Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng:

Quyết tâm đẩy mạnh hoạt động Công đoàn có chiều sâu, vững mạnh

(LĐTĐ) Sáng nay (19/1), Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tổng kết công tác công đoàn năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021.
Tuyên truyền bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình bằng hình thức sân khấu hoá Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trường THCS Nguyễn Phong Sắc Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm học 2020-2021

Thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Hai Bà Trưng.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Trình - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng cho biết, năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, sự lãnh đạo của Quận ủy Hai Bà Trưng, Công đoàn từ quận tới cơ sở đã tập trung nỗ lực duy trì thực hiện tốt các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động, trọng tâm là công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp, cho đoàn viên và người lao động.

Cụ thể, Liên đoàn Lao động quận đã phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng triển khai văn bản liên tịch chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; Hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc theo quy định tại Nghị định 04/NĐ-CP và Nghị định 149/NĐ-CP của Chính phủ. Kết quả, Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức có 100/100 đơn vị tổ chức (đạt 100%); Hội nghị người lao động có 141/205 doanh nghiệp tổ chức (đạt tỷ lệ 69%).

Quyết tâm đẩy mạnh hoạt động Công đoàn có chiều sâu, vững mạnh
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua.

Song song với đó, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức lấy ý kiến người lao động tham gia vào dự thảo Nội quy lao động của 9 doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn; tư vấn qua điện thoại cho 35 người lao động; tiếp và tư vấn cho 18 người lao động tại trụ sở về việc doanh nghiệp ký kết hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, làm thêm giờ, chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động, chậm trả lương, chốt và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Liên đoàn Lao động quận cũng tham gia tổ thẩm định hồ sơ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020, Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Chính phủ. Kết quả, đã có 121 người lao động đủ điều kiện được hưởng hỗ trợ với số tiền là 217.000.000 đồng...

Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, năm 2020, Liên đoàn Lao động quận đã ký kết thêm với 1 đơn vị, nâng tổng số lên 6 đơn vị đã cam kết giảm giá ưu đãi cho 9.670 đoàn viên công đoàn người lao động trên địa bàn quận.

Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH ngày 25/2/2016 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động, hầu hết các doanh nghiệp đã quan tâm đưa vào thoả ước lao động tập thể bằng nhiều hình thức hợp đồng cung cấp suất ăn trưa hoặc trả tiền hỗ trợ ăn trưa vào lương của người lao động, với mức từ 25.000-30.000 đồng/người/suất.

Quyết tâm đẩy mạnh hoạt động Công đoàn có chiều sâu, vững mạnh
Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể, cá nhân của Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 31-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố và quận Hai Bà Trưng “về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19”, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng cũng đã tập trung chỉ đạo, thực hiện trao tặng 5.000 chiếc khẩu trang vải, 698 chai nước rửa tay khô sát khuẩn; hỗ trợ 50 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn thuộc doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, cơ sở giáo dục ngoài công lập bị ảnh hưởng trực tiếp dịch Covid-19 với số tiền 50.000.000 đồng (kinh phí Liên đoàn Lao động Thành phố cấp); vận động đoàn viên Công đoàn, người lao động tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 gửi về Tổng đài 1407, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng với số tiền là 828.579.000 đồng.

Được sự quan tâm của lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động quận đã hỗ trợ 725 suất quà để trao cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 200.000.000 đồng; Công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đoàn viên, người lao động số tiền là 668.960.000 đồng...

Tại Hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung đã phát động phong trào thi đua năm 2021 trong toàn thể công nhân, viên chức, lao động quận theo 2 đợt từ 1/1 đến 30/6/2021 và từ 1/7 đến 31/12/2021.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn quận tích cực hưởng ứng tham gia vào các phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của quận và nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp năm 2021.

Chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết: Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng là đơn vị có số đoàn viên công đoàn lớn thứ 4 toàn Thành phố, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố và Quận uỷ Hai Bà Trưng, hoạt động Công đoàn quận đã có nhiều chuyển biến tích cực, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và nhiệm vụ trọng tâm của Liên đoàn Lao động Thành phố.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện toàn mặt hoạt động công tác công đoàn, đạt nhiều kết quả nổi bật. Đó là, các cấp công đoàn quận đã thể hiện rõ vai trò tham gia quản lý, đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Quyết tâm đẩy mạnh hoạt động Công đoàn có chiều sâu, vững mạnh
Các tập thể được Liên đoàn Lao động Thành phố tặng Cờ thi đua.

Liên đoàn Lao động quận đã làm tốt việc động viên đội ngũ công nhân, viên chức, lao động quận phát huy vai trò tiền phong của giai cấp công nhân, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện các cuộc vận động lớn của Thành phố; tổ chức sôi nôi các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động...

"Đặc biệt, công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động quận được đổi mới, thống nhất, đoàn kết hơn, tập trung vào những việc mới, trọng tâm để triển khai đồng bộ, hiệu quả. Với những thành tích đã đạt được, năm 2020, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã nhận được Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam." - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận.

Năm 2021 cũng như những năm tiếp theo của nhiệm kỳ, đất nước ta và tổ chức Công đoàn nói riêng tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức khi Việt Nam thực hiện các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới cùng với việc chung tay "Chống dịch như chống giặc", vì vậy, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đề nghị các cấp Công đoàn quận Hai Bà Trưng tập trung hơn nữa vào một số nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là, làm tốt hơn nữa vai trò đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức người lao động về các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục lan toả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; rà soát các chỉ tiêu nhiệm kỳ cùng các giải pháp để thực hiện cho bằng được các chỉ tiêu đề ra...

Quyết tâm đẩy mạnh hoạt động Công đoàn có chiều sâu, vững mạnh
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố.

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa cũng nhấn mạnh, trước mắt, các cấp Công đoàn quận phải tập trung chăm lo thật tốt Tết Nguyên đán Tân Sửu cho người lao động, đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết đủ đầy, đầm ấm.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng cho biết, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận xin quyết tâm đẩy mạnh hoạt động công đoàn có chiều sâu, vững mạnh để tổ chức Công đoàn thực sự là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, là địa chỉ tin cậy của đoàn viên công đoàn khi cần được chia sẻ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng.

Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng cũng đã xây dựng các hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động dịp Tết Tân Sửu 2021 như: Tổ chức Tết Sum vầy, trao trợ cấp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thi gói bánh trưng, bày mâm ngũ quả, làm cành đào đón Tết... đảm bảo đầm ấm, vui tươi.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn của quận Hai Bà Trưng, Hội nghị đã tiến hành trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2020.

Trong đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân. Liên đoàn Lao động Thành phố tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể và Bằng khen cho 12 tập thể và 30 cá nhân. 40 tập thể, 89 cá nhân khác được Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động Công đoàn năm 2020.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động