TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (7/7), 197 đại biểu ưu tú, đại diện cho gần 10.000 đoàn viên công đoàn đã về dự Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Các đại biểu là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết và ý chí vươn lên của cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thường Tín.
TRỰC TUYẾN: Đại hội Công đoàn Khối các ban LĐLĐ Thành phố: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” TRỰC TUYẾN: Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lần thứ XIV: "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển" TRỰC TUYẾN: Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028

Với otinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá sâu sắc kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đại hội lần thứ X; thảo luận, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp hoạt động Công đoàn huyện Thường Tín nhiệm kỳ 2023 - 2028; kiểm điểm công tác lãnh đạo và hoạt động của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa X; thảo luận đóng góp ý kiến để làm rõ hơn dự thảo báo cáo chính trị của LĐLĐ Thành phố khóa XVII và sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam…

7h30: Trước giờ diễn ra Đại hội

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì ích đoàn viên
Các đơn vị tặng hoa chúc mừng Đại hội

8h00: Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Tiết mục văn nghệ tại Đại hội.
TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín lần thứ XI

8h30: Bắt đầu chương trình Đại hội

Dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội có các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố; Bùi Thị Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ công LĐLĐ Thành phố; Trịnh Phương Thảo, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ Thành phố; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố; lãnh đạo các ban và Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội LĐLĐ thành phố Hà Nội.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Về phía huyện Thường Tín có các đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; cùng sự có mặt của lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Lãnh đạo huyện Thường Tín tặng hoa chúc mừng Đại hội

8h35: Khai mạc Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Bồ Xuân Ngọc - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín khóa X cho biết, trong không khí của những ngày tháng 7 lịch sử, kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023), Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Thường Tín khóa X long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn các cấp toàn huyện. Đồng thời để quyết định những vấn đề quan trọng của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ mới.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Bồ Xuân Ngọc phát biểu khai mạc Đại hội

Cũng theo đồng chí Bồ Xuân Ngọc, nhiệm kỳ qua, Công đoàn huyện Thường Tín đã bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, định hướng hoạt động của LĐLĐ Thành phố và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ do Đại hội X Công đoàn huyện đề ra; nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Qua đó, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, Thành phố.

“Trước những đòi hỏi tất yếu ấy, Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín lần thứ XI có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại, đúc rút những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ qua; tiếp tục xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp của tổ chức Công đoàn từ nay đến năm 2028; bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn huyện khóa XI có đủ năng lực, trình độ, uy tín vận động quần chúng, có bản lĩnh đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động…”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín khóa X nhấn mạnh.

8h45: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa X trình Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Nhiệm kỳ qua, cùng với sự chủ động phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, LĐLĐ huyện Thường Tín đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong CNVCLĐ. Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội X Công đoàn huyện đều đạt và vượt so với kế hoạch.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Các đại biểu dự Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín khóa XI

Theo đó, trọng tâm của hoạt động công đoàn là hướng về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, CNVCLĐ. Hàng năm, đã có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; có trên 70% đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động; 70% doanh nghiệp xây dựng được Thỏa ước lao động tập thể; phối hợp kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động tại 65 doanh nghiệp.

Phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chính quyền - Công đoàn - Người sử dụng lao động - Người lao động. Phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức đối thoại giao lưu trực tuyến về “Chính sách tiền lương, Bảo hiểm xã hội liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động”. Đặc biệt, đã thành lập Văn phòng hỗ trợ hoạt động công đoàn và công nhân lao động tại Cụm Công nghiệp Quất Động.

Các cấp Công đoàn huyện cũng tập trung làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt trong những dịp lễ, Tết và Tháng Công nhân. Trao trợ cấp, tặng hàng trăm xuất quà cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 25 chuyến xe ô tô miễn phí đưa hơn 1.000 lượt công nhân lao động, con công nhân lao động về quê đón Tết; xây dựng và sửa chữa 6 nhà Mái ấm Công đoàn; giải ngân vốn vay cho 80 đoàn viên với số tiền 2,2 tỉ đồng. Đặc biệt, sự hỗ trợ kịp thời tới đoàn viên, người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại thời điểm dịch diễn biến phức tạp.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Công tác tuyên truyền, giáo dục của Công đoàn có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, sâu sát với cơ sở, từng bước đáp ứng nhu cầu của đoàn viên và người lao động. Các cấp Công đoàn đã tổ chức 1.846 cuộc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, Công đoàn, chính sách pháp luật Nhà nước cho hơn 45.000 lượt CNVCLĐ.

9h05: Phóng sự về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện, nhiệm kỳ 2018 - 2023

9h30: Tham luận tại Đại hội

Đồng chí Lê Ngọc Lâm - Phó Chánh Văn Phòng Huyện ủy, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Dân Đảng tham luận với nội dung: “Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ yêu nước, đoàn kết, nghĩa tình, lao động sáng tạo, tôn trọng pháp luật”.

Đồng chí Lê Ngọc Lâm cho biết, tuyên truyền, vận động trong CNVCLĐ giữ vai trò hết sức quan trọng, là một trong ba chức năng cơ bản của tổ chức Công đoàn. Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động được các cấp Công đoàn huyện Thường Tín quan tâm, chú trọng và gặt hái được nhiều thành tích. Đặc biệt, trong thời gian hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với phương châm “hướng mạnh về cơ sở”, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín đã kịp thời điều chỉnh nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động trong CNVCLĐ để phù hợp với công tác chống dịch.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Đồng chí Lê Ngọc Lâm - Phó Chánh Văn Phòng Huyện ủy, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Dân Đảng tham luận tại Đại hội

Cùng với những kết quả đã đạt được, để công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn huyện Thường Tín trong nhiệm kỳ mới có sức lan tỏa hơn nữa, theo ông Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Thường Tín, nhiệm kỳ mới Ban Chấp hành Công đoàn huyện cần tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chủ doanh nghiệp đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên và người lao động; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng phương thức trực quan; tích cực sử dụng hiệu quả các ứng dụng của Internet, mạng xã hội để truyền tải thông tin như một kênh chính thức của tổ chức Công đoàn; thực hiện các chuyên mục Công đoàn với nội dung phong phú, đa dạng, gần gũi, thiết thực với đoàn viên, người lao động...

Đồng chí Nhân Ngọc Quyến, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hiếu Linh tham luận với nội dung: “Phát huy vai trò của Công đoàn trong việc nâng cao chất lượng phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hiếu Linh nằm trong cụm công nghiệp Làng nghề xã Ninh Sở (huyện Thường Tín) có hơn 80 lao động với mức thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/tháng. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ huyện. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Công đoàn luôn đoàn kết thống nhất, tạo được sự gắn kết với đoàn viên và người lao động trong Công ty để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Đồng chí Nhân Ngọc Quyến, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hiếu Linh tham luận

Không chỉ phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty chăm lo, thực hiện đầy đủ các chế độ cho đoàn viên, người lao động, việc đào tạo để nâng cao tay nghề cho người lao động cũng được quan tâm. Hàng năm, Công đoàn Công ty phối hợp với bộ phận chuyên môn nhân sự xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động cụ thể trong việc đào tạo và nâng cao tay nghề. Từ năm 2018 - 2022, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện, Công đoàn đã phối hợp với Công ty tổ chức ôn luyện, cử 2 đoàn viên tham gia thi Thợ giỏi Thành phố.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công việc tại doanh nghiệp trong thời gian tới, theo đồng chí Nhân Ngọc Quyến, Công đoàn cần chủ động phối hợp với chuyên môn, đề xuất các nội dung phối hợp đào tạo cho công nhân lao động cụ thể, thiết thực gắn với yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể của đơn vị; tuyên truyền, phát động sâu rộng phong trào thi đua rèn luyện tay nghề, kỹ năng lao động; tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn; xây dựng quy chế khen thưởng đối với những cá nhân có thành tích đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”...

9h50: Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết, nhiệm kỳ qua, dù gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện, cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín luôn bám sát nhiệm vụ, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ nhiệm kỳ khóa X đã đề ra.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo Đại hội

Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố cơ bản nhất trí và đánh giá cao với một số kết quả nổi bật. Cụ thể, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; hoàn thành vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…

Bước sang nhiệm kỳ tới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản thì hoạt động công đoàn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố đề nghị các cấp Công đoàn huyện cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có 11 nhóm chỉ tiêu, 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp do Ban Chấp hành Công đoàn huyện khóa X đề ra. Cụ thể, ngay sau Đại hội các cấp Công đoàn huyện tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội với trọng tâm hướng về cơ sở, vì đoàn viên, vì người lao động; làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng và kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của đoàn viên, người lao động; chú trọng phát động các phong trào thi đua phù hợp với đặc thù của từng loại hình cơ sở; tập trung nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở.

“Tại ngày làm việc thứ nhất, Đại hội cũng đã lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa VI nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 17 đồng chí tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của gần 10.000 đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện. Tôi tin tưởng Ban Chấp hành khóa mới sẽ là một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI và Đại hội Công đoàn các cấp; góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện ngày càng lớn mạnh”, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh.

10h00: Đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thường Tín phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy cho biết, thời gian qua, tình hình thế giới, trong nước và địa phương có nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, bằng quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, huyện Thường Tín đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Trong những kết quả đáng mừng chung của toàn huyện có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của cán bộ, đoàn viên và tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thường Tín phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ Công đoàn và lực lượng CNVCLĐ huyện. Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội, việc làm, thu nhập của người lao động còn nhiều khó khăn, cán bộ, CNVCLĐ đã luôn là lực lượng nòng cốt và tiên phong trong lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ đề ra.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ tới mà Ban Chấp hành Công đoàn huyện khóa X đề ra, Bí thư Huyện ủy Thường Tín gợi mở thêm một số vấn đề để Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định. Cụ thể, tiếp tục tham mưu đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị khóa 13 về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Chương trình, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Thành ủy và Huyện ủy; chú trọng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho công nhân, viên chức, người lao động; tập trung các nguồn lực, đổi mới hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục chủ động đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu, hướng về cơ sở; tham gia xây dựng, chỉnh đốn, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị…

“Tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng, với những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, tập thể Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa mới sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, đổi mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2023 - 2028 đề ra. Tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của toàn huyện, đó là đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ này và phấn đấu đủ tiêu chí trở thành Quận của Thủ đô Hà Nội trong nhiệm kỳ tới”, đồng chí Nguyễn Tiến Minh nhấn mạnh.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Lãnh đạo Huyện ủy Thường Tín tặng bức trướng chúc mừng Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

10h55: Báo cáo kết quả họp Ban Chấp hành khóa XI và Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành

Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra trong 2 ngày (ngày 6 - 7/7/2023). Trong ngày làm việc thứ nhất, với tinh thần đoàn kết, tập trung, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu 17 đồng chí ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Bầu 9 đồng chí đại biểu chính thức và 1 đồng chí đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nôi lần thứ XVII.

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã được tiến hành theo đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Hội nghị đã bầu ra Ban Thường vụ LĐLĐ huyện khóa XI gồm 5 đồng chí, bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch theo quy định. Theo đó, đồng chí Bồ Xuân Ngọc tiếp tục được tín nhiệm, bầu tái cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện là các đồng chí Đỗ Hồng Phong; Lương Đại Thắng.

Hội nghị cũng đã bầu Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện khóa XI gồm 5 đồng chí và bầu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra khóa XI. Đồng chí Đỗ Hồng Phong được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

11h00: Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Thường Tín lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và huyện Thường Tín tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Thường Tín nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thay mặt các đồng chí trong Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa XI, đồng chí Bồ Xuân Ngọc bày tỏ cảm ơn Đại hội đã tín nhiệm, lựa chọn 17 đồng chí tham gia Ban chấp hành LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tập thể Ban chấp hành khóa XI hứa sẽ kế thừa và phát huy sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Ban Chấp hành các khóa trước; tích cực trau dồi nghiệp vụ, tâm huyết, đổi mới sáng tạo; chung tay xây dụng tổ chức Công đoàn huyện có những bước phát triển mới trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, xứng đáng với sự tin tưởng của Đại hội.

1120: Thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội

100% đại biểu tham dự Đại hội nhất trí với những nội dung được đưa ra trong dự thảo Nghị quyết Đại hội. Trong đó, đại biểu nhất trí cao với các chỉ tiêu cụ thể Nghị quyết đề ra. Đó là: Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở do LĐLĐ Thành phố giao; phấn đấu hàng năm có trên 80% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn đơn vị văn hóa trên tổng số đơn vị đăng ký; phấn đấu 85% doanh nghiệp đã có tổ chức Công đoàn xây dựng, thương lượng, ký kết và tổ chức giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể tại đơn vị; 100% cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn.

TRỰC TUYẾN: Công đoàn huyện Thường Tín hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Hàng năm, có 95% đoàn viên, CNVCLĐ nơi có tổ chức Công đoàn được phố biến thông tin, quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp; phấn đấu hàng năm bình quân mỗi Công đoàn cơ sở giới thiệu được ít nhất 1 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp...

11h25: Bế mạc Đại hội

Phát biểu bế mạc Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín Bồ Xuân Ngọc cho biết, sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội Công đoàn huyện Thường Tín lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thực hiện đầy đủ các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Sau Đại hội này, đề nghị các đại biểu, mà trước hết là Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 cùng các đại biểu chính thức dự Đại hội làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả Đại hội; cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội ở đơn vị mình thành chương trình hành động cụ thể và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội Công đoàn huyện vừa thông qua.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động