Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra

(LĐTĐ) Hướng tới xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, phát huy trí tuệ tập thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị chuyên môn được giao, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Nghị quyết Công đoàn huyện Thường Tín đã đề ra một số chỉ tiêu cụ thể và quán triệt toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phấn đấu thực hiện, đạt kết quả tốt.
TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên Đồng chí Bồ Xuân Ngọc tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín LĐLĐ huyện Thường Tín: Chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Mới đây, Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã được tổ chức thành công, tốt đẹp. Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín Bồ Xuân Ngọc, nhiệm kỳ qua, cùng với sự chủ động phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, LĐLĐ huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong CNVCLĐ. Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội X Công đoàn huyện đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra
Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI ra mắt Đại hội.

Theo đó, trọng tâm của hoạt động công đoàn là hướng về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, CNVCLĐ. Hàng năm, đã có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; có trên 70% đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động; 70% doanh nghiệp xây dựng được Thỏa ước lao động tập thể; phối hợp kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động tại 65 doanh nghiệp. Phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chính quyền - Công đoàn - Người sử dụng lao động - Người lao động. Phối hợp với báo Lao động Thủ đô tổ chức đối thoại giao lưu trực tuyến về “Chính sách tiền lương, Bảo hiểm xã hội liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động”. Đặc biệt, đã thành lập Văn phòng hỗ trợ hoạt động công đoàn và công nhân lao động tại Cụm Công nghiệp Quất Động.

Các cấp Công đoàn huyện cũng tập trung làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt trong những dịp lễ, Tết và Tháng Công nhân. Trao trợ cấp, tặng hàng trăm suất quà cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 25 chuyến xe ô tô miễn phí đưa hơn 1.000 lượt công nhân lao động, con công nhân lao động về quê đón Tết; xây dựng và sửa chữa 6 nhà Mái ấm Công đoàn; giải ngân vốn vay cho 80 đoàn viên với số tiền 2,2 tỉ đồng. Đặc biệt, sự hỗ trợ kịp thời tới đoàn viên, người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại thời điểm dịch diễn biến phức tạp.

Công tác tuyên truyền, giáo dục của Công đoàn có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, sâu sát với cơ sở, từng bước đáp ứng nhu cầu của đoàn viên và người lao động. Các cấp Công đoàn đã tổ chức 1.846 cuộc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, Công đoàn, chính sách pháp luật Nhà nước cho hơn 45.000 lượt CNVCLĐ.

Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong nhiệm kỳ mới, thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín lần thứ XI, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Công đoàn nhằm chủ động thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của tình hình mới; xây dựng tác phong công nghiệp cho đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ CNVCLĐ huyện phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiên đại hóa và hội nhập quốc tế; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền huyện Thường Tín trong sạch, vững mạnh.

Với phương châm hành động: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI cũng đã nhấn mạnh một số chỉ tiêu phấn đấu. Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ huyện phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở do LĐLĐ Thành phố giao; hàng năm, có 100% cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; 70% trở lên doanh nghiệp ngoài Nhà nước có tổ chức Công đoàn, tổ chức được Hội nghị người lao động và xây dựng, ban hành được quy chế, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; phấn đấu hàng năm có trên 80% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn đơn vị đơn vị văn hóa trên tổng số đơn vị đăng ký.

Đồng thời, phấn đấu có trên 95% Công đoàn cơ sở khu vực Nhà nước và 60% Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước trở lên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn; phấn đấu 100% Công đoàn cơ sở khu vực hành chính sự nghiệp và Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước đủ điều kiện thành lập được Ban nữ công quần chúng theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Hằng năm, có 95% đoàn viên, CNVCLĐ nơi có tổ chức Công đoàn được phổ biến thông tin, quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp; phấn đấu hàng năm bình quân mỗi Công đoàn cơ sở giới thiệu được ít nhất 1 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp…

Để hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Thường Tín cũng đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Theo đó, các cấp Công đoàn tiếp tục nâng cao vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; làm tốt công tác chăm lo; đổi mới công tác tuyên truyền; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác vận động nữ CNVCLĐ; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và hoạt động của Ủy ban kiểm tra…

Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hanoi Giftshow 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/10

Hanoi Giftshow 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/10

(LĐTĐ) Từ ngày 10 - 13/10, tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng Quốc gia - số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024 (Hanoi Giftshow 2024). Hội chợ dự kiến thu hút 10.000 - 12.000 khách tham quan giao dịch.
“Tiếp sức” cho đặc sản vùng miền qua chương trình xúc tiến thương mại

“Tiếp sức” cho đặc sản vùng miền qua chương trình xúc tiến thương mại

(LĐTĐ) Tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo cầu nối liên kết giao thương cho các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền tại Hà Nội thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, không chỉ các đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người dân Thủ đô, kết nối với doanh nghiệp trong và ngoài nước, mà người tiêu dùng còn được tiếp cận với nguồn hàng hóa chất lượng, an toàn.
Ngọc Hân trình làng áo dài cùng bà, mẹ và dì trên sàn Catwalk

Ngọc Hân trình làng áo dài cùng bà, mẹ và dì trên sàn Catwalk

(LĐTĐ) Tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024, Ngọc Hân giới thiệu bộ sưu tập "Lụa Thời Gian" với sự tham gia đặc biệt của bà, mẹ và dì, lần đầu trên sàn catwalk.
Lan toả mạnh mẽ thông điệp vì hoà bình từ Thủ đô Hà Nội thân yêu

Lan toả mạnh mẽ thông điệp vì hoà bình từ Thủ đô Hà Nội thân yêu

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô; 25 năm ngày thành phố Hà Nội được tặng danh hiệu “Thành phố vì hoà bình”. Đây là dịp để tiếp tục khẳng định những phẩm chất cao quý và truyền thống tốt đẹp: Văn hiến, Anh hùng, Hòa bình, Hữu nghị của Thủ đô và dân tộc Việt Nam.
Nghe tiếng lòng người Hà Nội từ "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình"

Nghe tiếng lòng người Hà Nội từ "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình"

(LĐTĐ) Những chia sẻ từ người dân, nghệ nhân và các lực lượng tham gia đã góp phần tạo nên bức tranh rực rỡ về "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình". Qua đó, thể hiện tầm vóc và ý nghĩa to lớn của sự kiện này đối với không chỉ Hà Nội mà còn cả đất nước Việt Nam, trong hành trình phát triển và hội nhập quốc tế.
Sân chơi chất lượng dành cho bạn trẻ yêu thích cầu lông

Sân chơi chất lượng dành cho bạn trẻ yêu thích cầu lông

(LĐTĐ) Với tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 được đông đảo các nhà trường và học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên đón nhận trong không khí sôi nổi, hào hứng.
"Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình": Tái hiện lịch sử hào hùng của Thủ đô và phát huy các giá trị văn hóa Thăng Long

"Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình": Tái hiện lịch sử hào hùng của Thủ đô và phát huy các giá trị văn hóa Thăng Long

(LĐTĐ) Sáng 6/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình”. Đây là sự kiện trọng điểm trong chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, được chỉ đạo bởi Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND) và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hà Nội.

Tin khác

17 đội bóng tham gia Giải bóng đá CNVCLĐ & LLVT quận Hai Bà Trưng lần thứ XXIII

17 đội bóng tham gia Giải bóng đá CNVCLĐ & LLVT quận Hai Bà Trưng lần thứ XXIII

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận tổ chức Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động và lực lượng vũ trang (CNVCLĐ & LLVT) quận Hai Bà Trưng lần thứ XXIII - năm 2024.
Hình ảnh ấn tượng tại chung khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chung khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024”

(LĐTĐ) 27 tiết mục đặc sắc, hấp dẫn tại chung khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024” đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Ban Giám khảo và đông đảo khán giả.
Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024 đã thành công tốt đẹp

Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024 đã thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Chiều 5/10, Hội khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Hà Nội năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại nhiều dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động ngành Y tế Hà Nội.
Chăm lo, đảm bảo tốt quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên

Chăm lo, đảm bảo tốt quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên

(LĐTĐ) Trong nhiều năm qua, Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) là đơn vị có bề dày thành tích trong dạy và học. Đóng góp vào thành công chung đó, luôn có sự đồng hành của Công đoàn nhà trường.
Nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công trong khối trường học

Nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công trong khối trường học

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục chỉ đạo Công đoàn khối các trường học đổi mới công tác nữ công; lựa chọn nội dung, hình thức, phương pháp phù hợp để tổ chức hiệu quả các hoạt động, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ Thanh Trì chung tay giữ vệ sinh môi trường

Đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ Thanh Trì chung tay giữ vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Ngay trước Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã tổ chức Lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường.
Ký giao ước thi đua, tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

Ký giao ước thi đua, tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

(LĐTĐ) Tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025 diễn ra sáng nay (5/10), Ban Giám hiệu - Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Long Biên đã ký giao ước thi đua, phát động thi đua tới cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) tiếp tục hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” của ngành Giáo dục giai đoạn 2020 - 2025.
Chung khảo cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa năm 2024"

Chung khảo cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa năm 2024"

(LĐTĐ) Ngày 5/10, Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) quận Đống Đa và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận đã phối hợp tổ chức chung khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024”.
Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ công đoàn các cấp

Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ công đoàn các cấp

(LĐTĐ) Ngày 04/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn công tác tư vấn pháp luật cho cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
Đội bóng đá Công đoàn Gia Lai sẵn sàng tham gia Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

Đội bóng đá Công đoàn Gia Lai sẵn sàng tham gia Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Góp mặt cùng Giải bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức, Công đoàn Gia Lai tham gia 1 đội bóng với tổng số 22 người, bao gồm 16 vận động viên, 1 huấn luyện viên và lãnh đạo đội, cán bộ chuyên môn, y tế và săn sóc viên.
Xem thêm
Phiên bản di động