Chật vật vì dịch COVID-19, làm gì để vực dậy ngành ẩm thực?
Động lực mới cho nền kinh tế hậu Covid-19 | |
Sau dịch, cơ hội để chúng ta vững bước phát triển thị trường nội địa |
Theo đại diện Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA), cả nước hiện có khoảng hơn 550.000 cơ sở dịch vụ ăn uống, trong đó, có khoảng 430.000 cơ sở kinh doanh truyền thống, trên 82.000 nhà hàng chuyên dịch vụ thức ăn nhanh, trên 22.000 cửa hàng cà phê, quầy bar và khoảng 16.000 cơ sở dịch vụ ăn uống khác.
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp ngành ẩm thực; ảnh hưởng nặng nề đến các chuỗi cung ứng trong ngành ẩm thực như: thủy hải sản, nông nghiệp, dịch vụ…
Hiện, ẩm thực đang nằm trong nhóm ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch COVID-19, đặc biệt phân khúc nhà hàng. Ảnh minh họa: Phan Anh |
Do đó, đại diện Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam kiến nghị Bộ Công Thương chủ trì tổ chức cuộc họp với đại diện một số doanh nghiệp lớn tiêu biểu ngành ẩm thực để lắng nghe trực tiếp những khó khăn của ngành ẩm thực; đồng thời, huy động doanh nghiệp hiến kế giúp ngành ẩm thực nước nhà phát triển trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lây lan toàn cầu.
VCCA cũng kiến nghị Bộ Công Thương giao VCCA cùng với đại diện của Bộ Công Thương tập hợp các doanh nghiệp, giới chuyên gia, các nhân sĩ, giới tri thức thành lập Ban Cố vấn khẩn cấp phòng chống tác động của dịch COVID-19 đến ngành ẩm thực.
Việc này nhằm mục đích thiết lập đường dây nóng vừa phối hợp làm việc, hỗ trợ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trong phạm vi cả nước nhanh chóng nắm bắt tình hình, phản ánh kịp thời những thiệt hại do dịch bệnh COVID-19 gây ra đối với ngành ẩm thực tại địa phương làm cơ sở tham mưu, hiến kế cho Chính phủ, Bộ Công Thương các giải pháp phát triển ngành ẩm thực trong tình hình mới.
Đồng thời, chủ động kết nối doanh nghiệp các địa phương hình thành chuỗi giá trị cung ứng hỗ trợ phát triển kinh doanh.
Ban Cố vấn hoạt động dựa trên nguồn kinh phí đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân nhiệt tâm với ngành ẩm thực trong một nỗ lực chung cùng thúc đẩy ngành ẩm thực Việt Nam vươn tầm trở thành một thương hiệu ẩm thực quốc gia
Theo Khương Duy/laodong.vn
https://laodong.vn/kinh-te/chat-vat-vi-dich-covid-19-lam-gi-de-vuc-day-nganh-am-thuc-805450.ldo
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân
Tin khác
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế
Thị trường 18/04/2024 19:23
Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro
Thị trường 18/04/2024 10:59
Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí
Thị trường 17/04/2024 19:10
42 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung cầu tỉnh Ninh Thuận năm 2024
Thị trường 17/04/2024 19:08
Xăng vượt ngưỡng 25.000 đồng/lít
Thị trường 17/04/2024 16:54
Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít
Thị trường 17/04/2024 05:47
TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ
Thị trường 16/04/2024 18:03
Nhiều đường bay đang “sốt” vé dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thị trường 16/04/2024 15:16
Giá vàng nhẫn, USD cao ngất ngưởng
Thị trường 16/04/2024 14:53
Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số cần có tầm nhìn
Thị trường 16/04/2024 14:14