Bệ phóng đưa ẩm thực Việt ra thế giới
| Hương Ly trở thành đại sứ Lễ hội ẩm thực năm châu 2017 | |
| 10 điều giúp Hà Nội trở thành điểm đến hàng đầu thế giới | |
| Những món ăn đường phố mới nhắc đã biết "chất" Sài Gòn |
![]() |
| Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ra đời được kỳ vọng sẽ tạo hướng đi bài bản trong quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới |
Mới đây, trong cuộc họp liên quan tới chiến lược xúc tiến du lịch Việt Nam, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Saigontourist tỏ ra khá băn khoăn khi đặt câu hỏi “Nếu sản phẩm du lịch là một mặt hàng thì đặt cùng kệ hàng với những sản phẩm du lịch nước khác, Việt Nam có gì nổi trội?”
Trả lời câu hỏi này, ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc công ty du lịch Vietravel đã khẳng định, nếu so về cảnh quan thiên nhiên thì trong mắt du khách quốc tế, Việt Nam cũng giống như các quốc gia trong khu vực khác đều có núi, có sông, có biển chỉ khác ở văn hóa và ẩm thực.
“Trong khi văn hóa đã phần nào được khai thác thì ẩm thực hầu như chưa được Việt Nam quan tâm đến, việc đưa ra chiến lược bài bản cho quảng bá ẩm thực Việt Nam chỉ có thể thực hiện được khi có một tổ chức riêng về ẩm thực ra đời”, ông Duy nói.
Từ những trăn trở này có thể thấy, việc ra đời Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ở thời điểm hiện tại khá phù hợp với đa số nguyện vọng của người làm du lịch.
Đó cũng có thể là câu trả lời cho trăn trở của ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup: đâu là những tiêu chí chuẩn cho Phở Việt Nam. Nói về ẩm thực Việt Nam, ông Hiệp cũng đã từng nhắc tới món cá kho của Việt Nam, đáng chú ý là ở mỗi vùng miền, món ăn này lại được chế biến theo một kiểu khác và hương vị không miền nào giống miền nào.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng theo ban tổ chức, đã có 115 thành viên tham gia tới thời điểm hiện tại. Theo kế hoạch trước mắt, Hiệp hội sẽ ưu tiên tập trung phát triển hội viên tại khu vực miền Trung, miền Bắc và Tây Nam bộ, tiến tới thành lập Hội tại Huế và Hà Nội trong tháng đầu năm của năm 2018.
Với mục tiêu tôn tạo, khai thác, lưu giữ, phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam, đồng thời quảng bá nền ẩm thực ra thế giới, Hiệp hội đang được rất nhiều doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sẽ là nơi quy tụ các tổ chức, những nhà nghiên cứu, chuyên gia ẩm thực chung tay xây dựng nhằm đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia.
Nếu mục tiêu này được hiện thực hóa, đây sẽ là kênh quảng bá, thúc đẩy ngành ẩm thực nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có.
Theo Hải Hà/Báo đầu tư
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đề xuất hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày dịp Tết Dương lịch năm 2026
Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh sắc màu mùa Giáng sinh
Nhóm công chức, viên chức sắp được hưởng phụ cấp tối đa 70% mức lương
Đại hội VII Công đoàn Điện lực Việt Nam: Đoàn kết - Đổi mới - Giữ vững an ninh năng lượng quốc gia
Không thể bỏ lỡ chuỗi chương trình nghệ thuật chào năm mới 2026 tại Hà Nội
Quyết tâm xây dựng chính quyền kỷ cương, phục vụ Nhân dân, phát huy giá trị hồ Tây
Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ
Tin khác
Những lời chúc Giáng sinh 2025 hay và ý nghĩa nhất
Cộng đồng 24/12/2025 08:47
Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh
Cộng đồng 24/12/2025 08:45
Cần 51.000 tỷ đồng đầu tư phát triển Đặc khu Côn Đảo
Cộng đồng 23/12/2025 14:11
Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh tặng bệnh nhi tại TP.HCM và Hà Nội
Cộng đồng 23/12/2025 10:39
Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng
Cộng đồng 22/12/2025 18:36
Chuyện những người lính quân hàm xanh ở Dào San
Cộng đồng 21/12/2025 21:20
Rộn ràng các trải nghiệm dịp Noel - Tết Dương lịch cho trẻ em tại Vườn thú Hà Nội
Cộng đồng 21/12/2025 16:19
Hơn 2.000 người dân phường Phú Thượng dự công chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ”
Cộng đồng 20/12/2025 22:31
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá chia sẻ niềm vui và tinh thần cộng đồng trong hội chợ từ thiện Giáng Sinh
Cộng đồng 20/12/2025 11:39
Con ngõ hơn dài 100m thành điểm check-in Giáng sinh hút khách tại Hà Nội
Media 19/12/2025 21:53
