các nguồn cung cấp thực phẩm an toàn cho người dân. Qua đó, vừa giúp người tiêu dùng an tâm với thực phẩm đã được chọn lựa, vừa giúp bà con nông dân tiêu thụ nông sản, gia tăng giá trị xuất khẩu.
Mặt khác, việc đưa ẩm thực trở thành thương hiệu quốc gia sẽ góp phần tác động rất lớn đến kinh tế đất nước, nhất là kinh tế ngành du lịch bởi dịch vụ ăn uống và các hoạt động phụ trợ chiếm đến 70% doanh thu của ngành.
Đánh giá cao mục đích thành lập Hiệp hội, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam chia sẻ, ngành du lịch Việt Nam tự hào về nền văn hóa ẩm thực đã có từ hàng nghìn năm qua, do đó, cần thiết xây dựng, đầu tư để văn hóa ẩm thực thành một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam.
Việc ra đời của Hiệp hội sẽ giúp củng cố phát huy giá trị ẩm thực Việt Nam; đồng thời là giải pháp để giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến với du khách quốc tế một cách bài bản, có định hướng tốt hơn; góp phần thu hút du khách quốc tế biết đến Việt Nam nhiều hơn nữa.
Hiện có hơn 3.000 món ăn trải dài khắp các vùng miền cả nước, riêng tại cố đô Huế đã có hơn 1.000 món ăn mang đậm truyền thống, phong cách dân tộc Việt Nam. Vì vậy, ông Tuấn cho rằng, Hiệp hội cần tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu, khai thác, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc của nước nhà.
Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam có trên 300 hội viên, gồm những nhà nghiên cứu, nghệ nhân, doanh nhân, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, dịch vụ du lịch. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam nhiệm lỳ 2017-2022.
Theo TTXVN
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Văn hóa 23/12/2024 11:33
Đám cưới xưa và nay: Kỳ 2: Văn hóa như cái phễu, cần thời gian gạn đục khơi trong
Văn hóa 21/12/2024 13:40
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Một năm bội thu
Văn hóa 21/12/2024 10:20
"Con đường lịch sử": Bức tranh sử thi về 80 năm Quân đội anh hùng
Văn hóa 20/12/2024 16:54
Hội hoa xuân Ất Tỵ 2025 TP.HCM có chủ đề "Non sông gấm hoa, vui xuân an hòa”
Văn hóa 20/12/2024 15:49
Đám cưới xưa và nay: Kỳ 1: Cốt lõi trong hôn nhân chính là hạnh phúc của con người
Văn hóa 20/12/2024 15:17
Điểm sáng của bức tranh Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thủ đô năm 2024
Văn hóa 18/12/2024 20:42
Dấu ấn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024
Văn hóa 18/12/2024 12:11
Múa rối nước: Giữ hồn dân tộc trong đời sống đương đại
Văn hóa 17/12/2024 20:05
Trưng bày chuyên đề "Gan vàng dạ sắt": Kết nối và truyền cảm hứng cho giới trẻ
Văn hóa 17/12/2024 09:40